รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 469 เล่นอีกสิบตา

บทที่ 469 เล่นอีกสิบตา
รอบด้านส่งเสียงหัวเราะ คิดว่าคืนนี้ฉินหลั่งจะเป็นผีพนันที่ดวงซวยที่สุด
“ปัง” ฉินหลั่งไม่ได้สนใจสาวสวยหุ่นดีคนนั้นที่มาถามว่าจะแลกชิปเพิ่มหรือไม่ แต่ได้เอามือตบโต๊ะลุกขึ้น
คนอื่นก็ตกใจ แม้แต่เจ้ามือก็ตกใจไปด้วย หรือแม้กระทั่งชายอ้วนที่คุยกับฉินหลั่งมาตลอด ก็ตกใจจนเอามือปิดตา ในใจคิดว่าไอ้หนุ่มนี่มันทำผิดกฎเรือสำราญหยูนติ่งไปเสียแล้ว ดูเหมือนว่าจะก่อเรื่องแน่ รนหาที่ตายจริงๆ ที่ตนเองไปพูดด้วยนั้น มันสูญเปล่า
ฉินหลั่งพูดเสียงเย็นๆ ว่า “บ่อนของพวกคุณมีปัญหาอะไรหรือเปล่า? ผมแทงไป10ตา แม้ทั้ง10ตา ทำไมผมแพ้ตลอด แล้วพวกคุณชนะตลอด?”
“ทุกคนบอกว่ามันเป็นดวง แล้วทำไมดวงของพวกคุณถึงดีตลอด แล้วทำไมดวงซวยตลอดเลย?”
“คุณผู้ชาย บ่อนพนันก็เป็นแบบนี้ ตาสุดท้ายเมื่อครู่คุณก็เห็นแล้ว คุณหมายความว่าอย่างไรคะเนี่ย?” เจ้ามือทำหน้านิ่งไป การหาเรื่องนั้นเธอเห็นมาเยอะแล้ว สุดท้ายก็ถูกหามออกไป
“ผมหมายความว่า พวกคุณโกง และโกงอย่างไร้ระดับ อย่างน้อยก็ต้องให้ผมได้ชนะสักตาหนึ่งบ้างใช่ไหม?” ฉินหลั่งพูดนิ่งๆ
“คุณผู้ชายคะ อาหารนั้นกินมั่วได้ แต่จะพูดจามั่วๆ ไม่ได้นะคะ ที่นี่มีแขกเป็นหมื่นคน ถ้าพวกเขาได้ยินเข้าแล้วจะคิดอย่างไร? ถ้าคุณกำลังทำลายชื่อเสียงของเรือสำราญหยูนติ่งละก็ เกรงว่าจะไม่ง่ายอย่างนั้น” ในน้ำเสียงของเจ้ามือแฝงไปด้วยการข่มขู่ บนใบหน้าก็เต็มไปด้วยเหงื่อบางๆ รอยยิ้มเมื่อครู่นั้นไม่หลงเหลือเลย
และในตอนนั้นเอง ก็มีชายชุดขาวลงมาจากด้านบน รีบเดินมาทางฉินหลั่ง พร้อมพูดว่า “คุณผู้ชายครับ คุณได้แพ้ไปแล้ว5ล้านดอลล่าห์สหรัฐ ถ้าคุณอารมณ์ไม่ดี สามารถไปหาอะไรเล่นสนุกบนเรือนี้เล่นก่อน พวกเราเข้าในอารมณ์ของคุณ นี่ไม่ใช่เหตุผลที่คุณจะมาใส่ร้ายพวกเรานะครับ”
ชายชุดขาวก็มองไปยังแขกคนอื่นๆ แล้วพูดต่อว่า “คุกเข่าลงขอโทษเสีย แล้วตัดมือทิ้ง1ข้าง ไสหัวออกไป แล้วผมจะไม่ทำอะไรคุณ”
“ไม่เช่นนั้น ผมจะใช้หลักการอารยชนในบ่อนพนัน ตัดลิ้นคุณทิ้งเสีย”
ข้อห้ามของบ่อนพนันก็คือ ห้ามบอกว่าบ่อนโกง ถ้าเสียชื่อเสียงไป วันหลังก็จะไม่มีใครมาเล่น ดังนั้นตอนนั้นฉินหลั่งเป็นคนที่บ่อนต้องจัดการ ไม่เช่นนั้นวันหลังเรือสำราญหยูนติ่งก็จะวุ่นวาย
พูดออกไปดังนั้น ในห้องโถงก็เงียบ ครั้งนี้คนอื่นๆ ก็ไม่ได้หัวเราะที่ฉินหลั่งไม่รู้จักกำลังตนเอง แต่ในใจก็สงสัยแทนฉินหลั่ง แล้วก็มองมายังพนักงานของบ่อน
ใช่สิ ใน10ตาไม่ชนะเลยสักตา ถึงแม้อาจจะเป็นเพราะว่าดวง แต่ก็อาจจะเป็นเพราะว่าบ่อนโกง ทำไมพวกเขาถึงชนะตลอด แต่แขกแพ้เกือบครึ่ง อยากรู้เหมือนกันนะ
ที่นี่เล่นพนันอย่างยุติธรรม โดยไม่มีการโกงจริงๆ หรือ?
“เหอะเหอะ” ฉินหลั่งหัวเราะ แล้วก็มองเหมือนมองคนโง่ “คุณครับ พวกคุณโกง แล้วจะยังมาตัดมือคนอื่นอีก ผมยังไม่เคยเห็นใครกล้าเช่นนี้เลยนะเนี่ย”
“คุณจะฆ่าปิดปากอย่างนั้นหรือ?” ฉินหลั่งถามนิ่งๆ
“เหอะเหอะ คุณผู้ชาย ถ้าคุณไม่ยอม ก็ไปฟ้องร้องที่ไหนก็ได้ กฎระเบียบของพวกเราเป็นแบบนี้ เช่นนั้นก็ได้ ถ้าคุณไม่ยอม” ชายชุดขาวหันมาพูดเสียงดัง “เอ้อหู่ เอ็งไปตัดมือทั้งสองข้างเลย แล้วเอาไปโยนในทะเล”
ชายไว้เคราหนึ่งคนตรงหน้าก็ตอบรับ ในมือก็ถือค้อนเดินเข้ามา ใบหน้าไร้ความรู้สึก
“คุณผู้ชายครับ เชิญวางแขนไว้บนโต๊ะ” ชายไว้เคราพูดเสียงแหบ ทำให้คนรู้สึกตัวสั่นได้
“ไม่ต้องรีบลงมือหรอก เอาอย่างนี้ พวกเรามาเล่นกันอีก10ตา ดีไหม?” ฉินหลั่งถาม เขาก็เริ่มงง บอกจะลงมือก็ลงมือเลยหรือ เขายังเล่นไม่สะใจเลย
“ได้” บนชั้นสองมีเสียงทุ้มใหญ่ส่งลงมา เป็นเสียงที่มีความเป็นชายสูง เห็นเป็นชายวัยกลางคนมือคีบบุหรี่อยู่ ใบหน้าอมยิ้มเล็กๆ “คุณผู้ชาย ครั้งนี้คุณต้องการแลกชิปเท่าไร?”
สำหรับชายวัยกลางคนคนนี้แล้ว 3ล้านใช่ไม่ใช่เงินมากมายอะไร แต่ฝั่งตรงข้ามบอกว่าทางบ่อนโกง เขาก็เลยต้องออกมาจัดการเอง
คนนี้เป็นคนดูแลเรือสำราญ เป็นพี่รองของหอการค้าเทียนอิง
“ผมยังพูดไม่จบ จะพูดขัดทำไม?” ฉินหลั่งมองขวางถูจิ้ว น้ำเสียงนั้น ทำให้คนในเหตุการณ์รู้สึกว่าฉินหลั่งจะเป็นหัวหน้าของเรือสำราญหยูนติ่งเสียมากกว่า
“พวกเราต้องซื้อลูกเต๋ามาจากด้านนอก ถ้าครั้งนี้ผมยังแพ้อีก ไม่ว่าจะแพ้เท่าไร ก็แสดงว่าผมนั้นเป็นคนใส่ร้ายพวกคุณ”
“ถึงตอนนั้น ผมไม่เพียงจะคุกเข่าขอโทษ แต่ยังยอมตัดมือตัดเท้าด้วย เป็นอย่างไร?”
ฉินหลั่งพูดด้วยน้ำเสียงเคร่งขรึม ทุกคนก็สัมผัสได้ถึงความมั่นใจของฉินหลั่ง แล้วก็หันไปมองทางฝั่งถูจิ้ว ด้วยสายตาสงสัย
ถูจิ้วคาบบุหรี่ แล้วเผยเห็นฟันสีขาวของรอยยิ้ม ไอ้หนุ่มคนนี้แพ้จนบ้าไปแล้ว กล้ามาท้าพนันมือเท้าต่อหน้าเขา สถานการณ์ตอนนี้ ถ้าไม่ได้จัดการให้ฉินหลั่งและพวกแขกคนอื่นๆ ยอมจำนน เกรงว่าธุรกิจเรือสำราญหยูนติ่งคงจะพังกันไปหมดพอดี
“ได้ ตามคุณว่าเลย เดี๋ยวผมจะสั่งให้ลูกน้องไปเปลี่ยนลูกเต๋ามา”
“ไอ้วัยรุ่น คุณดวงยังไม่ค่อยดี ผมก็ไม่เอาเปรียบคุณ ภายใน10ตา ถ้าคุณชนะได้3ตา ก็เท่ากับว่าพวกเราโกง เงิน5ล้านดอลล่าห์ของคุณพวกเราไม่เพียงไม่เอา แถมยังเพิ่มให้อีก5ล้านดอลล่าห์ด้วย คุณว่าอย่างไร?”
เสียงของถูจิ้วเย็นลึก “ถ้าเอาชนะไม่ได้ ก็ทิ้งมือเท้าทั้ง2ไว้ แล้วคุณก็กระโดดลงทะเลไปเสีย”
ทุกคนก็ผงะ แล้วก็ส่ายหัวไปตามๆ กัน ตามดวงซวยๆ ของฉินหลั่งแล้ว จะชนะ3ใน10 ถือว่าไม่มีโอกาสเลย เห็นถูจิ้วมั่นใจขนาดนั้น คืนนี้คงจะต้องถูกตัดมือเท้าไว้ที่นี่แน่
“ผมขอเสนอ” ในตอนนั้น ชายอ้วนคนนั้นก็เดินออกมา หน้าแดงออกมาเลย
“ลูกเต๋าพวกนั้น ห้ามเปลี่ยนในบ่อนนี้ และไม่ให้น้องชายคนนี้เป็นคนเปลี่ยน ไม่เช่นนั้นทุกคนเห็นแล้ว ในใจก็เกิดสงสัยขึ้นได้ ผมคิดว่าพวกเราเลือกคนที่เชื่อถือได้10คนจากในนี้ แล้วเรียกร้านขายของพนันส่งลูกเต๋ามา10ชุด จากนั้นก็เลือกลูกเต๋าออกมาจาก100ลูกนั้น ดีไหม?”
“ความคิดนี้ดี!”
“ข้อเสนอนี้ ยุติธรรมต่อทุกคน ถ้าทางบ่อนเอาชนะได้ ชื่อเสียงก็มีแต่จะดังมากขึ้น”
“ใช่!ผมเห็นด้วยกับความเห็นนี้!”
พวกนักพนันก็กล่าวเห็นด้วยกับข้อเสนอของชายอ้วนคนนั้น
สิ่งที่ชายอ้วนคนนี้พูดถึงมันซับซ้อนมาก พอฟังแล้วก็รู้ว่าเป็นคนอยู่ในวงการบ่อนพนันมานาน ลูกเต๋าที่ผ่านการคัดออกมาแบบนี้ จะมีความยุติธรรมสูงมาก เมื่อพนันกันแล้ว ไม่ว่าใครจะแพ้จะชนะ ทุกคนก็ยอมรับได้
ถูจิ้วหยีตาลง แล้วมองไปทางชายอ้วนคนนั้น พร้อมพูดว่า “ได้เลย เช่นนั้นก็รบกวนทุกท่านด้วยก็แล้วกัน”
ไม่นานนัก ลูกเต๋า100ลูกก็ถูกส่งมายังห้องโถง ครั้งนี้ถูจิ้วเดินลงมาจากชั้นบน มือคีบบุหรี่ชี้พูดมาว่า “คุณ เลือกมาหนึ่งลูก ผมจะให้คุณแพ้อย่างราบคาบ”
พูดไป ถูจิ้วก็พยักหน้าให้กับชายชุดขาว เจ้ามือคนนั้นก็รีบถอยออกไปด้านข้าง ชายชุดขาวทำหน้าที่เป็นเจ้ามือแทน

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset