บุตรแห่งโชคที่ว่า ไม่ใช่ข้าแน่นอน – บทที่ 350 ขายเสน่ห์เพื่อราชวงศ์เซียนต้าฮวง

บทที่ 350 ขายเสน่ห์เพื่อราชวงศ์เซียนต้าฮวง

ฐานะของหญิงชุดคลุมขาวค่อนข้างเหนือชั้น

นางเป็นบุตรสาวที่รักที่สุดของจักรพรรดิสือรุ่นปัจจุบันของราชวงศ์เซียนต้าฮวง ขณะเดียวกันยังเป็นหนึ่งในชนรุ่นหลังที่เป็นที่รักที่สุดของจักรพรรดิฮวงสือ

วันประสูติ นางได้รับการตรวจสอบออกมาเป็นคุณสมบัติกายพิเศษที่ยากจะพานพบได้ในร้อยปี กายศักดิ์สิทธิ์วิจิตร ดังนั้นจักรพรรดิฮวงสือจึงแต่งตั้งนามให้ด้วยตัวเองว่า…สือหลิงหลง

ต้องรู้ว่าราชวงศ์เซียนต้าฮวงมีคนที่ได้รับเกียรติพิเศษนี้นับนิ้วได้เลย

และสือหลงหลงก็ไม่ได้ทำให้ทุกคนในราชวงศ์เซียนต้าฮวงผิดหวังจริงๆ นางฉลาดอย่างยิ่งมาแต่เยาว์วัย ไม่ว่าจะฝึกวิชาใดก็จะเรียนได้ในทันที กระทั่งยังคัดเกากากทิ้งและพัฒนาเป็นส่วนที่ดี ยกระดับความเข้าใจและปรับแก้ของตน

ไม่ว่าจะคุณสมบัติกายหรือทักษะการตระหนักรู้ สือหลิงหลงก็เป็นหนึ่งในธิดาสวรรค์สุดยอดของห้าดินแดน และสิ่งที่ยากจะน่าชมเชยยิ่งกว่านั้นคือสองสิ่งนี้หลอมรวมกันในตัวนางอย่างสมบูรณ์แบบ

กล่าวได้ว่าถึงดินแดนกลางจะมีธิดาสวรรค์เยอะ แต่แทบจะไม่มีใครมีพรสวรรค์เหนือกว่าสือหลิงหลง อย่างมากสุดก็แค่เทียบเท่า

หากไม่เช่นนั้น ด้วยความโอหังของเผ่าเทพหงส์แห่งหุบเขานิพพานดินแดนทักษิณ คงไม่มีทางให้เฟิ่งอู่องค์หญิงบ้านตนไปลงนามสัญญาเทพหงส์ด้วย ต่อให้นางจะเป็นองค์หญิงก็ตาม

ตอนนี้สือหลิงหลงมีอายุเพียงยี่สิบปี แต่ระดับพลังบรรลุถึงดวงจิตดรุณแล้ว อีกทั้งยังมีรากฐานหนาแน่นยิ่ง เคยข้ามขั้นไปติดสิบอันดับแรกรายนามแก่นพลังทองของดินแดนกลางมาแล้ว

ต้องรู้ว่า คุณภาพของโอรสสวรรค์ดินแดนกลางสูงกว่าดินแดนอื่นมาแต่โบราณ นั่นคือดินแดนแห่งการแย่งชิงที่มีโอรสสวรรค์ที่มีชื่อเสียงทัดเทียมกันอยู่มากมาย

ในยุคที่รุ่งเรืองที่สุดของดินแดนกลาง โอรสสวรรค์ระดับแก่นพลังทองที่แกร่งที่สุดของดินแดนอื่นเข้ามาท้าสู้ในดินแดนกลาง ถึงขั้นยังไม่ติดสิบอันดับแรกด้วยซ้ำ

ต่อให้เป็นยุคที่ไม่ต่อเนื่องกันที่สุดของดินแดนกลาง โอรสสวรรค์อันดับหนึ่งในรายนามแก่นพลังทองก็ยังไร้พ่าย แทบจะกวาดล้างคนรุ่นเดียวกันในสี่ดินแดนอื่นได้

และเพราะเหตุนี้เอง ยามที่โอรสสวรรค์ดินแดนกลางเผชิญหน้ากับโอรสสวรรค์ดินแดนอื่น จะมีความรู้สึกโอหัง ภูมิใจและเหนือกว่าบางอย่าง นี่คือพลังไร้พ่ายที่สั่งสมมาแต่รุ่นบรรพบุรุษ!

หากไม่เช่นนั้น ตอนแรกฉีเซ่าเสวียนคงไม่คิดกวาดล้างดินแดนบูรพา ทะเลอุดร ทะเลทรายประจิมและดินแดนทักษิณก่อน แล้วสุดท้ายค่อยบุกดินแดนกลาง เพราะถึงจะโอหังอย่างเขาก็ต้องยอมรับว่าโอรสสวรรค์ของดินแดนกลางแข็งแกร่งจนน่ากลัวจริงๆ

หากสั่งสมพลังไร้พ่ายก่อนไม่ได้ ตนก็จะชิงความเป็นมหาอำนาจกับโอรสสวรรค์ที่แกร่งที่สุดของดินแดนกลางได้ยาก

ต้องรู้ว่าหลังจากเกาะมหานทีสถานที่ฝึกบำเพ็ญของมหาจักรพรรดิจินอูปรากฏขึ้น ดินแดนกลางก็ส่งโอรสสวรรค์รุ่นเยาว์เข้ามาตรวจสอบไม่น้อยแล้ว

แต่เนื่องจากต้องคุมสมดุลลับๆ ระหว่างขุมอำนาจใหญ่ โอรสสวรรค์ที่มาผจญภัยในครั้งนี้จากดินแดนกลางจึงมีจำนวนน้อยกว่าดินแดนอื่นมาก อีกทั้งผู้แข็งแกร่งที่สุดยังไม่มา

องค์หญิงหลิงหลงถือว่าเป็นหนึ่งในไม่กี่คนที่แกร่งที่สุดในโอรสสวรรค์ดินแดนกลางจำนวนมากที่มาผจญภัยในครั้งนี้แล้ว เดิมทียังมีจิตใจที่ชำเลืองตามองห้าดินแดนมาตลอด ไม่เห็นคนรุ่นเดียวกันคนอื่นอยู่ในสายตา

แต่ตอนนี้ เมื่อรู้สึกถึงกลิ่นอายพลังที่แผ่มาจากเสิ่นเทียนไกลๆ แล้ว สือหลิงหลงกลับต้องตกตะลึง

เพราะนางสัมผัสได้ว่าใจกระบี่ของตนกำลังสั่นไหว เพราะตื่นเต้นและการต่อสู้อันน่าเร้าใจ กระทั่งเกิดความยำเกรงนิดๆ!

ใจกระบี่ไม่มีทางหลอกตนเองแน่!

นี่หมายความว่าอย่างไร

หมายความว่าโอรสสวรรค์คนนี้มีศักยภาพมากพอจะทัดเทียมกับนาง อีกทั้งโดยรวมยังแกร่งกว่านาง กระทั่งอาจจะกำราบนางได้

นี่ทำให้องค์หญิงหลิงหลงที่มีจิตใจสูงส่งโอหังยอมรับในใจไม่ได้ ถึงกับตื่นตกใจเป็นอย่างยิ่ง

“ถึงเขาจะแกร่งกว่านี้ก็ไม่มีทางเทียบกับพี่เทียนจื่อได้ แต่ดูแล้วก็มากพอจะติดห้าอันดับแรกในรุ่นเดียวกันของห้าดินแดน”

องค์หญิงหลิงหลงพึมพำกับตนเอง นัยน์ตาเผยความสนใจเด่นชัด “ดูจากกลิ่นอายพลังเขาแล้ว เหมือนจะสร้างขึ้นจากคัมภีร์จักรพรรดิธาตุสายฟ้า หรือจะเป็นบุตรศักดิ์สิทธิ์ในตำนานคนใหม่ของแดนศักดิ์สิทธิ์เทพสวรรค์กัน”

ราชวงศ์เซียนต้าฮวงตั้งอยู่ในดินแดนกลางและปกครองห้าดินแดน มีความเข้าใจในทุกแดนศักดิ์สิทธิ์ใหญ่ เผ่าเทพไปจนถึงแดนต้องห้ามอย่างลึกซึ้ง มีเนื้อในหยั่งลึกไม่อาจคาดเดา

องค์หญิงหลิงหลงเป็นองค์หญิงที่รักที่สุดของฮวงสือ ย่อมเข้าใจข่าวร้อนแรงของห้าดินแดนเป็นอย่างดี

จากบันทึกของราชวงศ์เซียนต้าฮวง เมื่อหมื่นปีก่อนแดนศักดิ์สิทธิ์เทพสวรรค์เคยเป็นการคงอยู่ที่แกร่งที่สุดในแดนศักดิ์สิทธิ์ดินแดนบูรพา กระทั่งเทียบกับแดนศักดิ์สิทธิ์สามอันดับแรกของดินแดนกลางได้

น่าเสียดายก็แต่หายนะจากนอกฟ้าทำลายแดนศักดิ์สิทธิ์เทพสวรรค์ จากนั้นก็ลุกขึ้นมาไม่ได้อีก

ทว่าพันกว่าปีมานี้ ดวงชะตาของแดนศักดิ์สิทธิ์เทพสวรรค์เหมือนจะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง ปรากฏโอรสสวรรค์ที่สุดแห่งยุคจำนวนมาก มีพลังอำนาจเป็นเจ้าปกครองอีกครั้ง

โดยเฉพาะบุตรศักดิ์สิทธิ์คนใหม่ของแดนศักดิ์สิทธิ์เทพสวรรค์ที่จู่ๆ ก็ปรากฏตัวมา มีดวงชะตาดีจนผิดปกติ

ถ้าบอกว่าฉีเซ่าเสวียนแห่งแดนศักดิ์สิทธิ์เคหาสน์ม่วงมากพอจะกวาดล้างดินแดนบูรพาทำให้โอรสสวรรค์ดินแดนกลางรู้สึกถึงแรงกดดันอยู่เสี้ยวหนึ่งได้ละก็ เช่นนั้นข่าวของบุตรศักดิ์สิทธิ์เทพสวรรค์เสิ่นเทียนก็ทำให้จักรพรรดิสือรุ่นปัจจุบันให้ความสำคัญแล้ว

กระทั่งก่อนเดินทางมาผจญภัยเกาะมหานทีครั้งนี้ จักรพรรดิสือยังกำชับสือหลิงหลงเป็นกรณีพิเศษว่าหากพบบุตรศักดิ์สิทธิ์เทพสวรรค์ หากผูกวาสนาดีได้ก็ให้ผูกไว้จะดีที่สุด

เดิมทีสือหลิงหลงไม่คิดเช่นนั้น คิดว่าไม่จำเป็น แต่หลังจากได้สัมผัสพลังของเสิ่นเทียนในระยะใกล้จริงๆ แล้ว สือหลิงหลงก็ต้องพิจารณาข้อเสนอของท่านพ่อใหม่อีกครั้ง

โอรสสวรรค์เช่นนี้ อย่าเป็นศัตรูด้วยจะดีที่สุด!

หากเป็นสหายได้ย่อมดีจนไม่รู้จะดีอย่างไร ถึงอย่างไรมีสหายเพิ่มมาคนหนึ่งก็มีเส้นทางเพิ่มมา

“เฟิ่งอู่ เราไปดูบุตรศักดิ์สิทธิ์เทพสวรรค์คนนั้นกันหน่อยเถอะ!”

องค์หญิงหลิงหลงตบปีกของหงส์ใต้ร่าง ก่อนจะยืนขึ้นช้าๆ

นางแผ่ไอกระบี่แหลมคมอย่างยิ่ง เหมือนจะฟันดาวสวรรค์เก้าชั้นได้ สังหารศัตรูแข็งแกร่งได้ทุกคน!

ในเมื่อจะผูกมิตร ก็ต้องให้อีกฝ่ายได้เห็นศักยภาพของตน ไม่เช่นนั้นด้วยนิสัยของโอรสสวรรค์ อาจจะไม่ได้ให้ความสำคัญอะไรมาก

สำหรับโอรสสวรรค์ที่แท้จริงแล้ว ไม่สู้ก็ไม่รู้จักกัน บางครั้งก็ไม่ใช่คำพูดเลื่อนลอยจริงๆ

ฟิ้ว~

ประกายไฟสว่างจ้าพลันย้อมท้องนภาครึ่งหนึ่งเป็นสีแดง สือหลิงหลงแทบจะหลอมรวมเป็นร่างเดียวกับหงส์ กลายเป็นประกายแสงสีแดงพุ่งไปหาเสิ่นเทียน

ใกล้แล้ว!

ใกล้ขึ้นเรื่อยๆ แล้ว!

เมื่อใกล้เข้าไปเรื่อยๆ สือหลิงหลงก็รู้สึกกดดันรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ

หากบอกว่าตอนแรกสุดนางยังคิดจะสู้กับเสิ่นเทียนก่อนสักตั้ง หยั่งเชิงความตื้นลึกหนาบางของเขาหน่อย เช่นนั้นตอนนี้นางก็ไม่มีความคิดนี้แล้ว

เพราะนางรู้สึกว่าศักยภาพของตนคงจะไม่พอหยั่งเชิงเสิ่นเทียน

กระทั่งแม้แต่ให้เสิ่นเทียนหยั่งเชิงนาง นางก็อาจจะรับมือไม่ไหวด้วยซ้ำ อาจจะโดนพลังแก่กล้าจู่โจมไม่กี่ทีก็ต้องพ่ายแพ้ ลงมาเอ่ยชมในศักยภาพของอีกฝ่าย

ท่านพ่อพูดไว้ไม่ผิดจริงๆ แดนศักดิ์สิทธิ์เทพสวรรค์ปรากฏมังกรขึ้นมาแล้ว! ข้าประเมินบุตรศักดิ์สิทธิ์เทพสวรรค์ไม่ได้ เขาไม่ได้แค่ติดห้าอันดับแรกในดินแดนกลาง ดูท่าคงจะติดอันดับสาม

นอกจากพี่เทียนจื่อ คนอื่นไม่มีทางเอาชนะเขาได้เลย!

โอรสสวรรค์เช่นนี้ ข้าจะต้องผูกมิตรให้ได้! ขอแค่ไม่ต้องขายเสน่ห์ ไม่ว่าอะไรข้าก็ยอมจ่ายเพื่อราชวงศ์เซียนต้าฮวงได้!

……..

ในที่สุด ประกายสายฟ้าสีทองนั้นก็ปรากฏตรงหน้าสือหลิงหลง

มองผ่านประกายสายฟ้าสีทองนั้น ในที่สุดสือหลิงหลงก็เห็นร่างที่ปกคลุมอยู่กลางประกายสายฟ้านั้นชัดเจน

รูปร่างเรียวยาว ปีกเทพทองคำสว่างจ้าอย่างยิ่ง ชุดเกราะองอาจห้าวหาญ วิทยายุทธ์เจิดจรัสบ้าอำนาจ ทุกอย่างเหนือธรรมดาถึงขีดสุด

ทว่าทุกอย่างนี้เทียบกับใบหน้าหล่อเหลาที่ไม่อาจใช้คำบรรยายได้แล้ว กลับดูธรรมดา กระทั่งไม่คู่ควรกับใบหน้าที่สุดแห่งยุคนี้

หลังจากเห็นใบหน้าบุรุษคนนี้ องค์หญิงหลิงหลงเหลือเพียงความคิดเดียวในใจ นั่นคือเพื่ออนาคตของราชวงศ์เซียนต้าฮวง…

ความจริงข้าว่าก็น่าจะลองพิจารณาเรื่องขายเสน่ห์ดูบ้างเหมือนกัน~

……………………

บุตรแห่งโชคที่ว่า ไม่ใช่ข้าแน่นอน

บุตรแห่งโชคที่ว่า ไม่ใช่ข้าแน่นอน

บุตรแห่งโชคที่ว่า ไม่ใช่ข้าแน่นอน
Status: Ongoing
อ่านนิยายบุตรแห่งโชคที่ว่า ไม่ใช่ข้าแน่นอนเพราะความสามารถพิเศษหลังข้ามมิติมา ทำให้เสิ่นเทียนกลายเป็นบุคคลนำโชคผู้เป็นที่ต้อนรับที่สุดในโลกบำเพ็ญเซียน

Comment

Options

not work with dark mode
Reset