ปล้นสวรรค์ – ตอนที่ 21​ หยกสลักประตูมังกร

SPH:บทที่ 21​ หยกสลักประตูมังกร

หลังจบการฝึกของวันนี้ เย่หยูและหยานเฟิงวูเดินออกจากประตูโรงเรียน และมาถึงที่สี่แยก
“ศิษย์น้อง เจอกันพรุ่งนี้” หยานเฟิงวูยิ้มขณะทักทายเย่หยู

เย่หยูกลอกตาใส่หยานเฟิงวู “ใครเป็นศิษย์น้องของเธอกัน ถ้าคุณลุงของอาจารย์ซิงยอมรับฉันเป็นลูกศิษย์ ฉันก็จะได้เป็นท่านลุงของเธอนะ”

รอยยิ้มหยานเฟิงวูชะงักค้าง เธอไม่ได้คิดถึงเรื่องนี้จริง ๆ “นั่น นั่นจะเป็นเรื่องในอนาคต ว่าแต่ตอนนั้เธอต้องเรียกฉันว่าศิษย์พี่”

“ดี! แล้วเจอกันพรุ่งนี้” เย่หยูไม่มีทางเลือกนอกจากยอมแพ้ไปก่อน ไม่เช่นนั้นแม่ม้าพยศคนนี้จะไม้ยินยอมอย่างแน่นอน
“เฮอะ” หยานเฟิงวูแค่นเสียงเบา ๆ เธอหมุนกายและเชิดศีรษะขึ้น แล้วเดินห่างออกไปราวกับนกยูงที่หยิ่งทระนง

ขณะมองไปที่ร่างของหยานเฟิงวูที่เดินจากไป จู่ ๆ เย่หยูก็ฉุกคิดขึ้นมาได้ ไม่ใช่เพราะเงาร่างของหยานเฟิงวูที่ยังติดอยู่ในความคิดของเขา แต่เป็นเพราะเย่หยูจู่ ๆ ก็นึกได้ว่าเขายังไม่ได้จับรางวัลจากหยานเฟิงวูเลย

เมื่อคิดถึงการจับรางวัล เย่หยูก็ควบคุมตัวเองไม่ได้อีกต่อไป เขามองรอบ ๆ และเห็นว่ามีทะเลสาบที่เงียบสงบ ท้องฟ้ามืดครึ้มแล้ว จะไม่มีใครอยู่ที่นั่นแน่

เย่หยูตื่นเต้นมากจนหันไปมองรอบ ๆ และเดินไปที่ริมทะเลสาบ เพราะอยากเริ่มจับรางวัล เย่หยูขมวดคิ้วขณะกวาดตามองทั่วทะเลสาบ มีใครสักคนอยู่ที่นี่ ทำไมถึงยังมีคนอยู่ที่นี่อีก

ห่างจากเย่หยูหนึ่งร้อยเมตร ถึงแม้ท้องฟ้ามืดมิดแล้ว แต่ด้วยสายตาที่ล้ำเลิศ ผนวกกับแว่นตาของโคนัน ทำให้มองเห็นคนที่นั่งอยู่ริมทะเลสาบได้อย่างชัดเจน “ชายวัยกลางคน สูง 175 200 เมาและหมดหวัง…”

ขณะมองไปที่ขวดเหล้าว่างเปล่าข้างตัวชายคนนั้น เย่หยูรู้ว่าเขาเมาเล็กน้อยแน่นอน แต่ใครจะรู้ว่าการคำนวนความคิดขั้นสุดยอดทำให้สามารถเห็นว่าชายคนนี้สิ้นหวัง แต่นี่ไม่ใช่สิ่งที่เย่หยูต้องขบคิด สิ่งที่เย่หยูลังเลก็คือว่าเขาควรจับรางวัลหรือไม่ต่างหาก

“ช่างมัน ฉันจะไม่สนใจมัน” เย่หยูพึมพำแล้วกวาดสายตามองไปที่ชายที่อยู่ห่างออกไป และไม่สนใจเขาอีก

“มนุษย์: เย่หยู (ระดับ 1 )”
“ร่างกาย: ร่างกายแห่งจิตวิญญานดาบ”
“แต้มการขโมย : 0”
“คะแนนเต๋าที่ดีที่สุด: 130/1000”
“พรสวรรค์: ทักษะไพ่บิน​ สุดยอดการคำนวน ปรมาจารย์ด้านภาษา”
“เส้นทางทักษะ: ท่าออกกำลัวกาย 36 ท่า”
“ไอเทม: น้ำยาสัตย์จริง แว่นตาโคนัน”
“จับรางวัล: 1”

เย่หยูมองดูระบบที่ปรากฏในความคิด ยังมีรางวัลเหลืออีกหนึ่งครั้ง ดังนั้นเขาจึงกดที่การจับรางวัลด้วยความตื่นเต้นอยู่บ้าง แผงระบบหายไปจากความคิดของเย่หยูและแทนที่ด้วยวงล้อขนาดยักษ์

“หยุด!”

เย่หยูตะโกนเบา ๆ ในใจ และบนล้อที่หมุนนั้น ความเร็วของล้อค่อย ๆ หยุดลง ตรงจุดที่เข็มชี้ไป โมเสคหนา ๆ หายไปและรูปก็ชัดเจนขึ้น มันเป็นปลาคาร์พสีทองและมีแผ่นหยกอยู่ในปากที่อ้าอยู่น้อย ๆ ของมัน

หางทรงพลังของเจ้าปลาม้วนนิด ๆ ราวกับมันจะพุ่งตัวขึ้นได้ทุกเมื่อ นี่คืออะไร โดยไม่รอปฏิกริยาของเย่หยู ภาพในความคิดของเขาก็หายไป และเย่หยูรู้สึกได้ว่ามือของเขาถูกกดลง เขาก้มมองและเห็นปลาคาร์พสีทองอยู่ในมือ เจ้าปลามีน้ำหนักมากกว่าสิบปอนด์ แต่ตัวของมันยังอุ่นและลื่น มันมีชีวิตงั้นเหรอ

ที่ปากของปลาคาร์พสีทองมีแผ่นหยกขนาดเท่าฝ่ามือ แผ่นหยกเป็นหยกสีขาวและหนาเท่านิ้วมือ มีลวดลายที่งดงามซับซ้อนบนนั้น แต่ที่ตรงกลางแผ่นหยกถูกปากของปลาปิดอยู่ ทำให้ยากที่จะเห็นอย่างชัดเจน

เย่หยูจับปลาคาร์พทองคำด้วยมือข้างหนึ่ง และใช้มืออีกข้างดึงเอาแผ่นหยกออกจากปากปลา ก่อนเย่หยูจะเห็นลวดลายที่สลักบนหยกได้อย่างถนัดตา ปลาคาร์พในอ้อมแขนก็เริ่มดิ้นรนอย่างรุนแรง แรงเสียจนเป็นไปไม่ได้เลยที่เย่หยูจะควบคุมมันไว้ได้

ป๋อม!

เจ้าปลาคาร์ฟสีทองหลุดจากอ้อมแขนของเย่หยูและโดดลงทะเลสาบ

“เฮ้อ!” เย่หยูอดตะโกนออกมาไม่ได้ พร้อมกับความตกใจอยู่เงียบ ๆ ในใจ เย่หยูเหลียวมองไปทางชายวัยกลางคนที่อยู่ลิบ ๆ แต่กลับพบว่าเขาไม่ได้สนใจการมาของพวกเขาเลย เย่หยูถอนใจหนัก ๆ ออกมาอย่างโล่งใจ

“บี๊ป! ขอแสดงความยินดีกับเจ้าของร่างที่ได้แผ่นหยกสลักประตูมังกร!” เสียงของระบบดังขึ้นในความคิดของเย่หยู แผ่นหยกสลักประตูมังกรเหรอ เย่หยูหันกลับไปมองแผ่นหยกในมือ และตรวจสอบมันอย่างละเอียด เขามองแผ่นหยกสลักประตูมังกรในมือ แผ่นหยกมีขนาดเท่าฝ่ามือของเขา และของชิ้นนี้เปล่งประกายดุจหยก ที่รอบ ๆ มีลวดลายซับซ้อนงดงาม

ที่ตรงกลางแผ่นหยก มีประตูมังกรขนาดจิ๋ว ถึงจะดูไม่ใหญ่โต แต่เปล่งประกายสูงส่งออกมา ใต้ประตูมังกร มีเส้นลายเส้น ลายเส้นที่ตวัดสองสามครั้ง สร้างความรู้สึกเหมือนคลื่นโหมกระหน่ำ ไม่ว่าจะเป็นประตูมังกรหรือคลื่น ทุกอย่างล้วนดูเป็นแบบสามมิติ

เมื่อดูแผ่นหยก ประตูมังกรอันสูงส่งปรากฏขึ้นในความคิดของเย่หยู เขาพลิกแผ่นหยกในมือ และถามระบบในใจ “ระบบ แผ่นหยกสลักประตูมังกรนี้ใช้งานยังไง”

“แผ่นหยกสลักประตูมังกรเป็นสัมบัติที่ล้ำค่าที่สุดของสิ่งมีชีวิตทั้งมวล ผู้ที่มีสายเลือดมังกรสามารถละทิ้งกายหยาบและเปลี่ยนร่างเป็นมังกรได้ หากประตูมังกรรับรู้!”

โอ้!

นั่นสุดยอดมาก! ฝ่ามือของเย่หยูสั่นระริก และเขาเกือบทำแผ่นหยกสลักประตูมังกรหลุดมือ

แม้คำแนะนำของระบบนั้นเรียบง่าย แต่เย่หยูรู้ว่านี่คือสัมบัติที่เหล่าสายเลือดมังกรแทบไม่มีทางปฏิเสธได้ หัวใจของเย่หยูเต้นแรง และเขาคิดถึงปลาคาร์พสีทองที่หนีไป มันคือปลาคาร์พทองคำที่คาบแผ่นหยกสลักประตูมังกรไว้ในปาก

“ระบบ ต้นกำเนิดของปลาคาร์พทองคำคืออะไร”

“ปลาคาร์พทองคำสายเลือดมังกร ปลาคาร์พทองคำที่สืบสายเลือดจากมังกร ปลาคาร์พสามารถเปลี่ยนร่างเป็นมังกรได้ด้วยการพุ่งทะยานครั้งเดียว”

คำอธิบายที่ระบบให้มานั้นเรียบง่าย แต่หัวใจของเย่หยูเต้นรัวแรง นี่คือปลาคาร์พที่เปลี่ยนร่างเป็นมังกรได้

ให้ตายสิ

เย่หยูกำหมัดแน่น เขาไม่เคยคิดว่ามันจะหนีไปได้ เมื่อมองดูทะเลสาบลึก เย่หยูรู้ว่าเขาจะไม่สามารถจับมันได้

“ระบบ แผ่นหยกสลักประตูมังกรไว้ในปากนี่มีการใช้งานอื่นอีกไหม” เย่หยูถามอย่างไม่เต็มใจ

“แผ่นหยกสลักประตูมังกรไว้ในปากมีมนตร์วิเศษอยู่ในตัว เป็นพรสวรรค์จากเผ่ามังกร: ตราบใดที่ผู้ครอบครองถือแผ่นหยกสลักประตูมังกร ผู้ครอบครองจะมีภูมิคุ้มกันต่อเวทย์จู่โจมของน้ำทั้งมวล!”

เย่หยูค่อยวางแผ่นหยกที่สลักจารึก แค่คุณสมบัติของแผ่นหยกนี้ก็ถือเป็นสมบัติล้ำค่าได้แล้ว

ป๋อม!

เย่หยูไม่มีความสุขอยู่นานก่อนเขาได้ยินเสียงวัตถุหนัก ๆ ตกลงไปในน้ำ พอหันไปทางต้นเสียง เย่หยูก็ต้องขมวดคิ้ว ชายวัยกลางคนซึ่งดื่มเหล้าอยู่ตามลำพังและอยู่ในความสิ้นหวังหายตัวไปแล้ว

เย่หยูตกตะลึงและรีบวิ่งออกไป เย่หยูไม่ได้ยินชายวัยกลางคนจากไป เขาต้องตกน้ำลงไปเป็นแน่ หลังวิ่งไปยังตำแหน่งที่ชายคนนั้นนั่งอยู่ก่อนหน้า เย่หยูมองไปทางผิวน้ำ ที่ส่วนลึกของทะเลสาบ มีชายวัยกลางคนว่ายตะเกียกตะกายอยู่ในน้ำ

“…ช่วย… ช่วย…”

ชายที่เดิมทีว่ายตะเกียกตะกายในน้ำ แต่พอเขาเห็นเย่หยู เขาก็ยิ่งตื่นเต้นมากขึ้นไปอีก เพราะว่ายน้ำไม่เป็น เขาจึงจำต้องดื่มน้ำทะเลเข้าไปเต็มปากสองสามอึก เย่หยูถอดแจ็กเก็ตออก และถือแผ่นหยกสลักประตูมังกรไว้ พลางลอบถอนใจ

“ถือซะว่าคุณโชคดีก็แล้วกัน!”

ป๋อม!

เย่หยูรีบกระโดดลงไปในทะเลสาบ และความรู้สึกแปลก ๆ จากหยกประตูมังกรที่อยู่ในมือ

ในยามนี้ เย่หยูรู้สึกว่าน้ำในทะเลสาบไม่ได้ถ่วงเขาไว้ เขาเคลื่อนไหวแคล่วคล่องในน้ำราวกับยืนอยู่บนพื้น เย่หยูถือแผ่นหยกสลักประตูมังกรไว้แน่นในมือ แล้วเดินสองสามก้าวในทะเลสาบ จนถึงจุดที่ชายที่ตกน้ำลงไป เขายื่นแขนออกไปจับคอเสื้อชายคนนั้นไว้ และลากขึ้นฝั่ง

“ฟู่…ฟู่…ฟู่”

ชายผู้นั่นนอนคว่ำบนชายหาดและสำลักน้ำออกมาอึกใหญ่ จากนั้นก็นอนคว่ำบนพื้นและเริ่มหอบหายใจ เย่หยูไม่สนใจเขา เขาถอดเสื้อผ้าเปียกออกและบิดน้ำออกมา ถึงเย่หยูไม่ได้กลัวน้ำ แต่เขาไม่มีเสื้อผ้าเหมาะกับการว่ายน้ำ เขาก้มลงและเห็นชายที่พุ่งลงไปในน้ำ นอนคว่ำหันหลังให้กับท้องฟ้า

“เฮฺ้อ คุณนี่บ้าไปแล้วหรือไง ถ้าไม่มีอะไรต้องทำ ก็โดดน้ำฆ่าตัวตายในทะเลสาบซะ” เย่หยูเตะชายวัยกลางคน ถ้าเขาไม่บังเอิญจับได้ประตูหยกสลักมังกร ชายคนนี้คงได้ไปรายงานตัวที่ยมโลกแล้ว

ปล้นสวรรค์

ปล้นสวรรค์

เรื่อง ปล้นสวรรค์ นักเรียนมัธยมปลายธรรมดา นามว่าเย่หยู จู่ๆวันหนึ่งก็มีลำแสงพุ่งลงมาที่มือของเขา ด้วยเหตุนี้เขาถึงได้ระบบปล้นสวรรค์มาคลอบครอง ในแต่ละวันเขาสามารถเปิดช่องมิติ เพื่อที่จะใช้มือของเขา ล้วงเข้าไปขโมยของต่างๆจากทุกที่มาเป็นของตน “ยอดภูเขาดาบ ซึ่งมีดาบวิเศษปักอยู่ จู่ๆก็เกิดวังวน พร้อมทั้งมีมือยื่นออกมา คว้าดาบวิเศษ ที่นิกายดาบสวรรค์เฝ้ารอคอย” “ดร.อากาสะแว่นตารุ่นล่าสุดของผมอยู่ไหนครับ” “ โอ้มันอยู่ตรงนี้ โคนัน เอ๊ะ! มันหายไปไหนแล้ว!” “ ฮ่าฮ่า ในที่สุดตำราฝังเข็มเล่มนี้ก็เป็นของข้า! อ๊ะ! ใครบังอาจขโมยไป”

Options

not work with dark mode
Reset