รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 159 เมื่อเธอรวยก็จะถีบหัวส่งนาย

บทที่ 159 เมื่อเธอรวยก็จะถีบหัวส่งนาย
ฉินหลั่งและจางเจียซินพวกเธอนั่งอยู่ในบริเวณที่มีเน็ตไอดอล นั่งรอให้งานเลี้ยงเริ่มขึ้น
เมื่อพวกเขาได้ยินเสียงกรอบแกรบ และผู้คนมากมายก็หันกลับไปมอง จางเจียซินพวกเขาก็หันกลับมองเช่นกัน เห็นเพียงผู้นำไม่กี่คนที่เหมือนวัยรุ่นเดินขึ้นไปบนดาดฟ้า
ชายหนุ่มคนนี้คือเห้อหยู่เฉิน เพียงแต่วันนี้เมื่อเทียบกับการวันที่เขาอยู่ที่คัดเลือก《Hello,girls》 คนดูผอมลง หลิวอันฉีก็ไม่ตามมาด้วย
ครั้งก่อนภายใต้แรงกดดันของฉินเทียน หลิวอันฉีได้สารภาพออกมาว่า เธอได้ท้องลูกของหวางยู่หลงคนที่ร่ำรวยที่สุด สวมเขาให้เห้อหยู่เฉินต่อหน้าผู้คนมากมาย แต่ครอบครัวของหวางยู่หลงแข็งแกร่งกว่า ดังนั้นเพื่อคำนึงทางธุรกิจของครอบครัว เห้อหยู่เฉินก็จนปัญญาที่จะทำอะไรหลิวอันฉีได้
หลังจากวันนั้น หลิวอันฉีกไปจากเห้อหยู่เฉิน และเห้อหยู่เฉินอยู่ในแวดวงเพื่อน ก็กลายเป็นตัวตลก
แน่นอนว่า ต่อหน้าเห้อหยู่เฉิน ไม่มีใครกล้าริเริ่มพูดถึงเรื่องแบบนั้น
ครั้งนี้คนที่อยู่ข้างๆเห้อหยู่เฉินนั้นก็คือผู้รับผิดชอบงานเลี้ยงสังสรรค์นี้ การล่องเรือที่จัดงานสังสรรค์ในครั้งนี้ได้รับส่วนลดจากเห้อหยู่เฉินให้กับพวกเขา และผู้ที่รับผิดชอบจะต้องดูแลเห้อหยู่เฉินเป็นอย่างดีอย่างแน่นอน
สายตาของกลุ่มคนเน็ตไอดอลที่มองไปที่เห้อหยู่เฉินเป็นประกาย พวกเธอหวังว่าเห้อหยู่เฉินจะมองเห็นพวกเธอ ถ้าโชคดีสามารถถูกเห้อหยู่เฉินชอบขึ้นมา อย่างนั้นชาตินี้ก็ไม่ต้องลำบากแล้ว
น่าเสียดายที่ เห้อหยู่เฉินไม่สนใจพวกเธอ แม้แต่เน็ตไอดอลที่สวยที่สุด เห้อหยู่เฉินก็ไม่ถูกใจสักคน ดังนั้นจึงมาพร้อมกับผู้รับผิดชอบและนั่งลงที่ตำแหน่งที่นั่ง
“เจียซิน เธอเห็นแล้วใช่มั้ย ดูเหมือนคุณชายเห้อจะไม่สนใจผู้หญิงอีกต่อไป แล้วเราคงไม่มีโอกาสเลย”ฮวนฮวนพูดเบาๆ จางเจียซินพยักหน้าด้วยความผิดหวัง
กลางคืนตอนแปดโมง งานเลี้ยงไลน์สดกำลังเริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการ จากการประสานของสองพิธีกร งานเลี้ยงดำเนินไปอย่างเป็นระเบียบ เน็ตไอดอลระดับพรีเมียมทุกคนก็ขึ้นเวที และได้รับเสียงปรบมือต้อนรับอย่างอบอุ่น การตอบรับในไลน์สดก็ดีมาก
ท่าทางที่ดีของจางเจียซินจะเมื่อก็ต่อเมื่อกล้องจับมา ยังเตรียมการสำหรับการขึ้นเวทีของตัวเอง เธอกำชับฉินหลั่งเดี๋ยวตอนขึ้นไปบนเวทีต้องพูดดีๆ อย่าให้เกิดความผิดพลาด
“ลำดับต่อไปท่านที่จะขึ้นมาบนเวทีนี้ เป็นเน็ตไอดอลคนใหม่จางเจียซินคุณจาง ไลน์สดเมื่อวานของเธอแฟนคลับเพิ่มขึ้นถึงสี่หมื่นแปดพันคน ถ้าหากว่าเมื่อคืนคุณได้เห็นไลน์สดของเธอ จะต้องประทับใจในตัวเธอ พวกเราเชิญคุณจางขึ้นมาบนเวที”เมื่อพิธีกรพูดจบ จางเจียซินและฉินหลั่งก็ขึ้นเวที
“คุณเจียซิน สามารถช่วยเล่าให้พวกเราฟังหน่อยได้มั้ย ว่าทำไมคุณถึงเลือกเนื้อหาการไลน์สดเช่นนี้?”
“คือแบบนี้ค่ะ เมื่อวานฉันไปเที่ยวที่บ้านญาติ บังเอิญได้ยินข่าวเกี่ยวกับเขา(ใช้นิ้วชี้ไปที่ฉินหลั่ง) เมื่อฟังเรื่องราวของเขา ฉันก็รู้สึกสะเทือนใจ ตอนนั้นฉันมีความคิดเพียงอย่างเดียว คือต้องพยายามช่วยเขาเท่าที่จะทำได้ เพื่อที่ฉันจะได้สบายใจขึ้นบ้าง….”
“มันน่าประทับใจมาก ไม่น่าแปลกใจที่การไลน์สดเมื่อคืนนี้ดึงดูดแฟนคลับได้มากมาย….พวกเรามาถามคนที่น่าสงสารที่ถูกช่วยเหลือกันดีกว่า”
“เมื่อคืนหลับสบายดีมั้ย คุณจางช่วยเหลือคุณมากมายขนาดนี้ ตอนนี้ในใจของคุณรู้สึกยังไงกับคุณจาง?”เมื่อพิธีกรพูดจบ ก็ยื่นไมโครโฟนไปที่ข้างๆริมฝีปากของฉินหลั่ง แต่เมื่อฉินหลั่งนึกถึงไลน์สดเมื่อคืนล้วนแต่เป็นการหลอกลวงคน ในขณะนี้ก็พูดไม่ออก
“ไม่เป็นไร คุณไม่ต้องกลัว นี้เป็นเพียงการไลน์สดธรรมดาเท่านั้นเอง….”จางเจียซิน“ปลอบใจ”ฉินหลั่ง แล้วก็แอบหยิกที่หลังเขาหนึ่งที แล้วส่งสายตาที่โหดให้ฉินหลั่ง
“เธอเป็นคนดีมาก ช่วยเหลือผมมากมาย ผมรู้สึกขอบคุณเธอมาก”เพื่อที่จะเอาจดหมายที่เส้เหวินจี้งให้กับตัวเอง ฉินหลั่งจึงต้องพูดเช่นนี้
“พูดได้ดีมาก เรามาดูที่จอใหญ่กันว่าชาวเน็ตพูดว่าอะไรกันบ้าง….”หลังจากพูดเสร็จ พิธีกรก็มองไปที่หน้าจอขนาดใหญ่ที่อยู่ข้างๆ และดูความคิดเห็นของชาวเน็ตที่ปรากฏขึ้น พูดแบบทั่วไป ก็คือการแสดงนี้ทำให้ตัวเองประทับใจมาก จางเจียซินเป็นคนดี ขอบคุณจางเจียซินเป็นต้น
ในเวลานี้ความคิดเห็นก็ไม่น้อยไปกว่าคนไลฟ์สดระดับพรีเมียม ที่สำคัญสำหรับคนไลฟ์สดในแพลตฟอร์มของHuya TVก็ได้การแสดงความคิดเห็นในเชิงบวกทั้งหมด
“เธอดังมากเหรอ?”ในเวลานี้ เห้อหยู่เฉินซึ่งนั่งอยู่ในกลุ่มผู้ชมก็ถามผู้รับผิดชอบที่มาด้วยกัน
“ไม่เลย เธอก็เป็นแค่คนไลฟ์สดธรรมดาของแพลตฟอร์มของพวกเราเอง เพียงแต่ว่าการไลน์สดเมื่อวานของเธอไลน์สดเกี่ยวกับเด็กหนุ่มที่อยู่บนเวที เป็นที่นิยมมากในแพลตฟอร์ม ดังนั้นการตอบรับเป็นที่เด่นชัดมากมายขนาดนี้”ผู้รับผิดชอบยิ้มอย่างเคารพแล้วตอบ
“เธอก็ค่อนข้างมีน้ำใจนะ” เห้อหยู่เฉินถอนหายใจ
“เหอะ ความจริงแล้ว ชายคนที่น่าสงสาร ไม่ใช่คนที่น่าสงสารอะไรเลย แต่ตัวเธอเองต่างหากที่หาคนมา แล้วเมื่อวานเธอทั้งทำอาหารทั้งอาบน้ำให้ซื้อเสื้อผ้าให้กับชายที่น่าสงสาร อันที่จริงแล้วมันคือจางเจียซินกำกับเองและแสดงเอง….”ผู้รับผิดชอบบอกความจริงในสิ่งที่ตัวเองรู้
“อ๋อ? แล้วชายคนนั้นเป็นอะไรกับเธอ?”เห้อหยู่เฉินเริ่มสนใจมากขึ้น
“อาจจะเป็นคนที่จางเจียซินจ้างมา หรืออาจจะเป็นแฟนของเธอ เห้อ คุณว่าคนแบบนี้ก็จริงๆเลย เพื่อที่จะเงินแม้แต่ศักดิ์ศรีของผู้ชายก็ไม่มี ต้องเป็นขอทานในไลน์สดแน่ๆ แล้วตัวเองก็ไม่ยอมออกไปหางานดีๆสักงานทำ…..แต่พูดกลับกัน ถ้าไอ้หมอนี่ไม่ปลอมเป็นคนน่าสงสาร แพลตฟอร์มของพวกเราก็ไม่มีรายได้ ฮ่าฮ่า”คนที่รับผิดชอบคนนี้ไม่ใช่คนที่คุยกับจางเจียซินทางโทรศัพท์เมื่อคืน และก็ไม่รู้อะไรที่ชัดเจนมาก
“ฉันคิดว่าเขาไม่ได้ทำเพื่อเงิน แต่ลึกๆแล้วรักคนไลฟ์สดคนนั้นต่างหาก ดังนั้นทั้งๆที่รู้ว่าตัวเองช่วยหญิงสาวทำเรื่องที่ผิด แต่เขาก็เต็มใจที่จะ….”เห้อหยู่เฉินมองไปที่ฉินหลั่งและจางเจียซินที่อยู่บนเวที ไม่เพียงแต่พูดกับคนที่รับผิดชอบ แต่ยังพูดกับตัวเอง
“เมื่อพวกเขาลงมาจากเวทีแล้ว คุณให้พวกเขาเข้ามาหน่อย”เห้อหยู่เฉินกำชับกับผู้รับผิดชอบ ผู้รับผิดชอบไม่กล้าละเลย และตอบรับทันที
หลังจากที่จางเจียซินและฉินหลั่งลงมาจากเวทีผู้รับผิดก็มาบอกว่า เห้อหยู่เฉินต้องหารพบพวกเขา ในใจของจางเจียซินก็ดีใจมาก คิดในใจคงไม่ใช่ว่าตัวเองแสดงได้ดีอยู่บนเวที จนทำให้เห้อหยู่เฉินสนใจตัวเองนะ? แต่เธอก็ยังสงสัย เน็ตไอดอลที่ขึ้นไปบนเวทีก่อนหน้านั้นสวยกว่าตัวเองมากมาย เห้อหยู่เฉินมองไม่เห็น แต่กลับมองเห็นตัวเองสนใจตัวเองจริงเหรอ? แล้วให้ฉินหลั่งไปด้วยกันหมายความว่าอะไร?
ด้วยความคาดหวังและความสงสัย จางเจียซินเดินไปที่ด้านข้างของเห้อหยู่เฉิน
“คุณชายเห้อ คุณต้องการพบฉัน…..”จางเจียซินเรียกอย่างเขินอาย โดยคิดว่ายิ่งวางท่าทางเหมือนผู้ที่นุ่มนวลและสง่าต่อหน้าของเห้อหยู่เฉิน ความหวังที่เห้อหยู่เฉินจะสนใจก็ยิ่งมีมากขึ้น
“เขาเป็นอะไรกับเธอ?”เห้อหยู่เฉินไม่มองจางเจียซินเลย ในมือของเขาก็เล่นโทรศัพท์ไปด้วย พร้อมกับเหลือบไปมองฉินหลั่ง แล้วถามจางเจียซิน
“หื้อ?”จางเจียซินนิ่งอึ้ง คิดไม่ถึงว่า เห้อหยู่เฉินมาถึงก็ถามฉินหลั่ง เธอมองไปที่ฉินหลั่งอย่างสงสัย แล้วพูดกับเห้อหยู่เฉิน: “เขาก็คือชายที่น่าสงสารที่ฉันไลน์สดช่วยเหลือเมื่อวานนี้ กินข้าวก็กินไม่อิ่ม นอนก็ยังต้องนอนอยู่ข้างนอก…”
สีหน้าของเห้อหยู่เฉินเคร่งขรึม
“ไม่น่าเชื่อ ต่อหน้าคุณชายเห้อเธอยังจะโกหกอีก! บอกความจริงมา!”ผู้รับผิดชอบที่นั่งด้านข้างตะคอก และในเวลาเดียวกันก็ขยิบตาให้จางเจียซิน ความหมายก็คือเขาบอกความจริงให้กับเห้อหยู่เฉินแล้ว
“คุณชายเห้อฉันผิดไปแล้ว ฉันไม่ควรที่จะโกหกคุณเลย….”จางเจียซินรีบขอโทษเห้อหยู่เฉิน: “เขาเป็นคนที่ฉันจ้างด้วยเงิน ฉันให้เงินเขาห้าร้อยหยวน ให้เขาช่วยฉันไลน์สด….”
“ห้าร้อยหยวน? หื้อ แต่ฉันว่าน้องชายคนนี้ก็ดูไม่เหมือนกับว่าจะยอมขายศักดิ์ศรีและขีดจำกัดของความเป็นมนุษย์เพื่องานห้าร้อยหยวนนี้”เห้อหยู่เฉินเห็นว่าตั้งแต่ฉินหลั่งตามจางเจียซินมาถึงตรงหน้าตัวเอง มีสีหน้าที่นิ่งสงบ ไม่ได้เป็นเพราะว่าตัวเองเป็นทายาทเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุด แสดงออกมาดีใจใดๆออกมา เห้อหยู่เฉินค่อนข้างสนใจฉินหลั่ง เขาหันไปมองจางเจียซิน: “ถ้าเธอยังไม่พูดความจริง ก็กลับไปได้แล้ว”
จางเจียซินมองไปที่การจ้องมองที่คมชัดของเห้อหยู่เฉิน ก็ตกใจ เธอเข้าใจคำว่า “กลับไป”ดีไม่ใช่แค่ว่ากลับไปนั่งที่นั่งได้ตามปกติ
“โธ่เอ๊ย เธอก็รีบพูดซิ เขาเป็นแฟนของเธอหรือเปล่า?”คนที่รับผิดชอบด้านข้างก็กังวลเช่นกัน จางเจียซินเป็นคนไลฟ์สดที่มีความสามารถ หากถูกเห้อหยู่เฉินปิดกั้นเพราะพูดจาไม่ถูกต้อง สำหรับแพลตฟอร์มก็มีการสูญเสียด้วย
“เอ่อ…..”จางเจียซินก็ยิ่งคิดไม่ออก ตัวเองจะเป็นคู่กับไอ้ยาจกอย่างฉินหลั่งได้ยังไงกันล่ะ? เธอต้องการที่จะปฏิเสธ แต่เมื่อเห็นคนที่รับผิดชอบส่งสัญญาณอย่างบ้าคลั่ง ทั้งขยิบตา ทั้งแอบเบะปากไปที่เห้อหยู่เฉิน ความหมายก็คือ นี่เป็นความคิดของคุณชายเห้อ
หัวใจของจางเจียซินขัดแย้งกันมาก และเธอไม่รู้ว่าควรจะเห็นด้วยหรือไม่
“ใช่…เขาเป็นแฟนของฉัน”ในที่สุด จางเจียซินก็ตัดสินใจพูดออกมาด้วยความยากลำบาก เมื่อเห็นสีหน้าของเห้อหยู่เฉินผ่อนคลายดีขึ้นมาหน่อย จางเจียซินก็รู้สึกโล่งใจ
“นายชื่ออะไร? กำลังทำอะไรอยู่?”เห้อหยู่เฉินถามฉินหลั่ง
“ฉันชื่อฉินหลั่ง ก็เป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยจีนหลิง”ฉินหลั่งตอบอย่างตรงไปตรงมา นอกจากนี้เขายังเห็นว่าจางเจียซินยอมรับว่าตัวเองเป็นแฟนของเธอ มันทำอะไรไม่ถูกจริงๆ และก็ไม่ได้โทษเธอในใจ
แม้ว่าฉินหลั่งจะเคยได้อ่านไดอารี่ของจงยู่ แต่ในไดอารี่ก็ไม่ได้พูดถึงชื่อของเห้อหยู่เฉิน ฉินหลั่งไม่รู้ว่า คุณชายที่ร่ำรวยที่อยู่ตรงหน้า ก็เป็นหนึ่งในคนที่ทำลายจงยู่ในวันนั้น
“ฉินหลั่ง….”เห้อหยู่เฉินบ่นพึมพำ ในใจก็คิดถึงเรื่องวันนั้น ฉินเทียนที่กัดเขาต่อหน้าผู้คนมากมาย แน่นอนว่า เห้อหยู่เฉินไม่ได้คิดว่าฉินหลั่งที่แต่งตัวไม่ดีจะเกี่ยวข้องกับฉินหลั่ง เพียงแต่เพราะว่าทั้งสองคนตระกูลเหมือนกันคือ “ฉิน” เห้อหยู่เฉินรู้สึกไม่พอใจกับฉินหลั่ง
“เพื่อที่จะให้แฟนเป็นเน็ตไอดอล แม้แต่ศักดิ์ของลูกผู้ชายก็ไม่มี เต็มใจที่จะแสร้งปลอมเป็นขอทานในไลน์สดอีก นายนี่มันไม่มีใครจริงๆ!”เห้อหยู่เฉินยิ้มบางๆแล้วมองไปที่ฉินหลั่งแล้วพูด: “หรือว่านายไม่รู้ ไม่เพียงแต่ผู้ชายเท่านั้นที่ทิ้งภรรยา ผู้หญิงถ้ามีเงินก็จะเตะผู้ชายทิ้งได้? โธ่ นายเสียความพยายามช่วยเธอมากมายขนาดนี้ ท้ายที่สุดแฟนของตัวเอง ก็กลายเป็นผู้หญิงของคนอื่น นายคิดว่ามันดีเหรอ? หา?”
ฉินหลั่งถอนหายใจหนักๆ แต่ก็ไม่ได้สนใจคำเสียดสีเยาะเย้ยของเห้อหยู่เฉิน ถึงยังไงเขาและจางเจียซินก็ไม่ได้เป็นคู่รักกันจริงๆ
เพียงแต่ว่าฉินหลั่งสงสัยในตัวของเห้อหยู่เฉิน ทั้งที่เป็นถึงทายาทเศรษฐี แต่กลับมาพูดจาเสียดสีเยาะเย้ยนักศึกษาที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อนเพื่อ?
“จางเจียซิน เธอพูดเองดีกว่า ถ้าเธอมีเงิน เธอจะทิ้งคนคนนี้ไปหรือเปล่า?”เห้อหยู่เฉินยิ้มและมองไปที่จางเจียซิน
“….”จางเจียซินยิ้มอย่างอึดอัด ก็ไม่รู้ว่าจะตอบยังไงดี
“ฮ่าฮ่าฮ่า น่าสนใจดี ดูเหมือนว่าเธอก็ยังมีความรู้สึกที่ดีให้คนคนนี้อยู่ ไปเถอะไปเถอะ อย่ามาขวางหูขวางตาอยู่ตรงหน้าฉัน ในเมื่อพวกเธอสองคนรักกันขนาดนี้ อย่างนั้นฉันก็ขออวยพรให้พวกเธออยู่ด้วยกันจนแก่ ชาตินี้อย่าได้นอกใจกัน ไป ยังไม่ไปอีกเหรอ!”เห้อหยู่เฉินตะโกนดังลั่น
“ค่ะค่ะ….พวกเราไปตอนนี้ละค่ะ”จางเจียซินตัวสั่นด้วยความตกใจ และพาฉินหลั่งไปที่นั่งของตัวเอง

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset