รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 360 การฆ่าต่อเนื่อง

บทที่ 360 การฆ่าต่อเนื่อง
สายตาจงจิ่วเจินเต็มไปด้วยความโกรธ:
“ซ่งจงผิงเสียสติไปแล้ว บ้านตระกูลจงของฉันเป็นอย่างทุกวันนี้เขายังไม่พอใจอีก ต้องฆ่าให้หมดเลยใช่ไหมถึงจะพอใจ ฉันจะต้องสู้กับตระกูลซ่งให้ถึงที่สุด!”
จงยู่กลับไปจีนแล้วเล่าเรื่องทุกอย่างให้ตาฟัง จงจิ่วเจินกับจงยู่มีความสัมพันธ์กันทางสายเลือด ตระกูลซ่งตั้งใจปล่อยข่าวให้วงนอกได้รู้ ทำให้เกิดความเคียดแค้น จงจิ่วเจินจะลืมได้ยังไง!
“เอาล่ะ ตอนนี้สถานการณ์บรรเทาลงบ้างแล้ว คุณฉิน คุณไปหยิบของสำคัญในห้องทำงานกับผมหน่อยสิ”
จงจิ่วเจินเก็บข้อมูลสำคัญของบ้านตระกูลจงบางส่วนไว้ในอาคารจงซื่อ ตอนนี้เขาคิดว่าอาคารจงซื่อไม่ปลอดภัยเป็นอย่างมาก จึงจะเอามันออกไป หลังจากนี้เขาจะไม่มาทำงานที่นี่อีกแล้ว
“ครับ”ฉินหลั่งเดินส่งจงจิ่วเจินขึ้นลิฟต์ และบังเอิญเจอหวังเฉินท่าทีรีบร้อนในลิฟต์พอดี หวังเฉินสวมเครื่องแบบทหาร ข้างๆมีเพื่อนร่วมงาน2-3คน ถืออาวุธครบครัน
“คุณปู่จง ท่านไม่เป็นไรใช่ไหม?”เมื่อเห็นจงจิ่วเจินและฉินหลั่ง หวังเฉินก็รีบถามไถ่ฝ่ายตรงข้ามทันที
“ก็ดี”จงจิ่วเจินพยักหน้าพลางพูด ชายวัยกลางคนข้างๆหวังเฉินนั้นเขารู้จัก เขาคือจ้าวหรูหยุน หัวหน้าตำรวจเขตเมืองเย็นจีน เกิดเรื่องใหญ่ขนาดนี้จ้าวหรูหยุนก็ลงพื้นที่ด้วยตัวเอง
“ท่านจง การกระทำของคนร้ายนั้นร้ายกาจจริงๆ!”จ้าวหรูหยุนพูด คิ้วเขาขมวดเป็นปม เหมือนว่าเขาคิดถึงเหตุการณ์น่าสะพรึงกลัวนี่มาตลอดทาง
“ผู้อำนวยการจ้าว คนตะวันตกที่สวมรอยเป็นตำรวจพิเศษนั่นไม่ใช่พนักงานในอาคารจงซื่อ ตอนนี้เขาตายแล้ว ยังสามารถหาเบาะแสอะไรบ้างได้ไหม?”จงจิ่วเจินถาม
“ทางตำรวจจะหาตัวตนที่แท้จริงของเขา เรื่องนี้ให้หวังเฉินเป็นคนตรวจสอบ”จ้าวหรูหยุนพูด
“โอเค”จงจิ่วเจินมองไปยังหวังเฉิน หวังเฉินพูดขึ้น:“คุณปู่จงไม่ต้องกังวล”
ขณะพูดอยู่ประตูลิฟต์ก็เปิดออก ทันใดนั้นหวังเฉินก็หันไปมองฉินหลั่งแวบหนึ่ง หน้าแดงเล็กน้อย จากนั้นก็ก้าวออกจากลิฟต์ไป
“ท่านจง ที่จริงให้คนอื่นทำคดีนี้ก็ได้ ท่านไม่เห็นต้องลงมือเองเลย”ฉินหลั่งพูด
“เอาเถอะ ในนี้มีความลับสุดยอดทางการค้าของบ้านตระกูลจง แม้แต่เส่นซานฉันก็ยังไม่ไว้ใจ เราต้องมาเอาด้วยตัวเอง”จงจิ่วเจินพูด ตอนนี้ฉินหลั่งสำคัญกับเขามากกว่าลูกชายแท้ๆของตัวเองซะอีก
ภายในอาคาร หวังเฉินเดินไปยังร่างศพของชาวตะวันตกนั่น ตามมาด้วยตำรวจทีมหนึ่ง พวกเขาไม่ปล่อยของที่ตกอยู่บนพื้นไปแม้แต่ชิ้นเดียว รวมทั้งเศษกระสุน ชิ้นส่วนเสื้อผ้าของศพ ของทั้งหมดถูกเก็บรวบรวมอย่างระมัดระวัง
“พบเบาะแสบ้างไหม?”หวังเฉินถาม
“คุณตำรวจหวัง คุณดีนี่สิ เราเพิ่งเจอที่มาของชาวต่างชาติที่ปลอมตัวเป็นตำรวจ หลังจากติดต่อกับตำรวจสากล เราก็พบว่าชายคนนี้เป็นชาวฝรั่งเศส ชื่อจอร์จ เขาเป็นเพียงนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจีนธรรมดาๆคนหนึ่ง เขาไม่มีประวัติอาชญากรรมและการกระทำที่ไม่พึงประสงค์ใดๆ ”
“อืม เข้าใจแล้ว งั้นจอร์จเข้าประเทศมายังไง ตรวจสอบเจอรึยัง?”หวังเฉินถาม
“ยัง……”เจ้าหน้าที่ตอบกลับ
“สามารถดึงภาพจากกล้องวงจรปิดได้ไหม?”หวังเฉินสายตาเฉียบแหลม เอามือเท้าคางพลางครุ่นคิด ทันใดนั้นเขาก็เบิกตาโต รีบพูดขึ้นทันที:“ทำไมนักท่องเที่ยวคนหนึ่งถึงต้องปลอมตัวเป็นตำรวจ และมาในอาคารที่อันตรายแบบนี้ด้วย?บางทีจอร์จอาจโดนขู่บังคับ บางทีจอร์จอาจไม่รู้ด้วยซ้ำว่าบนตัวเขามีระเบิด ถ้าจอร์จเป็นคนดี งั้นก็แสดงว่าผู้ร้ายยังอยู่ในหมู่พวกเรานี้ใช่หรือไม่?”
“เร็ว!รีบเรียกกำลังเสริม คุณจงยังอยู่ด้านบน!”หวังเฉินตะโกนเสียงดัง
“ตูม!”
ภายในอาคารมีเสียงระเบิดดังขึ้นอีกครั้ง ทั้งตึกรับรู้ได้ถึงแรงสั่นสะเทือน!
“ระเบิดที่ชั้น15 !”เสียงพูดดังออกมาจากวิทยุสื่อสาร!
ชั้นนั้นเป็นห้องทำงานของจงจิ่วเจิน หวังเฉินชักปืนออกมา รีบตรงไปเคาะประตูลิฟต์ ฉินหลั่งเป็นไงบ้าง?หวังเฉินอดคิดไม่ได้เลยในใจร้อนรนไปหมด
ตำรวจจำนวนมากรีบมุ่งไปยังชั้น15 มันเต็มไปด้วยซากปรักหักพัง ฝุ่นควันตลบอบอวล เพดานระเบิดเป็นหลุมขนาดใหญ่ สายไฟดังแป๊กๆ อานุภาพของระเบิดเยอะกว่าครั้งที่แล้วอย่างเห็นได้ชัด แม้กระทั่งแท่งเหล็กก็ยังโดนระเบิดออกมา
“ฮือ……”
จู่ๆหวังเฉินก็ร้องไห้ออกมาพลางชูปืนขึ้น หน้าเธอซีดไปหมด แล้วคุกเข่าลงไปเบาๆ ก้มหน้าเบ้ปากสั่นไปทั้งตัว เธอโศกเศร้าเป็นอย่างมาก
“คุณตำรวจหวัง?คุณตำรวจหวังคุณเป็นอะไรไป?”ตำรวจข้างๆเข้ามาถามเธอเสียงเบาด้วยความประหลาดใจ คดีอาญาแบบนี้ถึงจะเจอมาเยอะ แต่ก็ไม่เคยเห็นหวังเฉินควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้ขนาดนี้
“ไม่ ไม่จริง ไม่ ไม่จริง……”หวังเฉินเหม่อลอยนิดหน่อย เธอไม่สนใจสายตาของเพื่อนร่วมงาน แต่ยืนขึ้นด้วยความเจ็บปวด แล้วเดินไปยังซากปรักหักพัง พลางขุดคุ้ยซากปรักหักพังนั่นด้วยมือเปล่า ร่างของท่านจงและฉินหลั่งคงอยู่ในนี้ ต้องรีบขุดสิ บางทีอาจช่วยได้……
เศษกระจกบาดมือหวังเฉิน เลือดไหลออกมาอย่างเร็ว แต่หวังเฉินไม่สะทกสะท้านเลย
“นี่ ซื่อบื้อ คุณขุดอะไรอยู่เหรอ?”
เสียงไม่พอใจดังข้างๆหูหวังเฉิน หวังเฉินตกใจ นึกว่าตัวเองหูฝาดไป
ฉินหลั่งยืนอยู่ด้านหลังด้วยสีหน้าขุ่นเคืองเล็กน้อย
“คุณคิดว่าผมตายอยู่ในนี้แล้วงั้นเหรอ?!”ฉินหลั่งพูดเสียงดัง
“ห้ะ?”หวังเฉินพูดอะไรไม่ออก รีบพุ่งไปในอ้อมกอดของฉินหลั่ง และหลั่งน้ำตาออกมา
ฉินหลั่งอ้าแขนออกอย่างช่วยไม่ได้ เมื่อเห็นท่าทางตกตะลึงของเหล่าตำรวจ ที่แต่งตัวเต็มยศรอบๆ จึงคิดในใจว่าเกิดเรื่องใหญ่แล้ว
เมื่อหวังเฉินรู้สึกตัวว่าตัวเองเสียการควบคุมไป เธอจึงรีบผละออกจากอ้อมอกฉินหลั่ง แต่ก็ถามขึ้นอย่างสงสัย:
“เห็นๆอยู่ว่าตอนที่ระเบิดมันระเบิด พวกคุณอยู่ชั้นนี้นา?ท่านจงล่ะ?”
ขณะที่หวังเฉินกำลังถามประโยคนี้ หน้าก็แดงเหมือนผลแอปเปิ้ล รู้สึกอายเล็กน้อย
จูบแรก กอดแรก ล้วนมอบให้แก่ผู้ชายคนนี้ไปแล้ว……
“ตอนที่ระเบิดผมแบกท่านจงแล้วกระโดดลงไป ตอนนี้จึงกลับมาเอาของ”ฉินหลั่งพูดอย่างเรียบๆ แล้วหยิบกระเป๋าเอกสารออกมาจากทีที่โดนระเบิด พลางพูด:
“ผมไปก่อนนะ”
ฉินหลั่งกระโดดไปบนขอบหน้าต่าง แล้วกระโดดลงไปจากชั้น15 หวังเฉินรีบเดินไปริมหน้าต่าง เหมือนไม่อยากเชื่อสายตาตัวเอง ตั้งชั้น15เลยนะ
เขานี้แปลกจริงๆ หวังเฉินเหมือนเห็นอัจฉริยะ แค่เพียงครู่เดียวฉินหลั่งก็ลงสู้พื้นอย่างมั่นคง
“หัวหน้าหวัง คุณมีแฟนแล้วงั้นเหรอ ทำไมไม่บอกพวกเราเลยล่ะ?”
ตำรวจที่อยู่ด้านหลังคนหนึ่งถามขึ้นอย่างคับแค้นใจ
หวังเฉินจะบ้าตาย เธอหันไปมอง ฝ่ายตรงข้ามเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจคนหนึ่ง ชื่อเจิ้งเสี่ยวหยาง
“ไปทำงาน!”หวังเฉินกลับมาทำหน้าขรึมอีกครั้ง เอาปืนเหน็บไว้ที่เอว แล้วรีบเดินออกไป
กลุ่มคนล่างตึกเดินขึ้นรถลีมูซีนอย่างรวดเร็ว รถBinyueคันนี้ได้รับการตรวจเช็คความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ให้แน่ใจว่าไม่มีวัตถุต้องสงสัย จากนั้นก็มีรถคันอื่นๆคอยเคลียร์ทางและคุ้มกันรถBinyue
“กลับบ้านตระกูลจง!”จงจิ่วเจินถือไม้เท้าพลางออกคำสั่ง

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset