รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 444 ไม่ตายไม่หยุด

บทที่ 444 ไม่ตายไม่หยุด
“ก็แค่มดสองตัวเท่านั้น ยังกล้ามาดูหมิ่นข้า?!”
ฉินหลั่งทิ้งประโยคเย็นชาหนึ่งประโยค จากนั้นก็สะบัดแขนเสื้อแล้วเดินจากไป
อธิบดีเฉินสลบไป แต่เสี้ยงเฟยหลงกลับจ้องมองตาเขม็ง พร้อมกับยกแขนขวาที่แตกหักขึ้นมา แล้วใช้มืออีกข้างหนึ่งกดเบอร์โทรศัพท์
“ฉันคือเสี้ยงเฟยหลง เรียกประชุมคนในตระกูลด่วน เพื่อแก้แค้นให้ฉัน!”
ฉินหลั่งกับอึ้งย้งเดินอยู่บนถนน อึ้งย้งกอดแขนของฉินหลั่งแน่น ทำอย่างไรก็ไม่ยอมปล่อย
หลี่เสี่ยนกับจางต้าไห่ที่เดินตามอยู่ด้านหลัง กลับมีสีหน้าเต็มไปด้วยความเสียใจ พร้อมกับใบหน้าที่เปื้อนยิ้ม
เพราะว่าเมื่อครู่พวกเธอได้ทำเรื่องที่ผิดมหันต์ ตอนที่ฉินหลั่งเข้าไปในตัวอาคารโรงงานร้างเพื่อช่วยอึ้งย้งนั้น พวกเธอไม่ได้ห้ามการยิงกระสุนจรวด จนเกือบทำให้เรื่องเสีย กลายเป็นโศกนาฏกรรม
ถ้าหากไม่ใช่เพราะฉินหลั่งที่มีฝีมือดีเกินคาด เกรงว่าตอนนี้คงไปอยู่ที่ยมโลกกับอึ้งย้งด้วยกันนานแล้ว
จางต้าไห่ยังคงรู้สึกอึ้งอยู่ในใจ เมื่อเห็นฝีมือที่โหดเหี้ยมสุดๆ ของฉินหลั่ง ในใจจึงยิ่งเข้าใจมากขึ้นว่า จะหาเรื่องปรมาจารย์ฉินง่ายๆ ไม่ได้เด็ดขาด
ถึงแม้หลี่เสี่ยนจะเป็นผู้หญิงยิงเรือ แต่ก็ไม่ใช่ผู้หญิงอ่อนแอ ในใจเธอก็มีความรู้สึกทอดถอนใจเหมือนกับจางต้าไห่ ว่าจะหยามเหยียดปรมาจารย์ฉินไม่ได้!
และตอนนี้เสียงโทรศัพท์ของหลี่เสี่ยนก็ดังขึ้น
ใบหน้าของหลี่เสี่ยนเปลี่ยนไปมาก พลางมองไปที่สายตาของฉินหลั่งที่มีความกังวลเล็กน้อย
ฉินหลั่งรู้สึกถึงสัญญาณที่ผิดปกติได้อย่างฉับไว และหลี่เสี่ยนก็วิ่งเข้ามาพูดว่า “คุณฉิน มีคนโทรมาหาคุณค่ะ”
หลี่เสี่ยนพูดพลางใช้สายตาทำสัญญาณให้กับฉินหลั่งตลอดเวลา เหมือนกับว่าฝ่ายที่โทรมาไม่ใช่คนดีอะไร
“เปิดลำโพงสิ” ฉินหลั่งรู้สึกถึงอะไรบางอย่าง แล้วจึงพูดอย่างราบเรียบ
หลังจากเปิดลำโพงโทรศัพท์แล้ว เสียงที่ดุดันก็ดังมาตามสาย “ไอ้คนแซ่ฉิน แกฟังฉันให้ดี!”
“คนที่กล้าเป็นศัตรูกับตระกูลเสี้ยงเมืองเย็นจีน ไม่มีจุดจบที่ดีแน่ แกทำร้ายเจ้าของบ้านของฉัน เท่ากับเป็นการท้าทายตระกูลเสี้ยง คอยดูเถอะ ความโชคร้ายจะอยู่กับแกไปจนวันตาย!”
หลี่เสี่ยนได้ยินแล้วก็รู้สึกหวาดผวา ตระกูลเสี้ยงนั้น ไม่ใช่การข่มขู่ของนักเลงกิ๊กก๊อก แต่เป็นตระกูลเสี้ยงที่มีรากฐานมั่นคงและมีชื่อเสียงใหญ่โตอยู่ในเมืองเย็นจีน
และจากน้ำเสียงของอีกฝ่าย คืออยากจะสู้กับฉินหลั่งถ้าไม่ตายก็ไม่หยุด
“แกเป็นตัวแทนของตระกูลเสี้ยง?” ใบหน้าของฉินหลั่งเผยความโหดเหี้ยมเย็นชาออกมา อีกฝ่ายอยากให้เขาตาย เช่นนั้นเขาก็จะไม่เกรงใจ ไม่ว่าจะมาไม้ไหนเขาก็รับได้ทั้งนั้น ใครกล้าท้ารบ แค่เตะให้ตายทีเดียวก็พอแล้ว
“ฉันคือเสี้ยงเฟยสงพี่ชายของเสี้ยงเฟยหลง ไอ้หนุ่ม แกตายแน่ เตรียมโลงศพเอาไว้ได้เลย!” ฝ่ายเสี้ยงเฟยสงพูดด้วยน้ำเสียงที่โกรธมาก
“ไม่ว่าแกจะหนีไปที่ไหน ไม่ว่าเบื้องหลังของแกจะใหญ่แค่ไหน ขอเพียงแกได้ล่วงเกินตระกูลเสี้ยง แม้ว่าจะอยู่สุดหล้าฟ้าเขียว คนของพวกฉันก็จะตามไปฆ่าแกให้ได้ จะทำให้แกรู้ว่าอะไรคือความอกสั่นขวัญแขวน!” เสียงของอีกฝ่ายแฝงไปด้วยความเหี้ยมโหด
คำสั่งไล่ฆ่า!
ตระกูลเสี้ยงออกคำสั่งไล่ฆ่า!
หลี่เสี่ยนสั่นเล็กน้อย และกังวลเป็นอย่างมาก
“เหอะๆ กลัวว่าแกไม่กล้ามา!” ฉินหลั่งกลับหัวเราะใส่ เพราะคนที่ไม่รู้จักประมาณตัวเองทำไมถึงมีมากมายเช่นนี้
“ไอ้หนุ่ม แกอย่าทำเป็นโอหังอวดดี! หลังจากแกได้รู้จักพลังของตระกูลเสี้ยงก็ไม่หัวเราะแบบนี้แล้ว อีกสักพักข้อมูลของแกก็จะถูกตระกูลเสี้ยงรวบรวมไว้ทั้งหมด และพวกฉันก็จะทำการโจมตีทุกทาง รวมทั้งทำลายด้านการเงินด้วย แต่ไอ้หนุ่มที่โอหังอวดดีอย่างแกก็คงไม่มีทรัพย์สินอะไรหรอก!”
อีกฝ่ายพูดอย่างชัดเจน ไม่เพียงแต่ทำลายด้านร่างกายของแล้ว นอกจากนี้ยังจะทำลายด้านการเงินของฉินหลั่งอีกด้วย สรุปก็คือเป็นการโจมตีทุกช่องทาง
“เหอะๆๆๆ…” ฉินหลั่งหัวเราะอย่างสบายใจมาก “ถ้าแกยังพูดจาชั่วๆ อีก ฉันจะกลับไปฆ่าปรมาจารย์อันดับหนึ่งไร้สาระของพวกแกเดี๋ยวนี้ แกเชื่อไม่เชื่อ?”
สายของอีกฝ่ายเงียบเป็นใบ้กิน ดูเหมือนจะกลัวฉินหลั่งกลับไปฆ่าเสี้ยงเฟยหลงจริงๆ
“อวดดี อวดดี!” เสี้ยงเฟยสงกลับหัวเราะด้วยความโกรธเคือง “หวังว่าแกจะอวดดีได้ตลอดไป ถึงตอนนั้นก็อย่าขอร้องให้ไว้ชีวิต!”
อีกฝ่ายวางสายอย่างรวดเร็ว และฉินหลั่งก็มีแผนอยู่ในใจแล้ว โดยหวังว่าอีกฝ่ายจะลงมือตอนนี้
นี่คือการรนหาที่ตายของตระกูลเสี้ยง จะโทษคนอื่นไม่ได้
หลี่เสี่ยนถอนหายใจยาว เพราะเธอก็รู้จักเสี้ยงเฟยสงเหมือนกัน
ในตระกูลเสี้ยงนั้นเสี้ยงเฟยสงมีตำแหน่งและฐานะสูงกว่าเสี้ยงเฟยหลง และถึงแม้กิจการของตระกูลเสี้ยงตลอดเจ็ดแปดปีที่ผ่านมาจะมีเสี้ยงเฟยหลงเป็นคนดูแล แต่ความจริงแล้วแผนการและนโยบายใหญ่ๆ ล้วนมีเงาของเสี้ยงเฟยสงอยู่ทั้งหมด เขาก็เหมือนกับจักรพรรดิสูงสุดของตระกูลเสี้ยง ครอบครองอำนาจใจการตัดสินด้วย
เพียงแต่เสี้ยงเฟยหลงชอบวางมาดโอหังอวดดีและกำเริบเสิบสานและลุ่มหลงอยู่ในยุทธภพ แต่ความสนใจของเสี้ยงเฟยสงนั้นเกือบจะทุ่มเทให้กับการเรียนรู้ศิลปะการต่อสู้ เขามีความกระตือรือร้นและชอบเก็บตัวฝึกฝนมากกว่าเสี้ยงเฟยหลง เพราะฉะนั้นคนที่อยู่ในยุทธภพกลับไม่ค่อยรู้จักเสี้ยงเฟยสงมากเป็นพิเศษ
แต่หลี่เสี่ยนในฐานะพันเอก สามารถทำความเข้าใจข้อมูลที่คนข้างๆ ไม่ค่อยรู้จักได้มากพอสมควร และเสี้ยงเฟยสงคนนี้ความจริงแล้วมีวรยุทธสูงกว่าเสี้ยงเฟยหลง ถ้าหากเขาออกหน้า เช่นนั้นคือการเตือนที่รุนแรงของตระกูลเสี้ยงอย่างแน่นอน!
ตอนนี้สถานการณ์กลายเป็นแบบนี้แล้ว ฉินหลั่งจะกอบกู้สถานการณ์อย่างไร ต่อให้มีวรยุทธสูงมาก ก็ไม่อาจต้านทานการประกาศสงครามรบของทั้งตระกูลเสี้ยงได้
“คุณฉินคะ เมื่อครู่คุณวู่วามเกินไปหรือเปล่าคะ?” หลี่เสี่ยนพูดโน้มน้าวด้วยความนุ่มนวล
“ตระกูลเสี้ยงไม่ได้มีแค่ชื่อเสียงและอำนาจจอมปลอมเท่านั้น ถึงแม้ฉายาปรมาจารย์อันดับหนึ่งของเสี้ยงเฟยหลงจะโอเวอร์ไปบ้าง แต่จะดูถูกพลังและความสามารถของตระกูลเสี้ยงไม่ได้เด็ดขาด แม้แต่ท่านอาวุโสจงจิ่วเจินก็ยังต้องระมัดระวังคำพูดคำจากับตระกูลเสี้ยง และเสี้ยงเฟยสงนั่น ก็มีความรู้และความ สามารถที่แท้จริง ปกติจะไม่ค่อยปรากฏตัวอย่างเปิดเผย แต่แท้จริงแล้วกลับมีวรยุทธที่สูงกว่าเสี้ยงเฟยหลง อยู่สองสามขั้น แม้แต่พวกเรา ก็ยังต้องให้ความเคารพพวกเขาเช่นกัน!”
หลี่เสี่ยนรู้สึกปวดหัว เธอมีความประทับใจในตัวของฉินหลั่งมากก็จริง เพราะฉินหลั่งมีมาดของวีรบุรุษ เป็นคนที่ไม่หยิ่งเกินไปและไม่ถ่อมตัวจนเกินไป วรยุทธและศิลปะการต่อสู้ก็เป็นที่น่าจับตามอง คนที่มีความ สามารถโดดเด่นไม่เหมือนใครแบบนี้ แต่กลับก่อเรื่องวุ่นวายอันใหญ่หลวง และมีเพียงเสี้ยงเฟยสงไม่ออกหน้า เพราะถ้าออกหน้าก็คงจะเป็นไม้ตายที่ไม่อาจประนีประนอมกันได้อย่างแน่นอน
ตอนนี้อึ้งย้งก็ถูกช่วยชีวิตออกมาแล้ว
แต่ดูเหมือนความวุ่นวายจะเพิ่งเริ่มต้น นอกจากเสี้ยงเฟยหลงแล้ว ด้านอธิบดีเฉินก็ไม่ได้จัดการง่ายเหมือน กัน
ปัญหาความยุ่งยากอันใหญ่หลวง ฉินหลั่งต่อยอธิบดีเฉิน ถึงแม้อธิบดีเฉินจะมีความผิดยากจะให้อภัย และยังปฏิบัติงานพลาดติดต่อกัน แต่ถึงอย่างไรเขาก็เป็นคนของกระทรวงรักษาความปลอดภัย หลังจากเกิดเรื่องแล้วทางกระทรวงรักษาความปลอดภัยก็คงไม่ปล่อยฉินหลั่งเช่นกัน
แต่ความสามารถของฉินหลั่งนั้นก็น่ากลัวมาก ไม่รู้ว่าชัยชนะจะตกอยู่ในมือใคร ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องที่จะตัดสินกันได้ง่ายๆ
“คุณฉิน ฉันนับถือในตัวคุณมาก ถ้าหากคุณไม่รังเกียจ ฉันหวังว่าคุณจะยอมรับคำเชิญของฉัน เข้าร่วมทีมกับพวกเรา เป็นยังไงคะ?” หลี่เสี่ยนนึกถึงวิธีที่ดีต่อทั้งสองฝ่ายได้แล้ว
โรงเรียนการทหารเย็นจีนต้องการครูทหารที่มีความสามารถและแข็งแกร่ง และฉินหลั่งก็เหมาะสมอย่างไม่ต้องสงสัย ถ้าหากฉินหลั่งเข้าร่วมทีม เช่นนั้นก็จะมีเบื้องหลังที่ยิ่งใหญ่ ไม่เพียงแต่สามารถใช้ศิลปะการต่อสู้ที่เยี่ยมยอดของตัวเองได้แล้ว อีกฝ่ายก็ไม่คงกล้าลงมือเพราะกลัวกระทบไปโดนคนอื่น จึงไม่กล้ามาหาเรื่องฉินหลั่งได้ง่ายๆ
และหัวหน้าครูทหารของโรงเรียนการทหารเย็นจีนก็เพิ่งถูกย้ายไป หลี่เสี่ยนคิดว่า ฉินหลั่งคือตัวแทนที่เหมาะสมที่สุด และเชื่อว่าผู้นำของโรงเรียนการทหารก็จะชื่นชมฉินหลั่งเป็นอย่างมาก
นี่คือความลับขั้นสุดยอด หลี่เสี่ยนจึงไม่แนะนำเกี่ยวกับการรับสมัครเข้ารับตำแหน่งมากกว่านี้
ฉินหลั่งตกตะลึง มองหลี่เสี่ยนด้วยสายตาที่อ่อนโยนมากขึ้น จากนั้นจึงพูดอย่างราบเรียบว่า “ไม่สนใจครับ”
หลี่เสี่ยนก็ไม่รู้สึกประหลาดใจ เพราะฉินหลั่งจะต้องไม่สนใจแน่นอน แต่เรื่องนี้ค่อยๆ พูดกันได้ และฉินหลั่งก็คงจะตกลงในที่สุด
ตอนนี้ฉินหลั่งกลับมาถึงโรงเรียนแล้ว ผู้อำนวยการสถานศึกษาแห่งเฟิงโจวจึงรีบรุดมาทันที

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset