รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 517 คุณถูกจับแล้ว

บทที่ 517 คุณถูกจับแล้ว
“เป็นไปได้อย่างไร”
“นี่มันเป็นไปได้อย่างไร”
เสี้ยงเฟยหลงตอบสนอง ใบหน้าเต็มไปด้วยความไม่อยากเชื่อ
เรื่องใหญ่ขนาดนี้ตระกูลเสี้ยงไม่เคยรู้เรื่องมาก่อนเลย เสี้ยงเฟยหลงรู้สึกถึงความเสียดสีและความตกใจอย่างมาก
แต่ดูสถานการณ์ ทุกคนตัดสินใจเรื่องนี้หลังจากพูดคุยกันแล้ว นั่นหมายความว่าก่อนที่จะตัดสินใจเรื่องนี้ ตระกูลเสี้ยงถูกกีดกันออกจากวงการ เหตุผลอะไร ไม่ต้องอธิบายก็รู้อยู่แก่ใจ
“ท่านประธาน”
เถียนเสี่ยวเอ๋อเปลือกตากระตุก “โธ่เอ๋ย ประธานเป็นฉินหลั่ง ต้องมีอะไรคลุมเครือแน่นอน ต้องใช่แน่ๆ เขาจะมีความสามารถเป็นถึงประธานได้อย่างไร”
“เหมือนว่าหลานสาวของจงจิ่วเจินจะเป็นแฟนของฉินหลั่ง” ตระกูลเสี้ยงพูดด้วยความโกรธ
“อืม ฉันเข้าใจแล้ว ก็เป็นแค่ไก่อ่อน มิน่าล่ะ” เถียนเสี่ยวเอ๋อพบความสมดุลทางจิตใจทันที หลัวต้ารุ่ยยังเยาะเย้ยว่า พึ่งพาการเล่นพรรคเล่นพวกเพื่อได้ตำแหน่ง ปรากฏว่านี่คือสาเหตุที่ไก่อ่อนก้าวขึ้นสู่ท้องฟ้าอย่างรวดเร็ว
หวงเกอที่เป็นพี่น้องกันมาหลายปี ตามหลักก็ควรจะยินดีด้วย แต่ตอนนี้เขารู้สึกหดหู่มาก หยิบแก้วไวน์ขึ้นและดื่มจนหมดแก้วในครั้งเดียว
มีพี่น้องอีกหลายคน ที่ถูกเขาตัดความสัมพันธ์ด้วยความโง่ของตัวเอง ตัวเองก็หลงไปชั่วขณะ เชื่อคำยุยงของแม่ ถูกลาภยศครอบงำจนหน้ามืดตามัว ดูถูกคนอื่นๆ
อย่าพูดว่าเล่นพรรคเล่นพวกเลย เธอเองก็ยังมีการรับพ่อบุญธรรมเลย เรื่องราวจะได้มีสีสันไง อยู่ในโลกแห่งความเป็นจริง
หวงเกอยอมรับความเป็นจริงนี้ไม่ได้ เขาไม่อยากจะเชื่อว่าสถานะของฉินหลั่งในตอนนี้สูงกว่าตัวเอง ไม่ใช่แค่เพียงเล็กๆน้อยๆ
ในจิตใต้สำนึก ฉินหลั่งน่าจะเป็นแค่ยาจก รับความเมตตาจากเขาหวงเกอ เมื่อก่อนตอนที่อยู่ด้วยกัน ตัวเองเป็นคนที่มีอำนาจในคำพูดที่สุด นำกลุ่มพี่น้องที่ยากจน สิ่งที่ตัวเองได้รับคือความรู้สึกเหนือกว่าอย่างไม่ถ่อมตัว และคนในหอพักยังให้ความอิจฉาและนับถือตัวเองมากพอ
ใช้ชีวิตภายใต้ศักดิ์ศรีของตัวเอง ไม่ดูถูกพวกเขา พวกเขาก็ไม่เกลียดตัวเอง นี่เป็นความรู้สึกที่หวงเกอกับฉินหลั่งที่เป็นเพื่อนกันมา แต่วันนี้ทุกอย่างถูกทำลายแล้ว หวงเกอรู้สึกว่าตอนนี้ตัวเองต้องเงยหน้ามองฝ่ายตรงข้ามแล้ว เขารับไม่ได้กับช่องว่างทางความรู้สึกที่แตกต่างกันมากขนาดนี้
เถียนเสี่ยวเอ๋อเข้าใจความไม่พอใจของหวงเกอมาก รีบพูดกับหวงเกอว่า “ถึงแม้เด็กคนนี้จะมีหน้ามีตา แต่ตำแหน่งประธานเป็นง่ายขนาดนั้น เป็นคนในวงการศิลปะการต่อสู้ด้วยกัน ทุกคนมีแปรงสองอัน ทุกคนจะยอมเขา เห็นตระกูลของเสี้ยงเฟยหลงโกรธจนจะเป็นบ้าอยู่แล้ว ใบหน้ายิ้มแย้ม ในความเป็นจริงอันตรายทุกที่ ถ้าไม่ป้องกันดีๆอาจจะสูญเสียชีวิตได้………..”
“คุณดูนักศิลปะการต่อสู้ที่มีพลังทั้งหมด มีหลายคนที่ไม่ได้ตายดี นอกจากนี้ตำแหน่งนี้ได้มาจากการแข่งขันกังฟู ไม่ใช่เพราะใครหน้าขาวกว่า คุณว่าเขาจะสามารถต้านทานได้ไหม ฮือ”
“และ เขาฉินหลั่งในฐานะประธานศิลปะการต่อสู้ ดังนั้นจากที่คุณเล่นกีฬามาตั้งหลายปีสมรรถภาพทางกายและความแข็งแกร่งทางกาย ทำไมจะสู้เขาไม่ได้ ต่อไปคุณก็มีคนคอยสนับสนุน ที่ไม่มีที่สิ้นสุด เกรงว่าเมื่อถึงเวลานั้นหัวหลุมฝังศพของฉินหลั่งก็จะสูงประมาณหนึ่งเมตรแล้ว”
“ดูพ่อคุณสิ นั่นไม่ใช่เพราะเรียนศิลปะการต่อสู้เหรอ สุดท้ายคุณดูสิเป็นอย่างไร โดนเผาไปแล้ว”
“ความสามารถของพ่อบุญธรรมคุณ อำนาจและเครือข่ายของพ่อบุญธรรมคุณ ไม่ใช่มังสวิรัตินะ คุณออกไปสอบถามดู มีใครบ้างที่รู้จักหลัวต้ารุ่ยของวงการหยกบ้าง ตอนนี้พวกเราเป็นบุคคลชั้นสูงของเย็นจีนแล้ว”
“อย่างน้อยสามปี จากที่พวกเราสังเกตจากการฝึกซ้อมอย่างมืออาชีพของคุณ คุณจะต้องเป็นดาราฟุตบอลที่มีชื่อเสียงที่สุดในอนาคต คุณเป็นเหยาหมิงในวงการฟุตบอลคุณเข้าใจไหม”
“เมื่อถึงเวลานั้นด้านการเงินและความนิยมของคุณ จะสู้ฉินหลั่งไม่ได้เหรอ เกรงว่าเขาจะมาช่วยขัดรองเท้าให้คุณ คุณอาจจะรู้สึกรำคาญเขาก็เป็นได้”
พูดๆอยู่ เถียนเสี่ยวเอ๋อก็มีความสุขขึ้นมา ราวกับว่าตอนนี้หวงเกอกลายเป็นดาราใหญ่ไปแล้ว
เวลานี้หลัวต้ารุ่ยก็ไม่พลาดโอกาสที่จะพูด “หวงเกออย่าคิดมากเลย คุณในอนาคตจะต้องเป็นคนที่ฉินหลั่งเอื้อมไม่ถึงแน่นอน”
“ฉันหลัวต้ารุ่ยมีรายได้พอที่จะซื้อทีมฟุตบอลแล้ว ฉันจะระดมทรัพยากรทางการเงินเพื่อดันคุณให้กลายเป็นดาราฟุตบอลที่มีชื่อเสียงที่สุดในว่านเหลียง
“แต่ต้องใช้เวลาเป็นปี แต่ไม่น่าจะเกินสามปี คุณจะได้แสดงความสามารถของคุณอย่างเต็มที่ และเวทีที่ฉินหลั่งปรากฏตัวนี้จะไม่มีค่าแก่การกล่าวขวัญในสายตาของคุณ”
เสี้ยงเฟยหลงที่อยู่ข้างๆก็ได้ยินที่หลัวต้ารุ่ยพูด เขาในฐานะที่รู้เป็นอย่างดีว่าตำแหน่งประธานสมาคมศิลปะการต่อสู้นี้ หวงเกอใช้เวลาสองชาติก็ไม่สามารถเทียบเท่าตำแหน่งที่สูงนี้ของฉินหลั่งได้
แต่หวงเกอได้รับการปลอบโยนจากพ่อบุญธรรมและแม่เช่นนี้ ก็สบายใจขึ้น ในใจมีความสมดุลขึ้น การจ้องมองบนเวทีทำให้รู้สึกถึงความเหนือกว่าที่ซ่อนอยู่
“ฉินหลั่ง ฉันจะต้องตามคุณให้ได้” หวงเกอบีบกำปั้นของเขา อย่าพูดว่าเป็นพี่น้องอะไรกันเลย เป็นผู้ชายคนหนึ่งก็อยากมีจุดยืนของตัวเอง เห็นใครประสบความสำเร็จ ในใจก็จะมีความผันผวนบ้าง เป็นไปไม่ได้ที่จะไม่รู้สึกอะไร
“ฉินหลั่ง ฉันเป็นภูเขาที่คุณไม่มีทางจะข้ามหน้าข้ามตาได้ นี่คือสิ่งที่ถูกกำหนดไว้แล้วตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย”
“กริ๊งกริ๊งๆ……….” ณ เวลานี้ โทรศัพท์ของหลัวต้ารุ่ยดังขึ้น เขารับโทรศัพท์ สีหน้าเปลี่ยนทันที “อะไรนะ”
“คุณพูดว่าอะไรนะ”
“ร้านหยกเฟยหลงถูกยึดแล้ว ใครกันช่างกล้า ไม่มีตาหรือไง”
“ใครให้ความกล้ากับพวกเขา คุณไม่ได้แจ้งชื่อของฉันไปเหรอ”
“อะไรนะ………นายกเทศมนตรีเฉินออกคำสั่งเอง”
หลัวต้ารุ่ยร่างกายก็แข็งทื่อทันที ความตื่นตระหนกวูบวาบในดวงตา มีลางสังหรณ์ของหายนะใกล้เข้ามาแล้ว
เถียนเสี่ยวเอ๋อสังเกตเห็นความผิดปกติของหลัวต้ารุ่ย ถามอย่างใจจดใจจ่อ
“พี่หลัว เป็นอะไร”
“หลัวต้ารุ่ย ถูกจับ”
ในขณะที่พวกเขากำลังตื่นตระหนก ฉินหลั่ง จงจิ่วเจิน และพวกซ่งจงผิงไม่รู้ว่ามายืนอยู่ตรงหน้าพวกเขาตั้งแต่เมื่อไหร่
ด้านหลังฉินหลั่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจในเครื่องแบบ กำลังจ้องมองหลัวต้ารุ่ยอย่างเย็นชา
“หลัวต้ารุ่ย คุณถูกสงสัยว่ามีการฉ้อโกง ฟอกเงิน และสร้างความเดือดร้อนให้ผู้คนมากมาย ตอนนี้ถึงเวลาที่คุณต้องชดใช้แล้ว” ฉินหลั่งเทไวน์แดงหนึ่งแก้วหลังจากจิบแล้วก็วางลงแล้วพูด
“ถ้าคุณไม่เข้าไป สวรรค์ก็คงจะทนไม่ได้”
เถียนเสี่ยวเอ๋อไม่สามารถอดกลั้นไว้ได้ “ฉินหลั่ง คุณเลวมาก พวกเราดูถูกคุณก็คือดูถูก แล้วจะทำไม”
ใบหน้าหวงเกอก็เปลี่ยนเป็นเย็นชาทันที “ฉินหลั่ง คุณทำเช่นนี้คิดว่าดีแล้วเหรอ ฉันรู้สึกว่าไม่มีอะไรดีเลย จริงๆ”
“คุณกำลังแก้แค้น แก้แค้นพวกเรา”
“ฮึ เขาไม่มีคุณสมบัติเพียงพอสำหรับฉันที่จะตอบโต้”
มีชายคนหนึ่งเดินเข้ามาแล้วยื่นโน้ตบุ๊กให้ฉินหลั่ง ฉินหลั่งเปิดโน้ตบุ๊ก หลังจากนั้นเปิดคลิปเสียงอันหนึ่งขึ้นมา เป็นบันทึกคำสารภาพของหลิวเย่นหง
“หลิวเย่นหงเป็นออฟไลน์ของหลัวต้ารุ่ย ผู้หญิงคนนี้มีหน้าที่Staged crashโดยเฉพาะ”
“ตอนนี้พวกเรามีหลักฐานการฉ้อโกงจำนวนมากของหลัวต้ารุ่ย รวมถึงใบแจ้งหนี้ที่เป็นเท็จ นอกจากนี้ยังมีหยกที่แตกหักที่ซื้อในราคาที่ต่ำมาก จากตลาดอื่น ๆ”
“มีแม้กระทั่งบัญชีรายรับรายจ่าย บัญชีฟอกเงิน”
“หลัวต้ารุ่ย มีทั้งหลักฐานที่เป็นตัวบุคคลและหลักฐานที่เป็นเอกสาร คุณมีอะไรจะพูดไหม พวกเรากำลังใส่ร้ายคุณหรือเปล่า”

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset