รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 178 สามารถแก้ปัญหาเรื่องชีวิตความเป็นอยู่ได้ไหม

บทที่ 178 สามารถแก้ปัญหาเรื่องชีวิตความเป็นอยู่ได้ไหม
“แฟนของฉันอยู่ด้านใน ให้ฉันเข้าไป….”ฉินหลั่งพูด คิดว่าตอนนี้จงยู่กับหม่าหยางนั่งด้วยกัน ในใจเขาก็รู้สึกอึดอัด
“แฟน?”แผนกต้อนรับสงสัย แฟนของไอ้ขี้แพ้นี่สามารถทานอาหารในร้านอาหารของเราได้? อดไม่ได้ที่จะถาม: “แฟนของคุณอยู่ที่ร้านของเราเหรอ?”
“ใช่ เธอน่าจะเพิ่งเข้าไปได้ไม่นาน คือมาพร้อมกับคนนามสกุลหม่า”ฉินหลั่งพูด
“คุณหมายถึงคุณชายหม่า”แผนกต้อนรับยิ้มเยาะมองไปที่ฉินหลั่ง: “หึหึ คุณกำลังบอกว่าคุณชายหม่าจูงมือผู้หญิงสวยคนนั้นคือแฟนของคุณ? คุณมีความสามารถในการเพ้อฝันจริงๆ? ลักษณะอย่างคุณ คนเขาจะถูกใจก็แปลกแล้ว”
“เธอเป็นแฟนของฉันจริงๆ!”ฉินหลั่งพูด
“ได้ เธอเป็นแฟนของคุณก็ได้ คุณไปฝันข้างๆไป อย่ามาขวางหน้าประตูเสียเวลาพวกเราทำมาหากิน”แผนกต้อนรับผลักฉินหลั่งไปที่ข้างประตู
ฉากนี้หลงหลิงที่กำลังรับประทานอาหารอยู่ในโรงแรมเห็นเข้า ในใจของเธอรู้สึกว่าฉินหลั่งน่าสงสาร นึกถึงหลายวันก่อนตอนที่เขาตื่นเต้นเมื่อเจอกับตัวเอง ในใจก็รู้สึกกลัว ตัวเองก็ไม่ได้เป็น “จงยู่”ที่เขาพูด อยากจะช่วยเขาก็ช่วยไม่ได้
“คุณหลง คุณหลง….”หม่าหยางซึ่งนั่งอยู่ตรงข้ามกับหลงหลิงมองดูหลงหลิงเหม่อลอย พูดเบาๆ หลงหลิงหันหน้ากลับมา ตอบรับคำ กินข้าวต่อ หม่าหยางยังคงพยายามอย่างหนักที่จะกระชับความสัมพันธ์กับหลงหลิง: “ปลาตะเพียนตุ๋นเป็นอาหารจานเด็ดของที่นี่ คุณลองชิมดู รสชาติดีมาก……”
“อืม”หลงหลิงพยักหน้าเล็กน้อย ตั้งแต่ขึ้นรถจนถึงตอนนี้ อยู่กับหม่าหยางมาเกือบชั่วโมงแล้ว หลงหลิงรู้สึกว่าตัวเองไม่ได้รู้สึกอะไรกับหม่าหยางมากนัก ทานมื้อนี้เสร็จ ก็จะพูดกับเขาให้ชัดเจน
“หะ”หลงหลิงจู่ๆก็ตกใจ เธอเห็นคนปรากฏขึ้นข้างหน้าต่าง
“จงยู่ ไม่ต้องกลัว ผมเอง ฉินหลั่ง….”ฉินหลั่งแนบตัวข้างหน้าต่าง เห็นหลงหลิงถูกตัวเองทำให้ตกใจ หัวใจของเขาดูเหมือนจะสั่น
“คุณหลงคุณไม่ต้องตกใจ ผมจะให้โรงแรมไล่คนนี้ออกไป”หม่าหยางพูด เขามองไปที่ฉินหลั่งนอกหน้าต่างอย่างเย็นชา เขาลุกขึ้นยืนและเดินออกไป
หม่าหยางพบผู้จัดการล็อบบี้ของโรงแรม เดินไปที่ประตูกับเขา หม่าหยางชี้ไปที่ฉินหลั่งและพูดกับผู้จัดการ: “รีบไล่มันออกไป เขารบกวนฉันกับคุณหลงกินข้าว”
ผู้จัดการตอบรับ รปภ.หลายคนที่ดูแลโรงแรม เดินไปทางฉินหลั่ง รปภ.หลายคนต่อสู้กับฉินหลั่ง หนึ่งในนั้นใช้กระบองไฟฟ้าช็อตฉินหลั่งเบาๆ ส่วนที่เหลือถือโอกาสคว้าแขนขาของฉินหลั่ง สองสามคนแบกฉินหลั่งออกไปนอกโรงแรม เตรียมโยนลงบนถนน
“ปล่อยฉันนะ!จงยู่ ผมคือฉินหลั่งไง ผมมาหาคุณแล้ว……”ฉินหลั่งยังคงตะโกนเสียงดัง เขาอยากให้จงยู่ให้อภัยเขา
มองไปที่ฉินหลั่งที่ถูกรปภ.จับ หม่าหยางหัวเราะเยาะอย่างมีชัย หลงหลิงเป็นใคร ผู้ที่มีคุณสมบัติจีบหลงหลิงคือทายาทเศรษฐีในหลิงอานเท่านั้น ไอ้ขี้แพ้ข้างทางก็กล้าเพ่อฝันแบบนี้
“ปล่อยเขาเถอะ”
เวลานี้ จู่ๆหลงหลิงก็เดินออกมา เห็นฉินหลั่งบ้าคลั่งแบบนั้น เขากลัวเล็กน้อย แต่หลงหลิงรู้ว่า เขาก็แค่เห็นตัวเองเป็นแฟนของเขาเท่านั้นเอง ในใจของเธอยังคงเห็นใจเขา รปภ.จัดการกับฉินหลั่งอย่างหยาบคาย ยังใช้กระบองไฟฟ้าช็อต ตอนนี้ยังถูกจับยกออกไปข้างนอก เธอรู้สึกว่าฉินหลั่งน่าสงสารมาก ในใจไม่อาจทนเห็นได้ เลยเดินออกมา
“คุณหลง แต่ว่าเขา….”หม่าหยางพยายามเกลี้ยกล่อมหลงหลิง ฉินหลั่งเป็นคางคกที่อยากกินเนื้อหงส์ แต่เขาเห็นหลงหลิงสีหน้าเป็นกังวล ไม่อยากเห็นเรื่องหยาบคายแบบนี้ เขาก็ไม่ได้พูดอีก เปลี่ยนใจพูดว่า: “ได้ คุณว่าไงก็ว่าตาม ฉันว่าเขาก็น่าสงสารมาก บางทีสิ่งที่เขาคิดกับคุณ ก็แค่อยากได้เงินเล็กน้อยจากคุณเท่านั้น แน่นอน สำหรับเงินพวกเราให้ไม่ได้ แต่ว่าเลี้ยงข้าวเขา ยังพอทำได้….”
หม่าหยางคิด หลงหลิงอ่อนโยนและใจดี แน่นอนว่าเห็นไอ้ขี้แพ้นี่น่าสงสาร ดังนั้นฉินหลั่งล่วงเกินเธอก็ไม่ถือสา เขาน่าจะรู้จุดเด่นข้อนี้ของหลิงหลง แสดงตัวต่อหน้าเธอว่าเป็นคนมีรักเดียวใจเดียว เป็นผู้ชายที่รับผิดชอบ เป็นสิ่งที่สามารถมัดใจของหลงหลิงได้
“พวกนาย ปล่อยเขาเถอะ”หม่าหยางตะโกนเรียกรปภ.สี่คนที่แบกฉินหลั่ง รปภ.4 คนวางฉินหลั่งลงอย่างสงสัย ฉินหลั่งวิ่งไปหาหลงหลิง: “จงยู่”
หลงหลิงเห็นฉินหลั่งวิ่งมาหา ก็แอบอยู่ข้างหลังหม่าหยางโดยไม่รู้ตัว หม่าหยางดีใจ เขาคิดว่ามันเป็นสัญญาณที่ดี
“หยุดนะ”หม่าหยางเอื้อมมือออกไปขวางฉินหลั่ง พูด: “ฉันจะพูดกับนายก่อน ท่านนี้คือคุณหลง ไม่ใช่จงยู่อะไรนั่น อย่าได้คิดจินตนาการอะไรทั้งนั้น ฟังเข้าใจไหม?”
ฉินหลั่งมองไปที่หลงหลิงที่แอบอยู่ด้านหลังหม่าหยางด้วยความกลัว เขาปวดใจมาก เขาไม่เข้าใจ จงยู่ทำไมไม่ยอมรับว่าตัวเองเป็นจงยู่ ทำไมดูเหมือนไม่รู้จักตัวเองโดยสิ้นเชิง ตอนนี้เขาทำได้เพียงเชื่อฟังคำพูดของหม่าหยางชั่วคราว ไม่งั้นเขาจะถูกไล่ออกจากร้านอาหาร
ฉินหลั่งมองไปที่หลงหลิง พยักหน้าให้กับหม่าหยาง
“ดี เข้าใจก็ดี คุณหลงหลิงเห็นนายน่าสงสาร ให้นายเข้ามากินข้าวกับพวกเรา!”หม่าหยางมองไปที่ฉินหลั่งอย่างภาคภูมิใจ แล้วก็เดินเข้าไปในร้านกับหลงหลิง สายตาของฉินหลั่งจับจ้องไปที่ร่างกายของหลงหลิน และก็ตามไป ท่ามกลางสายตาแปลกใจของหลายๆคน ฉินหลั่งนั่งอยู่ที่โต๊ะอาหารนั้นของหลงหลิงและหม่าหยาง
“อยากกินอะไรสั่งได้ตามสบาย ไม่ต้องกังวลเรื่องเงิน วันนี้ฉันกับคุณหลงหลิงเลี้ยง”หม่าหยางเรียกบริกรไปที่ฉินหลั่ง ให้ฉินหลั่งสั่งอาหารเอง เขายังหลอกใช้ไอ้ขี้แพ้ฉินหลั่งนี้เพื่อตัวเอง มาเพื่อให้หลงหลิงเพิ่มคะแนนให้กับตัวเองแค่นั้น
“จง….”ฉินหลั่งเห็นแววตาหลงหลิงที่แปลกไป หยุดไป พูดอีกว่า: “หลง…คุณหลง คุณจำผมไม่ได้จริงๆเหรอ?”
“นายไม่ใช่อยากกินข้าวหรอกเหรอ”หม่าหยางมองฉินหลั่งด้วยความโกรธ ไอ้หมอนี่ไร้ยางอายจริงๆ เห็นตัวเองเป็นอากาศหรือไง?
หลงหลิงมองหม่าหยางแวบหนึ่ง หม่าหยางถึงไม่ได้พูดต่อ
หลงหลิงมองไปที่ฉินหลั่ง พูดพร้อมยิ้มเบาๆ : “ไม่ใช่ว่าฉันจำคุณไม่ได้ แต่ฉันไม่เคยเจอคุณมาก่อนจริงๆ ฉันชื่อหลงหลิง ไม่ใช่จงยู่……”
หลงหลิงกลับว่าไม่ได้พูดกับฉินหลั่ง เรื่องที่ตัวเองสูญเสียความทรงจำ ในสายตาของเธอฉินหลั่งเป็นแค่คนแปลกหน้า ไม่จำเป็นต้องคุยกับคนแปลกหน้ามากมายขนาดนั้น
ฉินหลั่งสับสนมึนงง เขาไม่เห็นร่องรอยการโกหกจากนัยน์ตาของหลงหลิงเลย หรือว่าเธอไม่ใช่จงยู่จริงๆ ในใจของฉินหลั่งเกิดความคิดเช่นนี้ขึ้นเป็นครั้งแรก
ไม่ จะเป็นไปได้ยังไงละ ท่าทางของเธอเห็นชัดๆว่าเป็นจงยู่ บนโลกใบนี้จะมีสองคนที่เหมือนกันอย่างกับแกะได้อย่างไรกัน? จงยู่กำลังทดสอบฉันอยู่ แน่ๆ!
“นายไม่สั่งอาหารไม่หิวเหรอ ถ้าไม่หิวละก็ขอเชิญนายออกไปเดี๋ยวนี้เลย อย่ามาทำลายบรรยากาศการเดทระหว่างฉันและคุณจงยู่” หม่าหยางพูดออกไปอย่างตั้งใจ
“เธอไม่ได้เดทอยู่กับคุณสักหน่อย แค่กินข้าวกันมื้อเดียวเท่านั้นเอง” ฉินหลั่งเอ่ยพูด
“นายพูดอย่านี้กับฉันได้ยังไง!” หม่าหยางโกรธอย่างมาก ฉินหลั่งก็แค่ไอ้ขี้แพ้ข้างถนน ยังไม่เห็นทายาทมหาเศรษฐีอย่างเขาในสายตาอีก
“ฉันพูดเรื่องจริง เพราะว่าคุณไม่คู่ควรกับเธอเลย!” ฉินหลั่งเอ่ยพูด
“นายพูดอีกครั้งซิ!” หม่าหยางพูดอย่างคำราม ฉินหลั่งกำลังยั่วโมโหเขาอยู่ หลงหลิงที่ยืนอยู่ข้างๆถึงกับตกตะลึง หม่าหยางรีบพูดขอโทษหลงหลิงทันที : “คุณหลง ขอโทษครับ ที่ทำให้คุณตกใจแล้ว”
“คุณไม่เป็นอะไรใช่ไหม” ฉินหลั่งเอ่ยถามด้วยความเป็นห่วง
“คุณหลงเป็นคนที่นายต้องเป็นห่วงเมื่อไหร่กัน!” หม่าหยางมองไปยังฉินหลั่ง พร้อมพูดเย้ยหยัน : “เออ ฉันรู้แล้ว คุณหลง ผมได้ยินรปภ.ที่ชุมชนพวกคุณคุยกัน กี่วันมานี้คนนี้มายืนรออยู่ที่หน้าประตูชุมชนของพวกคุณตลอด อยากจะเจอหน้าคุณ เขาคงไม่ได้คิดว่าเขาก็อยากจะจีบคุณเหมือนกันหรอกนะ ฮึฮึ น่าขำสิ้นดี”
ได้ยินเสียงการเคลื่อนไหวของที่นี่ ลูกค้าจำนวนมากต่างก็หันมามองตรงนี้แล้ว ผู้จัดการล้อบบี้และพนักงานสองสามคนก็เดินมาตรงนี้แล้ว
“ใช่ ฉันอยากจะจีบคุณหลง ทำไมเหรอ” ฉินหลั่งเอ่ยพูด
น้ำเสียงที่พูดออกมาของฉินหลั่งทำให้คนรู้สึก “เปลี่ยนแปลงมุมมองใหม่”เลยจริงๆ คนรอบข้างต่างก็หัวเราะเกรียวกราวไปชั่วขณะหนึ่ง
“อะไรนะ ไอ้หมอนี้อยากตามจีบคุณหลง เขาบ้าไปแล้วเหรอ”
“ดูเขาก็แค่คนธรรมดาจนๆคนหนึ่ง แต่ตระกูลหลงเป็นตระกูลที่ถูกจัดอยู่ใน 5 อันดับแรก ถ้าหากคนเขาชอบนายก็มีผีแล้วแหละ”
“ใช่นะสิ ได้ยินมาว่าหลงเถิงเถ้าแก่หลงอยากจะรีบให้คุณหลงหลิงแต่งงานออกไป ทายาทเศรษฐีที่หลินอานกว่าเท่าไหร่กระเหี้ยนกระหือรือมาก แต่เพราะว่าห่างไกลกับตระกูลหลงมากเกินไป ก็ไม่กล้าไปขอ มีเพียงนายหนุ่มรวย5-6คนไปขอ แต่คุณหลงก็ไม่ชอบ ไอ้ขี้แพ้คนนี้ทั้งเนื้อทั้งตัวจะมีถึง 1000 หยวนไหม? ” ไม่เจียมตัวเองเลยจริงๆ
……
“เหอะ ฉันคิดว่านายถูกกดขี่จากสังคมมามากเกินไป ดังนั้นอาการโรคจิตหลงผิดจึงกลายเป็นขั้นรุนแรงขนาดนี้เลย” หม่าหยางยิ้มอย่างดูแคลนและมองฉินหลั่ง และพูดกับผู้จัดการว่า: “คุณพาเขาออกไปเถอะ เดิมทีฉันกับคุณหลงคิดว่าเขาเป็นคนน่าสงสาร อยากให้เขาได้กินข้าวสักมื้อ คิดไม่ถึงว่าเขาจะเป็นโรคประสาท”
ผู้จัดการเตรียมจะใช้เครื่องวิทยุสื่อสาร เพื่อเรียก รปภ.เข้ามา มาลากฉินหลั่งออกไป
“ฉันอยากจีบคุณหลง ไม่ใช่พวกคุณ คุณหลงยังไม่ทันได้พูด ถึงคราวที่พวกคุณพูดหรือยัง?”
ฉินหลั่งพูดเสียงดัง เขามองไปที่หลงหลิง:”คุณหลง ผมขอจีบคุณได้ไหม?”
“เหอะ ฉันว่านายไม่เห็นโลงศพ ไม่หลั่งน้ำตาสินะ” หม่าหยางมองหลงหลิง แล้วกล่าวอย่างสบายใจว่า “คุณหลง คุณบอกเขาด้วยตัวคุณเองแล้วกันนะ และก็ให้เขาตัดใจซะ”
ทุกสายตาจดจ่อไปยังใบหน้าของหลงหลิง พวกเขายิ้มเยาะ คนหนึ่งเป็นไอ้คนธรรมดาจนๆ อีกคนหนึ่งเป็นลูกสาวเศรษฐี คำตอบของคุณหลงก็ประจักษ์ชัดแจ้งแล้วไม่ใช่เหรอ?
“…ได้…” หลงหลิงกล่าวเบาๆ เธอเห็นความเพียรพยายามจากสายตาของฉินหลั่ง ในใจเธอไม่สามารถที่จะทนให้ผู้ชายที่น่าสงสารผู้นี้ถูกคนอื่นหัวเราะเยาะอีกได้ และอีกอย่างเขายังเคยช่วยหลงเย้นเอาไว้ สุดท้ายหลงหลิงก็ทำตามหัวใจของตัวเอง
หลงหลิงพูดจบ คนอื่นก็ต่างตกตะลึง มองหลงหลิงด้วยความสับสน และหันไปมองฉินหลั่ง
“อะไรนะ คุณหลงคุณ….เขา….” หม่าหยางมองหลงหลิงด้วยความประหลาดใจ รอยยิ้มบนใบหน้าของคนอื่นๆก็หยุดชะงัก พวกเขาก็คิดไม่ถึงว่าจะได้ยินคำตอบเช่นนี้
“ฉันเลือกแฟนฉันก็ไม่เคยจำกัดอะไรอยู่แล้ว เขาก็เป็นผู้ชายคนหนึ่ง ก็ตามจีบฉันได้ แน่นอนฉันจะยอมรับหรือไม่นั้นก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง”
เมื่อหม่าหยางได้ยินที่หลงหลิงพูด เขาก็เดาความหมายของหลงหลิงได้ทันที เธอแค่ใจอ่อน ทนไม่ได้ที่จะทำให้คนๆนี้อับอายต่อหน้าทุกคน จึงพูดเช่นนี้ เขารู้สึกสบายใจขึ้นเยอะ เขามองไปที่ฉินหลั่งและพูดว่า: “ได้ ในเมื่อคุณหลงบอกว่านายจีบได้ งั้นฉันก็ไม่มีอะไรจะพูดแล้ว ท้ายที่สุดผู้ชายทุกคนล้วนแล้วมีคุณสมบัติ ดังนั้นนายไม่จำเป็นต้องภาคภูมิใจในตัวเองเช่นนี้”
“ใช่ ฉันก็จีบคุณหลงได้ด้วยเหมือนกัน เพียงแต่ฉันไม่ได้หน้าหนาเหมือนไอ้หนุ่มคนนี้ เมื่อรู้ว่าคุณหลงไม่มีทางเลือกเขา เขายังไม่มีความละอายแม้แต่น้อย” คนที่มุงดูพูดขึ้นอะไรบางอย่าง คนอื่นต่างก็พยักหน้าเห็นด้วย
“จีบคนอย่างคุณหลง ก็ควรจะมีความสามารถบ้าง ดูสภาพอย่างนายแล้ว ถ้าคุณหลงคบกับนายล่ะก็ แม้แต่ท้องอิ่มร่างกายอบอุ่นนายก็ทำให้เขาไม่ได้หรอก” หม่าหยางพูดอย่างเย้ยหยัน
“ฉันมีเงินมากกว่าคุณก็แล้วกัน ฉันสามารถดูแลเธอได้ดี” ฉินหลั่งกล่าว
“เหอะ นายเอาเงิน 1000 หยวนออกมาให้ดูหน่อยสิ ฉันถึงจะยอมรับว่านายมีเงินเยอะกว่าฉัน นายเอาออกมาได้ป่ะล่ะ?” หม่าหยางกล่าว
“ฉัน….” ฉินหลั่งเพิ่งนึกขึ้นได้ บัตรธนาคารของเขาถูกครอบครัวอายัดไปแล้ว

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset