ท่านเทพ ละเว้นข้าเถอะ – ตอนที่ 892 งานส่งเสริมการขายในหมู่บ้านมังกรฟ้า

หลี่ว์ซู่กำลังกังวลว่าเขาจะตีตลาดสบู่ไปนอกเมืองอวิ๋นอันได้อย่างไร เขาก็เลยบอกหลี่เฮยทั่นให้ไปแจกสบู่ฟรีกับคนที่มาเที่ยวในเมือง

 

 

ตอนนี้พวกเขาเลยแจกของให้กับคนที่กำลังออกไปนอกเมือง มีผู้ที่อาศัยอยู่ในเมืองอวิ๋นอันถือโอกาสนี่ออกเมืองไปเยี่ยมญาติที่อยู่ไกลๆ ซึ่งถือว่าเป็นโอกาสที่หาได้ยาก เพราะเมื่อก่อนคนที่มาเที่ยวจะโดนโจรขู่และปล้น

 

 

และมีคนที่ออกนอกเมืองไปเพื่อรับสบู่ฟรีด้วย แต่หลี่ว์ซู่ไม่ได้ติดใจมากอะไรเพราะสบู่ไม่ได้เป็นของแพงอยู่แล้ว อีกอย่างเขาก็อยากจะโฆษณาว่าสบู่นั้นใช้ได้สะดวกและง่ายแค่ไหน

 

 

หลังจากผ่านไปสักพักผู้คนก็เห็นว่าหมู่บ้านมังกรฟ้าไม่ได้จะเอาโทษคนที่แกล้งออกนอกเมืองไปเพื่อเอาสบู่ฟรี ผู้คนก็เลยแสร้งเดินไปมาหลังจากได้รับสบู่ไปแล้ว

 

 

หลี่เฮยทั่นไม่รู้จะทำอย่างไรดีก็เลยปรึกษากับหลี่ว์ซู่ หลี่ว์ซู่ตอบว่า “ปล่อยให้พวกเขาเอาสบู่ไปเถอะ”

 

 

“แต่ถ้าพวกเขามาเอาอีกล่ะครับ”

 

 

“ลืมไปแล้วหรือไงว่าเราเป็นโจร” หลี่ว์ซู่ตอบพลางนวดขมับตัวเอง

 

 

“เข้าใจแล้วครับ!” หลี่เฮยทั่นรับคำ วันต่อมาก็มีคนทำแบบเดิมอีก หลี่เฮยทั่นจึงกันไม่ให้พวกเขาออกนอกเมืองอวิ๋นอันและบอกให้พวกเขาจ่ายเงินค่าสบู่มา

 

 

คนพวกนั้นลังเลที่จะจ่ายเงินเพราะพวกเขารู้ว่าสบู่นี้เป็นสบู่แจกฟรี

 

 

หลี่เฮยทั่นบอกไปว่า “เราเป็นโจรนะ ถ้าเราบอกให้จ่ายพวกคุณก็ต้องจ่าย!”

 

 

ที่จริงหลี่ว์ซู่ก็รู้ดีว่าคนในพื้นที่ทุรกันดารนั้นจะมีแนวโน้มที่จะเป็นคนใจร้าย ฉะนั้นเขาก็ต้องแจ้งออกไปให้ชัดเจนว่าหมู่บ้านมังกรฟ้านั้นเป็นโจรที่ถูกฝึกสอนกันมาอย่างดีและคนอื่นๆ ก็มาทำเล่นๆ กับพวกเขาไม่ได้

 

 

หลี่ว์ซู่บอกตรงๆ ว่าเขาสนุกกับการเป็นโจรแบบนี้อยู่เหมือนกัน อย่างน้อยเขาก็มีคนคอยเคารพด้วยความเกรงกลัว

 

 

เมื่อตลาดในเมืองอวิ๋นอันเริ่มจะอิ่มตัวแล้ว หมู่บ้านมังกรฟ้าก็ได้เปิดตัวงานส่งเสริมการขายด้วยคำโฆษณาที่ว่า ‘ซื้อสบู่หมู่บ้านมังกรฟ้าให้คนที่คุณรัก’ มีการจัดงานนี้วันเว้นวันในรูปแบบที่แตกต่างกันออกไป

 

 

ผู้คนในเมืองอวิ๋นอันคุ้นเคยกับการขายแบบนี้ดี มีผู้หญิงบางคนถึงกับคิดว่างานการที่สบู่ลดราคาลงมาตั้ง 5 เหรียญนั้นถือว่าเป็นโอกาสที่ชีวิตนี้จะพลาดไม่ได้เลย!

 

 

เมื่อหลี่ว์เสี่ยวอวี๋เห็นคำโฆษณาของหลี่ว์ซู่ก็พูดไม่ออก…

 

 

บอกตรงๆ ว่าถ้าหลี่ว์ซู่เอาวิธีการขายนี้ไปใช้บนโลกก็คงจะขาดทุนแน่นอน แต่ในจักรวาลหลี่ว์ผู้คนยังไม่เคยเจอวิธีนี้มาก่อน

 

 

แล้วตอนนั้นเองหลงเชวี่ยก็ปรากฏตัวขึ้นมา และเธอก็ยืนกรานว่าจะซื้อสบู่ที่เหลือในสต็อกทั้งหมดของหมู่บ้านมังกรฟ้า เธอเป็นเดินทางไปเกือบจะทุกที่ในโลก สองวันก่อนเธอก็ได้ไปซื้อสบู่มาลองใช้และพบว่าผลลัพธ์ที่ได้มันน่าอัศจรรย์จริงๆ

 

 

ผลลัพธ์การทำความสะอาดคราบมันเยิ้มบนมือหลังการกินอาหารก็ดีมากๆ และยังเอาไปสระผมตอนอาบน้ำได้อีกด้วย!

 

 

ในยุคนี้แชมพูและครีมนวดผมยังเป็นของหายาก เพราะฉะนั้นสบู่นี่แหละจึงเป็นผลิตภัณฑ์ล้างร่างกายที่ดีที่สุดเท่าที่พวกเขาเคยเห็นมา

 

 

ไม่ใช่เพียงแค่นั้น หลงเชวี่ยเองก็อยู่ในหมู่บ้านมังกรฟ้าตั้งแต่หลี่ว์ซู่เริ่มเป็นหัวหน้าหมู่บ้านคนใหม่ เธอแอบมองมาโดยตลอดและพบว่าเมืองนี้ได้เปลี่ยนไปแล้ว ตอนแรกเธอก็ไม่ได้สนใจเพราะกองโจรเป็นเพียงแค่กลุ่มคนที่ไร้ค่าและไร้อารยธรรม

 

 

หลังจากนั้นเธอก็หาข้อมูลมาได้มากขึ้น เธอรู้ว่าผู้นำคนใหม่สองคนของหมู่บ้านมังกรฟ้าน่าจะอยู่ในระดับหนึ่ง ซึ่งนั่นก็ทำให้เธอสนใจเป็นอย่างมาก แล้วเธอก็ตระหนักว่าสิ่งต่างๆ ในหมู่บ้านมังกรฟ้าได้เปลี่ยนไปแล้วหลังจากที่มีผู้นำคนใหม่ ดูจากวิธีแปลกใหม่ที่พวกเขาสรรหามาเก็บค่าคุ้มครองนั่นสิ…

 

 

วันนี้หลงเชวี่ยตัดสินใจเข้ามาในหมู่บ้านด้วยตัวเองด้วยเหตุผลสองประการ ประการแรกก็คือเธอสนใจสบู่และอยากจะซื้อกลับติดไม้ติดมือไปด้วย ส่วนประการที่สองก็คือเธออยากจะทำความรู้จักกับผู้นำหมู่บ้านคนใหม่

 

 

ก่อนที่เธอจะไปถึง เธอก็คิดว่าเธออาจจะรู้จักผู้นำระดับหนึ่งในจักรวาลหลี่ว์ทุกคนอยู่แล้วเพราะทุกคนต่างมีชื่อเสียงกันมาก แต่ถึงอย่างไรเธอก็ต้องประหลาดใจที่เธอไม่รู้จักใครที่นี่เลยแม้แต่คนเดียว แล้วก็มีชายชราคนหนึ่งสวมผ้าคลุมสีชมพูยืนอยู่หลังชายหนุ่มด้วย ดูแปลกอะไรอย่างนี้…

 

 

หลงเชวี่ยมองไปรอบๆ ในใจของเธอคิดว่าหมู่บ้านมังกรฟ้าน่าจะเป็นสถานที่ที่สกปรกและยุ่งเหยิง อีกทั้งเต็มไปด้วยชายที่เปลือยครึ่งตัวที่เดินย่ำอยู่บนพื้นโคลน

 

 

หมู่บ้านนี้น่าจะมีกลิ่นเหม็นด้วย ถึงอย่างไรแล้วที่นี่ก็ไม่ค่อยน่าอภิรมย์เท่าไหร่

 

 

แต่เธอก็ต้องประหลาดใจเมื่อเธอบินข้ามกำแพงหนาของหมู่บ้านเข้ามา มันดูไม่ใช่ป้อมปราการที่พวกโจรธรรมดาจะสร้างได้เลย แล้วเธอก็ประหลาดใจมากขึ้นอีกเมื่อเห็นสิ่งปลูกสร้างภายในหมู่บ้าน

 

 

ในหมู่บ้านนี้ไม่ใช่สถานที่สกปรกที่โจรมาซ่องสุมกันอยู่อีกแล้ว ที่พื้นมีแผ่นหินสีน้ำเงินที่หลี่ว์เสี่ยวอวี๋ไปขุดมาจากภูเขาปกคลุมอยู่

 

 

หนินพวกนั้นทั้งดูเรียบและหมดจด มันถูกแกะสลักด้วยเส้นกันลื่นที่แสนละเอียดอ่อน ตรงทางเดินสูงชันก็มีบันไดไว้ด้วย มีน้ำตกไหลมาจากภูเขาด้านหลังและตัดผ่านหมู่บ้าน มีการวางรากฐานของศาลาข้างแม่น้ำที่ใกล้จะเสร็จสมบูรณ์แล้ว

 

 

หลงเชวี่ยเกือบคิดว่าตัวเองหลุดเข้าไปอยู่ในโรงแรมพักร้อนอยู่ครู่หนึ่ง

 

 

ต้องขอบคุณความพยายามทั้งหมดของหลี่ว์เสี่ยวอวี๋ เธอหาแร่ด่างมาพอที่จะใช้ได้ในระยะยาวจากนั้นเธอก็ไม่มีอะไรทำต่อ

 

 

เพราะฉะนั้นเธอก็เลยใช้เวลาว่างเพื่อปรับปรุงหมู่บ้านมังกรฟ้าเพื่อให้ทัศนียภาพดูดีมากขึ้น

 

 

ตอนที่หลงเชวี่ยโฉบลงมาบนพื้น เธอก็เปลี่ยนความคิดที่ว่าจะมาทำการซื้อขายสบู่เป็นทำความรู้จักผู้นำหมู่บ้านคนใหม่ที่แสนจะน่าสนใจคนนี้ให้ดีขึ้น

 

 

แต่เธอก็พบว่าผู้นำหมู่บ้านคนใหม่นั้นไม่ได้อยากจะเจอเธอ แต่เขาก็เปลี่ยนใจทันทีเมื่อพบว่าเธอมาเพื่อขอซื้อสบู่ พูดตามตรงแล้วก็ไม่ค่อยมีคนที่ปากตรงกับใจมากนักเท่าไหร่ในจักรวาลหลี่ว์ ไม่เหมือนกับชายคนนี้ เขาแสดงความโลภอยากได้เงินมาอย่างชัดเจนเลยทีเดียว…

 

 

เธอคาดว่าเขาคงจะมีความสุภาพอยู่บ้าง แต่เขาก็ไม่ได้แสดงท่าทางนั้นออกมาเลย แต่ถึงอย่างไรเขาก็เป็นผู้ชายที่หบ่อใช้ได้เลยนะ…

 

 

สีหน้าของหลงเชวี่ยชะงักไปเล็กน้อนเมื่อเธอเห็นหลี่ว์เสี่ยวอวี๋ แต่จากนั้นเธอก็กลับมาทำสีหน้าแบบเดิม

 

 

แต่นั่นก็ไม่ได้เล็ดลอดสายตาของหลี่ว์ซู่ไปได้ เขาสงสัยว่าเธอกำลังปิดบังอะไรอยู่นะ

 

 

ร่างของหลงเชวี่ยดูสมบูรณ์แบบอยู่ในชุดสูทสีแดงค่อนข้างพอดีตัว เธอดูเหมือนกับเป็นนกฟีนิกซ์ไฟ

 

 

หลงเชวี่ยหัวเราะอย่างร่าเริง “เอาสบู่มาทั้งหมดที่มีเลยค่ะ ครั้งนี้ฉันจะเดินทางลงใต้ไปที่เมืองหนานเกิงพอไปถึงที่ชายแดนก็จะวกกลับ หลังจากนั้นก็จะผ่านเมืองหลวงทางใต้และพระราชวัง เสร็จแล้วก็มุ่งขึ้นเหนือ ฉันขอรับรองเลยว่าทั้งจักรวาลหลี่ว์นี้จะรู้จักผลิตภัณฑ์สบู่ของคุณเป็นอย่างดี ถ้าคุณมีสินค้าคงคลังเหลือพอน่ะนะ”

 

 

หลี่ว์ซู่รู้สึกว่าหลงเชวี่ยเป็นคนกล้าและเท่เหมือนผู้ชาย ก่อนหน้านี้เขาได้ยินจากพนักงานเสิร์ฟในร้านว่าเธอมีนิสัยผิดปกติไม่เหมือนใคร…หรือว่าเธอจะเป็นเลสเบียนกันนะ

 

 

เดี๋ยวก่อน ตอนที่เธอมองหลี่ว์ซู่นั่นต้องมีความหมายอะไรแน่ๆ เลย! แล้วความรู้สึกเป็นกังวลก็คืบคลานเข้ามาให้ความคิดของหลี่ว์ซู่…

ท่านเทพ ละเว้นข้าเถอะ

ท่านเทพ ละเว้นข้าเถอะ

หลี่ว์ซู่ เป็นเด็กกำพร้าที่หาเลี้ยงตัวเองมาโดยตลอด และก็คงจะหาเลี้ยงตัวเองเช่นนี้ต่อไปเรื่อยๆ ถ้าเขาไม่ได้ประสบอุบัติเหตุรถชนเข้าเสียก่อน… แต่เฮ้ย! เขาไม่เป็นอะไรเลยนี่ ไม่เจ็บ ไม่ปวด และไม่ตาย แถมวิญญาณไม่ได้หลุดออกจากร่างด้วย! จะมีก็แต่สัญลักษณ์รูปต้นไม้ที่จู่ๆ ก็ปรากฏขึ้นมาบนฝ่ามือและพลังพิเศษในตัวที่ตื่นขึ้นมาเท่านั้น! ทว่าเขาไม่ได้เป็นเพียงคนเดียวที่ได้รับพลังพิเศษนี้มา เพราะคนอื่นๆ เองก็เริ่มกลายเป็นผู้มีพลังแล้วเหมือนกัน นี่มันเรื่องบ้าอะไร เกิดอะไรขึ้นกับโลกใบนี้กันแน่ นี่เรากำลังจะก้าวเข้าสู่ยุคของผู้มีพลังพิเศษกันแล้วงั้นเหรอ หลี่ว์ซู่ได้แต่คิดแล้วก็สงสัย ว่าแต่พลังที่ได้มานี่มันฝึกยังไงกันล่ะ เอ๊ะ ต้องสะสมแต้มอารมณ์ด้านลบงั้นเหรอ แค่กวนโมโหคนอื่นก็เพิ่มพลังได้แล้วงั้นเหรอ แบบนี้ก็เข้าทางหลี่ว์ซู่สุดๆ ไปเลยน่ะสิ!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset