รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 142 ถ้าเทียบกับพี่ฉินหลั่งผมยังคงห่างไกลนัก

บทที่ 142 ถ้าเทียบกับพี่ฉินหลั่งผมยังคงห่างไกลนัก
ฉินหลั่งค่อยๆพยุงตัวขึ้น ฉินหลั่งหมดหนทางกับนิสัยแปลกๆของคุณยายหน้าเด็กคนนี้จริงๆ
“กระดูกไม่เลวเลยนี่”คุณยายมองฉินหลั่ง ไม่มีท่าทีจะขอโทษแม้แต่น้อย บนใบหน้ามีรอยยิ้มเล็กน้อย ฉินหลั่งมองเธออย่างหมดคำพูด
ฉินหลั่งหยิบไก่ตัวนั้นขึ้นมา เมื่อครู่โดนฉินหลั่งทิ้งลงพื้นเพราะความวิตก ตอนนี้เชือกที่มัดขามันไว้ได้หลุดไปแล้ว จากนั้นมันก็กระพือปีกแล้วบินไปทางหน้าต่าง
คุณยายทำตาแข็ง ยื่นมือออกไปแล้วทำมือเป็นมีด“ฟิ้ว” ไก่ตัวนั้นที่บินอยู่กลางอากาศจุกไปหนึ่งที แล้วร่วงลงบนพื้น เมื่อมองลงไปก็เห็นว่าคอมันขาดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
คุณยายยื่นมือออกไป จากนั้นไก่ตายแล้วที่อยู่บนพื้นก็ลอยมาบนมือของคุณยายอย่างกับมีเชือกดึง คุณยายดึงคอไก่ออกจากกัน แล้วใช้ปากดูดเลือดมัน
“คุณยาย ผมไปก่อนนะ”ฉินหลั่งเห็นแล้วทั้งกลัวทั้งขยะแขยง เลยพูดออกไปเสียงเบา ก้มหน้าเดินออกจากห้องคุณยายไป
เมื่อออกมาเขาจึงพบว่าตัวเองลืมพูดเรื่องสำคัญไป ว่าพรุ่งนี้จะมีคนมาที่บ้าน ฉินหลั่งคิด ยังไงคุณยายก็ไม่ออกจากห้อง เธอไม่ใช่คนโง่ ยังไงแขกก็ต้องมาที่บ้าน เธอคงไม่ออกมาทำให้แขกตื่นกลัวหรอก คิดได้เช่นนั้นฉินหลั่งก็กลับห้องตัวเองไป
วันถัดมา ฉินหลั่งรับสายจากซุนเย่ว แล้วมารอเธอที่ประตูทิศใต้ของมหาวิทยาลัยจีนหลิง
ไม่นานนักก็มีรถแท็กซี่มาจอด ซุนเย่วลงมาจากรถ
วันนี้เธอทำให้ฉินหลั่งตาเป็นประกาย เธอสวมชุดกระโปรงลายทางขาวดำ ผมถูกเปิดออก ปลายผมเป็นลอนเล็กน้อย ดูแล้วเหมือนกับนางแบบของแอปช็อปปิ้งเลย
ซุนเย่วมองไปยังฉินหลั่ง และแอบถอนหายใจเล็กน้อย เธอเดินมาพร้อมกับถุงช็อปปิ้ง:“คุณนี่จริงๆเลย จะใส่ชุดนี้ไปหาแม่ฉันเหรอ?โดนแม่ฉันด่าตายแน่”
“เหอะ คุณก็รู้ว่าผมเป็นแค่นักเรียนจนๆ ไม่ได้มีเสื้อผ้าดีๆอะไร”ฉินหลั่งลูบผมยิ้มๆอย่างเก้อเขิน
“ดีที่ฉันเตรียมไว้แล้ว คุณเปลี่ยนเป็นพวกนี้ซะ”พูดพลางซุนเย่วก็ยื่นถุงช็อปปิ้งให้ฉินหลั่ง
“คุณคงไม่ได้ซื้อเสื้อผ้าให้ผมหรอกใช่ไหม?”ฉินหลั่งพูดอย่างประหลาดใจ เขาหยิบของในถุงออกมาช้าๆ มันทำให้เขาตกตะลึงด้านในคือชุดซีซั่นฤดูร้อนของแบรนด์Fives รองเท้าหนังระบายอากาศแบรนด์satchi และนาฬิกาแบรนด์Longines ถึงแม้พวกนี้จะไม่ใช่ของแบรนด์เนม แต่ก็เป็นของ“มีระดับ” รวมๆแล้วคงประมาณ1แสน:“คุณเอาเงินมาจากไหนเยอะแยะ?”
ความรู้สึกแรกของฉินหลั่งคือเขาโดนซุนเย่วหลอกแล้วล่ะ เธอสามารถซื้อของแพงๆพวกนี้ได้ แต่ไม่มีเงินจ่ายค่าเช่าห้อง หรือแม้แต่ตกงานล้วนเป็นการโกหก ฉินหลั่งเกลียดการโดนหลอกที่สุด ถ้าซุนเย่วกำลังโกหกเขาอยู่จริงๆละก็ งั้นฉินหลั่งคงทิ้งของพวกนี้ และเดินจากไปอย่างไม่หันไปมองอย่างแน่นอน
“ของพวกนี้เช่ามาจากสตูดิโอหน่ะ ทั้งหมด1พันต่อวัน หลังจากคุณกลับจากบ้านฉันแล้ว ฉันก็จะเอาไปคืน คุณคิดว่าฉันมีเงินมากมายมาซื้อของพวกนี้จริงๆเหรอ?”ซุนเย่วเขยิบไปหาฉินหลั่ง พูดเสียงเบา เธอทำตัวลับๆล่อๆราวกับกลัวคนรอบข้างจะได้ยิน และรู้สึกอายมากๆ
“ห้ะ?”ฉินหลั่งหน้าแตก เขาคิดไม่ถึงจริงๆว่าซุนเย่วจะมาไม้นี้ เขามองของในถุงช็อปปิ้งอีกรอบ เสื้อผ้ากับรองเท้าเขายังไม่ค่อยแน่ใจ แต่นาฬิกาLonginesนั่นเป็นของปลอมอย่างไม่ต้องสงสัยเลย เพราะเข็มนาฬิกาไม่ขยับ
“ห้ะอะไรกัน คุณรีบไปเปลี่ยนซะ เราต้องไปบ้านฉันแล้วนะ!”ซุนเย่วผลักฉินหลั่งไปทีหนึ่ง ฉินหลั่งรีบเข้าไปยังห้องน้ำชายเพื่อเปลี่ยนชุดทันที
“แบบนี้ค่อยดูดีขึ้นมาหน่อย”ซุนเย่วมองฉินหลั่งที่สวมเสื้อผ้าที่ตนให้เดินมา พยักหน้าอย่างพอใจ เธอจัดปกคอเสื้อให้ฉินหลั่งเบาๆ:“จำไว้นะว่าวันนี้คุณเป็นคุณชายจากตระกูลมั่งคั่ง ที่บ้านเปิดบริษัทอินเทอร์เน็ตเล็กๆ รายได้ต่อปี10-15ล้าน คุณจำให้ดีนะ”
“ไม่ต้องขนาดนั้นมั้ง?”ฉินหลั่งกลุ้มใจเล็กน้อย เป็นแฟนปลอมๆทำไมเรื่องเยอะขนาดนี้เนี่ย?
“ไม่ต้องอะไร ฉันเตือนคุณก่อนนะ ว่าแม้ฉันเป็นพวกชอบดูฐานะทางบ้านของฝ่ายชายมากๆ ถ้าคุณฐานะไม่ดี เธอคงไล่คุณแล้วส่งฉันให้ผู้ชายที่เธอแนะนำฉันให้แน่ๆ !หน้าที่ของพวกเราวันนี้คือต้องไปเปรียบเทียบกับพี่ชายที่เธอแนะนำนั่น ให้เขาและแม่คิดว่าฉันเหมาะกับคุณมากกว่า เข้าใจรึยัง?”
“เข้าใจก็เข้าใจนั่นแหละ แต่หลังจากนั้นล่ะ?”ฉินหลั่งกังวลเล็กน้อย ตนช่วยซุนเย่วในครั้งนี้ หลังจากนั้นเธอก็ต้องมาพัวพันกับตน หยางซือฉีก็เป็นแบบนี้ไม่ใช่หรอกเหรอ?
“จากนั้นฉันค่อยหาเหตุผลว่าฉันเลิกกับคุณก็จบแล้วมั๊ย คุณไม่ต้องเป็นห่วง ฉันไม่แบล็กเมล์คุณหรอก”ซุนเย่วรู้สึกหดหู่เล็กน้อยฉินหลั่งพูดแบบนี้หมายความว่ายังไง?สาวสวยอย่างฉันมันไม่เหมาะสมกับคุณใช่ไหม?
“ไปกันเถอะ”ซุนเย่วไม่คิดอะไรมาก ผ่านเรื่องของแม่ก่อนแล้วค่อยว่ากัน เธอและฉินหลั่งกวักมือเรียกรถแท็กซี่ มุ่งหน้าไปยังบ้านแม่
ในขณะเดียวกัน ในบ้านแม่ของซุนเย่ว ชายหนุ่มชื่อเกาเฉียงนั่งพูดคุยอยู่กับแม่ซุน
“เสี่ยวเกา เย่วเย่วของเราทำงานเป็นนักข่าว เธอล่ะ?”แม่ซันถามอย่างเป็นมิตร เกาเฉียงเป็นคนที่พี่ๆน้องๆของเธอแนะนำให้ แม่ซุนจึงรู้มาบ้างว่าฐานะทางบ้านเขาไม่เลวเลย แต่แค่อยากถามเกาเฉียงด้วยตัวเอง
“อ้อ คุณน้าครับ คุณน้าคงรู้จักศูนย์วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชื่อดัง ที่รัฐบาลเมืองจีนหลิงเปิดใช่ไหมครับ?พูดง่ายๆก็คือเป็นที่ถ่ายทำภาพยนตร์ ผมคิดว่าไม่กี่ปีมานี้อุตสาหกรรมภาพยนตร์ในประเทศนั้นดีมากๆ เลยเปิดบริษัทวัฒนธรรมที่มีลักษณะเด่นในเมืองเล็กๆ ทำรายการทีวีทั่วไป และจัดหาอุปกรณ์ในการเข้าฉากต่างๆ ในหนึ่งปีรายได้สุทธิก็5ล้านกว่าๆ”เกาเฉียงพูดอย่างถ่อมตัว
เมื่อได้ยินว่าในหนึ่งปีเกาเฉียงทำเงินได้5ล้านกว่า แม่ซุนตาเป็นประกายขึ้นมาเลย
“ดีมาก น้าว่าพวกเธอสองคนอยู่ด้วยกันต้องดีมากแน่ๆ รอให้เย่วเย่วกลับมาก่อน ค่อยคุยกับเธอนะ”
“ติ๊งต่อง”
ในขณะนั้นเอง เสียงกริ่งประตูดังขึ้น แม่ซุนรีบเดินไปเปิดประตูทันที เกาเฉียงอยู่ด้านหลัง
แม่ซุนเปิดประตู เป็นซุนเย่วลูกสาวของตนจริงๆ
“กลับบ้านมาได้สักทีนะ”แม่ซุนบ่นซุนเย่ว เธอมีลูกสาว3คน ก็มีลูกสาวคนนี้นี่แหละที่ดื้อที่สุด ปีนี้อายุปาไป26แล้วยังไม่กังวลเรื่องการแต่งงานของตัวเอง ลูกสาวของพี่สาวคนโตก็เข้ามหาลัยแล้ว จะไม่ให้คนเป็นแม่ร้อนใจได้ยังไง
“รีบเข้ามา เสี่ยวเการอแกมาชั่วโมงกว่าแล้ว!”แม่ซุนรีบร้อนให้ลูกสาวเจอกับเกาเฉียง
“แม่คะ หนูเคยบอกแม่แล้วว่าไม่ต้องกังวลหนู แม่ไม่ต้องร้อนใจหรอก”
“เจ้าลูกคนนี้ ไม่ให้แม่เป็นกังวล แล้วเรื่องแต่งงานแกใครจะจัดการให้?ถ้าแกเอาลูกเขยกลับบ้านมาให้แม่ แม่จะต้องร้อนใจแบบนี้ไหมห้ะ?”แม่ซุนท่าทางร้อนใจเล็กน้อย ลูกสาวคนนี้ จนถึงขนาดนี้แล้วยังเป็นแบบนี้อยู่อีก แบบนี้จะหาสามีได้ไหมเนี่ย
ซุนเย่วเบ้ปากเล็กน้อย พลางดึงฉินหลั่ง ให้ฉินหลั่งเข้ามาอยู่ตรงสายตาของแม่
“เอ่อ…สวัสดีครับคุณน้า…”ฉินหลั่งพูดอย่างกระอักกระอ่วน
“เธอคือ……”แม่ซุนถามอย่างสงสัย พ่อหนุ่มคนนี้แต่งตัวไม่เลวเลย หน้าตาถือว่าดูดี ท่าทีของแม่ซุนสุภาพขึ้นทันที
“ก็…เขาชื่อฉินหลั่ง เป็นแฟนของหนูค่ะ”ซุนเย่วมองฉินหลั่งแวบหนึ่ง แล้วพูดกับแม่
“เขาเป็นแฟนของแกงั้นเหรอ?”แม่ซุนตกใจอย่างเห็นได้ชัด ถ้าเป็นฉินหลั่งที่ยังไม่เปลี่ยนเสื้อผ้าในก่อนหน้านี้ แต่เมื่อเห็นฉินหลั่งแต่งตัวดูภูมิฐาน หรือว่าฐานะทางบ้านเขาดี?
“เอ่อ…”ฉินหลั่งพยักหน้า
“เราเข้าไปกันเถอะ”ซุนเย่วพูดพลางพาฉินหลั่งเข้าไปด้านใน
“สวัสดีซุนเย่ว ผมชื่อเกาเฉียง!”เกาเฉียงที่ยืนอยู่ในห้องทักทายซุนเย่วที่เดินเข้ามา เขาตื่นเต้นมากๆ ซุนเย่วสวยกว่าในรูปซะอีก
“สวัสดีค่ะ”ซุนเย่วตอบกลับอย่างเย็นชา เธอให้ฉินหลั่งนั่งบนโซฟาก่อน ส่วนตัวเองไปจุดธูปไหว้ป้ายวิญญาณพ่อ
“เสี่ยวเกา ดูสิ……”ในขณะเดียวกันแม่ซุนก็อึดอัดมาก ซุนเย่วบอกว่าฉินหลั่งเป็นแฟนของตัวเอง อีกทั้งฉินหลั่งยังดูมีฐานะด้วยตอนนี้เธอไม่อาจผลักดันลูกสาวของตนให้กับเกาเฉียงได้อีกแล้ว
แต่ในตอนนี้แม่ซุนยังคงคิดไว้ในใจ ไม่รู้ว่าฉินหลั่งกับเกาเฉียงใครรวยกว่ากัน เธอไม่อาจแสดงท่าทีได้อย่างชัดเจน
“ไม่เป็นไรครับคุณน้า…”เกาเฉียงพูดอย่างใจกว้างมากๆ เมื่อครู่ที่สองแม่ลูกคุยกันตรงประตู ไม่ใช่เขาไม่ได้ยิน เมื่อครู่เขาเห็นความสวยสะท้านของซุนเย่วแล้ว จึงตั้งเจตนาอันแน่วแน่ ไม่ว่าต้องใช้วิธีไหนก็จะแย่งซุนเย่วมาให้ได้
เกาเฉียงมองไปยังฉินหลั่งด้านสายตาไม่เป็นมิตรนัก
เอ๋ สายตาเกาเฉียงมองสงสัยไปยังการแต่งตัวของฉินหลั่ง มองตั้งแต่หัวจรดเท้า จากนั้นพยักหน้าเบาๆ ในสายตาแฝงไปด้วยความเย้ยหยัน
ฉินหลั่งมองตัวเอง แต่ก็ไม่เห็นว่ามีอะไรไม่เรียบร้อย เขาจึงไม่สนใจ
ซุนเย่วจุดธูปไหว้เสร็จก็กลับมายังห้องรับแขก แล้วนังลงข้างๆฉินหลั่ง
“เย่วเย่ว แกคบกับเสี่ยวฉินตั้งแต่เมื่อไหร่ ไม่เห็นจะบอกแม่ซักคำ ไม่งั้นแม่คงไม่ให้น้าคนอื่นแนะนำ……แกเนี่ย รีบบอกแม่มา”ที่แม่ซุนพูดก็เพื่อให้เกาเฉียงได้ยิน เพื่อเป็นการบอกว่าตัวเองไม่รู้เรื่องที่ซุนเย่วมีแฟนแล้ว เพื่อไม่ให้เกาเฉียงเจ็บแค้นตน
“พวกเรา”ซุนเย่วกับฉินหลั่งสบตากัน พวกเขาต่างเห็นถึงความตึงเครียดในสายตาของกันและกัน ซุนเย่วเสยผมแล้วพูด:“คบกันได้2-3เดือนแล้วค่ะ”
“งั้นฉินหลั่ง บ้านเธอทำธุรกิจอะไรเหรอ?”แม่ซุนถามอย่างไม่อาย ตอนนี้เธอยากถามให้แน่ชัด จะได้เปรียบเทียบถูกว่าฉินหลั่งกับเกาเฉียงใครดีกว่ากัน จะได้ไม่เสียโอกาส“มังกรคู่”ในครั้งนี้
“อ้อ ครอบครัวผมเปิดบริษัทอินเทอร์เน็ตครับ รายได้ปีนึงประมาณ10-15ล้าน ไม่ใช่บริษัทใหญ่อะไรครับ พอเลี้ยงปากท้องได้ก็แค่นั้น……”ฉินหลั่งพูดยิ้มๆ ซุนเย่วกำชับเขามาตลอดทาง เขาจำได้ชัดเจน
“โอ้ เสี่ยวฉินนี่อารมณ์ขันจริงๆ 10-15ล้านยังเรียกว่าไม่เยอะ ฮ่าๆ……”เมื่อได้ยินว่าครอบครัวฉินหลั่งทำเงินได้10-15ล้าน แม่ซุนยิ้มจนปากจะถึงหูอยู่แล้ว ดูเหมือนว่าฐานะของฉินหลั่งดีกว่าเกาเฉียงเยอะเลย สายตาที่เธอมองฉินหลั่ง ค่อยๆฉายแววแม่ยายมองลูกเขยทีละน้อยทีละน้อย
“ฮึ…”เกาเฉียงอดไม่ได้ที่จะส่งเสียงออกมา พลางส่ายหัวและยิ้มอย่างขี้เล่น
“คุณน้าครับ พี่ฉินหลั่งเก่งกว่าผมเยอะเลย”
ขณะเดียวกัน เกาเฉียงก็เงยหน้าขึ้นพูดกับแม่ซุน พยายามพูดถึงฉินหลั่ง:“คุณน้าอาจไม่ค่อยเข้าใจ ผมจะอธิบายให้ฟังนะครับ เสื้อผ้าที่เขาใส่นั้นเป็นแบรนด์Fives แค่ชุดนี้ก็น่าจะประมาณ10,000-15,000บาท คุณน้าดูรองเท้าที่เขาใส่สิครับ เป็นรองเท้าหนังแบรนด์satchi ผมว่ารุ่นนี้น่าจะไม่ต่ำกว่า2หมื่น และนาฬิกาที่เขาใส่นั้นยิ่งแพงเข้าไปอีก มันคือแบรนด์Longines ผมว่าคงเป็นรุ่นkangkasiกันน้ำ ราคา9หมื่นกว่าๆ ผมใส่แค่เรือนละ5หมื่นต้นๆเอง เมื่อเทียบกับพี่ฉินหลั่งแล้ว ผมนี่เทียบไม่ติดเลย”

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset