รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 480 ตกตะลึงกันไปหมด

บทที่ 480 ตกตะลึงกันไปหมด
ตอนที่ทุกคนเดินไปนอกคฤหาสน์ด้วยกัน เฉินเมิ่งลู่แปลกใจก่อน เพราะนั่นไม่ใช่รถออดี้ของสามีเธอ
งั้นก็คงเป็นรถของเพื่อนคนอื่นๆสินะ?
แม้ว่ารถออดี้หน้าประตูนั้นจะไม่ใช่รถที่มีระดับสูงมาก แต่อย่างน้อยก็น่าจะมีราคาแปดล้านได้ ที่สำคัญคือตัวรถ สีดำคลับ เงางาม
ลู่เสี่ยวม่านตั้งใจก้มตัวลงมองทะเบียนรถ เป็นป้ายรถของเฟิง ต้องมาจากเฟิงโจวแน่ไม่มีผิด
“ชิ อาจจะเป็นเพื่อนกับคนขับก็ได้ เขาแค่ขับมารับเขาเท่านั้นเอง” เฉินเมิ่งลู่ยังไม่เชื่อว่าฉินหลั่งจะมีรถเฉพาะมารับ
และหวงฮ่านโจวกลับแอบตกใจ เขารู้สึกว่าเรื่องแปลกมาก อาจเป็นเพราะไม่ใช่อย่างที่พวกเขาคิดไว้
ตอนนี้คนขับรถก็เปิดประตูรถออดี้ เดินลงมาตรงหน้าฉินหลั่งและพูดว่า: “ครูใหญ่ฉิน ขออภัยด้วยทางที่มารถติด ผมมาช้าไปหรือเปล่าครับ?”
คนขับคนนี้น่าจะอายุยี่สิบกว่า สีหน้าดูจะตกใจกลัวมาก และยังเคารพฉินหลั่งจากใจจริง นี่ไม่ใช่การแสดงที่สามารถแสดงออกมาได้
ในขณะนั้น ทุกคนต่างอึ้งกันไปหมด!
ทุกคนมองฉินหลั่งอย่างตกตะลึง หรือว่าฉินหลั่งไม่ได้โม้ แต่เป็นครูใหญ่ของโรงเรียนมัธยมหัวเจี๋ยจริง? เมื่อกี้ฉินหลั่งบอกว่าตัวเองก็คล้ายกับครูใหญ่ ตอนนี้ดูแล้วก็ไม่ผิดอะไร คนขับเสี่ยวหวังเรียกฉินหลั่งว่าครูใหญ่ฉินเลยนะ
“เสี่ยวหวัง บอกนายแล้วไง อย่าเรียกฉันว่าครูใหญ่ ฉันไม่ชิน นายมาก็ดีแล้ว พวกเราขึ้นรถกันเถอะ ไม่งั้นคนพวกนี้คงสงสัยว่าฉันเสแสร้งอีก จะบอกว่ารถที่เรียกมาไม่ใช่รถเฉพาะ!”
“ครับๆๆ ครูใหญ่ฉิน” คนขับเสี่ยวหวังยังคงเรียกครูใหญ่ฉินอยู่อีก ต่อมาเหมือนได้ยินคำพูดแฝงของฉินหลั่งด้วย ก็พูดว่า: “โรงเรียนมัธยมหัวเจี๋ยมีแค่รถธุระคันนี้คันเดียว เป็นรถเฉพาะที่ให้ท่านใช้คนเดียว จะแสร้งได้ยังไง?” คนขับเสี่ยวหวังพูดตามความจริง มารับฉินหลั่งถือเป็นบารมีของเขา แต่คนบางคนก็ได้แต่อิจฉาความเก่งของครูใหญ่ฉินเท่านั้น!
ทุกอย่างกระจ่างแล้ว ทุกคนต่างอึ้งตกใจกัน
อายุยี่สิบกว่าก็ได้เป็นครูใหญ่ในโรงเรียนชื่อดังอีก? เป็นเรื่องที่ไม่อยากจะเชื่อเลย!
แต่ทุกอย่างก็ดูไม่เหมือนเรื่องหลอก ความจริงใจและสายตาที่จริงจังของคนขับคนนั้นดูไม่ปลอมเลย?!
ถ้าขอร้องให้คนขับมาช่วยตัวเองและรับตัวเองระหว่างทาง คนขับคงทำหน้าตาหยิ่งยโสแล้ว ไม่มีทางเคารพแบบนี้แน่
เป็นเรื่องที่เหลือเชื่อมาก เป็นแค่ยามแต่พริบตาเดียวก็ได้เป็นถึงครูใหญ่โรงเรียนหัวเจี๋ย ทำเอาพวกเขาตกใจไม่เบา
ยินถิงกับหยินห้าวเหงื่อแตก เปลี่ยนไปเยอะมากเลย ฉินหลั่งนายเก็บซ่อนลึกไปไหม หลบไปเป็นครูใหญ่ในโรงเรียนดังงั้นเหรอ
และหวงเกอกับโจวซินก็ยังคงอึ้งอยู่
ส่วนหวงฮ่านโจว ทันใดนั้นก็รู้สึกทันทีว่าฉินหลั่งไม่ธรรมดา บอกได้ว่าเขาเป็นคนที่น่าเหลือเชื่อ และทำได้ทุกอย่างจริงๆ
เฉินเมิ่งลู่ สีหน้าซีดขาว กับลู่เสี่ยวม่านสองคนเหมือนถูกตบหน้าอย่างแรง!
นี่นับว่าเป็นอายุน้อยร้อยล้านหรือเปล่า? อายุยี่สิบกว่าก็ได้เป็นถึงครูใหญ่ในโรงเรียนชื่อดัง ต่อไปอนาคตยังอีกไกล และยังไปในทางที่ดีขึ้นอีกด้วย
แม้ครูใหญ่จะไม่ใช่ราชการที่ยศสูงนัก แต่ว่าลูกชายทุกคนในบ้านพวกเขา ตอนนี้ก็ต่างพึ่งพ่อกันหมด ถ้าพูดถึงการดิ้นรน เทียบกับฉินหลั่งไม่ได้เลยจริงๆ
เฉินเมิ่งลู่มองค้อนลู่เสี่ยวม่านอย่างแรง ในใจคิดว่าเธอมองอะไรกัน มองครูใหญ่เป็นยามไปได้ หัวหน้าของพวกเราอยากส่งลูกตัวเองเข้าโรงเรียนนี้แทบตาย ตอนแรกเชื่อมสะพานผ่านฉินหลั่งอาจจะเป็นไปได้ ถึงตอนนั้นหัวหน้าอาจจะรู้สึกซาบซึ้ง ตัวเองก็ได้อยู่ในตำแหน่งได้อีกนาน แต่พอทำแบบนี้แล้ว ทุกอย่างก็จบสิ้นพอดี
ตอนนี้ ทุกคนต่างคิดกันแบบนี้ทั้งหมด เมื่อกี้ทำกับครูใหญ่ฉินเกินกว่าเหตุจริงๆ พวกเขาทำอะไรลงไปเนี้ย
ทุกคน เงียบกริบไม่มีใครพูด
“เป็นไปไม่ได้ๆ……” ลู่เสี่ยวม่านปิดปากมองด้วยสายตาไม่อยากจะเชื่อ เธอตกใจมากจริงๆ สายตาเต็มไปด้วยความเขินอายและความโกรธ
“ฉินหลั่งจะเป็นครูใหญ่ได้ยังไง?”
“มีสิทธิอะไรเป็นครูใหญ่กัน?”
เธอจะบ้าตายอยู่แล้ว ลูกชายตัวเองตอนนี้เพราะสูบยายังถูกขังอยู่ข้างในอยู่เลย และฉินหลั่งที่อายุเท่ากันก็ได้เป็นถึงครูใหญ่ไปแล้ว
ความแตกต่างกันนี่ชัดเจนมากเกินไปไหม?!
“อาฮ่านโจว เพื่อนๆ ฉันไปก่อนนะ” ฉินหลั่งสีหน้าเรียบเฉย เป็นแค่ครูใหญ่ก็ทำให้ทุกคนตกใจขนาดนี้แล้วเหรอ? งั้นมีเรื่องที่ทุกคนต้องตกใจมากกว่านี้อีก เขาขี้เกียจเป็นครูใหญ่เต็มทีแล้วล่ะ นายกเทศมนตรีกับหัวหน้ากระทรวงการศึกษาอยากให้เขาอยู่ต่อต่างหาก
“ฉินหลั่ง นายเป็นครูใหญ่โรงเรียนมัธยมหัวเจี๋ยจริงเหรอ?” หวงฮ่านโจวเดินเข้าไปถาม สีหน้ายังคงอึ้งและรู้สึกผิดอยู่ ก่อนหน้านี้ที่ตัวเองผิดหวังต่อฉินหลั่ง แต่ตอนนี้ตัวเองสิที่ทำให้ฉินหลั่งต้องผิดหวัง
ฉินหลั่งหัวเราะ: “หน้าที่ครูใหญ่นี้เป็นหัวหน้ากระทรวงการศึกษาบังคับให้ผมเป็น ผมยกเลิกไม่ได้ ก็เลยมาทำ ที่จริงผมทำไม่ได้หรอกครับ”
“ใครว่าไม่ได้กัน ครูใหญ่ฉินถ่อมตัวเกินไปแล้ว” คนขับเสี่ยวหวังอดไม่ได้พูดขึ้น: “ตั้งแต่ครูใหญ่ฉินมาโรงเรียนมัธยมหัวเจี๋ย ระบบของทั้งโรงเรียนไม่เคยดีขนาดนี้มาก่อน ทุนที่รัฐบาลให้มาก็นำมาใช้ได้อย่างเต็มที่ ท่านสามารถสอนและทำให้ลูกสาวคนรวยในเมืองเฟิงโจว คุณชายนายกเทศมนตรี และลูกคนใหญ่คนโตมากมายเชื่อฟังได้ ความสามารถนี้ผมว่านอกจากท่าน ผมว่าไม่มีใครทำได้แล้วล่ะครับ ท่านเป็นครูใหญ่เหมาะสมที่สุดแล้วล่ะครับ”
พอพูดแบบนี้ออกไป ทุกคนต่างเงียบกันหมด มองฉินหลั่งเหมือนมนุษย์ต่างดาวก็ไม่ปาน
เจ๋งไปเลย พึ่งจบออกไปได้ไม่นาน ก็เลื่อนระดับได้เร็วขนาดนี้เลยเหรอ
“อ้อใช่สิ จูจี้เหวินของมหาลัยจีนหลิงตอนแรกก็สอนอยู่ที่โรงเรียนหัวเจี๋ยนะ” ฉินหลั่งเปลี่ยนประเด็น เสี่ยวหวังไม่จำเป็นต้องพูดเรื่องนี้กับทุกคน เขาไม่ต้องการคำชมของคนอื่น
“จูจี้เหวิน? หมอนั่นน่ะเหรอ?” ยินถิงพูด เขากับหยินห้าวพวกเขาต้องจำจูจี้เหวินได้อยู่แล้ว แย่งแฟนของฉินหลั่งไปนี่!
“ตอนนี้เขาเป็นไงบ้าง? หมอนั่นอยู่มหาลัยก็ดูอวดเก่งดีนี่” หวงเกอก็คิดไม่ถึงเหมือนกัน
“ถูกครูและนักเรียนทั้งโรงเรียนไล่ออกไปแล้วล่ะ หมอนั่นไม่มีความเป็นครู ไร้จรรยาบรรณ ไร้ความสามารถ และยังอิจฉาครูใหญ่ฉินของพวกเราด้วย สุดท้ายใบประวิชาชีพครูก็ถูกยึดไปแล้วด้วย ขึ้นบัญชีดำของฝ่ายกระทรวงการศึกษา ไม่มีทางได้สอนอีกตลอดชีวิต” คนขับเสี่ยวหวังอดไม่ได้พูดขึ้น เขารู้สึกว่าคนพวกนี้เหมือนจะเข้าใจผิดอะไรในตัวครูใหญ่ฉินอยู่ ดังนั้นก็จึงพูดออกไปเยอะหน่อย
“เสี่ยวหวัง นายพูดมากไปแล้วนะ ครั้งหน้านายไม่ต้องมารับฉันแล้ว” ฉินหลั่งพูดขึ้น ท่าทางของคนตำแหน่งยศสูงนั้นไม่มีใครแสร้งทำได้ ทำเอาเสี่ยวหวังตกใจกลัว และพูดว่า: “ครูใหญ่ ผมผิดไปแล้ว ผมผิดไปแล้ว……” พูดแล้วก็หุบปากทันที และไม่กล้าพูดอะไรอีก
“ไม่พบสามวันกลายเป็นอื่นน่าทึ่งจริงๆเลย ไม่คิดว่าหมอนั่นจะมีชีวิตแย่แบบนี้ และฉินหลั่งของพวกเราสิเก่ง ชีวิตน่ะ มีเรื่องให้น่าแปลกใจอยู่มากมาย……” พวกเพื่อนๆของเขาต่างดีใจกันใหญ่ รู้สึกตกใจและแปลกใจกับฉินหลั่งมาก กรรม กรรมตามสนองแน่นอน
และหวงฮ่านโจวก็ไม่รู้เรื่องราวของฉินหลั่ง เขาเดินไปพูดว่า: ฉินหลั่ง ขอโทษด้วยนะ อาฮ่านโจวเข้าใจผิดเอง“”
หวงฮ่านโจวจับมือฉินหลั่งไว้ ใช้แรงเขย่าสองที: “ฉันเองสิเป็นคนที่คิดไปเองคนเดียว”

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset