รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 493 พิษเย็น

บทที่ 493 พิษเย็น
“คุณชายเมิ่ง ผมพูดไปแล้ว ว่าผมเป็นแค่หมอคนหนึ่ง ไม่ใช่นักฆ่าครับ”
เฉียวปุ่นเห้าเอ้อมองไปที่เมิ่งเหมิงเหมิงพลางยิ้มพูด “แต่คนที่สามารถทำให้คุณชายเมิ่งโกรธแค้นได้ถึงเพียงนี้ จะต้องเป็นคนที่หน้าด้านต่ำช้ามากแน่นอน”
“คนหน้าด้านต่ำช้า ใครก็สามารถฆ่าได้ ผมฆ่าเขา ก็เพื่อจำกัดภัยให้ประชาชน”
“ในเมื่อเขามีวรยุทธสูงส่งและแข็งแกร่ง คนปกติทั่วไปทำอะไรเขาไม่ได้ อย่างนั้นก็มีเพียงผมหมอคนนี้ที่ต้องออกมือแล้ว” เฉียวปุ่นเห้าเอ้อพูดพลางยกกล่องยาขึ้นมาแล้วเดินออกไป “พวกคุณรอข่าวนะครับ ผมจะจัดการเรื่องนี้ให้เรียบร้อย”
ทว่าความเป็นจริงนั้น ยามนี้ฉินหลั่งก็กำลังอยู่ในสถานพักฟื้นของโรงพยาบาลเอกชนในเย็นจีนเช่นกัน เพียง แต่เขากับเฉียวปุ่นและคนพวกนี้ไม่ได้อยู่ชั้นเดียวกันเท่านั้นเอง
เหลิ่งชุนอวี่ได้รับการรักษาจากฉินหลั่งแล้ว จึงฟื้นขึ้นมา และสติกับความนึกรู้ก็ฟื้นฟูกลับมาเป็นปกติแล้ว
พูดถึงการรักษา ความจริงก็คือเคล็ดลับของศิลปะการต่อสู้ที่อยู่ในคัมภีร์เต่าเย่า เจ้าเคล็ดลับนี้ สามารถชนะยานับร้อยนับพันชนิดได้
เหลิ่งเชียนชีวดีใจเป็นที่สุด ยกมือแล้วมอบค่าตอบแทนให้ฉินหลั่งห้าสิบล้าน แถมยังเสนอว่าจะเลี้ยงข้าวเขา แต่กลับถูกฉินหลั่งยิ้มปฏิเสธ
“คุณเหลิ่งครับ ลูกสาวของคุณเพิ่งจะฟื้นขึ้นมา ต้องการคุณอยู่เป็นเพื่อน พวกเราค่อยนัดเจอกันวันหลังดี กว่าครับ”
เหลิ่งเชียนชีวดีไม่ฟัง พยายามยัดเงินห้าสิบล้านใส่ไปในมือของฉินหลั่ง แล้วพูดว่า “ คุณฉิน ขอบคุณมากจริงๆ แค่เงินห้าสิบล้านเป็นเพียงน้ำใจเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น ต่อไปพวกเราก็ไปมาหาสู่กันบ่อยๆ คุณเป็นผู้มีพระคุณที่ช่วยชีวิตลูกสาวของผม เชียนชีวรู้สึกขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง วันหน้าหากมีเรื่องอะไร ผมจะช่วยอย่างเต็มที่”
ขณะที่พูดพลางทิ้งเบอร์โทรศัพท์ให้ฉินหลั่ง และบอกว่าสามารถมาหาเขาได้ตลอดเวลา
เมื่อออกมาจากสถานพักฟื้น หลังจากฉินหลั่งพาจงยู่ไปส่งที่มหาวิทยาลัยเย็นจีนเรียบร้อย และกำลังจะกลับอพาร์ทเมนท์นั้น ยามนี้โทรศัพท์ของก็พลันดังขึ้นมา
“แม่งเอ้ย จะไม่ให้คนพักผ่อนเลยหรือไง” ฉินหลั่งหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาดู คือหวงเกอ
จากนั้นจึงรับสาย แล้วเสียงที่สั่นเครือของหวงเกอก็ดังมา ดูเหมือนกำลังอดทนความเจ็บปวดเป็นอย่างมาก “ฉินหลั่ง นายรีบออกมา บ้านของฉันเกิดเรื่องแล้ว ไม่ว่ายังไง รีบมา…”
“เกิดเรื่องใหญ่?”
เกิดอะไรขึ้นกับตระกูลหวงที่เพิ่งจะขึ้นบ้านใหม่? และทำไมถึงมาหาเขา? ฉินหลั่งงงเล็กน้อย เพราะในสายตาของหวงเกอพวกเขา ตัวเองเป็นเพียงแค่อาจารย์โรงเรียนมัธยม อีกฝ่ายมีอะไรถึงต้องขอร้องมาขอ ร้องตัวเองเล่า
แต่ฟังดูแล้ว ดูเหมือนหวงเกอจะได้รับบาดเจ็บ เป็นเรื่องใหญ่
ฉินหลั่งไม่คิดอะไรมาก จากนั้นก็เริ่มวิ่งตะบึงอย่างบ้าระห่ำไปตามถนนวงแหวนของเมืองเย็นจีน จากมหา วิทยาลัยเย็นจีนถึงวิลล่าจื่อจวู้นซึ่งเป็นตำแหน่งที่ตั้งรวมกันระหว่างเมืองและชนบท ราวกับบินผ่านไปอย่างรวดเร็ว คนขับรถที่อยู่บนถนนสองสามคนพบเห็นฉินหลั่งราวกับบินได้ จนลูกตาเกือบถลนออกมา
และเวลาเพียงสิบนาทีกว่าๆ ฉินหลั่งก็มาถึงวิลล่าจื่อจวู้นแล้ว ทั้งภายนอกและภายในมีแต่ความเงียบ เงียบสงบผิดปกติ
สัมผัสที่หกของฉินหลั่งมีความว่องไวสูงมาก สีหน้าของเขาเปลี่ยนไป แล้วจึงบุกเข้าไปทันที
ภายในห้องโถงใหญ่ มีคนสองสามคนนอนระเกะระกะไม่เป็นระเบียบ แต่ละคนล้วนมีใบหน้าสีดำ แสดง ออกถึงความเจ็บปวด มีบางคนก็นอนขดตัวกลม มีบางคนที่สลบไป
ที่นี่มีเพียงหวงเกอที่ยังพอมีสติอยู่ เมื่อเห็นฉินหลั่งจึงพยายามดิ้นรนอยากจะลุกขึ้นมา แต่เมื่อลองขยับแขน สุดท้ายจึงได้แต่คลานแล้วก็ล้มลงไปบนพื้น ลุกขึ้นไม่ได้
“หวงเกอ หวงเกอนายเป็นอะไร?” ฉินหลั่งรีบเดินไปข้างหน้า แล้วโน้มตัวเข้าไปถาม
“พวกเราทั้งหมดโดนพิษ โดนพิษ…ทั้งบ้าน” หวงเกอมีสายตาที่อ่อนแรง พลางเอ่ยพูด
ฉินหลั่งตกตะลึง รู้สึกชาหนังศีรษะ ไม่รู้ว่าหวงเกอพวกเขาโดนพิษอะไร?
นอกจากหวงเกอแล้ว หวงฮ่านโจวก็นอบฟุบไปบนพื้น ไม่ขยับแม้แต่นิดเดียว
“พวกเขาบอกว่านายมีวิธีช่วยพวกเรา…” หวงเกออดกลั้นความเจ็บปวด แล้วพูดด้วยเสียงที่แหบแห้ง
จากนั้นหวงเกอก็ไม่มีแรงพูดอีกแล้ว เอามือกุมท้อง แล้วหลับตา
ฉินหลั่งร้อนใจมาก หมุนตัวไปมอง แล้วจึงเห็นเพียงผลไม้จำนวนหนึ่งที่วางอยู่บนโต๊ะน้ำชา สงสัยพวกเขาจะทานของพวกนี้เข้าไปจากนั้นก็เป็นอาหารเป็นพิษ
“พวกเขา? พวกเขาเป็นใคร? ทำไมถึงมั่นใจว่าฉินหลั่งสามารถช่วยครอบครัวของหวงฮ่านโจวได้?” ฉินหลั่งพลางครุ่นคิด
เขาลองใช้มือจับคนคนหนึ่งพลิกหงาย คนคนนั้นมีเลือดไหลออกปากและจมูกแล้ว ไม่มีการตอบสนองใดๆ เป็นสถานการณ์ที่ย่ำแย่มาก
“นี่มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่?!” ฉินหลั่งคำรามเสียงออกมา แล้วจึงรีบตรวจสอบลูกคนเล็กของตระกูลหวงอย่างละเอียด ทุกคนต่างมีสีดำปกคลุมใบหน้าอีกชั้น ซึ่งโดนพิษอย่างไม่ต้องสงสัย
ฉินหลั่งพยายามเปิดอ่านคัมภีร์เต่าเย่าที่อยู่ในหัวอย่างรวดเร็ว ไม่ช้าก็มั่นใจว่าพวกเขาโดนพิษเย็นชนิดหนึ่ง
พิษเย็นประเภทนี้มีพิษร้ายแรงมาก ซึ่งไม่มีผลไม้อะไรที่สามารถมีพิษแบบนี้ได้ สงสัย จะต้องถูกคนวางยาพิษแน่นอน
เขาจับชีพจร จากนั้นจึงพบอีกว่า พิษไหลเวียนอยู่ภายในร่างกายรวดเร็วมาก และเข้าใกล้อวัยวะสำคัญต่างๆ อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้
พรุ…
เวลานี้จู่ๆ หวงฮ่านโจวก็ขยับตัว แล้วเลือดสดก็พุ่งออกมาจากปาก จากนั้นสีหน้าก็ดำไปอีกสามส่วน
ฉินหลั่งตกตะลึง รีบประคองหวงฮ่านโจวขึ้นมา เค้นกระบวนท่าที่เจ็ดของคัมภีร์เต่าเย่า “ท่าฟื้นคืนชีพ” ไหลเข้าไปในร่างกายของหวงอ่านโจวอย่ารวดเร็ว ทำให้อวัยวะทั้งหาของหวงฮ่านโจวได้รับการปกป้องขึ้นมา จากนั้น ก็ใช้วิธีเดียวกันกับคนอื่นๆ
แต่จากนั้น สิ่งที่ไม่คาดคิดจู่ๆ ก็เกิดขึ้น และเห็นเพียงหวงฮ่านโจวร้องออกมา แล้วพ่นเลือดสีแดงสดมากกว่าครั้งก่อนหน้าเสียอีก สายตายิ่งเลือนราง เห็นได้ชัดว่าเป็นอาการที่โดนพิษหนักรุนแรง
“คุณอาฮ่านโจว?” ฉินหลั่งร้องเสียงตกใจ เป็นไปไม่ได้ กระบวนท่าที่เจ็ดของคัมภีร์เต่าเย่าคือการแก้พิษโดยเฉพาะ แม้ว่าจะแก้พิษไม่ได้ทันที แต่หลังจากที่ชี่แท้เข้าไปในร่างกายแล้วจะแปรเปลี่ยนเป็นเยื่อชี่เพื่อป้องกันการรุกรานของพิษโดยธรรมชาติ แต่ทำไมกลับเป็นสถานการณ์ที่แย่กว่าเดิม?
ทันใดนั้นเขาก็ตระหนักได้ทันทีว่า อีกฝ่ายดูเหมือนจะเคยศึกษาวิจัยศิลปะการต่อสู้ของเขา เห็นได้ชัดว่าเยื่อชี่ถูกพิษร้ายโจมตีแล้ว
พิษที่อยู่ภายในร่างกายของหวงฮ่านโจวกำลังเข้าไปในหัวใจ เป็นสถานการณ์ที่เลวร้ายมาก ถ้าหากเป็นแบบนี้ต่อไป หวงฮ่านโจวต้องตายอย่างแน่นอน ไม่มีทางรักษา
ทำอย่างไรดี? ไปโรงพยาบาล?
แต่เขารู้ว่านั่นเป็นคือการเสียแรงเปล่า เกรงว่าหลังจาก 120 รีบมา อีกฝ่ายก็ต้องเผชิญหน้ากับศพเท่านั้นเอง
ไม่มีเวลาคิดมากแล้ว ฉินหลั่งเค้นกระบวนท่าที่แปดของคัมภีร์เต่าเย่า “ฟื้นสติ”
ฟื้นสติคือการพยายามทำให้สติของผู้ที่ได้รับพิษมีสติขึ้นมา ช่วยคนที่หมดสติให้ฟื้นขึ้น เพราะว่าช่วงเวลาที่อันตรายแบบนี้ จะนอนไม่ได้ ไม่อย่างนั้นก็จะไม่ฟื้นขึ้นมาอีกตลอดไป
หลังจากรอให้หวงฮ่านโจวค่อยๆ ฟื้นขึ้นมาแล้ว ฉินหลั่งจึงหยิบเมล็ดพันธุ์ชนิดหนึ่งที่หลี่เสี่ยนมอบให้ตัวเองออกมา แล้วพลังแท้ ทำให้เมล็ดพันธุ์นั่นก็แหลกเป็นสิบกว่าเมล็ด แล้วจึงใช้น้ำอุ่นให้ทุกคนกลืนคนละหนึ่งเมล็ด
เมล็ดชนิดนี้มาจากช่องว่างชีวิติที่มีความแปลกมหัศจรรย์มาก มีฤทธิ์ให้การกระตุ้นทุกสรรพสิ่งให้มีชีวิตยืนยาว แต่เพื่อครอบครัวของเพื่อนนักเรียน เขาจึงไม่มีความลังเลเลยสักนิดแล้วบดขยี้ให้แหลกละเอียดโดย ตรง
ก็เหมือนกับวัวนมหนึ่งตัว คุณสามารถเลี้ยงไว้เพื่อดื่มนมสดทุกวัน แต่ฉินหลั่งกลับฆ่ามันเพื่อกินเนื้อ
การฆ่าไก่เอาไข่ อาจมีความเป็นไปได้ในช่วงเวลาที่สำคัญ
หลังจากกลืนเมล็ดพันธุ์ล้ำค่านั้นเข้าไปแล้ว ความมืดมนบนใบหน้าของหวงฮ่านโจวก็ค่อยๆ หายไป คนอื่นๆ ก็ค่อยๆ ดีขึ้น เวลาสองชั่วโมงผ่านไป พิษร้ายก็มลายหายไปจนหมด ทุกคนรอดพ้นอันตรายถึงชีวิต
ครั้งนี้ฉินหลั่งให้มอบชี่แท้ให้กับพวกเขาไปบางส่วน และชี่แท้นี้ก็มีความล้ำค่ามากกว่าของบำรุงร่างกายนับพันปี
เมื่อช่วยชีวิตทุกคนแล้ว ร่างกายของฉินหลั่งจึงมีความอ่อนแรงเล็กน้อย นี่คือปรากฏการณ์ที่ไม่เคยมีมาก่อน

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset