รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 458 อยากรีบกลับบ้านเร็วปานลูกธนู

บทที่ 458 อยากรีบกลับบ้านเร็วปานลูกธนู
ภายในคฤหาสน์เงียบสนิท เพราะคำพูดของหลินจูมันน่าตกใจมาก ปกติแล้วลูกหลานตระกูลฉินคนใดที่โดนขับไล่ออกไปแล้วไม่เคยได้กลับมาอีกเลย
จ้าวหมิงหมิงกับฉินเว่ยเฉิงตื่นเต้นมาก โดยเฉพาะจ้าวหมิงหมิงเบิกตากว้าง พลางหันไปมองเจ้าตระกูล ไม่ยอมปล่อยผ่านแม้สักสีหน้าเดียว
ตอนนี้ฉินป๋อสงจิตใจสับสนมาก ที่จริงแล้วเขารักหลานอย่างฉินหลั่งมาก เพียงแต่เขายึดติดกับความรักความรู้สึกมากเกินไป แต่รักก็ส่วนรัก กฎหลักของตระกูลฉินบางกฎก็ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้อยู่ดี
“หลั่งเอ๋อ…” ฉินป๋อสงพึมพำ สีหน้าเผยแววอ่อนโยนออกมา เรื่องราวในอดีตพรั่งพรูเข้ามา พอคิดถึงเรื่องสนุกตอนฉินหลั่งเป็นเด็ก ก็อดเศร้าไม่ได้
“เฮ้อ ฉินจู อย่าพูดอีกเลย กฎของตระกูลฉินเราเธอไม่ใช่ไม่เข้าใจ น้ำที่สาดออกไปแล้วไม่สามารถเก็บกลับมาได้หรอก” ฉินป๋อสงพยายามปั้นหน้านิ่งพูดให้จบ แววตาเขาแดงเรื่ออย่างหาได้ยากยิ่ง
คราวนี้จ้าวหมิงหมิงน้ำตาไหลอาบแก้มทันที ฉินเว่ยเฉิงตบบ่าภรรยาแผ่วเบา ตัวเองกลับทนไม่ไหวจมูกฟืดฟาดขึ้นมา ส่วนฉินเทียนได้แต่ถอนหายใจ โกรธแทบคลั่ง
ที่จริงเรื่องที่ช่วงนี้ฉินหลั่งทำที่หูโข่วที่เฟิงโจว ฉินป๋อสงได้ยินมาเหมือนกัน หลานคนนี้เก่งฝึกฝนได้ แต่ในฐานะเจ้าตระกูล จะทำเหมือนกฎเกณฑ์เป็นของเล่นได้ยังไงกัน ถ้าวันนี้ขับไล่จากตระกูลไป พรุ่งนี้ก็หาเหตุผลกลับมาอีก คนตระกูลฉินตั้งมากมายจะปกครองต่อไปได้ยังไง?
สถานการณ์ในตอนนี้ ต่อให้ฉินหลั่งเก่งแค่ไหน ก็ไม่สามารถพลิกสถานการณ์ได้หรอก ตึกใหญ่กำลังจะพัง จะมาคาดหวังให้ชายหนุ่มคนหนึ่งพลิกสถานการณ์คืน ก็ดูไม่สมจริงเท่าไหร่
ฉินป๋อสงไม่พูดอะไรต่ออีก มาถึงเวลานี้ ความคิดถึงที่เขามีต่อฉินหลั่งยิ่งเพิ่มพูดรุนแรงขึ้น ไม่มีใครชอบเด็กคนนี้มากไปกว่าเขาแล้ว ดังนั้นเขาเลยผิดหวังมากกับการที่ฉินหลั่งยึดติดกับความรักความรู้สึก หรือแทบจะเรียกได้ว่าโกรธมาก
ส่วนฉินหยวนที่คุกเข่าอยู่อีกด้านพอเห็นแววตาสีหน้าของคุณปู่ ในใจเดือดพล่านด้วยความริษยา: “คุณปู่นะคุณปู่! ฉินหลั่งมันไม่ใช่คนตระกูลฉินอีกต่อไปแล้วนะ ทำไมคุณปู่ยังต้องคิดถึงมันอีก มันจะกลับมากู้สถานการณ์คับขันของตระกูลฉินได้หรือไง? ฝันไปเถอะ ยอมรับความจริงเถอะ การแบ่งมรดกกันถึงจะเป็นทางรอดเดียวที่เหลืออยู่!”
ตอนทุกคนเดินออกมาจากคฤหาสน์ ต่างมีสีหน้าเหมือนปลาตาย ไม่มีใครพูดอะไร
เจ้าตระกูลทำงานมากมาย แต่ก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงการตัดสินใจในเรื่องการล่มสลายของตระกูลฉิน
หลายคนพากันคิดว่า:
นี่ตระกูลฉินซึ่งเป็นตระกูลลับคานอำนาจมาหลายร้อยปีจะจบลงแบบนี้หรอ?
ส่วนฉินหลั่งในตอนนี้กำลังเดินเยี่ยมชมโรงเรียน อีกทั้งยังพาจงยู่มาด้วย
หลังจากโรงเรียนมัธยมหัวเจี๋ยผ่านการปรับเปลี่ยน ตอนนี้ได้คืนสภาพปกติโดยสมบูรณ์ ผู้อำนวยการได้จัดการยกห้องทำงานและรถของตัวเองให้กับฉินหลั่งตามที่ฝ่ายการศึกษาสั่งการ ตอนนี้ที่จริงแล้วฉินหลั่งคือผู้อำนวยการควบอาจารย์ประจำชั้นของโรงเรียนมัธยมหัวเจี๋ย ถึงแม้ผู้อำนวยการคนเดิมจะโดนลดตำแหน่งลงมาเป็นรองผู้อำนวยการแทน แต่เขาก็ยอมรับด้วยใจ แถมยังรู้สึกเป็นเกียรติอีกด้วย
แต่เมื่อเขาเสร็จสิ้นการเยี่ยมชม กลับมาที่ห้องทำงานตัวเอง บนโต๊ะทำงานมีหนังสือพิมพ์เล่มหนึ่งดึงดูดสายตาเขาไป จากนั้นเขาก็อึ้งตะลึง
พาดหัวข่าวหนังสือพิมพ์เย็นจีน เขียนไว้เด่นหราว่า: บริษัทฉินซื่อที่มีชื่อเสียงโดนปิดล็อค ฉินกั๋วชิ่งกำลังได้รับการตรวจสอบ
ตระกูลฉินเจอปัญหาใหญ่แล้ว
ฉินหลั่งวางหนังสือพิมพ์ไปอีกด้าน แววตาฉายแววเย็นเยียบออกมา เขายกมือถือขึ้นมา และก็เห็นว่า ฉินเทียน แม่ พ่อ…หลายสิบสายเป็นคนตระกูลฉินโทรมาทั้งนั้น
เกิดเรื่องใหญ่ขึ้นขนาดนี้ ทางตระกูลฉินคงร้อนใจแย่แล้ว ดูท่าเรื่องน่าจะหนักกว่าที่หนังสือพิมพ์ระบุไว้แน่
“ลงมือได้เร็วมาก!” ฉินหลั่งนั่งพิงพนักเก้าอี้ แววตาคมปลาบวาบขึ้นมา
ฉินหลั่งคิดไม่ถึงเลยว่า ตระกูลสินจะลงมือเร็วขนาดนี้ เขาแค่ปิดมือถือไม่กี่วัน ตระกูลสินก็ลงมือแล้ว แถมลงมือเฉยๆยังพอว่า แต่นี่พอลงมือทีได้เลือดทุกงาน นี่เท่ากับฆ่ารัดคอให้คุณดิ้นรนท่ามกลางความเจ็บปวดเลยนะ แต่ก็พอเดาได้ถึงจุดจบถ้าแพ้ขึ้นมา
ดูจากการที่ฉินเทียนและพ่อแม่โทรหาเขาแล้ว ตระกูลฉินตอนนี้ต้องการความช่วยเหลือจริงๆ ไม่งั้นพวกเขาคงไม่ยอมทำผิดกฎบ้านโดยการติดต่อเขาแน่
“นิ่งต้าฟู่มีหลักฐานของบริษัทฉินซื่อมากมายขนาดนี้ ทำให้เกิดปฏิกิริยาลูกโซ๋ กระทบไปถึงธุรกิจทั้งหมดของตระกูลฉินต้องโดนตรวจสอบไปด้วย ได้ยินว่านิ่งต้าฟู่เป็นคนของฉินหยวน เจ้าฉินหยวนนี่ทำงานไม่ได้เรื่องจริงๆ แถมยังหยิ่งผยอง สิ่งที่เขาทำที่บริษัททั้งหมดเท่ากับเป็นการฝังระเบิดไว้ใต้ดินให้กับตระกูลฉิน ปกติมีต้นไม้ใหญ่อย่างตระกูลฉินค้ำหัวไว้ บางปัญหายังไม่เปิดเผย ตอนนี้แกนหลักของตระกูลฉินสั่นคลอน พวกระเบิดนั่นไม่ช้าก็เร็วต้องระเบิดออกมาแน่”
“สถานการณ์ในตอนนี้ ถ้าไม่มีคุณปู่ ตระกูลฉินคงจะกระจัดกระจายไร้ที่พึ่งแน่”
ฉินหลั่งสายหน้าเบาๆ นิสัยพวกสายฉินหยวนน่ะเขาเข้าใจดี และการแพ้ของลุงสามฉินกั๋วชิ่งก็ถือเป็นการโจมตีที่สำคัญมากต่อตระกูลฉิน ขอเพียงฉินกั๋วชิ่งไม่เป็นไร ต่อให้บริษัทฉินซื่อโดนปิดล็อคก็ยังพอรับมือได้
ตอนนั้นฉันได้ยินบทสนทนาของนิ่งต้าฟู่กับตระกูลสิน ยังคิดว่า ตระกูลสินแค่จะอาศัยจังหวะนี้กะเทาะเปลือกตระกูลฉินเล็กน้อยเท่านั้น กะจะแค่หยุดยั้งการพัฒนาของตระกูลฉิน แต่ไม่ได้คิดจะกินเลือดเลาะกระดูกตระกูลฉินออกมา
ตอนนี้ดูท่าอีกฝ่ายจะใจโตไม่น้อย ขนาดลุงสามยังตกหลุมพรางเลย ตอนนี้ตระกูลฉินกำลังไปสู่ทางล่มสลาย ดูท่าตระกูลสินจะมีเบื้องหลังใหญ่คอยเสริมทัพ
ฉินหลั่งขมวดคิ้วเล็กน้อย เรื่องมันหนักหนามาก เขาคงต้องลงแรงเพื่อตระกูลฉินดูสักหน่อยแล้ว
ท่าทีฉินหลั่งทั้งส่ายหน้าและขมวดคิ้ว ทำให้จงยู่มองเขาด้วยความสงสาร เธอเป็นสะใภ้ที่ตระกูลฉินไม่ยอมรับ แต่เธอไม่เคยโกรธเคืองอะไรตระกูลฉินเลย ถ้าไม่มีการศึกษาอบรมของตระกูลฉิน สวรรค์จะประทานผู้ชายที่เห็นเธอเป็นแก้วตาดวงใจคนนี้มาให้เธอได้ยังไง?
“อาหลั่ง อย่ารีบร้อนไปเลย เรามาคิดหาวิธีกัน ไม่แน่อาจจะมีจุดพลิกผันก็ได้ ฉันโทรหาคุณตา ให้เขาลองพิจารณาดู” จงยู่ปลอบโยน
คุณตา? จงจิ่วเจินหรือท่านจง? นี่เป็นศึกความเป็นตายระหว่างตระกูลที่หนึ่งและตระกูลที่สองอันสะท้านสะเทือนตาหนึ่ง ถ้าจงจิ่วเจินเข้ามาร่วมด้วย มันก็ไม่ได้ช่วยอะไร แค่มาตายฟรีเท่านั้น
ฉินหลั่งส่ายหัวเบาๆ: “ยู่เอ๋อ อย่าไปรบกวนคุณตาเลย เรื่องนี้ท่านจงก็ทำอะไรไม่ได้หรอก” เขาคิดจะกลับบ้านคนเดียวสักครั้ง
ตอนนี้ทั่วทั้งเมืองเย็นจีนคนที่รู้เรื่องภายในต่างรู้สึกตะลึงกับความแกร่งขึ้นมาของตระกูลสินกับความล่มไม่เป็นท่าของตระกูลฉิน
สินต้าหัวแค่หาจุดเล็กน้อยอย่างนิ่งต้าฟู่ ก็สำเร็จในการทำปฎิกิริยาลูกโซ่ ประโยคเดียวสามารถพลิกแกนกลางตระกูลฉินที่ทุกคนต่างคิดว่าไม่สามารถสะเทือนได้ เรียกได้ว่าฝีมือร้ายกาจมาก ผลของการกระทำมันมาเหนือความคาดหมายมาก
ตระกูลฉินรุ่งเรืองประหนึ่งดอกไม้หลากสี แต่กลับรับมือกับแผนการที่วางไว้หลายสิบปีไม่ได้ การวางแผนมาหลายสิบปี ดูจากรายงานที่ได้มาจากหลายฝ่าย ตระกูลฉินครั้งนี้งานหนักละ
ไม่รู้จะมีกี่คนแอบตาแดงอิจฉา และก็ไม่รู้ว่าอีกกี่คนจะถอนหายใจอยู่เบื้องหลัง
และบนเกาะเถาฮัว เวลาสั้นๆ ตระกูลฉินกลับมารวมตัวกันอีกครั้ง เข้าสู่การประชุมรอบใหม่
“คุณพ่อ กำลังจัดการไปตามที่คุณพ่อสั่งการทีละเรื่องครับ” ฉินเว่ยเฉิงขยับหน้าขึ้นมาพูด
“ตอนบ่ายผมกับเว่ยหย้วนจัดการสะสางงานที่บริษัทอยู่ ภาษีที่ติดอยู่ก็ส่งคืนไปหมดแล้ว เงินที่ยืมธนาคารมาก็คืนหมดแล้ว ที่จะจับได้ก็จับแล้ว จะโดนลงโทษก็โดนแล้ว ผ่านความพยายามของตระกูลฉินครั้งนี้ ตอนนี้สัญญากับทุกบริษัทกำลังอยู่ในช่วงพิจารณา พวกเรามั่นใจว่า ภายในสองวันนี้จะต่อสัญญาได้สักเก้าสิบเปอร์เซนต์ คาดว่าวันมะรืนบริษัทในเครือตระกูลฉินจะโดนปลดล็อค ขอเพียงพวกเรารักษาบริษัทไว้ให้มั่น ปัญหาของกั๋วชิ่งก็มีจุดพลิกผันค่อนข้างใหญ่ พวกคนตระกูลถัง ตระกูลฉางก็แค่มากระทืบซ้ำเท่านั้น ไม่มีผลประโยชน์อะไรแล้ว ผมเชื่อว่าพวกเขาจะถอยไปเอง”
ฉินเว่ยเฉิงครั้งนี้จัดการงานได้ดี เขาแก้ปัญหาทีละเรื่องได้อย่างสมเหตุสมผล
สีหน้าคนตระกูลฉินทั้งหมดเริ่มดีขึ้น เส้นสายของคุณท่านฉินป๋อสงก็ยังอยู่ ตระกูลสินคงคิดไม่ถึงแน่ว่า การที่อยากจะทำลายตระกูลฉินในเฮือกเดียวนี่มันไม่ง่ายขนาดนั้น
“อีกอย่าง เจ้าลูกไม่รักดีฉินหลั่ง เขาบอกว่าตอนนี้เขากำลังรีบมาที่เกาะเถาฮัวแล้วครับ” ฉินเว่ยเฉิงเห็นสีหน้าคุณท่านเริ่มดีขึ้น เลยทำใจกล้าพูดถึงฉินหลั่ง

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset