รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 455 ตระกูลสินตระกูลลับจู่ๆก็โจมตี

บทที่ 455 ตระกูลสินตระกูลลับจู่ๆก็โจมตี
เพียงแต่ในตอนที่เขาพึ่งถอนหายใจโล่งอกไป ก็ปรากฏเงาร่างหนึ่งขึ้นมา เขายังไม่ทันมองเห็นถึงรูปร่างหน้าตาของอีกฝ่าย และอีกฝ่ายยังไม่ได้แตะต้องเขาแม้เพียงปลายเล็บ เสี้ยงหย่งกลับหงานหลังตึงลงไปดื้อๆ
ไม่ต้องพูดเลย เขาตายแล้ว
เพียงแต่เขาตายไม่เหมือนคนอื่น เพราะไม่มีร่องรอยต่อสู้บนร่างเขาเลย ดูเหมือนจู่ๆก็หัวใจวายตายกำเริบซะดื้อๆ
ตอนนี้ฉินหลั่งเดินไปตามทางเดิน เหมือนทุกอย่างตรงหน้าไม่เกี่ยวข้องอะไรกับเขาเลย หาความรู้สึกใดๆจากสีหน้าฉินหลั่งไม่ได้เลย เสื้อผ้ายังไม่มีรอยยับแม้แต่น้อย และยิ่งไม่มีรอยเลือดแม้สักนิด
ทั่วทุกที่มีแต่ความเงียบนิ่ง หลี่เสี่ยนกับจางต้าไห่ยืนนิ่งอยู่กับที่อย่างอึ้งๆ ส่วนฉินหลั่งค่อยๆเดินจากไป…
“ที่นี่จะทำไงดี? ถ้าตำรวจมาก็จบเห่กันพอดี” หลี่เสี่ยนถามเสียงต่ำ
“ช่างมันเถอะ พวกเรากลับบ้านกันก่อนดีกว่า” จางต้าไห่ดึงแขนหลี่เสี่ยน สองมือนั่นเย็นเฉียบเสียดกระดูก
และในตอนที่ทั้งคู่รีบจากไป จู่ๆก็มีคนสองคนวิ่งออกมาจากพงหญ้า เขามองไปรอบด้านและจัดการเคลียร์พื้นที่ให้สะอาดเอี่ยมอ่อง
“รายงานผู้อำนวยการหลี่ของพื้นที่นี้ซะ เขตพื้นที่พิเศษนี่จะมีข่าวอะไรหลุดออกไปไม่ได้ เข้าใจไหม?” ทางนั้นมีคนโทรหาพวกเขา
“ครับ รับทราบ” ทั้งสองคนพยักหน้า
จอมยุทธ์กับคนธรรมดาไม่เหมือนกัน ชีวิตของจอมยุทธ์จะเป็นแบบแพ้ก็ยอมรับ บางครั้งกลับเหนือชั้นไปกว่าวิถีคิดของปุถุชนธรรมดาไปเยอะมาก
และที่คฤหาสน์ที่ใหญ่โตหรูหราก็ต้องเผชิญกับคืนที่นอนไม่หลับเหมือนกัน
สินต้าหัวมือถือแก้วไวน์ ยืนเอาอีกมือไขว้หลังมองออกไปที่แสงไฟนอกหน้าต่าง ด้านหลังเขา ชายวัยกลางคนที่เข้าร่วมงานเลี้ยงของหลี่เสี่ยนคืนนี้ และคนอีกหลายคนที่ดูออกว่าไม่ใช่คนธรรมดาและอยู่ในชุดสูทยืนสำรวมอยู่
“เทียนเฉิง นิ่งต้าฟู่เริ่มลงมือแล้วใช่ไหม?” สินต้าหัวถาม
“ครับ คุณพ่อ เงินหนึ่งร้อยล้านหยวนโอนเข้าบัญชีที่ฝรั่งเศสของนิ่งต้าฟู่เรียบร้อย เขารวบรวมหลักฐานการหลีกเลี่ยงภาษีในหลายปีมานี้ของบริษัทฉินซื่อของตระกูลฉินและพฤติกรรมไม่ถูกต้องตามกฎหมายบางอย่าง เพื่อไม่ให้มีโอกาสแก้เกมส์ได้ คืนนี้ผมจะสั่งให้นิ่งต้าฟู่ทำการยื่นเรื่องอุทธรณ์กับฝ่ายดูแลของรัฐบาลตามจริงเลยครับ” สินเทียนเฉิงก้าวขึ้นหน้าหนึ่งก้าว พูดด้วยสีหน้ามั่นใจเต็มเปี่ยม
“มีอะไรอีก?” สินต้าหัวแสดงความพอใจออกมา
“คุณท่านตอนนี้พวกเราได้กวาดซื้อหุ้นส่วนใหญ่ของบริษัททั้งหมดของตระกูลฉินมาหมดแล้ว รอจนถึงเวลาเหมาะสมและพวกเราทำการขาย จะต้องสะท้านสะเทือนตลาดหุ้นแน่ ถึงตอนนั้นหุ้นของตระกูลฉินต้องตกฮวบฮาบแน่นอน ไม่มีใครสามารถช่วยได้ การล่มสลายของตระกูลฉินต้องมาแน่”
คนแก่คนหนึ่งในคราบพ่อบ้านรายการด้วยน้ำเสียงทุ้มลึก
“ดี ตระกูลฉินต้องคิดไม่ถึงแน่ว่า พวกเราจะมีเงินทุนหนาขนาดนี้ พวกเขาไม่เห็นตระกูลสินในสายตามาแต่ไหนแต่ไรแล้ว ครั้งนี้พวกเราชนะแน่” สินต้าหัวเผยรอยยิ้มออกมา
ถือดียังไง? ถือดียังไงตระกูลฉินถึงชอบกดตระกูลสินของเขาไว้เสมอ? นี่เป็นคำปฏิญาณที่สินต้าหัวกล่าวไว้ตั้งแต่เด็ก เขาจะดึงลากตระกูลฉินตกจากเวทีให้ได้ในตอนที่เขายังมีชีวิตอยู่ และให้ตระกูลสินเข้าไปแทนที่
“แล้วตระกูลโจว ตระกูลฉาง ตระกูลลู้ล่ะ?” สินต้าหัวถามต่อ
ตอนนี้มีคนหนึ่งก้าวออกมารายงานว่า: “คุณอา สี่ตระกูลใหญ่บอกว่า ตระกูลฉินยึดอำนาจที่จีนมานานเกินไปแล้ว ควรจะเปลี่ยนเป็นตระกูลอื่นได้แล้ว พวกเขาจะยอมรับคำสั่งจากตระกูลสิน และรับปากว่าจะร่วมออกแรงใจการจัดการทุกสิ่งทุกอย่างในจีนของตระกูลฉิน ซึ่งมีเพียงตระกูลซ่งเท่านั้นที่ท่าทีไม่ชัดเจน”
พูดถึงตระกูลซ่ง สินต้าหัวก็มีสีหน้ามึนตึงขึ้น เขาแค่นเสียงเย็นพลางว่า:
“เหอะ คนพวกนี้นะต่างให้ตระกูลสินเราลงมือก่อน พวกเราจะรอเป็นตาอยู่เก็บประโยชน์ทีหลัง ส่วนตระกูลซ่ง ไม่มีตระกูลซ่ง ตระกูลสินเราจะล้มตระกูลฉินไม่ได้หรือไง?”
“ฉินป๋อสงแก่แล้ว เขาไม่เหมาะกับการพัฒนาแบบสมัยใหม่แล้ว ถ้ารู้ตัวดีก็ควรจะยกตำแหน่งให้ได้แล้ว…” สินต้าหัวพูด และครุ่นคิดลึกลงไป
นานพอดูเขาถึงถามว่า: “ทางเสว่ซ่าว่าไงบ้าง?”
“คุณท่านโปรดวางใจ หัวหน้าเสว่ซ่ารับปากกับผมเองว่า การร่วมกันฆ่าตระกูลฉินครั้งนี้เขาจะลงมือเอง” พ่อบ้านพูดอย่างสั่นๆ เขาคือลุงจื้อพ่อบ้านตระกูลสิน ติดตามรับใช้ตระกูลสินมาห้าสิบกว่าปีแล้ว และเป็นคนเลี้ยงสินต้าหัวมาตั้งแต่เด็กด้วย
“ดี ดีมาก!” สินต้าหัวพูดอย่างยินดี
เสว่ซ่าเป็นองค์กรด้านมืดที่ชื่อดังไปทั่วจีน ฆ่าคนเผาบ้านอะไรก็ทำ แข็งแกร่งกว่าพวกองค์กรยากูซ่ามากนัก ถึงเวลาจำเป็น เสว่ซ่าจะเข้าร่วมการฆ่าด้วย และจัดการคนสำคัญของตระกูลฉินอย่างเงียบๆ
“ครั้งนี้ต้องจัดการลบตระกูลฉินออกไปจากจีนให้สิ้นซาก ดังนั้นพวกเราจะประมาทไม่ได้เด็ดขาด”
ระหว่างพูด สินต้าหัวกำหมัดชกไปที่กำแพง สีหน้าเคร่งเครียดและมั่นคงอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน
“ครับ!”
ทุกคนรับคำโดยพร้อมเพรียง ต่างมีแววตาอาฆาตมาดร้ายเต็มเปี่ยม
การประชุมของตระกูลสินพึ่งเสร็จ คดีความที่เกี่ยวข้องได้เริ่มจัดการรวบรวมหลักฐานสำหรับคดีความใหญ่ที่นิ่งต้าฟู่ยื่นคำร้องแจ้งความว่า บริษัทฉินซื่อหลีกเลี่ยงภาษีมาหลายปีเป็นมูลค่ากว่าพันล้านกว่า แถมที่เย็นจีน ตระกูลฉินได้ใช้อำนาจของฉินกั๋วชิ่งฮุบทรัพย์สินประเทศชาติเป็นของตนอีก
ฝ่ายสืบสวนสอบสวนของทางตำรวจทำงานไวมาก พวกเรารีบทำการสืบสวนติดต่อกันทั้งคืน ในระหว่างที่ตระกูลฉินยังไม่ไหวตัว พวกเขาทำการปิดล็อคบริษัททั้งหมดของตระกูลฉินซึ่งรวมถึงบริษัทฉินซื่อ แถมยังพาตัวผู้รับผิดชอบที่มีความสำคัญต่อตระกูลฉินหลายคนไปในคืนนั้นเลยด้วย
ที่จริงก่อนหน้าที่ตระกูลสินจะโจมตีตระกูลฉิน ฉินป๋อสงก็ได้กลิ่นไม่ชอบมาพากลแล้ว ลูกหลานส่วนหนึ่งของตระกูลฉินเองก็รู้ว่าช่วงนี้มันแปลกๆ ดังนั้นฉินเทียนเลยตัดสินใจโทรรายงานฉินหลั่งเอง แต่ดูท่าพวกเขาจะคาดการณ์ความสำคัญของเรื่องไม่พอ
แทบจะเป็นเช้าวันต่อมา ทั้งหมดก็เกิดการเปลี่ยนแปลง การโจมตีของตระกูลสินที่มีต่อตระกูลฉิน ไม่ได้ง่ายดายเหมือนครั้งก่อนที่ฉินหยวนคิดจะล้มล้างคนรวยอันดับหนึ่งของหลินอาน แต่เป็นการฆ่าล้างแบบหมื่นล้านแสนล้าน หรือแม้แต่ล้านล้านด้วยซ้ำ
บริษัทฉินซื่อโดนปิดล็อค บริษัทชั้นนำอื่นๆก็ยากที่จะทำการค้าได้ หุ้นร่วงกราว หุ้นส่วนที่ซื้อหุ้นตระกูลฉินพากันโอดครวญไปตามๆกัน คนตระกูลฉินอาทิเช่นฉินกั๋วชิ่งเป็นต้นรีบโทรหาเบื้องบน แต่กลับโดนเพิกเฉยไม่แยแส จากนั้นไม่นาน ฉินกั๋วขิ่งก็โดนทางตำรวจพาตัวไป
“พี่ บ้านเราจบแล้วงานนี้” ฉินเทียนร้องไห้ฟูมฟายตอนโทรหาฉินหลั่ง
ทั่วทั้งตึกใหญ่แพร่กระจายเต็มไปด้วยความเศร้า เรื่องใหญ่ขนาดนี้ ฉินเทียนรู้สึกว่าฉินหลั่งคงไม่มีทางรับมือได้แน่ ตระกูลฉินพังแน่งานนี้
พวกเขาพี่น้องไม่ได้คุยกันต่อหน้า เรื่องก็เลวร้ายจนแก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว
จากนั้นเรื่องก็พรั่งพรูออกมา ธนาคารทุกที่ที่มีสัมพันธ์กับตระกูลฉิน เริ่มใช้มาตรการเข้มงวดเรียกร้องให้ตระกูลฉินคืนเงินทั้งหมดมา ส่วนบริษัทที่มีสัมพันธ์ทางการค้ากับตระกูลฉิน ต่างพร้อมใจกันออกจดหมายยุติการร่วมงานออกมากันถ้วนหน้า
พริบตาเดียว ตระกูลฉินเหมือนจะแตกออกเป็นเสี่ยงๆราวเกิดแผ่นดินไหว

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset