ยอดหญิงอันดับหนึ่ง – ตอนที่ 198.3 ตบหน้าเหลียนเหนียง (3)

ภายใน​ห้อง​ ​ยิ่ง​รอ​อวิ​๋น​หว่าน​ชิ่น​ยิ่ง​ทนไม่ไหว​ ​ลุกขึ้น

ได้ยิน​เสียง​เหลียน​เหนียง​ด้านนอก​ ​ค่อยๆ​ ​เอ่ย​เร่ง​ขึ้น​มา​ ​“​ตง​เจี่ย​ ​ตง​เจี่ย​!​ ​คุณชาย​กลับมา​แล้ว​หรือยัง​!​ ​รีบ​ไปดู​ที่​ประตู​สิ​!​ ​ทำไม​ยัง​ไม่​มา​อีก​”​ ​ตง​เจี่ย​จึง​ต้อง​วิ่ง​ออก​ไป​อีก

เหลียน​เหนียง​จับ​ผ้าเช็ดหน้า​แน่น​ ​รอดู​สถานการณ์​มุม​ประตู​ ​ตง​เจี่ย​เพิ่ง​เดิน​ไป​ ​แต่กลับ​ได้ยิน​เสียง​ลม​ฝีเท้า​ก้าว​เข้ามา​ ​พอ​มอง​เป็น​ฮุ่ย​หลาน​ที่​วิ่ง​เข้ามา​ ​ด้านหน้า​คือ​เกา​จ๋าง​สื่อ​และ​คนรับใช้​ของ​อวิ​๋น​หว่าน​ชิ่น​นำทาง​มา

ไม่ใช่​ว่านาง​ถูก​ตง​เจี่ย​ขัง​ไว้​ใน​ห้อง​ประตู​เหล็ก​หรือ​ ​เหตุใด​จึง​ออกมา​ได้​ ​เจ้า​ตง​เจี่ย​นี่​ทำงาน​อย่างไร​กัน​!​ ​สมอง​เหลียน​เหนียง​คิด​ว่าไม่ได้​การ​แล้ว

ขา​ของ​เหลียง​เหนียง​อ่อนปวกเปียก​ ​ไม่ได้​ ​ท่าน​พี่​ยัง​ไม่​กลับมา​ ​หาก​เกิดเรื่อง​อะไร​ใคร​จะ​ปกป้อง​ตน​!

ไม่ใช่​คนโง่​เสียหน่อย

หันหลัง​กลับ​ ​สายตา​เกา​จ๋าง​สื่อ​แหลมคม​ ​ยื่น​แขน​ปิดทาง​ ​“​อนุ​รอง​อยู่​ก่อน​ ​เมื่อ​ครู่​ไม่ใช่​ว่า​ทำตัว​เป็นเจ้าของ​บ้าน​หรือ​ ​ตอนนี้​จะ​ไป​ไหน​ ​ชายา​ฉิน​อ๋อง​ยัง​ไม่​ไป​ ​ไม่​รับแขก​ก่อน​หรือ​”

ภายใน​ห้อง​ ​พอ​ฮุ่ย​หลาน​เห็น​อวิ​๋น​หว่าน​ชิ่น​ก็​โค้ง​ตัว​ทำความเคารพ​ ​“​ที่​ข้ามา​ช้า​เพราะว่า​ถูก​คนใช้​บางคน​ขัง​เอาไว้​ ​ตั้งใจ​ขัง​ไว้​ใน​ห้องเก็บของ​ใน​เรือน​”​ ​พูดเสร​็จ​ ​หันหน้า​มอง​เหลียง​เหนียง​ที่อยู่​ประตู​ตรง​ทางเดิน​อย่าง​เคียดแค้น

สีหน้า​อวิ​๋น​หว่าน​ชิ่น​ตึงเครียด​ ​เยี่ยง​นี้​รุนแรง​กว่า​ที่​ตน​คิด​เสียอีก​ ​ไม่​ลังเล​อีกต่อไป​ ​“​อนุ​สาม​ ​คุณชาย​น้อย​ล่ะ​!​”

ฮุ่ย​หลาน​ตาแดง​น้ำตา​คลอ​เบ้า​ ​ทรุด​ลง​คุกเข่า​ ​“​ชายา​ฉิน​อ๋อง​ ​ข้า​ไม่ได้​ดูแล​คุณชาย​ให้​ดี​ ​หลาย​วันก่อน​คุณชาย​ถูก​นายท่า​นลง​โทษ​ ​ได้รับบาดเจ็บ​เล็กน้อย​ ​เป็น​เพราะ​เข้าเฝือก​จึง​ต้อง​เปลี่ยน​ยาทุก​วัน​ ​ไป​ๆ​ ​มา​ๆ​ ​อาจจะ​กระทบ​กับ​แผล​ได้​ ​นายท่าน​จึง​ให้​อยู่​รักษา​กระดูก​กับ​หมอ​ที่​สนิท​ข้างๆ​ ​จวน​ ​ได้ยิน​มา​ว่า​ดีขึ้น​มาก​แล้ว​เจ้าค่ะ​”​

“​พี่​อวิ​๋น​โดน​ตี​?​”​ ​ชุย​อิน​หลัว​สูด​ลมหายใจ

เจ็บ​ไป​ถึง​กระดูก​ทั้ง​ยัง​เข้าเฝือก​อีก​?​ ​อยู่​ที่​โรง​หมอ​?​ ​ต้อง​ลงมือ​แรง​ขนาด​ไหน​ ​ใบหน้า​อวิ​๋น​หว่าน​ชิ่น​ซีดเซียว​ ​“​เจ้า​ลุกขึ้น​มา​พูดดี​ๆ​ ​เหตุใด​จึง​โดน​ทำโทษ​ ​จิ​่นจ​้ง​ทำผิด​อะไร​!​”

ฮุ่ย​หลาน​หายใจ​หอบ​ ​ถึง​ตอนนี้​ก็​ยัง​โมโห​ไม่​หาย​ ​“​คุณชาย​ไม่​ระวัง​ชน​อนุ​รอง​เข้า​ ​เดิมที​นายท่า​นก​็​ไม่​โทษ​อะไร​รุนแรง​ ​เป็น​เพราะ​อนุ​รอง​เป่าหู​เกิน​จริง​ ​นายท่าน​จึง​โกรธ​ขึ้น​มา​”

อวิ​๋น​หว่าน​ชิ่น​ไม่สน​ใจ​เรื่อง​อื่น​ชั่วครู่​ ​เอ่ย​ถาม​ ​“​โดน​ตี​เมื่อใด​กัน​ ​ตอนนี้​น้องชาย​ข้า​เป็น​อย่างไรบ้าง​”

ฮุ่ย​หลาน​เช็ดน้ำ​ตา​ ​“​เรื่อง​วันนั้น​ ​ทำผิด​ตอนเช้า​ ​ตอนบ่าย​ก็​โดน​ลงโทษ​ตาม​กฎ​บ้าน​ ​กระดูก​แขนขวา​เคลื่อน​ ​ใบหน้า​มี​แผล​เล็กน้อย​ ​ตอนนี้​ดีขึ้น​แล้ว​อย่าง​อื่น​ก็​ไม่เป็นอะไร​”

ชุย​อิน​หลัว​ฟัง​อยู่​เงียบๆ​ ​เบิกตา​กว้าง​ ​พี่​อวิ​๋น​ผู้​น่าสงสาร​ ​มือ​หัก​ก็แล้วไป​ ​ทำไม​ต้อง​เสียโฉม​ด้วย

อวิ​๋น​หว่าน​ชิ่น​ได้ยิน​ว่าน​้​อง​ชาย​ไม่เป็นอะไร​มาก​ ​จึง​โล่งใจ​ไป​หนึ่ง​เปราะ​ ​สายตา​มอง​ไป​ที่​คน​ข้างนอก​ ​เอ่ย​ด้วย​น้ำเสียง​เย็นชา​ ​“​เดิน​ชน​?​ ​ชน​ได้​อย่างไร​กัน​”

ย่าถง​เดินทาง​ใน​วัน​ชู​อี​ ​พอ​วันที่​ถัดมา​น้องชาย​ก็​ชน​เหลียน​เหนียง​?​ ​จะ​ไม่​ประจวบเหมาะ​ไป​หน่อย​หรือ

ตั้งใจ​รอเวลา​ที่​ย่าถง​ไป​ ​และ​ช่วงเวลา​ที่​ตน​ยัง​กลับมา​ไม่ได้​ ​จึง​ลงมือทำ​เช่นนี้​?

ถูก​ส่งตัว​ไปรั​กษา​กระดูก​ที่​โรง​หมอ​ข้าง​บ้าน​ ​เป็นเพราะว่า​ได้ยิน​ว่า​ตน​ได้​ลดโทษ​ออกจาก​วัง​เร็ว​ขึ้น​ ​เกรง​ว่า​ตน​จะ​เห็น​น้องชาย​บาดเจ็บ​ ​จึง​สั่ง​เอา​ไป​ซ่อน​ไว้​ก่อน​?

หาก​ตามกำหนด​โทษ​เดิม​ ​อยู่​อาราม​ฉาง​ชิง​ครบ​สาม​เดือน​ ​คน​สกุล​อวิ​๋น​สอง​คน​นั้น​จะ​ทำให้​น้องชาย​เจ็บ​ขนาด​ไหน​กัน​?

เหลียน​เหนียง​หัน​มอง​ข้างหลัง​ ​ต้อง​รอนาย​ท่าน​กลับมา​ ​ครู่เดียว​ก็ได้​ยิน​เสียง​คน​ด้านใน​เอ่ย​ถาม​ตน​ ​แม้ว่า​จะ​รู้สึก​หนาว​ๆ​ ​อยู่​บ้าง​แต่​ไม่มี​วิธี​อื่น​แล้ว​ ​ทำได้​พี​ยง​เดิน​เข้าไป​ ​เห็น​สีหน้า​อวิ​๋น​หว่าน​ชิ่น​ตึงเครียด​ ​น้ำเสียง​เย็นชา​ ​แต่​ไม่ได้​แสดง​อารมณ์​มาก​นัก​ ​ใช้​ความกล้า​ ​กัด​ปาก​เอ่ย​ ​“​คุณชาย​..​ชน​ข้า​จน​ข้า​ล้ม​ลงพื้น​”

“​เดิน​ชน​อนุ​ ​ก็​ใช้​กฎ​บ้าน​ลงโทษ​คุณชาย​แล้ว​ ​อนุ​อย่าง​เจ้า​ช่าง​สูงส่ง​นัก​”​ ​อวิ​๋น​หว่าน​ชิ่น​ลุกขึ้น​ช้าๆ​ ​มอง​นาง​ ​เดิน​เข้าไป​หานาง​ไม่​กี่​ก้าว​ ​“​ชน​เจ้า​เจ็บ​ตรงไหน​หรือ​”

เหลียน​เหนียง​มอง​นาง​อย่าง​กล้า​ๆ​ ​กลัว​ๆ​ ​เอ่ย​ด้วย​น้ำเสียง​เปี่ยม​ความมั่นใจ​ ​“​ข้า​ก็​เป็น​คน​หนึ่ง​มิได้​สูงส่ง​ ​แต่ว่า​”​ ​มือ​ทั้งสอง​ยกขึ้น​ลูก​บริเวณ​หน้าท้อง​ ​นัยน์ตา​เต็ม​ไป​ด้วน​ความแค้น​ ​“​แต่ว่า​คุณชาย​น้อย​ชน​ลูก​ของ​ข้า​ ​นายท่าน​โกรธ​ก็​เป็นเรื่อง​ปกติ​ ​ข้า​รู้​ว่า​พระ​ชายา​รัก​น้องชาย​ ​แต่ว่า​ ​ลูก​ของ​ข้า​ไม่อยู่​แล้ว​ ​นั่น​ก็​เป็น​พี่น้อง​ของ​พระ​ชายา​เช่นกัน​นะ​เจ้า​คะ​ ​คุณชาย​ถูก​ลงโทษ​เท่านั้น​ ​เจ็บ​ก็​ยัง​รักษา​ได้​ ​แต่​ลูก​ของ​ข้า​ ​กลับ​ไม่มี​แม้แต่​ชีวิต​แล้ว​!​”

อวิ​๋น​หว่าน​ชิ่น​ตกใจ​ ​มอง​ไป​ทาง​ฮุ่ย​หลาน

แม้ว่า​ฮุ่ย​หลาน​จะ​โกรธ​ที่นาง​ทำร้าย​คุณชาย​ ​แต่กลับ​พยักหน้า​ตอบ​ ​“​ตอนที่​อนุ​รอง​โดน​ชน​ ​เอ่ย​ว่า​ตนเอง​ตั้งครรภ์​อยู่​ ​จน​กลับ​ไป​ถึง​ห้อง​ ​ปวดท้อง​และ​มี​เลือด​ไหล​ ​จึง​ให้​ตง​เจี่ย​ไป​เรียก​หมอ​หญิง​มา​ ​หมอ​จึง​บอกว่า​อนุ​รอง​ตั้งท้อง​เพิ่งจะ​ได้​เดือน​เศษ​ๆ​ ​จึง​มอง​ไม่​ออก​ ​หลังจากนั้น​ ​นายท่าน​จึง​โกรธ​มาก​เลย​ลงโทษ​อย่างหนัก​เจ้าค่ะ​”

อนุ​รอง​ ​ท้อง​?

มิน่าเล่า​ ​พึ่ง​ท้อง​นี่เอง

หลาย​ปี​มานี​้​ท่าน​พ่อ​มี​จิ​่นจ​้ง​เป็น​ลูกชาย​เพียง​คนเดียว​ ​ก่อนหน้านี้​ไป๋​เสวี​่ย​ฮุ่ย​ก็ได้​แท้งลูก​ไป​คน​หนึ่ง​แล้ว​ ​ท่าน​พ่อ​ก็​เสียใจ​เป็นอย่างมาก​ ​ตอนนี้​ไม่​ง่าย​เลย​ที่จะ​มีสั​กคน​ ​ตอนนี้​ตั้งท้อง​เลือดเนื้อเชื้อไข​้​กลับ​ไม่มี​อีกแล้ว​ ​จะ​ไม่​ให้​เขา​เสียใจ​หรือ

อวิ​๋น​หว่าน​ชิ่น​นึกถึง​ตอน​ก่อนที่จะ​ออกเรือน​ ​นาง​เคย​ให้​ไป๋​เสวี​่ย​ฮุ่ย​ส่ง​น้ำแกง​เชียน​จิน​ไป​ให้​ ​คิ้ว​ขมวด​ ​จะ​ยัง​สามารถ​ทำให้​เหลียน​เหนียง​ตั้งครรภ์​ได้​หรือ

ก่อนหน้านี้​ไม่ได้​คิด​อะไร​ ​แต่​ตอนนี้​นาง​มอง​เหลียน​เหนียง​อย่า​ละเอียด​ ​ชั่วครู่​ก็​เอ่ย​ ​“​ดู​จาก​ท่าทาง​ของ​อนุ​รอง​แล้ว​ ​เพิ่งจะ​แท้ง​มา​ ​นับ​ดูแล​้ว​ยัง​ไม่​ถึง​หนึ่ง​เดือน​ใช่​หรือไม่​?​ ​อนุ​รอง​ไม่อยู่​ไฟ​หรือ​ ​ทั้ง​ยัง​วิ่ง​ทำงาน​โน่น​นี่​อีก​ ​ลูกสะใภ้​ชาวนา​ยัง​ไม่​ลำบาก​เช่นนี้​เลย​”

เหลียน​เหนียง​มอง​อย่าง​ครุ่นคิด​ ​ตาร​้อน​ผ่าว​ ​“​ท่าน​พี่​ให้ความสำคัญ​กับ​ข้ามาก​ ​แต่​ข้า​เอง​ที่​ไม่กล้า​รับ​ไว้​ ​จึง​ฝืน​ไว้​ ​อีก​อย่าง​ ​ข้า​เอง​ก็​ไม่ใช่​คุณหนู​อะไร​ ​เดิมที​่​ก็​ลำบาก​ที่​ม้า​ผอม​มาก​่อน​ ​ร่างกาย​แข็งแรง​มาก​ ​วันนี้​พระ​ชายา​มา​เอง​ ​ข้า​เอง​จะ​กล้า​ขี้เกียจ​หรือ​ ​ขั้น​นี้​แล้ว​ความหมาย​ของ​พระ​ชายา​เหมือน​กำลัง​บอกว่า​ข้า​ตั้งใจ​โยนความผิด​ให้​คุณชาย​น้อย​หรือ​”

อวิ​๋น​หว่าน​ชิ่น​มอง​นาง​ด้วย​สายตา​เย็นชา​เท่านั้น​ ​สะบัด​แขน​เสื้อ​ ​“​เกา​จ๋าง​สื่อ​ ​เจ้า​พาบ​่า​วรับ​ใช้​สกุล​อวิ​๋น​ไป​โรง​หมอ​ ​พา​คุณชาย​อวิ​๋​นก​ลับ​มา​”

เกา​จ๋าง​สื่อ​ไม่​เอ่ย​คำ​ได้​ ​รีบ​ไป​จัดการ​ทันที

โรง​หมอ​ยู่​ที่ทาง​เข้า​ตรอก​ซอย​ ​ครู่เดียว​ ​เสียง​ฝีเท้า​ก็​ดัง​มาจาก​หน้า​ประตู

แขนขวา​ของ​อวิ​๋น​จิ​่นจ​้ง​เข้าเฝือก​ ​เดิน​เข้ามา​ ​เด็กชาย​วัยเยาว์​ของ​บ้าน​ ​เวลา​ผ่าน​ไป​นาน​ ​ไม่ได้​สนใจ​ความเจ็บ​ ​ได้ยิน​ว่า​พี่สาว​มาถึง​ ​ก็​รีบ​วิ่ง​จน​บ่าว​ตาม​ไม่ทัน​ ​พอ​เจอ​พี่สาว​ก็​ลืม​ความเจ็บ​ทั้งหมด​กระโดน​เข้าไป​หา​ ​“​พี่​!​”

ชุย​อิน​หลัว​เห็น​เขา​แล้ว​ ​ก่อนหน้านี้​หน้าตา​สะอาดสะอ้าน​ ​แต่​วันนี้​เปลือกตา​ถลก​ ​มุม​ปาก​บวม​ ​แขน​ยัง​ถูก​มัด​อย่าง​แน่นหนา​ ​เอ่ย​เสีย​เบา​ ​“​พี่​อวิ​๋น​ ​ท่าน​เสียโฉม​แล้ว​จริงๆ​ ​หรือ​…​”

ยอดหญิงอันดับหนึ่ง

ยอดหญิงอันดับหนึ่ง

ยอดหญิงอันดับหนึ่ง
Status: Ongoing
อ่านนิยายยอดหญิงอันดับหนึ่งชาติที่แล้ว เพียงเพราะต้องการอยู่อย่างสุขสงบ อวิ๋นหว่านชิ่น จึงก้มหน้าอดทน ยอมให้คนอื่นชักจูงได้ตามใจ กว่าจะรู้ตัวว่านางเป็นหมากในแผนการที่ถูกวางเอาไว้เนิ่นนานแล้วก็สายเกินไป แม้จะดับเครื่องชนสะสางหนี้แค้นจนสำเร็จ แต่ว่าชีวิตก็ต้องจบลงอย่างน่าเวทนานัก เพียงแต่สวรรค์มีตา ส่งนางย้อนกาลเวลากลับมายังวัยสิบสี่อีกครา ช่วงเวลาก่อนที่ทุกอย่างจะเริ่มพลิกผันไปสู่จุดที่ย่ำแย่ในอดีต ความคับแค้นใจในชาติก่อนจะต้องได้รับการชำระในชาตินี้! คำว่าอดทนในยามนั้นทิ้งมันไปเสีย นางจะใช้ทุกทักษะที่เชี่ยวชาญก้าวขึ้นเป็นยอดหญิงอันดับหนึ่งแห่งต้าเซวียน และใช้ทุกเล่ห์เหลี่ยมที่มีจัดการพวกเขาด้วยมือของนาง! ผู้ใดอยากหาเรื่องนักก็เข้ามา ทุกสิ่งทุกอย่างในชาตินี้นางจะเป็นผู้บงการเอง!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset