บุตรอสูรบรรพกาล – บุตรอสูรบรรพกาล ตอนที่ 611 ต่างเกินไป

ตอนที่ 611

ต่างเกินไป

“อะไรวะ”ชายที่เข้ามาหาเรื่องพวกฟงเป่าลุกขึ้นจากพื้นอย่างรวดเร็ว แต่ถึงจะลุกเร็วแค่ไหนภาพที่มันล้มลงไปกองกับพื้นก็ไม่หายไปจากสายตาประชาชนรอบๆแต่อย่างไร แถมมันยังโดนเด็กผู้หญิงอายุน้อยกว่าตนเองล้มอีกต่างหาก

“น้องเย่ เราไปกันเถอะ”หนี่หลิงหนานมองชายคนนั้นที่ลุกขึ้นมาด้วยท่าทีอับอายครู่หนึ่งก่อนจะชวนทุกคนกลับ ลำพังเซี่ยจินเย่ก็สามารถรับมือมันได้แล้ว หากเป็น 3 ต่อ 1 อีกฝ่ายคงทำอะไรไม่ได้แน่ๆ

“เฮ้ย พวกเจ้าหาเรื่องกันแบบนี้แล้วคิดจะไปไหน”ยังไม่ทันได้เดินพ้นจากหน้าร้านที่พวกหนี่หลิงหนานหยุดซื้อของ คนของสำนักหมู่ดาวอีก 2 คนก็ตรงเข้ามาขวางพวกหนี่หลิงหนานเอาไว้ไม่ให้ไปไหน

“สำนักเหยี่ยวทะเลทรายท่าทางจะไม่เห็นสำนักเราในสายตาซะแล้ว แบบนี้ต้องสั่งสอนให้เข็ด”ทั้งสองอยู่ด้านหน้าพูดพลางชักอาวุธออกมาจากฝัก ทำเอาเหล่าชาวบ้านที่อยู่ด้านหลังพากันถอยหนีกันไปหมด

“แบบนี้มันหาเรื่องกันไม่ใช่หรือ”หนี่หลิงหนานถามพลางจับไปที่ด้ามกระบี่ของตนเองเช่นกัน

“ถูกต้อง พวกเราจะสั่งสอนสำนักกระจอกอย่างพวกเจ้า ไม่ต้องมีเหตุผลอะไรทั้งนั้น”ชายตรงหน้าหนี่หลิงหนานพูดพลางวาดดาบมาทางหนี่หลิงหนานอย่างรวดเร็ว เพียงแต่ตรงหน้าชายคนนั้นกลับมีฟงเป่าขวางเอาไว้เสียก่อน

ผลัก!! ฟงเป่าวาดสันมือเปลี่ยนทิศทางดาบก่อนจะซัดฝ่ามือใส่ร่างของชายตรงหน้าอย่างจัง แต่เพราะพลังของอีกฝ่ายสูงกว่าตนเกือบ 2 ระดับทำให้อีกฝ่ายถอยไปไม่กี่ก้าวเท่านั้น

“พี่หลิงหนาน ข้ารับมือคนนี้เอง”ฟงเป่าพอเห็นภัยมาถึงก็สลัดท่าทีขี้กลัวก่อนหน้านี้ทิ้งไปตั้งแต่เมื่อไหร่ไม่ทราบ หลายปีที่มันอยู่ในเขตอสูรแม้จะกลัวแต่หากเผชิญหน้ากับอันตรายแล้วความกลัวก็ไม่ได้ทำให้มันรอด หากไม่หนีก็ต้องสู้ให้ชนะเท่านั้น

“เข้าใจแล้ว น้องเย่เจ้าจัดการคนด้านหลังนะ”หนี่หลิงหนานว่าพลางชักกระบี่ออกมาอย่างช่วยไม่ได้ พวกมันรุมพวกตนเอาไว้จะออกไปก็ไม่ได้ จะให้ยืนรับการโจมตีก็ไม่ได้เพราะฉะนั้นนี่ถือเป็นการตอบโต้ตามความเหมาะสม

เคร๊ง!! หนี่หลิงหนานใช้กระบวนท่าของกระบี่ร้อยบุปผาที่พึ่งเรียนมาออกไปอย่างรวดเร็ว กระบวนท่าของนางยังไม่ถือว่าสมบูรณ์แบบอย่างเช่นที่หลินเฟยแสดง แต่ตัววิชาก็เป็นวิชาชั้นสูงที่ไม่มีในอาณาจักรซาน ศิษย์ของสำนักลำดับ 5 ที่ยังไม่เคยประลองกับวิชาต่างๆทั่วอาณาจักรนั้นไม่มีทางคิดหาทางรับมือได้ทันอยู่แล้ว เพียงพริบตาเดียวกระบี่ของหนี่หลิงหนานก็กดดันอีกฝ่ายเสียอยู่หมัดก่อนจะ….

เคร๊งๆๆๆ

ดาบในมือของศิษย์สำนักหมู่ดาวกระเด็นไปตกลงบนพื้นด้านหลังพร้อมกระบี่ของหนี่หลิงหนานที่พาดเอาไว้บนคอของอีกฝ่าย แน่นอนว่าเหล่าคนรอบข้างและคนของสำนักหมู่ดาวย่อมตกใจอยู่แล้ว แต่คนที่ตกใจที่สุดคงหนีไม่พ้นตัวหนี่หลิงหนานเอง เพราะนางก็ไม่คิดว่าวิชากระบี่ร้อยบุปผาจะร้ายกาจถึงเพียงนี้ อีกฝ่ายพลังเหนือกว่านางระดับหนึ่งแต่กลับโดนนางใช้วิชากระบี่ที่พึ่งเรียนมาได้ไม่ถึงครึ่งกดดันจนขยับไม่ได้เลย

“โอ้ย…”ทางด้านของฟงเป่านั้นยิ่งน่าประหลาดใจ ฟงเป่าพลังน้อยที่สุดในกลุ่ม แต่กลับสามารถใช้มือเปล่าจัดการคู่ต่อสู้ได้ก่อนที่หนี่หลิงหนานจะชนะเสียอีก หากดูจากพลังของฟงเป่าแล้วตัวฟงเป่าน่าจะอ่อนแอกว่าอีกฝ่ายมากแท้ๆ

“ไปซะ”หนี่หลิงหนานมองไปรอบๆก่อนจะปล่อยกระบี่ออกจากคอของคู่ต่อสู้ ที่ด้านหลังของนางตัวเซี่ยจินเย่เองก็ล้มอีกฝ่ายได้อย่างไม่ยากเย็นเช่นกัน แถมนางยังไม่ได้ขยับไปไหนเสียด้วย การที่พวกตนสามารถล้มคู่ต่อสู้ที่มีพลังเหนือกว่าได้นั้นไม่ใช่เพราะอะไรทั้งสิ้นแต่เป็นเพราะวิชาที่พวกตนได้เรียนมานั่นเอง แม้จะพึ่งฝึกได้ไม่กี่วันแต่คนที่มียอดวิชากับคนที่มีเพียงวิชาดาบทั่วไปย่อมเห็นผลต่างชัดเจน

“คิดว่าพวกเราแพ้แล้วหรือไง”ชายที่โดนหนี่หลิงหนานต่อกระบี่เข้าที่คอเมื่อครู่ยิ้มออกมาพลางถอยห่างออกมาจากหนี่หลิงหนานช้าๆ

“ก็เห็นอยู่ไม่ใช่หรือไงว่า….”

เปรี้ยง!!

หนี่หลิงหนานยังพูดไม่ทันจบอยู่ๆร่างๆหนึ่งก็เข้ามากระแทกตัวนางเข้าอย่างจัง เพียงแต่ร่างที่มากระแทกตัวนางนั้นกลับเป็นร่างของฟงเป่าไม่ใช่ใครอื่น

“พี่หลิงหนาน ท่านเป็นอะไรหรือไม่”ฟงเป่าถามออกมาด้วยท่าทีเป็นห่วงทั้งๆที่ตนเองเป็นคนเข้ามาชนหนี่หลิงหนานเองเนี่ยนะ ไม่สิ ไม่ใช่ ฟงเป่าไม่ได้ตั้งใจเข้ามาชนหนี่หลิงหนาน แต่เพราะฟงเป่าโดนใครบางคนโจมตีเข้ามาต่างหาก

“พี่ใหญ่…สั่งสอนพวกมันเลยขอรับ”เมื่อเห็นว่าใครเข้ามาโจมตีฟงเป่า เหล่าคนของสำนักหมู่ดาวก็ยิ้มออกมาแล้วเดินเข้าไปหลบด้านหลังชายหนุ่มที่พึ่งโจมตีใส่ฟงเป่าไปทันที

“………”หนี่หลิงหนานพอทราบว่าฟงเป่าโดนโจมตีจนล้มใส่ตัวเองก็มีท่าทีหวาดระแวงทันที อีกฝ่ายระดับพลังสูงกว่าเจ้าสามคนที่เข้ามาหาเรื่องพวกตนเสียอีก ไม่แปลกเลยที่ฟงเป่าจะรับมือไม่ไหว

“หึ….น่าขายหน้าจริงๆแค่เด็กสามคนก็จัดการไม่ได้”ชายที่ถูกเรียกว่าศิษย์พี่พูดพลางเดินเข้าไปหาเซี่ยจินเย่ที่อยู่เบื้องหน้า ชายคนนี้อยู่ระดับก่อกำเนิดพลังเซียนช่วงปลายแล้ว ห่างกับฟงเป่าที่อยู่ระดับชำระเส้นเอ็นขั้นแรกไปเกือบ 30 ขั้นเลยหรือ 3 ระดับเลยทีเดียว

“วิชาของพวกมันแปลกมากขอรับ ศิษย์พี่ระวังด้วย”ชายคนหนึ่งรายงานพลางถือดาบคุมเชิงอยู่ด้านหลัง แต่ดูเหมือนศิษย์พี่ของพวกมันจะไม่ใส่ใจเสียเท่าไหร่ มันเดินเข้ามาหาเซี่ยจินเย่ก่อนจะง้างหมัดไปด้านหลังแล้วต่อยลงมาอย่างจัง

เปรี้ยง!!

“……..”เซี่ยจินเย่รับหมัดของอีกฝ่ายเอาไว้ได้ แต่ก็โดนกำลังของมันผลีกจนถอยออกมาหลายก้าว วิชาของนางเป็นการยืมพลังของอีกฝ่าย เบี่ยงนำให้อีกฝ่ายโจมตีตนเอง แต่เพราะอีกฝ่ายกำลังเหนือกว่ามากเกินไปทำให้เซี่ยจินเย่ไม่สามารถรับมือได้อย่างหมดจดเหมือนคนก่อนหน้านี้ แถมตัวศิษย์พี่ที่ว่ายังมีฝีมือมากกว่าทั้งสามคนอย่างเห็นได้ชัดเพราะนอกจากหมัดเปล่าๆแล้วอีกฝ่ายยังใช้พลังธาตุดินเคลือบหมัดของตัวเองเอาไว้อีกต่างหาก

“น้องเย่”หนี่หลิงหนานเห็นเซี่ยจินเย่โดนโจมตีก็รีบเข้าไปช่วยทันที ต่อให้อีกฝ่ายเก่งกว่าหลายเท่าแต่หากทั้งสามคนช่วยกันละก็…..

เปรี้ยง!!

กระบี่ของหนี่หลิงหนานฟันใส่แขนของชายตรงหน้าอย่างจัง แต่อีกฝ่ายกลับไม่ได้รับบาดเจ็บเลย แม้จะมีท่วงท่าดีแค่ไหนแต่หากโจมตีอีกฝ่ายไม่เข้าก็ทำอะไรไม่ได้เสียด้วยทำเอาหนี่หลิงหนานกัดฟันกรอดด้วยท่าทีเจ็บใจ

เปรี้ยง!!

หนี่หลิงหนานกำลังจะถอยออกมาเพื่อตั้งหลัก แต่ไม่ทันได้ทำแบบนั้นอยู่ๆฟงเป่าก็ซัดฝ่ามือเข้าใส่ชายตรงหน้าอย่างจังทำให้ศิษย์สำนักหมู่ดาวถอยออกไปสองก้าวเสียอย่างนั้น

“เบาไปงั้นหรือ”ฟงเป่ากัดฟันกรอดพลางมองร่างกายใหญ่โตที่ตั้งตระหง่านอยู่ตรงหน้าตนเอง เมื่อครู่คือท่าที่แรงที่สุดของวิชาปักทองสะบั้นฟ้าที่ฟงเป่าสามารถฝึกได้แล้ว แต่ยังทำได้แค่ผลักอีกฝ่ายออกเท่านั้น

“เจ้า…”ศิษย์พี่แห่งสำนักหมู่ดาวเกิดท่าทีโมโหออกมาทันที ชายที่อยู่ตรงหน้าฟงเป่ายามนี้แท้จริงแล้วไม่ใช่ศิษย์ธรรมดาแต่เป็นศิษย์ภายในของสำนักหมู่ดาว เทียบกับอีกสามคนแล้วชายคนนี้เหนือกว่ามากแถมยังมีชื่อเสียงเรื่องวิชากายาหินผาที่ได้รับสืบทอดมาจากอาวุโสอีกต่างหาก ในเหล่าศิษย์ของสำนักหมู่ดาวคนที่ทำให้มันถอยได้นั้นแทบจะนับคนได้ ไม่คิดเลยว่าตนเองต้องถอยเพราะการโจมตีของเด็กที่พลังต่ำกว่า 3 ระดับเช่นนี้

เปรี้ยง!!!

ด้วยความโมโห ศิษย์สำนักหมู่ดาวต่อยเข้าใส่ฟงเป่าอย่างจัง แต่ความเร็วหมัดของมันนั้นต่ำมากฟงเป่าสามารถใช้วิชาท่าเท้าหลบได้สบาย เพียงแต่หนี่หลิงหนานอยู่ด้านหลังมันไม่สามารถหลบได้ทำให้ฟงเป่าเลือกที่จะยกแขนขึ้นมาป้องกันแทน

“อากกก”ฟงเป่ารับหมัดนั่นเข้าเต็มๆไม่ผ่อนแรงเหมือนคราวก่อนทำเอาแขนของฟงเป่าถึงกับหัก การรับมือคนระดับสูงกว่ามากๆเช่นนี้ไม่ใช่เรื่องล้อเล่นและไม่ใช่ว่าใครๆก็ทำได้ ฟงเป่าคราวนี้นับว่าบาดเจ็บหนักไม่น้อย

“ฟงเป่า”หนี่หลิงหนานเห็นฟงเป่าได้รับบาดเจ็บก็รีบตรงเข้าไปหาฟงเป่าทันที แต่ที่ด้านหลังนางกลับปรากฏร่างของศิษย์พี่สำนักหมู่ดาวเข้ามาเสียก่อน

เคร๊ง!!

กระบี่ของหนี่หลิงหนานรับหมัดของอีกฝ่ายเอาไว้ได้อย่างฉิวเฉียด โชคดีที่นางมีพลังใกล้เคียงกับอีกฝ่ายมากกว่าฟงเป่า แต่ถึงอย่างนั้นกระบี่ของนางก็เกิดรอยร้าวแถมแขนของนางยังเจ็บราวกับกระดูกกำลังร่ำร้องไปทั้งแขนอีกต่างหาก นี่ฟงเป่าต้องรับการโจมตีที่หนักหน่วงเช่นนี้ด้วยมือเปล่างั้นหรือ

เปรี้ยง!!

ฟงเป่าที่ล้มลงไปก่อนหน้านี้พุ่งเข้ามาโจมตีซ้ำไปที่ศิษย์พี่ของสำนักหมู่ดาวด้วยแขนข้างที่ไม่หัก แต่แขนข้างที่เหลือดันเป็นข้างซ้ายที่ฟงเป่าไม่ถนัดเสียอย่างนั้นทำให้กำลังทำลายลดลงกว่าก่อนหน้านี้หลายเท่าเลยทีเดียว

“เด็กอย่างพวกเจ้าก็ทำได้แค่นี้ละนะ”ศิษย์พี่ของสำนักหมู่ดาวว่าพลางกำหมัดยกขึ้นหมายจะต่อยซ้ำลงไปบนร่างของฟงเป่า

หมับ….

ที่ด้านหลังของศิษย์พี่ปรากฏร่างของเซี่ยจินเย่เข้ามาคว้าข้อมือของมันเอาไว้ก่อนจะบิดข้อมือของมันตอนที่มันกำลังจะต่อย แต่น่าเสียดายทั้งแขนของมันปกคลุมไปด้วยพลังธาตุดินทำให้เซี่ยจินเย่ไม่อาจห้ามหมัดของมันเอาไว้ได้เลย

เปรี้ยง!!

“………..”หมัดของศิษย์สำนักหมู่ดาวชะงักค้างอยู่เบื้องหน้าฟงเป่าราวกับมีบางสิ่งหยุดเอาไว้ก่อนจะเข้าถึงตัวฟงเป่าเสียอีก คนภายนอกอาจจะไม่เห็นแต่ฟงเป่าและหนี่หลิงหนานที่อยู่ใกล้ๆกันเห็นอย่างชัดเจนเลยว่าคนที่เข้ามาขวางหมัดเอาไว้คือหมิงมิ่งนั่นเอง

ตูม!!

ไม่จำเป็นต้องต่อปากต่อคำอะไรทั้งนั้น ลำพังทำแขนของฟงเป่าหักก็ทำเอาหมิงมิ่งแทบจะระเบิดอยู่แล้ว แต่เพราะข้างนอกนี้คนเยอะเกินไปหมิงมิ่งเลยรอโอกาสที่เจ้าคนของสำนักหมู่ดาวโจมตีเข้ามาอยู่ หากเป็นตอนที่หมัดใกล้เข้าถึงตัวฟงเป่าละก็คนอื่นน่าจะมองไม่เห็นหมิงมิ่งเป็นแต่ นั่นทำให้หมิงมิ่งออกไปรับหมัดของศิษย์สำนักหมู่ดาวเอาไว้ก่อนจะโจมตีกลับด้วยหัวเล็กๆของตนทันที

“อากกกก”ร่างของศิษย์สำนักหมู่ดาวลอยหวือไปกระแทกกำแพงด้านหลังอย่างรุนแรง ระดับของหมิงมิ่งนั้นคือระดับมายาขั้นต้น เทียบได้กับระดับเทียนเซียนนั่นเอง ไม่มีทางที่เด็กระดับก่อกำเนิดพลังเซียนจะรับมือได้หรอก

“ฟงเป่า…..”หนี่หลิงหนานมองไปที่อกเสื้อของฟงเป่าที่หมิงมิ่งรีบมุดกลับเข้าไปด้วยท่าทีตกใจ แม้คนอื่นจะไม่เห็นแต่หนี่หลิงหนานที่อยู่ใกล้ๆกลับมองเห็นอย่างชัดเจนว่าคนที่โจมตีชายคนนั้นกลับไปคือเจ้าหนูสีแดงตัวกลมแน่ๆ

“พี่หลิงหนาน เซี่ยจินเย่ ไปกันเถอะ”ฟงเป่าไม่รอให้นางเอ่ยปากถามไปมากกว่านี้ มันรีบพาตัวสองสาววิ่งกลับสำนักไปทันทีก่อนที่เรื่องมันจะวุ่นวายไปมากกว่านี้

บุตรอสูรบรรพกาล

บุตรอสูรบรรพกาล

Status: Ongoing
บุตรอสูรบรรพกาล ไป๋จูเหวิน เด็กหนุ่มผู้ถูกเลี้ยงดูโดย อสูรแมงมุม ที่มีอายุมายาวนานนับหมื่นๆปี มันดูแลเด็กหนุ่มเผ่ามนุษย์ที่ไม่ทราบมาจากที่ใดดั่งบุตรของตนเอง แต่เด็กมนุษย์เพียงคนเดียวไม่อาจอยู่ในแดนอสูรที่มีแต่อสูรได้ มันจึงเดินทางมายังแดนมนุษย์อีกครั้ง ระดับของอสูร -ทองแดง -เงิน -ทอง -หยก -หยกขาว -ตำนาน -มายา -บรรพกาล ระดับของมนุษย์ (มีเพิ่มภายหลัง) -มนุษย์ -ก่อกำเนิด -ผลึกวิญญาณ -หลอมรวมปฐพี -หลอมรวมนภา -หลอมรวมวิญญาณ -ชำระกล้ามเนื้อ -ชำระกระดูก -ชำระเส้นเอ็น -ชำระวิญญาณ -ก่อกำเนิดพลังเซียน -เหรินเซียน -ตี้เซียน -เสินเซียน -เทียนเซียน

Comment

Options

not work with dark mode
Reset