รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 490 เฉียวปุ่นปรากฏตัว

บทที่ 490 เฉียวปุ่นปรากฏตัว
“เร็ว! รีบช่วยพี่สาวฉันสิ!” เมิ่งเหมิงเหมิงหันไปตะคอกใส่คณบดีโหยว
“พี่สาวฉันจะตายไปแบบนี้ไม่ได้!”
คณบดีโหยวลุกขึ้นจากพื้นอย่างยากลำบาก เรียกหมอและพยาบาลมา ทุกคนรีบฉีดยาและให้ยาเมิ่งลี่ลี่กินอย่างทุลักทุเล ยาที่กินก็คือยาเม็ดต่อชีวิตของชาวบ้านธรรมดา
ประมาณยี่สิบนาทีผ่านไป เมิ่งลี่ลี่เริ่มสงบลงช้าๆ ความเจ็บปวดทางร่างกายก็เริ่มจางหายไปช้าๆ
แต่ว่า อาการช้ำที่ใบหน้าก็หนักขึ้นกว่าเดิม
“พี่จะตายไปแบบนี้ไม่ได้นะ ผมจะทำทุกวิธีให้พี่กลับมาให้ได้” เมิ่งเหมิงเหมิงกัดฟันพูด
เขาจับมือเมิ่งลี่ลี่ไว้แน่น พูดอย่างซาบซึ้งว่า“พวกเราจะต้องมีความหวังให้ได้ หอการค้าเทียนอิงแนะนำคนของสำนักหมอผีมา สำนักหมอผีเป็นกลุ่มแพทย์รักษาที่เก่งที่สุดแห่งญี่ปุ่น”
“พวกเขาจะต้องรักษาพี่ได้แน่นอน ดังนั้นพี่ต้องอดทนอีกหน่อยนะ อดทนอีกหน่อย”
“ถ้าพวกเขาไม่ได้อีก ผมจะไปรายงานพ่อเอง เรียกพวกผู้ใหญ่ที่กำลังจำศีลอยู่เชิญออกมาให้หมด จะต้องช่วยพี่ให้ได้”
เมิ่งเหมิงเหมิงกับเมิ่งลี่ลี่ในตอนที่ยังเด็กพ่อแม่ทำงานบ่อยๆไม่ค่อยมีเวลาอยู่กับพวกเขา ดังนั้นเวลาที่ทั้งสองอยู่ด้วยกันจึงนานที่สุด คนที่เป็นพี่สาวก็ดูแลน้องชายดุจดั่งแม่คนหนึ่ง ดังนั้นเมิ่งเหมิงเหมิงจะเสียเมิ่งลี่ลี่ไปไม่ได้เด็ดขาด
ยังมีข้อที่สำคัญมากอีกหนึ่ง นั่นก็คือเมิ่งลี่ลี่เป็นประธานของผึ้งน้อยเทคโนโลยีชีวภาพบจก. ควบคุมการตลาดผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพทั้งหมดของประเทศจีน เงินทองมหาศาล เป็นแหล่งเงินทองของเมิ่งเหมิงเหมิง ดังนั้นเขาจะเสียการสนับสนุนนี้ไปไม่ได้
ถ้าเมิ่งลี่ลี่ตายไป เรื่องและกิจการทุกอย่างของตระกูลเมิ่งก็จะเกิดปัญหาเป็นทอดๆ ดังนั้นพ่อเมิ่งเย่าตงก็นั่งเฉยไม่ได้ กลัวว่าเมิ่งลี่ลี่จะตายจากโลกนี้ไป
บอกได้ว่า ตอนนี้เมิ่งลี่ลี่สำคัญอย่างมาก ไม่งั้นเมิ่งเย่าตงที่ถ่อมตัวมาตลอดคงไม่ประกาศให้ทั้งโลกรู้แบบนี้หรอก
ตอนนี้เมิ่งลี่ลี่หายใจลำบากมาก พูดช้าๆว่า“ฉินหลั่ง……ฉินหลั่ง……”
เมิ่งเหมิงเหมิงอึ้ง“แฟนของ……พี่เหรอ? ใครเป็นแฟนของพี่กัน? ผมจะไปหาเขาที่ไหน……”
เขาคิดว่าพี่สาวนึกถึงแฟนตัวเองในตอนที่กำลังป่วย แต่เป็นแฟนลับๆ ยังไงช่วงนี้พี่สาวชอบพูดละเมอตลอดเลย
“ฉินหลั่ง……หาฉินหลั่ง……” เมิ่งลี่ลี่ไม่ได้ตอบคำถามของเมิ่งเหมิงเหมิง แต่ได้ยินชื่อเรียกหนึ่ง แต่เมิ่งเหมิงเหมิงก็ยังคิดว่าเป็นแฟนอยู่ดี……
พวกคณบดีโหยวก็ฟังอยู่ข้างๆ ใจคิดว่าวิญญาณเมิ่งลี่ลี่จะออกจากร่างแล้วหรือเปล่า งั้นชีวิตดีของพวกเขาทุกคนก็คงถึงจุดจบแล้วน่ะสิ ไม่งั้นคงไม่ร้องเรียกแฟนตัวเองแบบนี้หรอก
นี่เป็นคำเรียกลับๆของทั้งสองเหรอ? พวกพยาบาลที่อยู่ข้างๆก็น้ำตาไหลกันแล้ว นี่อาจจะเป็นเรื่องราวความรักที่งดงามอย่างหนึ่งก็ได้
คณบดีโหยวคิดในใจว่า ถ้าคนรักลับๆของเมิ่งลี่ลี่มาได้ อาการป่วยของเธออาจจะดีขึ้นก็ได้ อารมณ์สำคัญที่สุดแล้ว
และเมิ่งเหมิงเหมิงก็คิดแบบนี้เช่นกัน เป็นแฟนประสาอะไรกัน พี่สาวตัวเองเป็นแบบนี้แล้ว ทำไมไม่เห็นเขามาเลยล่ะ? ให้ตายสิ รอหาเจอก่อนเถอะ ถ้าพี่สาวยังไม่ดีขึ้น สักวันจะฆ่าเจ้าคนเจ้าชู้นี่ให้ตายเลย คอยดูสิ
กำลังคิดอยู่นั้น ประตูก็เปิดออก มีคนเดินเข้ามา ต่างก็สวมชุดสูทสุภาพกันหมด ทาผมเงาวาวเหมือนสุภาพบุรุษ คนที่นำหน้ามีหนวดเคราอยู่เต็มหน้า แต่หนวดจัดได้ดีมาก ผมทรงโมฮอก สายตาแสดงความโหดออกมา แต่กลับพูดอย่างเคารพว่า“คุณชายเมิ่ง ผมเป็นหัวหน้าหอการค้าเทียนอิงอู๋หย่ง ผมนำตัวคุณเฉียวปุ่นเห้าเอ้อมาให้คุณแล้ว”
เมิ่งเหมิงเหมิงไม่ได้ต้อนรับอย่างกระตือรือร้น องค์กรอะไรพวกนี้น่ะมีเยอะมากมาย ไม่เพียงพอต่อการดึงความสนใจไปจากเขาได้
และชาวญี่ปุ่นที่พามานี้ น่าจะสูงประมาณหนึ่งร้อยหกสิบเจ็ด ร่างกายอ้วนเตี้ย สายตาดูอ่อนโยนมาก แต่ใบหน้ากลับเหมือนขนมปังแผ่นใหญ่ บนหน้าก็มีพวกฝ้าอยู่เต็มไปหมด ให้ความรู้สึกที่สกปรก เหมือนสิ่งมีชีวิตที่คืบคลานออกมาจากท่อน้ำทิ้ง
ดังนั้นเมิ่งเหมิงเหมิงรู้สึกว่า หอการค้าเทียนอิงเหมือนไม่น่าไว้ใจอย่างที่คณบดีโหยวได้พูดไว้
แต่ว่า คนพวกนี้พอเข้ามาแล้ว บรรยากาศในห้องก็เปลี่ยนแปลงกะทันหัน เหมือนจะเปียกชื้นขึ้นมามาก และยังมีความหนาวเย็นอีก
คณบดีโหยวกลับรีบแอบทักทายอู่หย่ง ท่าทางดูหวาดกลัวมาก
ความเป็นจริงแล้วคณบดีโหยวเข้าใจหอการค้าเทียนอิงและสำนักหมอผีมากกว่าเมิ่งเหมิงเหมิง เรือสำราญหยูนติ่งนั่น คณบดีโหยวก็ไปบ่อยอยู่เหมือนกัน
“เฉียวปุ่นเห้าเอ้อเป็นเพื่อนสนิทกับหอการค้าเทียนอิง และเป็นหมอขั้นสามของสำนักหมอผี ที่ญี่ปุ่นมีเพียงผู้ที่มีเงินห้าพันล้านดอลลาร์สหรัฐขึ้นไปเท่านั้นถึงจะได้รับการรักษาจากเขา”
“เขาวิจัยยาพิษมานานกว่าสามสิบปี เกิดจากตระกูลแพทย์ ได้ข่าวว่าประธานเมิ่งถูกยาพิษ ก็รีบนั่งเครื่องบินมาที่นี่ทันที” อู๋หย่งแนะนำกับเมิ่งเหมิงเหมิง
ในตอนนี้เอง เฉียวปุ่นเห้าเอ้อเดินไปยื่นมือที่เต็มไปด้วยขนดำตรงหน้าเมิ่งเหมิงเหมิง และพูดด้วยรอยยิ้มว่า“คุณชายเมิ่ง สวัสดีครับ!”
“อ้อ คุณเฉียวปุ่น สวัสดีๆ ในเมื่อมาแล้ว ก็ไม่ต้องพูดอย่างอื่นแล้วล่ะ” เมิ่งเหมิงเหมิงจับมือเฉียวปุ่น เขย่าเบาๆไม่กี่ครั้ง ก็เปลี่ยนเรื่องทันที“อาการพี่สาวฉันแย่มาก นายลองดูสิ เอาพิษในตัวออกมาได้หรือเปล่า”
“ถ้านายช่วยชีวิตพี่สาวฉันได้ เรื่องเงินไม่ใช่ปัญหา นายอยากได้เงินเท่าไหร่ฉันจะคิดวิธีเอามาให้นายเอง”
“เฮอะๆ คุณชายเมิ่งพูดตรงจังเลย ผมชอบครับ เรื่องเงินไม่ใช่ปัญหาสำหรับผมตอนนี้ ผมไม่ขอเยอะหรอกครับ” เฉียวปุ่นเห้าเอ้อยิ้มและพูด
“อ้อ? งั้นดี ผมนับถือคุณที่ไม่ถือเรื่องเงินเป็นหลัก พวกเรามาเป็นเพื่อนกันได้ ขอแค่ช่วยพี่สาวผมกลับมา ผมจะตกลงทุกคำขอของคุณเลย ขอแค่ผมทำได้นะ” เมิ่งเหมิงเหมิงบอกขอเสนอไป ที่จริงข้อเสนอนี้ยังจะมีค่ามากกว่าเงินอีก เพราะตระกูลเมิ่งมีอำนาจมากในวงการแพทย์ เรื่องที่จะให้อีกฝ่ายทำต้องไม่ธรรมดาแน่นอน
ก็เหมือนกับเทพให้คำสัญญากับคนทั่วไป เขาทำตามคำขอของนายได้ คำสัญญาแบบนี้ สุดยอดไปเลย
เฉียวปุ่นหัวเราะ ไม่ได้บอกว่าตกลง และก็ไม่ได้ปฏิเสธ แต่กลับรีบเดินไปหาเมิ่งลี่ลี่
“ขอร้องล่ะ คุณเฉียวปุ่น” เมิ่งเหมิงเหมิงมองเขาด้วยสายตาที่เต็มไปด้วยความหวัง
“วางใจเถอะ เรื่องของคุณชายเมิ่ง ผมจะทำสุดความสามารถครับ” เฉียวปุ่นมองไปทางเมิ่งลี่ลี่ พร้อมกับพูดไปด้วย แต่รอยยิ้มกลับดูแปลกๆอย่างบอกไม่ถูก
เฉียวปุ่นตรวจสอบเมิ่งลี่ลี่อยู่สามอย่าง มือวางไว้บนอก พูดว่า“พิษที่ประธานเมิ่งโดนแปลกมาก ยากมากด้วย หมอในโลกนี้ไม่สามารถรักษาได้ง่ายๆ อีกอย่าง หมอส่วนใหญ่ก็ไม่เคยเจอกับพิษตัวนี้”
พูดแล้วเขาก็ถอนหายใจ“และตอนนี้พิษในร่างกายประธานเมิ่งก็กระจายไปทั่วแล้ว แม้จะใช้ยาวิเศษอื่น รักษาการเต้นของหัวใจไว้ แต่ระบบอย่างอื่นก็ร่างกายก็ถูกพิษเข้าครอบงำแล้ว ผู้ป่วยอยู่ในช่วงอันตราย อยู่ใกล้ขอบเขตของการตายแล้ว”
เมิ่งเหมิงเหมิงตากระตุก“เหมือนกับที่คุณเฉียวปุ่นพูดมา งั้นต้องทำยังไง รอตายเหรอ?!”
เรื่องนี้หมอญี่ปุ่นมีความสามารถนี้จริงๆ สามารถบอกอาการของพี่สาวออกมาได้อย่างละเอียด เห็นได้ชัดว่าการแพทย์ของเขาดีจริงๆ

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset