รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 37 เขากำลังโกหก

บทที่ 37 เขากำลังโกหก
เมื่อเห็นว่าผู้ชายหลายคนมองตัวเองอย่างแปลกๆ ติงหรุ่ยคิดว่าเป็นเพราะเธอสวยเกินไปและพวกเขาต่างกำลังพูดถึงความงามของตัวเอง เธอจึงตั้งใจทำท่าทางแสดงจริตออกมา ยิ่งเลียนแบบก็ยิ่งอัปลักษณ์
“ทุกคนมองไปที่กล้องและยิ้ม” ช่างภาพบนเวทีพูดขึ้น แต่ในกล้องถ่ายรูปของเขา กลับไม่มีติงหรุ่ยติดมาด้วยซ้ำ
หลังจากถ่ายรูปเสร็จพิธีกรก็เชิญให้ทุกคนลงไป แต่จับฉินหลั่งและจงยู่ไว้
“นักเรียนฉินหลั่ง โปรดรอสักครู่ คุณเป็นอันดับหนึ่งในการบริจาคครั้งนี้ ทุกคนต่างสงสัยเกี่ยวกับตัวตนของคุณ คุณจะยอมรับการสัมภาษณ์สั้น ๆ ของฉันได้ไหม”
“นักเรียนฉินหลั่ง ยอมรับการสัมภาษณ์หน่อยนะ”
“อยากจะรู้จักเธอจัง พ่อสุดหล่อ”
ผู้ชมก็เริ่มลุกฮือ
“อืม … โอเค” ฉินหลั่งไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากเห็นด้วย เขาด้วยจับมือของจงยู่ไว้ และยืนอยู่ตรงกลางเวที
“ขอโทษนะฉินหลั่ง ผู้หญิงคนนี้เป็นแฟนของคุณใช่หรือไม่” พิธีกรถามคำถามซุบซิบในตอนแรก และทุกคนก็รอคอยคำตอบของฉินหลั่ง
“ใช่ เธอเป็นแฟนของผม” ฉินหลั่งจับมือของจงยู่ไว้แน่น ในเวลานี้เขารู้สึกกังวลเล็กน้อยกลัวว่าจงยู่จะปฏิเสธเขา แต่เขาก็เห็นรอยยิ้มเขินอายแล้วก้มหน้าไปของจงยู่ หินก้อนใหญ่ในใจของเขาถูกวางลง และหัวใจของเขาก็หวานขึ้น
มีเสียงถอนหายใจหนัก ๆ จากสาว ๆข้างเวที
“ขอโทษนะฉินหลั่ง ทำไมคุณไม่ทิ้งชื่อของคุณไว้หลังจากบริจาค”
“มันง่ายมาก จุดประสงค์ของการบริจาคของผมคือเพื่อช่วยเหลือเด็ก ๆ ในหมู่บ้านบนภูเขา ไม่ได้ต้องการชื่อเสียงอะไร นอกจากนี้สำหรับผมเงิน 130,000 หยวนไม่ใช่เงินจำนวนมากมาย ดังนั้นการทิ้งชื่อหรือไม่ทิ้งชื่อมันจึงไม่สำคัญสำหรับผม”
หลังจากที่ฉินหลั่งพูดจบ สาว ๆ ข้างเวทีก็ปรบมือและตะโกนเรียกชื่อของฉินหลั่งดังลั่น ทุกครั้งที่ฉินหลั่งมองไปที่พวกเขา เขาก็รู้สึกมีความสุขเกินจะบรรยาย
“พูดได้ดีจริงๆ ขอโทษนะ ขอถามหน่อย คุณรวยมากขนาดนี้ ทำไมคุณไม่ใส่เสื้อผ้าที่ดีกว่านี้ แต่แฟนของคุณแต่งกายได้ดีมาก … ”พิธีกรถามอีกครั้ง
“คุณจะบอกว่าผมแต่งตัวเหมือนเสือดาวก็ได้ ผมไม่รังเกียจ” ฉินหลั่งพูดตรงๆทำให้พิธีกรรู้สึกอาย “แม้ว่าผมจะเป็นเศรษฐีรุ่นที่สอง แต่ผมก็ไม่คิดว่า จำเป็นต้องใส่เสื้อผ้าแบรนด์เนมตั้งแต่หัวจรดเท้า ตรงกันข้ามผมคิดว่าการทำแบบนั้นเชยมาก ผมชอบใส่เสื้อผ้าที่สบายตัวมากกว่า ส่วนแฟนของผม ผมรักเธอ ผมจึงเต็มใจที่จะซื้อเสื้อผ้าสวย ๆ ให้เธอ … ”
“คุณมีเสน่ห์มาก ฉันอดที่จะตกหลุมรักคุณไม่ได้แล้ว คำถามสุดท้าย คุณติดดินขนาดนี้ มีใครเคยเข้าใจคุณผิดเพราะเรื่องแบบนี้หรือไม่”
“โอ้” เขามองไปที่ติงหรุ่ยและเกาหยวนที่กำลังนั่งอยู่ใต้เวที และรอยยิ้มก็ปรากฏขึ้นที่มุมปากของเขา “มันมีจริงๆ”
ฉินหลั่งไม่ใช่คนที่เจ้าคิดเจ้าแค้นอะไร ทุกเรื่องเขาชอบที่จะนั่งคุยกันมากกว่า แต่การกระทำของติงหรุ่ยและเกาหยวนเมื่อสักครู่เกินไปจริงๆ ไม่เพียงแต่ดูถูกเขาเท่านั้น แต่ที่น่าโมโหยิ่งกว่าคือการจงใจมุ่งร้ายจงยู่ ซึ่งทำให้เขาโกรธมาก
“เมื่อกี้มีเพื่อนรักคนหนึ่งมาพูดต่อหน้าผมว่าผมเป็นไอ้ห่า และพูดว่าผมไม่มีปัญญาซื้อข้าวที่โรงอาหาร … แฟนของเขายังบอกว่าแฟนของผมไม่สมควรใส่เสื้อผ้าของCHIU·SHUI เขาดูถูกพวกเรา … ”
หลังจากที่ฉินหลั่งพูดจบ ผู้ชมในที่นี้ก็รู้สึกโมโห ช่วยกันมองหาชายและหญิงที่ฉินหลั่งพูดถึง
“ มันน่าโมโหมาก สองคนนี้ช่างเป็นคู่ที่เหมาะสมกันจริงๆ ผู้ชายปากเหม็นและผู้หญิงก็ปากหมา”
“ฉินหลั่งบริจาคเงิน 130,000 สิ่งที่คุณพูดนั้นมันเจ๋งมาก แน่จริงยืนขึ้นและพูดออกมาว่าตัวเองบริจาคเท่าไหร่”
“นักเรียนอย่างฉินหลั่งเป็นนายหนุ่มรวยที่มีมุมมองที่ถูกต้องสามประการยังโดนกลั่นแกล้ง อย่าให้ฉันรู้ว่าชายโฉดหญิงชั่วคู่นั้นเป็นใคร ฉันกลัวว่าจะควบคุมหมัดของตัวเองไม่ได้
……
ในเวลานี้ใบหน้าของติงหรุ่ยและเกาหยวนเป็นสีเขียวด้วยความโกรธ พวกเขาอยากจะยืนขึ้นด่าฉินหลั่งจริงๆ แต่พอพวกเขามองไปที่ผู้ชมที่หนาแน่นรอบ ๆ พวกเขาก็ไม่กล้า ถ้าพวกเขายืนขึ้น ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะโดนตีตายหรือเปล่า
“คนประเภทนี้เป็นขยะของมหาวิทยาลัยจีนหลิง อย่าเอามาใส่ใจเลย พวกเราส่วนใหญ่รู้ว่าฉินหลั่งเป็นอย่างไร ขอบคุณที่ยอมรับการสัมภาษณ์ของฉัน มา ทุกคนปรบมือเพื่อส่ง ฉินหลั่งและจงยู่ลงจากเวที!”
มีเสียงปรบมือดังกึกก้อง นักเรียนทุกคนชื่นชมฉินหลั่งและอิจฉาจงยู่ที่ได้พบนายหนุ่มรวยคนนี้
“ฉินหลั่ง คุณยังมีหน้านะ!” ฉินหลั่งและจงยู่กำลังจะเดินลงจากเวที ผู้หญิงคนหนึ่งก็ก้าวออกจากประตูห้องโถงมุ่งไปที่เวที พร้อมกับหน้าตาเยาะเย้ยบนใบหน้าของเธอดวงตาแหลมคมจ้องไปบนใบหน้าของฉินหลั่ง
ฉินหลั่งตกใจเล็กน้อยเมื่อเห็นเธอ และในใจยิ้มอย่างขมขื่น ทำไมเส้เหวินจี้งถึงลอยมาเหมือนผีแบบนั้น?
คนอื่น ๆ ไม่พอใจกับเส้เหวินจี้งมาก ฉินหลั่งเป็นคนที่มีการศึกษาดีขนาดนี้ คุณยังมีหน้าจะมาด่าเขาอีก สาดน้ำสกปรกใส่ ไร้ยางอายเกินไป และทันใดนั้นเสียงของความไม่พอใจเส้เหวินจี้งก็ดังขึ้นในห้องโถง
เส้เหวินจี้งทำเป็นทองไม่รู้ร้อน เธอยังคงเดินไปที่เวทีด้วยสีหน้าเย้ยหยัน
เมื่อกี้เธอเห็นทุกอย่าง และเธอรู้สึกว่าฉินหลั่งไร้ยางอายจริงๆ!
เธอเข้าใจสถานการณ์ในวันบริจาคนั้นดี มันจะเริ่ดหรูอย่างที่ฉินหลั่งพูดได้อย่างไร?เขาบริจาคเงิน 130,000 หยวนอย่างโง่เขลา เพื่ออยากแสดงความอวดรวยต่อหน้าตนเอง !และเงินนี้เป็นเงินที่เขาได้มาจากการถูกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลด้วยซ้ำ
เมื่อเห็นฉินหลั่งและจงยู่ยืนอยู่ตรงกลางเวที ยืนรับเสียงเชียร์และความชื่นชมของฝูงชนเหมือนซุปเปอร์สตาร์ เส้เหวินจี้งรู้สึกไม่สบายใจ ฉินหลั่งเป็นแค่แฟนเก่าที่เธอทิ้งไปและ จงยู่เป็นแค่เด็กชนบทเชยๆคนหนึ่ง เส้เหวินจี้งไม่สามารถยอมรับได้ที่พวกเขาดีกว่าตัวเอง
เมื่อพูดเช่นนั้น เส้เหวินจี้งก็เดินไปที่เวที เธอหันไปมองฉินหลั่งและจงยู่อย่างเย็นชาแย่งไมโครโฟนในมือพิธีกรไป และพูดกับผู้ชมล่างเวทีว่า “ เพื่อนนักเรียนทุกคน พวกเธอทุกคนถูกฉินหลั่งหลอกแล้ว เขาไม่ใช่คนรวยรุ่นที่สอง แต่เป็นคนธรรมดาคนนึงนี่แหละ!”
ผู้ชมล่างเวทีไม่เชื่อ ต่างบอกให้เส้เหวินจี้งหยุดพูดเรื่องไร้สาระ แต่เส้เหวินจี้งไม่ได้ตกใจแม้แต่น้อย
“วันที่ฉินหลั่งบริจาคเงิน ฉันยืนอยู่เคียงข้างเขา ความจริงก็คือ เขาทำเพื่อแสดงความใจสปอร์ตต่อหน้าฉัน เขาต้องการจีบฉัน ดังนั้นเขาจึงบริจาคเงินจำนวน 130,000 หยวนอย่างใจกว้าง และเงิน 130,000 หยวนก็ไม่ใช่เงินครอบครัวของเขา มันเป็นเงินที่เขาถูกลอตเตอรี่! ถ้าทุกคนไม่เชื่อสามารถถามเพื่อนร่วมชั้นผู้หญิงคนนี้ได้ว่า ฉันพูดความจริงหรือไม่” เส้เหวินจี้งมองไปที่หญิงสาวหางม้า
“ ดูเหมือนว่าจะเป็นเช่นนั้น เพื่อนร่วมชั้นคนนี้อยู่ข้างๆฉินหลั่งในวันนั้น” หญิงสาวผมหางม้ากระซิบ
คราวนี้นักเรียนคนอื่น ๆ เริ่มเชื่อแล้ว
“ที่แท้สิ่งที่ผู้ชายคนนี้พูดมันเป็นเรื่องโกหกทั้งนั้น เขาเป็นคนรวยรุ่นที่สองแบบไหนกันนะ ฉันว่ามันเป็นทองเก๊ดีๆนี่เอง”
“ที่แท้ก็บริจาคเงินเพื่อแสร้งทำเจ๋งต่อหน้าสาวสวยนี่เอง เมื่อกี้พูดอย่างกับมีคุณธรรมสูงส่ง คิดไม่ถึงว่าจะมีคนเปิดโปงเรื่องโกหกได้เร็วขนาดนี้สินะ”
“ มันเป็นเงินที่ได้จากการถูกลอตเตอรี่เหรอ ดูเสื้อผ้าที่ใส่อย่างกับชุดขอทาน ถ้าคุณมีเงินก็ควรซื้อเสื้อผ้าดีๆสักตัวสองตัวให้ตัวเองก่อนนะ อยากบริจาคเงินเหมือนคนอื่น สมองเป็นสนิมเกราะแล้วสินะ”
……
เมื่อได้ยินทุกคนด่าทอฉินหลั่งและจินยู่ เส้เหวินจี้ง ติงหรุ่ยและเกาหยวนรู้สึกมีความสุขมาก
“ทุกคนอนุญาตให้ผมพูดสักประโยคได้ไหม” ฉินหลั่งพูดกับผู้ฟังอย่างเรียบเฉย
ผู้ชมข้างล่างเวทีไม่ได้ตอบรับ ตอนนี้คุณต้องพูดอะไรอีก คุณก็แค่คนโกหกและไอ้ควยเต็มรูปแบบคนนึง
“ทุกคนลองฟังดูว่าไอ้ควยนี้จะพูดอะไรต่อ ด้วยเกรงว่าคนอื่นจะพูดว่าเรารังแกเขา “ เส้เหวินจี้งรู้ดีว่าไม่ว่าฉินหลั่งจะพูดอะไรมัน ก็ไม่สามารถที่จะแก้สถานการณ์ได้ เธอกอดอกและเลิกคิ้วให้ฉินหลั่ง
“อะแฮ่มๆ” ฉินหลั่งกระแอมในคอ “ตอนนี้ผมกำลังตัดสินใจกะทันหัน ผมขอบริจาคให้กับหมู่บ้านบนภูเขาที่ยากไร้อีก 1 ล้าน!”
อะไรนะ 1ล้าน!นี่เป็นจำนวนที่บางคนหาทั้งชีวิตยังหาไม่ได้ ฉินหลั่งเป็นแค่นักศึกษาปี2 จะมีเงินเยอะขนาดนี้ได้ยังไง
ปฏิกิริยาของทุกคนตอนนี้คือ ฉินหลั่งคือหมาที่กลัวจนกระโดดกำแพง
“อย่าพูดถึง 1 ล้านเลย ถ้าวันนี้สามารถเอา500 หยวนมาให้ดูได้ ฉันก็นับถือแกแล้ว !” เส้เหวินจี้งไม่ได้สนใจคำพูดของฉินหลั่ง เธอคำนวณว่า 150,000 ที่เขาถูกลอตเตอรี่น่าจะไม่เหลือสักเหรียญแล้ว คนอื่น ๆ ก็คิดเหมือนเส้เหวินจี้ง คิดว่าฉินหลั่งแค่เพ้อเจ้อเท่านั้น พวกเขาจึงไม่หยุดที่จะเยาะเย้ยฉินหลั่งต่อ ฉินหลั่งเพิกเฉยต่อคนเหล่านี้และขอบัญชีบริจาคจากหางม้าโดยตรง เขาโทรหาชือฮุยผู้จัดการลูกค้าของธนาคารซิตี้แบงก์และขอให้เขาโอนเงิน 1 ล้านไปยังบัญชีนี้
ทันใดนั้น ก็มีพนักงานคนหนึ่งรีบวิ่งมาบนเวที และกระซิบกับพิธีกรสองสามประโยค สีหน้าของพิธีกรเปลี่ยนไป เขาหันมองหน้าฉินหลั่งด้วยความประหลาดใจ
“ตะกี้มีเงินโอนเข้ามาในบัญชีโรงเรียน 1 ล้าน ชื่อผู้โอนคือฉินหลั่ง” มือที่จับไมโครโฟนของพิธีกรสั่นไปมา และพูดกับผู้ชมข้างล่างเวทีด้วยความตื่นเต้น
ในขณะนี้ ทุกอย่างสงบลง พวกเขามองไปที่ฉินหลั่งดั่งเทพเจ้า แม้ว่าพวกเขาจะอยู่ในห้องโถงเดียวกันกับฉินหลั่ง แต่พวกเขารู้สึกว่าฉินหลั่งห่างไกลจนแตะต้องไม่ได้ บางคนต่อสู้ทั้งชีวิตและไม่สามารถหาได้เท่าเงินที่เขาบริจาควันนี้เลย
“นักเรียนฉินหลั่ง คุณมีความคิดที่อยากจะแบ่งปันกับนักเรียนในที่นี้หรือไม่” พิธีกรยกไมโครโฟนขึ้นด้วยความมุ่งมั่น มองไปที่ใบหน้าอันหล่อเหลาของฉินหลั่งแทบอยากจะหอมแก้มเขาสักฟอด
“ จริงๆแล้ว เงินที่บริจาคไปก็ไม่ได้สร้างความแตกต่างให้ผมสักเท่าไหร่ ผมแค่หวังว่าเด็ก ๆ ในหมู่บ้านบนภูเขาจะได้เติบโตในสภาพแวดล้อมที่ดี”
ฉินหลั่งมองไปที่เส้เหวินจี้งที่ยืนตกตะลึงและพูดต่อว่า “แน่นอนว่าผมเกลียดคนที่มาพูดดูถูกและใส่ร้ายป้ายสีผมมาก”
หลังจากที่ฉินหลั่งพูดจบเสียงปรบมือจากผู้ชมก็ดังสนั่น
“นี่ถึงจะเป็นสปิริตของคนรวยรุ่นที่สอง! ใครที่พูดว่าฉินหลั่งเป็นสุดยอดควย ฉันเป็นคนแรกที่รับไม่ได้!”
“ฉินหลั่งทั้งหล่อทั้งรวย และได้รับการอบรมมาเป็นอย่างดี ให้โอกาสฉันสักครั้งเถอะ”
“ผู้หญิงชั่วคนนั้นใส่ร้ายเทพบุตรฉินหลั่ง น่าโมโหมากจริงๆ! ยังกล้าพูดว่าด้วยว่าเทพบุตรฉินหลั่งจีบตัวเอง ไม่ส่องกระจกดูหน้าตัวเองเลย
ครานี้เส้เหวิยจิ้งกลายเป็นเป้าหมายของบรรดาสาว ๆ ทุกคนต่างก็มาดึงผมและเสื้อผ้าของเธอ ทำให้ เส้เหวินจี้งรู้สึกอับอายมากและโดนตะลุมบอนออกจากห้องโถงไป
ฉินหลั่งและจงยู่กลายเป็นเหมือนดาราดังที่รายล้อมไปด้วยทุกคน ฉินหลั่งใช้โอกาสตอนชลมุนที่ผู้หญิงรุมตะลุมบอนเส้เหวินจี้ง จูงมือจงยู่ออกจากห้องโถง หลังจากวิ่งไปสักพักคนอื่น ๆ ก็หยุดไล่ตามพวกเขา

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset