ท่านเทพ ละเว้นข้าเถอะ – ตอนที่ 763 ทัณฑ์สวรรค์อีกครา

ตึงๆๆ  จงอวี้ถังนั่งอยู่ในห้องทำงานก็ได้ยินเคาะประตูดังขึ้น

 

 

“เชิญเข้ามา” จงอวี้ถังกำลังก้มหัวจัดการเอกสาร เขาเป็นหัวหน้าผู้ดูแลของเครือข่ายดินสาขาอวี้โจวและเป็นอาจารย์ใหญ่ของวิทยาลัยลั่วเสิน จงอวี้ถังจึงมีเรื่องที่ต้องจัดการมากมาย

 

 

ทุกวันนี้ขอบข่ายของวิทยาลัยที่เจ็ดแห่งไม่สามารถเทียบได้กับขอบข่ายของโลกแห่งการบำเพ็ญ องค์กรอื่นๆ อาจจะวิทยาลัยแต่เทียบไม่ได้กับวิทยาลัยทั้งเจ็ดแห่งนี้

 

 

จะดำเนินวิทยาลัยให้ดีได้อย่างไรในสถานการณ์เช่นนี้เป็นหัวข้อพิเศษที่อาจารย์ใหญ่ทุกคนต้องเผชิญ ไม่มีประสบการณ์ของคนรุ่นก่อนคอยช่วยและไม่เคยมีมาก่อนว่าคนธรรมดาสอนผู้บำเพ็ญ จงอวี้ถังจึงง่วนอยู่กับการสังเกตการดำเนินงานของวิทยาลัยว่าดีหรือไม่อยู่ทุกวัน มีส่วนไหนต้องปรับปรุงหรือไม่

 

 

ในตอนแรกยังไม่มีภาพหลิวซิวประดับอยู่ที่ทางเดิน แต่เป็นภาพของนักวิทยาศาสตร์และนักวิชาการ แต่จงอวี้ถัง รู้สึกว่าไม่เหมาะสมดังนั้นเขาจึงให้คำแนะนำนี้และเนี่ยถิงก็รับฟัง

 

 

ผู้ที่เข้ามาไม่ได้พูดอะไร แต่ค่อยๆ เดินไปที่หน้าโต๊ะทำงานจงอวี้ถังจึงรู้สึกว่ามีบางอย่างผิดปกติ เขาจึงเงยหน้าขึ้นและเห็นตรีศูลชี้ไปที่หน้าผากของเขา

 

 

[ได้รับแต้มจากจงอวี้ถัง +666 …]

 

 

“มีอะไรก็พูดกันดีๆ … ” จงอวี้ถังพูดเตือน “นายมีความต้องการอะไรก็บอกฉัน วางตรีศูลลงก่อน”

 

 

“อาจารย์สาขาวิจัยสายพันธุ์ของพวกเราอยู่ที่ไหนครับ หือ” หลี่ว์ซู่ถามด้วยใบหน้านิ่งเฉย “ไม่มีอาจารย์อยู่ในห้องแล็ป ให้พวกเราจับสัตว์ตัวอย่างกลับมา พวกเราก็ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร หือ จะให้เก็บกลับมาทำไม เอามาปิ้งกินหรือ”

 

 

“…อร่อยไหม” จงอวี้ถังนิ่งไปก่อนถาม แต่ก็รู้ตัวทันทีว่าถามไม่ถูกกาลเทศะ “เดี๋ยวก่อน อย่าเพิ่งใจร้อนไป ตรีศูลจะแทงฉันแล้ว! “

 

 

จงอวี้ถังเป็นถึงหัวหน้าผู้ดูแลของอวี้โจวรู้สึกเจ็บใจอยู่ที่ถูกนักศึกษาข่มขู่แบบนี้ แต่เขาทำอะไรไม่ได้ก็รู้สึกเหนื่อยใจเช่นกัน

 

 

[ได้รับแต้มจากจงอวี้ถัง +699!]

 

 

“อาจารย์จะมาถึงเมื่อไหร่ครับ” หลี่ว์ซู่ถามอย่างเย็นชา” เนี่ยถิงจงใจไม่ให้อาจารย์พวกเราใช่ไหม!”

 

 

“ใกล้แล้วๆ พวกนายเข้าใจเนี่ยถิงผิดแล้ว จริงๆ แล้วสาเหตุที่อาจารย์ท่านนี้ยังไม่มาเป็นเพราะเชิญมายากมากและเขาก็ยุ่งมากด้วยแต่ตอนนี้กำหนดการลงตัวแล้ว อีกครึ่งเดือนถึงจะมา… “

 

 

เอ๊ะ หลี่ว์ซู่คิดในใจว่าเขาเข้าใจผิดเนี่ยถิงจริงๆ หรือ เขาหาอาจารย์ที่ดีที่สุดสำหรับสาขารวิจัยสายพันธุ์หรือ

 

 

หลี่ว์ซู่รู้สึกกระวนกระวายใจเล็กน้อยแต่ในตอนนี้ เขานึกถึงรายได้จากตลาดมืดที่เพิ่งถูกยึดไป ฮึๆ เนี่ยถิงจะใจดีขนาดนั้นหรือ ไม่มีจริงหรอก

 

 

หลี่ว์ซู่จึงไม่ค่อยฝากความหวังกับคนนั้นที่เรียกว่า “อาจารย์ชั้นเยี่ยม” มากนัก

 

 

หลี่ว์ซู่กล่าวอย่างใจเย็นว่า “สาขาวิจัยสายพันธุ์จะเข้าร่วมการแข่งขันกับวิทยาลัยทั้งเจ็ด”

 

 

“เอ่อ” จงอวี้ถังพูดอย่างลำบากใจ “การแข่งขันครั้งนี้เป็นตัวแทนเกียรติประวัติของแต่ละวิทยาลัย โดยวิทยาลัยแต่ละแห่งจะคัดเลือกผู้แข่งขันยี่สิบคนและวิทยาลัยอื่นๆ ไม่มีสาขาวิจัยสายพันธุ์เข้าร่วมเลย”

 

 

หลี่ว์ซู่ยิ้มและพูดว่า “ผมบอกว่าจะไม่ใช้อาวุธหรือคุณคิดไปเอง พวกเราสาขาวิจัยสายพันธุ์มีพลังขนาดไหน คุณไม่รู้หรือ”

 

 

[ได้รับแต้มจากจงอวี้ถัง +666!]

 

 

“ราชันฟ้าเนี่ยไม่ให้พวกนายเข้าร่วม … ” จงอวี้ถังเริ่มโยนบาป บาปอันนี้เขาเป็นแพะไม่ไหวหรอก ตั้งแต่หลี่ว์ซู่เดินเข้ามาจนถึงตอนนี้ ตรีศูลในมือเขายังไม่วางลงเลย

 

 

“ทำไมไม่ให้พวกเราเข้าร่วม!” หลี่ว์ซู่โกรธ เส้นทางลัดกวาดอารมณ์ด้านลบดีๆ แบบถูกปิดอย่างนั้นหรือ! หลี่ว์ซู่หยิบตรีศูลฟาดลงที่โต๊ะ “เอากฏอะไรมาอ้าง”

 

 

จงอวี้ถังมองฟาดพังยับเยินจนรู้สึกเสียดาย “พวกนายมีแค่ห้าคน คนอื่นมีถึงยี่สิบคน แบบนี้พวกนายคนไม่พอนะ! “

 

 

“ฮึๆๆ สาขาวิจัยสายพันธุ์ของวิทยาลัยนี้ทำไมคนน้อยอย่างนี้ล่ะ พวกคุณไม่รู้หรือว่ามันเพราะอะไร” หลี่ว์ซู่หัวเราะเยาะ “แล้วตอนนี้มาบอกผมว่าคนไม่พอหรือ”

 

 

“อะแฮ่มๆ มันก็ไม่พอจริงๆ” จงอวี้ถังฝืนพูดให้ดูว่าสมเหตุสมผล

 

 

หลี่ว์ซู่หันหลังเดินออกไปข้างนอก “เดี๋ยวก่อน”

 

 

อยู่ๆ จงอวี้ถังก็รู้สึกสังหรณ์ใจไม่ดี

 

 

 

 

เนี่ยถิงนั่งอยู่ในลานบ้านและรับรู้ว่าพลังจิตวิญญาณรอบตัวหายไปโดยสิ้นเชิงจึงเคาะนิ้วที่โต๊ะหินเป็นจังหวะเกิดเป็นเสียงดังขึ้นเล็กน้อย

 

 

สำหรับผู้บำเพ็ญแล้ว หลังจากที่คุ้นชินกับสภาพแวดล้อมที่มีพลังจิตวิญญาณแล้ว ถ้ามาอยู่ในสภาพสุญญากาศของพลังจิตวิญญาณก็รู้สึกอึดอัดมากเหมือนกับอากาศหายใจบางเบาลง

 

 

ให้เขายอมประนีประนอมกับหลี่ว์ซู่มันเป็นไปไม่ได้ ชาตินี้ก็ไม่มีทาง ดังนั้นเนี่ยถิงจึงครุ่นคิดเรื่องหนึ่ง พลังจิตวิญญาณของธรรมชาติไม่มีผู้ใดเป็นเจ้าของแล้วตราแผ่นดินมีพลังควบคุมพลังจิตวิญญาณมากำเนิดอย่างนั้นหรือ

 

 

เนี่ยถิงคิดว่าไม่ใช่ โลกนี้ต้องมีพลังจิตวิญญาณก่อน ถึงจะมีคน และตราแผ่นดินเป็นสิ่งที่มนุษย์สร้างขึ้นก็ย่อมมีวิธีทำลายพลังของมัน

 

 

เนี่ยถิงหลับตาและนอนเอนลงบนเก้าอี้แล้วครุ่นคิดพร้อมกับเคาะนิ้วบนโต๊ะไปเรื่อยๆ เสียงเคาะก็ดังขึ้นเรื่อยๆ แต่ก็ควบคุมให้ดังอยู่แค่ในลานบ้านเท่านั้น

 

 

ใบไม้เริ่มสั่นไหว กระเบื้องปูพื้นก็เริ่มสั่นไปด้วย ปราณดาบในตัวของเนี่ยถิงพยายามท้าทายอำนาจควบคุมของตราแผ่นดินนับครั้งไม่ถ้วน

 

 

เนี่ยถิงขมวดคิ้วขึ้น อาคมของตราแผ่นดินนี้แน่นหนาไร้ที่ติ พลังยุคโบราณช่างทรงพลังเสียจริง เป็นของวิเศษที่สะสมพลังไม่รู้เอาไว้มากแค่ไหนถึงได้มีพลังสูงส่งเช่นนี้

 

 

แต่เนี่ยถิงกลับยิ่งสนใจมากขึ้น เขาเคาะนิ้วเร็วมากขึ้นเรื่อยๆ เร็วกระทั่งสือเสวจิ้นรีบวิ่งออกจากลานบ้านไป เขายืนอยู่ที่ประตูลานและตะโกนร้องความตกใจ “นายบ้าไปหรือเปล่า! “

 

 

ขณะนั้น เนี่ยถิงก็เคาะนิ้วช้าลงและในที่สุดก็หยุดชั่วครู่และเคาะลงไปอีกครั้ง!

 

 

ทันใดนั้นเอง พลังจิตวิญญาณธรรมชาติก็หลั่งไหลเข้ามาในลานบ้านอีกครั้งหนึ่ง จากนั้นโต๊ะหินก็สลายกลายเป็นเถ้าธุลีปลิวไปตามสายลมในทันที

 

 

ผมของเนี่ยถิงพลิ้วไหวไปตามสายลม เขายืนขึ้นและมองไปบนท้องฟ้าอย่างสงบพร้อมรอยยิ้มที่ซ่อนอยู่ในดวงตานี้ เขาทำลายเขตอาคมนั้นลงได้!

 

 

ในตอนนั้นเอง บ้านทั้งหลังก็พังทลายลง สือเสวจิ้นยืนอยู่ที่ประตูบ้าน ถึงกับร้องโฮออกมา “เนี่ยถิง นายบ้าไปแล้ว … “

 

 

เนี่ยถิงยืนอยู่บนซากปรักหักพังด้วยใบหน้ามีความสุขและไม่ตอบอะไร

 

 

ในตอนนี้เองท้องฟ้าก็ดูครึ้มลงทันที สือเสวจิ้นเงยหน้าขึ้นและพึมพำ “ทัณฑ์สวรรค์! พลังใกล้จะปะทุแล้ว! “

 

 

สือเสวจิ้นตะโกน “เจ้ารีบออกจากเมืองไป ฉันจะโทรหาหลี่ว์ซู่เอง! ตอนนี้ยังทัน ดูท่าต้องใช้เวลาอีกช่วงหนึ่งก่อนที่ทัณฑ์สวรรค์จะเกิดขึ้น! “

 

 

ทัณฑ์สวรรค์จะเกิดขึ้นในเมืองไม่ได้!

 

 

ในตอนนี้ หลี่ว์ซู่กำลังทานอาหารอยู่จู่ๆ ก็ได้มีสายของสือเสวจิ้นดังเข้ามา หลังจากที่ได้ฟังที่สือเสวจิ้นพูด เขาก็อึ้งไปเป็นนานเลยและพูดกับตัวเองว่า “เราประสาทไปแล้วหรือถึงได้ไปช่วยให้เนี่ยถิงปะทุพลัง”

 

 

นี่มันเรื่องอะไรกัน!

 

 

หลี่ว์ซู่รับเรื่องน่าเจ็บใจนี้ไม่ไหวจริงๆ!

ท่านเทพ ละเว้นข้าเถอะ

ท่านเทพ ละเว้นข้าเถอะ

หลี่ว์ซู่ เป็นเด็กกำพร้าที่หาเลี้ยงตัวเองมาโดยตลอด และก็คงจะหาเลี้ยงตัวเองเช่นนี้ต่อไปเรื่อยๆ ถ้าเขาไม่ได้ประสบอุบัติเหตุรถชนเข้าเสียก่อน… แต่เฮ้ย! เขาไม่เป็นอะไรเลยนี่ ไม่เจ็บ ไม่ปวด และไม่ตาย แถมวิญญาณไม่ได้หลุดออกจากร่างด้วย! จะมีก็แต่สัญลักษณ์รูปต้นไม้ที่จู่ๆ ก็ปรากฏขึ้นมาบนฝ่ามือและพลังพิเศษในตัวที่ตื่นขึ้นมาเท่านั้น! ทว่าเขาไม่ได้เป็นเพียงคนเดียวที่ได้รับพลังพิเศษนี้มา เพราะคนอื่นๆ เองก็เริ่มกลายเป็นผู้มีพลังแล้วเหมือนกัน นี่มันเรื่องบ้าอะไร เกิดอะไรขึ้นกับโลกใบนี้กันแน่ นี่เรากำลังจะก้าวเข้าสู่ยุคของผู้มีพลังพิเศษกันแล้วงั้นเหรอ หลี่ว์ซู่ได้แต่คิดแล้วก็สงสัย ว่าแต่พลังที่ได้มานี่มันฝึกยังไงกันล่ะ เอ๊ะ ต้องสะสมแต้มอารมณ์ด้านลบงั้นเหรอ แค่กวนโมโหคนอื่นก็เพิ่มพลังได้แล้วงั้นเหรอ แบบนี้ก็เข้าทางหลี่ว์ซู่สุดๆ ไปเลยน่ะสิ!

Recommended Series

Comment

Options

not work with dark mode
Reset