รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 430 งานประชุมผู้ปกครองที่ยิ่งใหญ่อลังการ

บทที่ 430 งานประชุมผู้ปกครองที่ยิ่งใหญ่อลังการ
“ครูฉิน ผู้ปกครองห้อง 6 ล่ะ ทำไมไม่มีใครมาสักคน” จูจี้เหวินพูดถากถางรู้สึกปรีดาในความทุกข์ของฉินหลั่ง “อย่าบอกนะว่าผู้ปกครองจะมาตอนบ่าย”
โดยปกติการประชุมผู้ปกครองจะจัดขึ้นในตอนเช้า ดังนั้นทั้งโรงเรียนจึงกระจายข่าวไปทั่วว่า การประชุมผู้ปกครองของห้อง 6 ล่มไปแล้ว
“มันเกี่ยวอะไรกับคุณหรือ” ฉินหลั่งหัวเราะเยาะ ก่อนที่จะเต๊ะท่าออกไป
“ไอ้ฉิน! อย่าลืมสัญญาที่คุณให้ไว้กับครูใหญ่นะ ถ้าคุณทำไม่ได้ ฉันจะเสนอให้ขับไล่คุณออกจากโรงเรียนมัธยมหัวเจี๋ยทันที!” จูจี้เหวินมองตามหลังฉินหลั่งและตะโกนอย่างดุเดือด
“ เชอะ สุดท้ายก็จะต้องตายในเอื้อมมือฉัน!” ”จูจี้เหวินพอใจมาก แต่แล้วโทรศัพท์ของเขาก็ดังขึ้น
“ครูจู แย่แล้ว มาดูประตูโรงเรียนสิ!”
มันเป็นน้ำเสียงลนลานของหลิวซูเซิง
เวลานี้ที่นอกประตูโรงเรียน มีรถคันหรูหลายคันค่อยๆขับเข้ามา หากมองดีๆจะเห็นหมายเลขรถของรถหรูเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็น 88888 หรือ 00001 ซึ่งโดยปกติแล้วจะเห็นได้ยากมาก แต่ตอนนี้มาอยู่รวมกันเป็นกลุ่มก้อน
มันหมายความว่าอย่างไร หมายความว่ารถทุกคันเป็นรถของคนใหญ่คนโตที่คนธรรมดาไม่สามารถพบเจอได้
รถคันหนึ่งหยุดลง และเฉินเว่ยหมินก็ลงมาจากรถ ดูเหมือนเขาจะไม่ค่อยแฮปปี้ เพิ่งรายงานการปฏิบัติหน้าที่กลับมา ก็ได้รับเชิญให้มาที่โรงเรียนมัธยมหัวเจี๋ย เขารู้สึกรำคาญเล็กน้อยเมื่อเขายุ่งเกินไป เนื่องจากเขาเพิ่งมาที่นี่เมื่อวานนี้ไม่ใช่เหรอ?
เมื่อลงจากรถและเห็นหมายเลขรถที่คุ้นเคยขับเข้ามา เฉินเว่ยหมินรู้สึกโล่งใจ นี่ไม่ใช่แค่การรวมตัวกันของบุคคลสำคัญในเขตเฟิงโจว แต่ยังมีคนดังอีกมากมายที่ติดอันดับทั่วประเทศจีน!
ถ้าหากทุกคนมา เฉินเว่ยหมินไม่มาจะเป็นเรื่องผิดปกติมาก
“ ไง ท่านนายกเทศมนตรีเฉินมาเร็วนะครับ ลูกชายของคุณเรียนอยู่ม.6 ห้อง 6 ด้วยเหรอครับ” ชายในชุดสูทและรองเท้าหนังเดินเข้ามาทักทายเฉินเว่ยหมินอย่างรวดเร็ว
“ฮ่าฮ่า คณบดีโจว! คุณเป็นคนที่มีงานยุ่งมาก ผมไม่คาดคิดว่าเราจะได้พบที่นี่ เยี่ยมมากเยี่ยมมาก ผมมีคำถามบางอย่างอยากขอคำแนะนำจากคุณ? เฉินเว่ยหมินได้พบกับบุคคลที่ชื่นชมมานาน กล่าวกันว่าคณบดีโจวมีผลงานบางอย่างที่ไม่เหมือนใครในสาขาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เขตเฟิงโจวหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้นำเทคโนโลยีของคณบดีโจวมาปักหลักในเขตเฟิงโจว กำลังขาดผู้แนะนำที่เหมาะสมอยู่พอดี ไม่คิดว่าจะได้เจอกันในงานประชุมผู้ปกครอง เป็นเรื่องน่าประหลาดใจมาก
แล้วคนอื่น ๆ ล่ะ ทุกคนมีความสุข ที่ได้เจอหลาย ๆ คนที่ไม่มีโอกาสพบกันมาก่อนความสัมพันธ์ระหว่างพวกเขาสนิทกันมากขึ้นเพราะพวกเขาเป็นผู้ปกครองห้อง 6 เหมือนกัน
นอกจากคณบดีโจวเฉินเว่ยหมินแล้ว ชายที่ร่ำรวยที่สุดในเขตเฟิงโจวก็มาเช่นกัน เขาอายุไม่มาก ได้รับการดูแลรูปร่างเป็นอย่างดี มีผิวหนังที่เปล่งปลั่ง เมื่อเห็นนายกเทศมนตรีเฉินก็เข้ามาทักทาย จากนั้นก็ยืนกุมมือและรอคนอื่น ๆ
จากนั้นคนรวยคนดังและผู้มีอิทธิพลก็ทยอยเข้ามาทีละคน ไม่ใช่เรื่องเกินจริงที่จะบอกว่าเป็นการรวมตัวกันของหัวกะทิ
เมื่อจูจี้เหวินมาถึง เขาก็ตกตะลึงกับฉากตรงหน้า ผู้คนจากชนชั้นนำจำนวนมากมารวมตัวกันเพื่อประชุมผู้ปกครอง?
ครั้งนี้จูจี้เหวินไม่กล้าออกไปข้างนอก ได้เพียงแค่มองอย่างอิจฉาจากระยะไกล
สรุปก็คือใบหน้าของจูจี้เหวิน ถูกตีจนบวมขึ้นทุกวัน บวมแบบไม่มีวันหยุดพักผ่อน
“ โอ้ ผมกำลังเตรียมที่จะซื้อหุ้นตัวใหม่ของAlibabaในตลาดหุ้น เมื่อฉันรีบร้อน ผมได้รับแจ้งว่าจะมีการประชุมผู้ปกครองกะทันหัน โดยบอกว่าคุณฉินเป็นคนเชิญ จึงจำเป็นต้องให้เกียรติ พูดตามตรง ใครจะกล้าไม่ให้เกียรติเขาล่ะ” คนรวยที่รู้จักกันในนามราชาหุ้นกล่าว
คนอื่น ๆ พยักหน้าเห็นด้วย ใครไม่มีธุระของตัวเองบ้าง แต่เมื่อพวกเขาได้ยินว่าผู้เชิญคือปรมาจารย์ฉินผู้ซึ่งเพิ่งมีชื่อเสียงสะเทือนประเทศจีน คนเหล่านี้ไม่มีสักคนกล้าปฏิเสธ
ในวันธรรมดาคนเหล่านี้ขอลมได้ลม ขอฝนได้ฝน แต่สำหรับปรมาจารย์ฉินพวกเขาไม่กล้าเฉยเมยแม้แต่นิดเดียว
พวกเขาข่าวสารเชื่อมถึงกัน ต่างรู้ว่าปรมาจารย์ฉินดำรงอยู่สถานะใดในวงการต่อสู้ในปัจจุบัน แม้ว่าอุตสาหกรรมที่พวกเขาทำงานส่วนใหญ่ไม่เกี่ยวข้องกับปรมาจารย์ฉิน แต่ปรมาจารย์ฉินก็ก้าวข้ามการดำรงอยู่ทางโลกไปแล้ว ไม่มีใครกล้าปฏิเสธคำเชิญของเขา
ผู้ปกครองทุกคนในห้อง 6 มาครบแล้ว
พวกผู้มีอิทธิพลประมาณสี่สิบคนมาที่โรงเรียนมัธยมหัวเจี๋ย ครูใหญ่ต้องการต้อนรับพวกเขาที่ประตู แต่พวกผู้มีอิทธิพลเดินผ่านไปโดยไม่แม้แต่จะมองเขา
สำหรับพวกเขา ครูใหญ่โรงเรียนมัธยมคืออะไร ไม่มีใครสนใจหรอก
สำหรับคณบดีจูจี้เหวิน เขาไม่ได้ปรากฏตัวอย่างสิ้นเชิง เขาแอบดูเหตุการณ์ทุกอย่างที่อยู่ที่มุม โมโหจนใบหน้าบิดเบี้ยว
มาจริงหรือ?
ฉินหลั่งเป็นใครกันแน่ จู่ๆก็มีความสามารถเช่นนี้?
สมองของจูจี้เหวินโง่เหมือนหมูจริงๆ ถึงตอนนี้แล้วเขายังคิดไม่ได้เลยว่า ฉินหลั่งใช่เด็กเศร้าที่ถูกเขาแย่งแฟนไปหรือไม่?
ในความเป็นจริง ถ้าเขาถามอาที่เป็นรองหัวหน้าหน่วยอาจรู้จักตัวตนที่แท้จริงของฉินหลั่ง แต่เขาไม่มีปัญญาเช่นนั้น
เขาทำได้เพียงกัดฟันที่เย็นเฉียบ และตัวสั่นสะท้านอยู่ในฤดูหนาว
“ฉันอยากจะบอกว่า คนบางคนนะ เอาหัวโขกกำแพงให้ตาย ยังดีกว่าที่มีชีวิตอยู่น่าสมเพชแบบนี้!” หลังจากที่เหลียงลี่ยุ่นเดินผ่านไป เธอก็เห็น จูจี้เหวิน ที่กำลังแอบกัดฟันและหลิวซูเซิงซึ่งยืนปากหวออยู่ เธอจึงอดไม่ได้ที่จะพูด
จูจี้เหวินและหลิวซูเซิงเหมือนถูกตบอย่างรุนแรง ใบหน้าของพวกเขาก็ร้อนผ่าวทันที
“เหลียงลี่ยุ่น เธอ … ” จูจี้เหวินคิดไม่ถึงว่าเหลียงลี่ยุ่นที่อดกลั้นมาตลอด จะกล้าพูดแบบนั้นกับพวกเขา
“เชอะ รู้สึกขยะแขยงสัตว์เลื้อยคลานในมุมมืดจริงๆน่าละอายที่สุด!” เหลียงลี่ยุ่นทิ้งคำพูดไว้และหันเดินไป
ที่นี่ การประชุมในชั้นเรียนที่หรูหราที่สุดในประวัติศาสตร์ของโรงเรียนมัธยมหัวเจี๋ยได้เริ่มขึ้นแล้ว
“ครูฉินครับ เหตุผลในการประชุมผู้ปกครองของคุณคือเพื่อแก้ไขรูปแบบชั้นเรียน และถ่ายทอดผลการเรียนของเด็ก ๆ ให้กับผู้ปกครองใช่ไหมครับ” ผู้ปกครองคนหนึ่งถามอย่างกระตือรือร้น
“ไม่ใช่ สำหรับการประชุมชั้นเรียนครั้งนี้ ผมจะเรียกเก็บค่าธรรมเนียมชั้นเรียน” ฉินหลั่งกล่าว
อา? ใบหน้าที่บึ้งตึงเดิมของนักเรียนทุกคนผ่อนคลายลง ถ้าหากมันง่ายขนาดนั้น พวกเขาก็ไม่จำเป็นต้องตกใจ
ในเวลานี้ครูและนักเรียนทั้งโรงเรียนเฝ้าดูจากด้านล่าง นี่เป็นการประชุมที่หาดูได้ยาก
ครูและนักเรียนเกือบทั้งหมดรู้สึกประหลาดใจที่ฉินหลั่งสามารถเชิญผู้ปกครองของห้อง 6 ได้ในครั้งนี้
“ ฉันยอมรับจริงๆความสามารถของเขา เชื่อว่าไม่มีครูคนไหนทำได้แบบนี้” อาจารย์ที่ทำงานหนักมาหลายปีถอนหายใจ
ครูใหญ่ก็รู้สึกสะเทือนใจเช่นกัน การประชุมผู้ปกครองครั้งนี้จะช่วยยกระดับชื่อเสียงของโรงเรียนมัธยมหัวเจี๋ยให้สูงขึ้น ซึ่งเป็นผลดีต่อโรงเรียนครูและนักเรียนทุกคน
“เอาล่ะ ผู้ปกครองทุกท่าน พวกคุณต่างเป็นคนที่มีงานยุ่งมาก ผมขอพูดแค่ประโยคเดียว ผู้ที่นั่งอยู่ณที่นี้คุณได้ทำหน้าที่ของผู้ปกครองเต็มที่หรือยัง ทุกคนย่อมรู้ดีอยู่แก่ใจ!”
พวกผู้มีอิทธิพลเงียบ เหมือนเด็กรับคำวิจารณ์จากพ่อแม่
“ถ้าหากพวกคุณไม่สามารถทำหน้าที่ของการเป็นพ่อแม่ได้ ครั้งต่อไปหน้าที่นี้ผมจะรับผิดชอบเอง ถ้าผมจัดการเอง ผมเชื่อว่าหลายคนคงรู้ว่าผมจะทำอย่างไร”
ฉินหลั่งไม่ได้ถ่อมตัวเลย เขาแสดงให้เห็นชัดเจนว่าเขาจะช่วยจัดการอย่างไร ทำให้พวกผู้มีอิทธิพลที่อยู่ด้านล่างอกสั่นขวัญแขวน นี่คือเหตุผลว่าทำไมพวกเขาถึงรีบมาที่นี่

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset