บัลลังก์หมอยาเซียน – ตอนที่ 995 ฟางหวูไม่เห็นด้วย

เปลี่ยนแปลงไม่ยาก อีกทั้งฟางหวูก็มองร่องรอยใดๆไม่ออกโดยสิ้นเชิง เธอไม่ได้มีความรู้ต่อข้อมูลสถิติอย่างทะลุปรุโปร่ง ในการวิจัยของเธอคละเคล้าความคิดและข้อมูลของตัวเองมากเกินไป แม้จะบอกว่าครั้งที่สองเป็นไปตามข้อมูลของหยวนชิงหลิงทั้งหมด แต่ข้อมูลนั่นก็ได้ถูกไทเฮาหาคนมาปลอมแปลงตั้งนานแล้ว ดังนั้นในมือของฟางหวูตอนนี้ก็ไม่มีข้อมูลที่ครบถ้วน
เพื่อทำให้หยวนชิงหลิงสบายใจ เธอกล่าวว่า: “สำหรับหลังจากการวิจัยพัฒนายาออกมาแล้ว จะให้ท่านชายหงเย่หรือไม่ จุดนี้ฉันจะถามคุณก่อน คุณบอกว่าให้ได้ แบบนั้นฉันก็จะให้”
“คุณกับท่านชายหงเย่มีความเป็นมาอะไรยังไงกันแน่?” หลังจากที่หยวนชิงหลิงเปลี่ยนแปลงแล้ว โล่งใจขึ้นเล็กน้อย จึงเอ่ยถาม
ตามหลักเธอคือเจ้าอาวาสของนาง โดยพื้นฐานแล้วเป็นไปไม่ได้ที่จะไปมาหาสู่กับหงเย่ จะสามารถวิจัยยาเพื่อหงเย่ได้อย่างไร?
ฟางหวูกล่าว: “คุณเชื่อฉัน เขาไม่ได้มีความมักใหญ่ใฝ่สูงมากนัก แม้ว่าฉันจะไม่รู้ว่าเขาจะใช้ประโยชน์อะไรจากยาจริงๆกันแน่ แต่เขาเคยเปิดเผยกับฉันว่า ใช้เพื่อช่วยคน”
“งั้นคุณบอกต้นสายปลายเหตุของเรื่องราวให้ฉันฟัง” ตอนนี้หยวนชิงหลิงไม่เชื่อเธอมาก หลอกนางตั้งแต่เริ่มแรก ถึงตอนนี้ก็เดี๋ยวบอกว่าไม่รู้เดี๋ยวบอกว่าช่วยคน แต่ที่มาที่เกี่ยวข้องกับเธอและหงเย่กลับไม่เอ่ยขึ้นแม้สักคำ
ฟางหวูขอโทษอย่างแท้จริง “เรื่องส่วนตัวของเขา อีกทั้งไม่ได้ทำให้สถานการณ์โดยรวมเสียหาย ไม่สามารถบอกได้”
หยวนชิงหลิงมองดูเธอแล้วถอนหายใจ “ฟางหวู ตอนที่คุณอยู่เป่ยถังยังน่ารักกว่าหน่อย ตอนนี้ฉันมองคุณไม่ทะลุ ช่างเถอะ ในเมื่อคุณไม่ยอมบอก ฉันก็ไม่บังคับ หวังว่าคุณจะจำคำพูดของคุณที่ว่าเขาไม่ได้มีความเจตนาชั่วร้ายมากมายนักไว้ และฉันก็คาดหวังว่าคุณจะไม่ได้ตบหน้าตัวเอง”
ฟางหวูนิ่งเงียบครู่หนึ่ง “ไม่ใช่ว่าฉันตั้งใจจะปิดบัง เป็นเพราะเรื่องราวมากมายพูดแล้วเรื่องมันยาวจริงๆ แต่มีเพียงคำหนึ่งฉันต้องการจะบอกกับคุณ ยานี้ฉันจำเป็นต้องวิจัยออกมา สำหรับคุณ สำหรับคนอื่นล้วนมีประโยชน์”
“ฟางหวู ทำไมคุณจะต้องวิจัยออกมาให้กันแน่? เป็นเพียงแค่ความดึงดันจริงๆเหรอ?” ตอนนี้หยวนชิงหลิงก็มีความสงสัยในจุดนี้แล้ว
ในตาของฟางหวูมีความจนปัญญาอย่างสุดซึ้ง “เป็นความดึงดัน แต่ก็ไม่ใช่ความดึงดันของฉันทั้งหมด รอหลังจากที่วิจัยออกมาแล้ว ฉันจะสาธยายตั้งแต่ต้นจนจบให้คุณฟังละกัน”
มีนาทีหนึ่งที่หยวนชิงหลิงอยากบอกเธอมากกว่า ไม่สามารถที่จะวิจัยค้นคว้าออกมาได้อีก แต่ตอนนี้ไม่ใช่เวลาที่ดีที่จะบอกที่ดีอย่างแน่นอน

“ตั้งแต่เริ่มจนจบคุณไม่เคยเชื่อฉัน ฉันไม่เคยมีจิตใจคิดทำร้ายคุณ”
“นี่ไม่ใช่ปัญหาเรื่องความไว้ใจ ฟางหวู คุณยังไม่เข้าใจหรือ? หลังจากที่คุณฉีดยาแล้ว พลังงานน่าทึ่งถึงเพียงใด?” หยวนชิงหลิงชะงักเล็กน้อย ฉับพลันนั้นก็คิดถึงจุดนี้ สมองทะลุปรุโปร่งในพริบตา มองดูเธอ “คุณค้นคว้าวิจัยไม่สำเร็จ ยาที่คุณฉีด ไม่ใช่คุณค้นคว้าวิจัยเอง ไม่อย่างนั้น คุณคงไม่ต้องการข้อมูลของฉันอย่างเร่งด่วนขนาดนี้หรอก”
ฟางหวูนิ่งเงียบครู่หนึ่ง และไม่อยากพูดแล้ว กล่าวว่า: “คุณจะคิดอย่างไรก็ตามใจ แต่ฉันก็ยังคงเป็นคำพูดนั้น ฉันจะไม่ล้มเลิก”
หยวนชิงหลิงพยักหน้า “อาจจะเป็นการพบหน้ากันครั้งสุดท้ายของพวกเราแล้ว ฟางหวู หวังว่าคุณจะไตร่ตรองอย่างกระจ่างแจ้ง”
นางพูดจบก็จากไปแล้ว
ออกจากสถาบันวิจัย สภาพจิตใจของนางค่อนข้างกลัดกลุ้มและหนักหน่วง แม้จะบอกว่าไม่อยากคาดเดาเจตนาของฟางหวูและหงเย่ แต่ว่า เรื่องนี้ก็เป็นหนามชิ้นหนึ่งในใจโดยตลอด
นางขึ้นรถปรับสภาพอารมณ์และจิตใจเล็กน้อย โทรศัพท์หาพี่ชาย
“พี่อยู่ที่ไหน? ฉันไปรวมตัวกับพวกพี่”
“พวกเรากำลังกระโดดบันจีจัมป์!” พี่ชายของหยวนชิงหลิงอยู่ทางนั้นตะโกนด้วยความตื่นเต้น “เธอรีบมา สามีของเธอใจถึงเกินไปแล้ว อีกเดี๋ยวพวกเรายังจะไปกระโดดร่มกันอีก”

บัลลังก์หมอยากเซียน

บัลลังก์หมอยากเซียน

ด็อกเตอร์แพทย์หญิงอัจฉริยะข้ามภพกลายเป็นพระชายาของอ๋องฉู่ เพิ่งมาถึงก็เจอผู้ที่บาดเจ็บสาหัส นางยึดถือจรรยาแพทย์ไปทำการช่วยเหลือ กลับเกือบถูกคนให้ร้ายไท่ซ่างหวง(เสด็จพ่อของฮ่องเต้)ป่วยวิกฤต นางไม่มีวิธีรักษา ถูกอ๋องอำมหิตผู้น่าเกลียดเข้าใจผิดตำหนิเอา หรือว่าเป็นคนดีมันยากนัก? ชายผู้นี้เอาแต่ใส่ร้ายป้ายสีนางไม่ว่า ที่อดไม่ได้คือเขายังกล้าแต่งชายารองทำให้นางสะอิดสะเอียนอีกอ๋องอำมหิตพูดอย่างเย็นชาว่า: "เจ้ามีดีอะไรให้ข้าแค้นเจ้า ข้าเพียงแค่เกลียดเจ้า? แค่เห็นเจ้าแวบแรกก็รู้สึกขยะแขยง"หยวนชิงหลิงใบหน้ายิ้มรับพร้อมกล่าวว่า: "ไฉนข้าไม่รังเกียจท่านอ๋องเพคะ? เพียงแค่ทุกคนล้วนเป็นสุภาพชน ไม่อยากไม่ไว้หน้าก็เท่านั้น"อ๋องอำมหิตพูดเย้ยหยันว่า: "เจ้าอย่านึกว่าตั้งท้องลูกของข้าแล้วข้าจะนับว่าเจ้าเป็นพระชายา ดื่มยาถ้วยนี้ ข้ากับเจ้าขาดกัน อย่ามาขัดขวางการแต่งงานของข้ากับคุณหนูสองตระกูลฉู่" หยวนชิงหลิงยิ่มแฉ่งพร้อมกล่าวต่อว่า: "ท่านอ๋อง นี่ชอบพูดเล่นเสียจริงเพคะ ท่านอยากแต่งก็แต่งเลยเพคะ ข้ามีลูกให้ดูแล ค่อยแต่งงานใหม่ ไม่มีใครเป็นก้างขวางคอใคร ถึงเวลานั้นมีการจัดเหล้าครบเดือน ขอเชิญท่านอ๋องมาร่วมงานด้วยเพคะ"

Comment

Options

not work with dark mode
Reset