รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 467 พนันไปเพื่อซื้อเสื้อผ้า

บทที่ 467 พนันไปเพื่อซื้อเสื้อผ้า
ตอนที่ตระกูลฉินโชคดีที่รอดพ้นภัยครั้งนี้ไปได้ ฉินหลั่งก็ออกไปจากเมืองเย็นจีน แล้วก็มายังเทียนก่างโดยไว
เวลา5ทุ่ม ท่าเรือเป่ยเว่ยของเทียนก่าง ฉินหลั่งขึ้นเรือสำราญหยูนติ่ง
จุดประสงค์ที่มาที่นี่ก็เพื่อพักผ่อนหลังจากเข่นฆ่าไปทั่วสารทิศ เพราะว่าตอนที่พบกับจงยู่นั้น เขาพบว่าจงยูเห็นเสื้อผ้าที่ถูกใจ แต่พอได้ยินว่าราคา3หมื่นหว่าหยวนนั้น ก็เห็นได้ว่าจะถอยใจไม่ซื้อ ไม่อยากควักเงินซื้อแพงขนาดนี้
ใช่นะสิ มีตำแหน่งเป็นยาม เป็นคนรักของคุณครู เงินเดือนน้อย เธอจะยอมซื้อเสื้อผ้าแพงๆ อย่างนั้นได้อย่างไร?
ถึงแม้ตัวตนของทั้งสองคนจะเป็นถึงหัวหน้าสำนักสำนักช้างจันทรา ประมุขของพันธมิตรแห่งภูเขาเทียน แต่ตอนนี้จงยู่และฉินหลั่งยังไม่เคยเอาเงินจากสำนักเลยแม้แต่แดงเดียว
ฉินหลั่งขมวดคิ้ว ก็ไม่แปลก เขาและจงยู่ไม่ค่อยมองเงินสำคัญเท่าไรนัก แต่ถ้าไม่มีเงินก็ทำในสิ่งที่ต้องการไม่ได้
พอดีได้ยินคนในรถพูดกันขึ้นมาพอดีว่า
“เห้ย เพื่อน เมื่อคืนไปเที่ยวที่ไหนมา? ทำไมเห็นสีหน้าไม่ค่อยดีเลย?”
“แม่งเอ้ย อย่าพูดเลย เมื่อคืนที่เรือสำราญหยูนติ่ง กูถูกโกงดูดเงินไปเสียแล้ว เสียหมดหน้าตักเลย น่าจะประมาณ3ล้านได้ เนี่ย ครั้งนี้คงจะต้องขายบ้านเพื่อใช้หนี้เสียแล้ว”
ชายคนที่แพ้พนันทำท่าจะร้องไห้แต่ไม่มีน้ำตา ดูเหมือนว่าจะหมดตัวไม่เหลือแม้แต่กางเกงใน
“เรือสำราญหยูนติ่งหรือ? ที่ท่าเรือเป่ยเว่ยใช่ไหม เฮ้อ ไอ้เพื่อนเอ๋ย ที่นั่นมันกินไม่เหลือซากอยู่แล้ว เป็นที่หลอกสูบเงินคนนอกพื้นที่อยู่แล้ว มึงทำอะไรก็ได้ ทำไมต้องไปเล่นพนันด้วยละ?”
“เฮ้อ เงินพนันก็แพ้ไปแล้ว คนในเรือสำราญหยูนติ่งก็มีชื่อเสียงทั้งนั้น ใครบ้างไม่กล้าให้เงิน” ชายผู้แพ้พนันเผยสีหน้าเกรงกลัว แล้วก็กลุ้มใจ เหมือนว่ากำลังคิดว่าจะทำอย่างไรเพื่อนใช้หนี้ ไม่เช่นนั้นจุดจบไม่ดีแน่
คนพูดก็ไม่ได้ตั้งใจ แต่ฉินหลั่งก็ได้แผนแล้ว ครั้งนี้หาทางซื้อชุดให้ยู่เอ๋อได้แล้ว รอเขากลับมาจากเรือสำราญหยูนติ่ง จะซื้อเสื้อให้ยู่เอ๋อสัก18ชุดก็ไม่มีปัญหา
เขาเริ่มมีความสนใจต่อบ่อนพนันที่โกงคนแบบนี้ เกรงว่าไม่ต้องใช้การโกง หรือกลัวฝั่งตรงข้ามจะไม่เป็นแก๊งมืด แต่ที่ได้ยินจากชายที่แพ้พนันมา สองอย่างนี้ เรือสำราญหยูนติ่งน่าจะมีหมด
ฉินหลั่งรีบยืมเงินจงเส่นซานมา5ล้านดอลล่าห์ จงเส่นซานก็แทบจะร้องไห้ พ่อหนุ่มฉินมายืมเงินตนเองหรือนี่? นี่มันเป็นเรื่องที่ดีมาก ทางที่ดีก็ยืมแบบไม่ต้องคืนไปเลยดีที่สุด
แต่ฉินหลั่งก็ทำสัญญากู้ยืมอย่างจริงจัง แล้วยังให้ดอกเบี้ยด้วย เห็นชัดว่าไม่ได้จะมาเอาเปรียบ
ถ้าพวกเรือสำราญหยูนติ่งรู้ว่า มีปรมาจารย์ยอดฝีมือแห่งยุคมาเยี่ยมเยือนเพื่อที่จะอยากหาเงินไปซื้อเสื้อผ้าให้แฟนตนเองละก็ ก็คงจะร้องไห้แต่ร้องไม่ออก
“คุณผู้ชายครับ แสดงบัตรประชาชนด้วย” ด้านนอกประตูเรือนสำราญบ่อนพนันทีชายชุดดำยืนอยู่สองคน น้ำเสียงมีมารยาท แต่สายตาเป็นเชิงบีบบังคับไม่ให้เกียรติ
“โอ๋? บัตรประชาชนหรือ? ฉินหลั่งก็เพิ่งรู้ว่าจะขึ้นเรือสำราญนี้จะต้องยืนยันตัวตนอะไรด้วย”
ฉินหลั่งยิ้ม แล้วมองบอดี้การ์ดทั้งสอง ชายชุดดำทั้งสองนั้นก็รู้สึกเหมือนโลกหมุน แล้วก็วูบหลับไป โดยไม่รู้ว่าฉินหลั่งได้เข้าไปยังด้านในแล้ว
เรือสำราญหยูนติ่ง ด้านในหรูหรามาก ผู้คนพลุกพล่าน ดูเหมือนว่าธุรกิจจะไปได้สวย
สุรา สาวงาม เงินทอง ความหรูหราทำเอาสีหน้าฉินหลั่งเปลี่ยนไป แต่พวกผีพนันในห้องโถงนั้น แต่ละคนก็ไม่ธรรมดา รวยๆ กันทั้งนั้น
ถ้าไม่ได้ข่าวมาละก็ ฉินหลั่งก็ไม่รู้ว่าจะมีที่ถลุงเงินเล่นแบบนี้อยู่ด้วย
“พวกเรา มาเล่นอีกตาดีไหม?” ด้านข้างมีชายอ้วนถือแก้วไวน์ยิ้มแฉ่งถามขึ้นมา
ฉินหลั่งก็ได้หมด ชายอ้วนคนนั้นก็เอาหน้ายื่นเข้ามา “พี่ชาย คุณมาเรือสำราญหยูนติ่ง ถือว่าถูกที่แล้ว เห็นไหม เขากล่นกันแบบนี้ ถ้าดวงดี จะชนะไปหลายสิบล้านก็เหมือนเรื่องเล่นๆ”
“อ๋อหรือ?” ฉินหลั่งยิ้มเบาๆ หลายสิบล้าน ในสายตาเขาไม่นับอะไร จะให้ดีต้องหลายร้อยล้านถึงจะดี
พอเห็นฉินหลั่งเหมือนจะเสียดาย ชายอ้วนก็รินไวน์มาให้หนึ่งแก้ว “โอ้โห หลายสิบล้านคุณก็ไม่สนใจหรือนี่ พี่ชาย คุณสามารถเล่นมากกว่านั้นก็ได้ เรือสำราญหยูนติ่งสามารถบริการคุณได้ ผมรู้เรื่องที่นี่ดี มีเงินเข้าออกที่นี่วันละอย่างน้อยพันล้าน ที่นี่เป็นที่ฟอกเงินของหอการค้าเทียนอิง สิ่งที่ไม่มีหมดก็คือเงิน”
“หอการค้าเทียนอิงหรือ? มันคือ?” ฉินหลั่งเริ่มสนใจ ในหนึ่งวันมีเงินเข้าออกนับพันล้าน ก็ได้อยู่ เหมาะที่จะมาเอาชนะที่นี่
“ดูเหมือนว่าคุณจะมาที่นี่เป็นครั้งแรก พี่ชายไม่รู้จักแม้แต่หอการค้าเทียนอิงเลยหรือ? มันคือ….” ชายอ้วนมองไปซ้ายขวา เมื่อเห็นว่าไม่มีคนอื่นมาจ้องมองตนเองพูด ก็เลยพูดเสียงต่ำว่า “หอการค้าเทียนอิงก็คือองค์กรมืดที่ใหญ่ที่สุดของเมืองเทียนก่าง เรือสำราญหยูนติ่งเป็นเส้นเลือดทางูรกิจของพวกเขา ผู้คุมหางเสือเรือชื่อว่าถูจิ้ว เป็นรองเจ้านายของหอการค้าเทียนอิง พี่ชาย จะเล่นที่นี่ต้องมีกฎระเบียบ ไม่เช่นนั้นก็จะไม่รู้ว่าตนเองตายอย่างไร เมื่อคืนมีคนรวยเจียงหนานมาโกง ก็เลยถูกจับโยนไปให้ปลากินแล้ว”
ฉินหลั่งยิ้ม บ่อนพนันกลางทะเลก็น่าตลกดี ตัวเองโกงได้ แต่ไม่ให้ขาไพ่โกง บ้าบอสิ้นดี
ทำความเข้าในพอประมาณ ฉินหลั่งก็พยักหน้าให้ชายอ้วนคนนั้น ตนเองก็เข้าไปยังห้องโถง ในห้องแสงไฟส่องสว่าง บรรยากาศครึกครื้น มีคนรวยมากมายยืนหน้าโต๊ะพนัน วางเดิมพันจำนวนมาก พร้อมใช้เงินวางเดิมพันอย่างเต็มที่
“ยินดีต้อนรับ” มีสาวหน้าตาสะสวยเข้ามาต้อนรับ พาฉินหลังไปแลกชิปเดิมพัน “คุณผู้ชายคะ ไม่ทราบว่าจะแลกเท่าไรดีคะ?”
ฉินหลั่งเปิดกล่องออก แล้ววางที่เคาท์เตอร์ “แลก5ล้านดอลล่าห์สหรัฐ”
สาวงามคนนั้นก็ไม่มีทีท่าตกใจ เพราะว่าเธอเห็นเงินมาเยอะแล้ว เพียงแต่ได้ยิ้มแย้มอย่างพอใจ แล้วแลกเงินให้ฉินหลั่งในเรทเงิน1ต่อ7
ฉินหลั่งก็รีบรับเอาชิปเดิมพันสามสิบห้าร้อยล้านหยวนมา
จากนั้นฉินหลั่งก็หาโต๊ะพนันสักตัวหนึ่ง โต๊ะนี้เล่นง่ายๆ แค่วางเดิมพันสูงต่ำ ฉินหลั่งก็ว่างเดิมพันลงไป2ล้านไว้ด้านข้าง “ผมแทงสูง”
พวกชายหญิงที่แต่งตัวหรูหราเห็นฉินหลั่งแต่งตัวปกติ และเหมือนจะไม่ค่อยรู้กฎการเล่น ในใจก็ดูถูกว่าเป็นพวกบ้านนอก แต่พอฉินหลั่งแทงเดิมพันไปเท่านั้นแหละ พวกเขาก็อึ้ง ล้วนคิดว่าบ้านฉินหลั่งคงจะรวย แทงทีหนึ่งตั้งสองล้าน
โต๊ะพนันแทงสูงต่ำแค่นี้ เสียไปล้านหนึ่งก็ถือว่าไม่น้อยแล้ว ฝั่งข้ามกลัวไม่สะใจ ก็เลยเพิ่มอีกล้าน ในสายตาทุกคนนั้น มันเหมือนรวยจนอยากจะเอาเงินมาโปรยเล่น
เจ้ามือที่น่ารักก็ยิ้ม “แทงแล้วก็เอามือออกไปๆ”
จากนั้น เธอก็เปิดฝาออก ลูกเต๋าด้านในก็ถูกเปิดออกมา
“เป็น 1 2 2 5 ต่ำ”
เงิน2ล้านของฉินหลั่งลอยไปกับตา
“ดวงไม่ดีจริงๆ” ฉินหลั่งหน้านิ่ง แล้วก็โยนแทงเดิมพันไปอีก2ล้าน
ตาต่อไปจะเริ่มแล้ว ครั้งนี้เจ้ามือเขย่าลูกเต๋าเยอะหน่อย แล้วก็ยิ้มพูดกับทุกคนว่า “วางแล้วปล่อยๆ”
คนรอบๆ ก็อึ้งไปตามกัน ไอ้วัยรุ่นคนนี้จัดหนักจริง 2ล้านอีกแล้ว
ถึงขนาดโต๊ะข้างๆ ยังตกใจ มองมาทั้งโต๊ะของฉินหลั่งกันหมด

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset