รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 425 พวกทิฐิสูง

บทที่ 425 พวกทิฐิสูง
เฉินเว่ยหมินไม่ได้กล่าวโทษลูกชายของตัวเองสักคำ
นี่เป็นเพราะเขาเข้าใจลูกชายดี เขาไม่รู้อะไรเกี่ยวกับเฉินเหมิงเลี่ยงได้อย่างไร?
แค่ปกติยุ่งกับงานมาก จึงไม่มีเวลาใส่ใจเรื่องนี้
แน่นอนว่าด้วยการรักษาความลับ เขาไม่ได้บอกเฉินเหมิงเลี่ยงถึงตัวตนที่แท้จริงของฉินหลั่ง
แต่คำแนะนำนั้นจริงใจและจริงจัง เพียงเพื่อให้ลูกชายของเขาตระหนักถึงความสำคัญของฉินหลั่ง เขาไม่ใช่ง่ายๆเหมือนครูมัธยมธรรมดา!
ฉินหลั่งเป็นใครเฉินเว่ยหมินย่อมรู้ดี อีกฝ่ายไม่ใช่ผู้ที่สามารถจำกัดได้ด้วยแบบแผนทางโลก คลิปวิดีโอการต่อสู้ในแม่น้ำหวงกับจ้านอู๋หยานั้น เขาดูมาแล้ว!
ในฐานะเจ้าหน้าที่ที่ทรงอิทธิพล แม้เฉินเว่ยหมินไม่ได้เกรงกลัวในขณะนี้ แต่การล่วงเกินฉินหลั่งท้ายที่สุดก็จะทำให้ได้รับความยุ่งยาก
หลังจากที่เฉินเว่ยหมินจากไป เฉินเหมิงเลี่ยงก็ยังยืนอยู่ที่เดิม งงงวยอยู่เป็นเวลานาน ที่พึ่งของเขาคือพ่อของเขา เมื่อมองไปที่น้ำเสียงของพ่อ และการปฏิบัติ เขาให้ความเคารพฉินหลั่งอย่างมาก
ตั้งแต่ไหนแต่ไรเฉินเหมิงเลี่ยงก็เชื่อฟังคำพูดของพ่อโดยไม่มีการลดราวาศอก พ่อสั่งให้ทำอะไรเขาก็ทำ พ่อต้องมีเหตุผลบางอย่างแน่นอน
เพียงแต่เฉินเหมิงเลี่ยงคิดไม่ออกว่า อาจารย์ประจำชั้นจะมีค่าขนาดนี้กับพ่อของเขาได้อย่างไร? ครูฉินมีบารมีขนาดนี้?
กลับมาที่ห้องเรียน เฉินเหมิงเลี่ยงมีสีหน้าหงอยเหงา เมื่อกี้เขาถูกตบไปเจ็ดแปดครั้ง พ่อตีเขาเพื่อรับผิดชอบที่เฉินเหมิงเลี่ยงตีครูด้วยความโกรธ บนใบหน้ายังมีรอยช้ำเลือดอยู่
“เหมิงเลี่ยง พ่อเธอทำยังไงกับฉินหลั่ง จัดการฉินหลั่งไปแล้วใช่ไหม”
กลุ่มเพื่อนร่วมชั้นรวมตัวกัน
“ชิ ทุกคน พวกเธอเลิกตื่นเต้นได้แล้ว ฉันขอประกาศอย่างจริงจังว่า ฉันไม่สามารถยล่วงเกินครูฉินได้อีก ต่อไปเรื่องไม่ดีเกี่ยวกับครูฉิน ไม่ต้องมาข้องเกี่ยวกับฉัน เพราะว่าวันนี้ฉันแพ้อย่างน่าเวทนามาก ฉันไม่อยากแพ้อีกเป็นครั้งที่สอง”
“อะไรนะ?”
ชั้นเรียนอยู่ในความโกลาหล!
“ เหมิงเลี่ยง เธอลืมความแค้นนี้ได้เหรอ”
“ เหมิงเลี่ยง เกิดอะไรขึ้นกันแน่”
“เกิดอะไรขึ้นเหรอ?” เฉินเหมิงเลี่ยงยิ้มอย่างขมขื่น “พวกเธอไม่รู้ เมื่อกี้ขนาดพ่อฉันครูฉินยังไม่ไว้หน้า เขาสั่งสอนพ่อฉันมาแล้วรอบนึง ขนาดพ่อฉันยังเจอแบบนี้ ฉันคงต้านไม่ไหวแล้ว”
“ไม่ใช่มั้ง”
“โอ้พระเจ้า ครูฉินเจ๋งขนาดนี้เลยเหรอ” นักเรียนเริ่มตบลิ้นของพวกเขา จิตใจของพวกเขาพังทลายเร็วขึ้น เพราะวีรบุรุษเช่นเฉินเหมิงเลี่ยนยังยอมรับความล้มเหลวอย่างนึกไม่ถึง
“ต่างคนต่างอยู่ ระวังตัวเองกันละกัน” เฉินเหมิงเลี่ยงพึมพำขณะกลับไปที่ที่นั่งของเขา
เฉินเหมิงเลี่ยงแพ้อย่างราบคาบ คราวนี้จูงใจนักเรียนคนอื่น ๆ ได้เกือบทั้งหมด ผู้ที่ยอมจำนนฉินหลั่งทั้งหมดนั้นคือหัวโจกของห้องก็ว่าได้ พวกเขามีอำนาจในการพูดและมีอิทธิพลอย่างมากในหมู่นักเรียนทุกคน เดิมทีทุกคนก็ใกล้ขวัญเสียกันอยู่แล้ว หลังจากที่เฉินเหมิงเลี่ยงกล่าวเช่นนี้ จิตวิญญาณของทหารได้พังทลายไปอย่างสมบูรณ์ คนส่วนใหญ่ก็ยอมจำนนในใจ
ไม่ว่าพวกเขาจะมีแรงสนับสนุนในใจแค่ไหน ต่อหน้าผู้นำในเขตเฟิงโจวพวกเขาก็ต้องชั่งใจหน่อย!
แต่ก็ยังมีบางส่วนที่ยังไม่ยอม เช่นหัวหน้าห้องจ้าวซิง ลูกพี่ของจ้าวซิงยังไม่เคยเจอฉินหลั่งอย่างจริงจัง บางครั้งคนมีหน้าตาในสังคมอาจจะไม่ถนัด แต่ไม่มีข้อห้ามสำหรับคนในวงการต่อสู้ บางทีฉินหลั่งอาจจะกลัวสิ่งนี้ก็ได้!
จ้าวซิงคิดและกดโทรศัพท์หาลูกพี่ทันที
โทรศัพท์ได้รับการตอบรับอย่างรวดเร็ว และมีเสียงเย็น ๆ ดังมาจากที่นั่น:
“ ไอ้เด็กเปรต เรื่องที่สัญญากับฉันไว้ทำเสร็จหรือยัง?”
“เอ่อ ลูกพี่ ไม่ต้องกังวลน่า เรื่องของคุณก็คือเรื่องของผม คืนนี้ผมจะไปหา ผมจะพาสาว ๆ ในชั้นเรียนไปด้วย จะได้คุยเรื่องครูประจำชั้นของเราด้วย” เราข้างทาง” จ้าวซิงกล่าวอย่างตื่นเต้น .
“พาเด็กผู้หญิงมาก่อนค่อยว่ากัน” อีกฝ่ายหนึ่งกดโทรศัพท์ทิ้งอย่างร้อนรน ตู้ด ตู้ด ตู้ด จ้าวซิงกำโทรศัพท์และเริ่มมโนเรื่องการเป็นหัวหน้าใหญ่ในสังคมอิทธิพลมืดในอนาคต
หลังเห็นฉินหลั่งเดินเข้ามา ทุกคนก็รีบวิ่งกลับไปที่ที่นั่งของตัวเอง แต่ละคนเชื่องเหมือนเด็กทารก ไม่เจ้าเล่ห์และไม่ไยดีเหมือนก่อนอีกต่อไป
ลำดับการสอนของห้อง 6 ดีจนน่าตกใจ ทั้งชั้นเรียนเอามือไพล่หลัง มองไปที่ครูพวกเขา เงียบจนได้ยินเสียงเข็มที่ตกบนพื้น
“ทำความสะอาดชั้นเรียน 6 ให้เรียบร้อย พรุ่งนี้จะมีการประชุมผู้ปกครองในชั้นเรียนของเรา ผู้ปกครองทุกคนต้องเข้าร่วม แค่นี้แหละ!” ฉินหลั่งเดินออกจากห้องเรียนไป โดยไม่มีคำพูดใด ๆ เพิ่มเติม
“อะไรนะ ประชุมผู้ปกครองเหรอ” หลังจากออกไปนักเรียนห้อง 6 ก็เริ่มกระซิบกัน โดยรู้สึกว่าจะมีบางอย่างไม่ดีเกิดขึ้นแล้ว
ครูฉินบอกให้ทำความสะอาดห้องเรียน เหมือนกับไม่มีใครกล้าพูดไม่ ทุกคนต่างก้มหน้าต้มตามองหาไม้กวาด ถังน้ำโดยอัตโนมัติ ไม่จำเป็นต้องระดมพลเป็นเวลานานเหมือนเมื่อก่อน
ผู้ปกครองจะมาเหรอ ? ใครจะกล้าไม่ทำความสะอาด? หลังจากผ่านเรื่องราวมาเยอะแยะมากมาย นักเรียนส่วนใหญ่รู้ว่าคำพูดของครูฉินไม่เคยคว้าน้ำเหลว
หัวใจของนักเรียนห้อง 6 ปีนมากำลังจะถึงคอหอย
ติดอยู่ในลำคอ!
“พ่อกับแม่เข้มงวดกับฉันมาก ถ้าพวกเขารู้ว่าฉันเมคใบรับรองผลการเรียนขึ้นมาเอง ฉันจะทำอย่างไร จะถูกตีเหมือนสุนัขไหม” นักเรียนคนหนึ่งพูดพร้อมกับความหวาดกลัวราวกับพายุจะมาถึง
การมาถึงของพ่อของเฉินเหมิงเลี่ยงทำให้หัวใจของพวกเขาสั่นไหว พวกเขากังวลมานาน ในที่สุดพ่อแม่ทุกคนก็กำลังจะมา!
ว้าว! ไม่เคยมีมาก่อนในประวัติศาสตร์!
หลายคนตัวสั่น กังวลสุดขีด ดูจากสถานการณ์แล้วคนนี้คงต้องพลิกไปพลิกมา นอนไม่หลับแน่ๆ
“หึ! ใช้พ่อแม่มาขู่เหรอ ถือว่าเจ๋งแล้วเหรอ หลังจากที่คืนนี้ฉันได้พบกับ ลูกพี่แล้ว แกจะได้เห็นดี” จ้าวซิงเหล่ตาของเขา และแสดงความไม่พอใจกับพวกทิฐิสูงสองสามคนสุดท้าย
ฉินหลั่งมาอยู่ที่นี่ได้เกือบสัปดาห์แล้ว และจ้าวซิงรู้สึกว่าห้อง 6 กำลังจะกลายเป็นห้องที่มีความก้าวหน้าไปแล้ว ความรู้สึกที่จะทำลายชาติและครอบครัว พวกเขาทั้งหมดดูเหมือนจะล้มเหลวอย่างราบคาบ งั้นต้องรอดูหัวหน้าห้องซะแล้ว
ไม่รู้ว่าทำไม ตั้งแต่ต้นจนจบไม่มีใครหัวเราะเยาะว่าฉินหลั่งจะสามารถเชิญผู้ปกครองได้หรือไม่ แต่พวกเขาทั้งหมดกังวลเป็นเอกฉันท์เกี่ยวกับคดีความ เพราะแม้แต่ผู้ปกครองของเฉินเหมิงเลี่ยงยังเชิญมาได้ ผู้ปกครองคนอื่นๆจะพูดอะไรได้อีก?
อย่างไรก็ตาม จูจี้เหวินไม่ทราบปฏิกิริยาตอบสนองของห้อง 6 เขาก็ไม่กังวลเลยสักนิด แม้ว่าฉินหลั่งจะเชิญนายกเทศมนตรีมาได้ แต่นั่นก็แค่โชคช่วย นายกเทศมนตรีเฉินอาจจะแค่ผ่านมาหรือจงใจมาตรวจสอบลูกชายของเขา ไม่ใช่เพราะฉินหลั่ง แม้ว่าเขาจะเห็นท่าทีของนายกเทศมนตรีเฉินที่มีต่อหน้าฉินหลั่ง แต่ยิ่งเป็นแบบนั้นยิ่งทำให่จูจี้เหวินมั่นใจว่า การประชุมผู้ปกครองของฉินหลั่งในวันพรุ่งนี้ต้องล่มแน่ๆ
เพราะความบังเอิญเช่นนี้ไม่สามารถมีได้ทุกวัน
ตัวอย่างเช่นวันนี้นายกเทศมนตรีเฉินมาที่นี่แล้ว พรุ่งนี้เขาจะมาอีกครั้งได้อย่างไรนายกเทศมนตรีท่านหนึ่ง คุณคิดว่าจะมีเวลามาเล่นพ่อแม่ลูกแสดงบทบาทสมมุติกันทุกวันเหรอ ?
การประชุมผู้ปกครองครั้งนี้เป็นหัวข้อที่ครูใหญ่ตั้งขึ้นเอง หากฉินหลั่งทำล่ม เขาสามารถใช้สิ่งนี้เป็นข้ออ้าง ในการลบฉินหลั่งออกจากรายชื่อครูในโรงเรียนมัธยมหัวเจี๋ยโดยสิ้นเชิง!
ด้วยแผนการเช่นนี้ จูจี้เหวินจึงวางแผนที่จะเฉลิมฉลองล่วงหน้า หลังเลิกเรียนเขาพาหลิวซูเซิงและอาจารย์คนอื่น ๆ ที่พนันกับฉินหลั่งไปกินข้าวนอกบ้าน

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset