รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 639 ลางร้ายสังหาร

บทที่ 639 ลางร้ายสังหาร
“แกเป็นแค่ตัวอะไร……” ฉินหลั่งพูดเสียงเรียบ ไม่เห็นยายฮูอยู่ในสายตาแม้แต่น้อย
น้ำเสียงของยายฮูทระนง เดิมทีฉินหลั่งคิดจะให้เกียรติเธอ แต่เขาคือปรมาจารย์แดนฟ้า ปรมาจารย์มีความน่าเกรงขามของปรมาจารย์ ไม่ใช่คนที่ใครสามารถทำให้สั่นคลอนได้ สามารถท้าทายได้
เขาสามารถถือรองเท้าเติมน้ำชาให้ยายพริก ในฐานะเด็กรุ่นหลาน แต่ยายฮูคนนี้ ไม่คู่ควร
“แก!”
ใบหน้าของยายฮูเย็นยะเยือก สีหน้าเคร่งขรึม “หึ เจ้าเด็กคนนี้ แกรนหาที่ตายเอง!”
ขณะพูด ร่างแก่ชราของยายฮูแปรเปลี่ยนเป็นเคลื่อนไหวด้วยความรวดเร็ว บินขึ้นฟิ้ว ไม้เท้าชี้ไปยังฉินหลั่ง เร็วเหมือนพายุฝน ชั่วพริบตาก็ใช้ไปกว่าสิบขบวนท่า
ยายฮูเองก็รู้ สิ่งที่ตนเผชิญอยู่คือระดับปรมาจารย์ ดังนั้นจึงไม่ออมมือ ใช้วรยุทธ์ที่ซับซ้อนที่สุด มองผิวเผินเหมือนจะธรรมดา แต่ทรงพลัง นี่เป็นกระบวนท่าที่ทำให้ยายฮูมีชื่อเสียง เชื่อว่าจะสามารถเอาชีวิตฉินหลั่งได้
แต่สิ่งที่เกิดขึ้นต่อจากนั้นกลับทำให้ยายฮูแปลกใจ ฉินหลั่งไม่ขยับแม้แต่น้อย ความเย้ยหยันนั้นแผ่ซ่านออกมาจากด้านในจิตใจ เห็นฉินหลั่งผายมือ ก่อนที่ยายฮูจะไปถึงตรงหน้าเขา อาวุธที่มีแสงก่อตัวเป็นรูปร่าง อยู่ในมือของฉินหลั่ง
ความเป็นจริงนี่เป็นการให้เกียรติที่สุดของฉินหลั่งแล้ว คนอื่นเขาเพียงแค่ตบหน้าก็พอ แต่สำหรับยายฮู เขาใช้ชี่แท้ที่มีคุณค่า นี่เป็นการมองยายฮูเป็นเหมือนคนระดับเดียวกับจ้านอู่หยาและเสี่ยวฉวนอู่เจิ้ง ทว่าเสี้ยงเฟยสงและเสี้ยงเฟยหลงไม่ได้รับการปฏิบัติแบบนี้
ไม้เท้าราวกับฟ้าที่ผ่าลงมือ กำลังจะพุ่งไปยังคอหอยของฉินหลั่ง หลู่เหม่ยเฉินตกใจจนหน้าถอดสี ร้องเสียงดัง หลิ่วกุ้ยเองก็ตกใจรีบเข้าไปช่วย แต่ภาพต่อไปที่เกิดขึ้นทำให้ทุกคนตาค้าง
เพราะฉินหลั่งไม่เพียงแต่ไม่หลบ แม้แต่ตัวของเขาก็ยังไม่เคลื่อนไหว ส่วนยายฮูหัวเราะหึๆ มีดาบพุ่งออกมาจากไม้เท้ากะทันหัน ฉินหลั่งไม่มีความเป็นไปได้ที่จะรอดแม้แต่น้อย เพียงแค่อยู่ห่างจากคอหอยของเขาแค่เสี้ยวเล็บ ทันใดนั้นเองมีดสั้นพุ่งตัวบินออกมา ฉายาสุนัขจิ้งจอกของยายฮูแค่คิดก็รู้แล้วว่าได้มาได้ยังไง
พละกำลังรวดเร็ว รุนแรง แม้แต่ชายวัยกลางคน ยังรู้สึกละอาย
ตึ้ง!
เสียงกรึกดังขึ้น มีดดาบเรืองแสงในมือฉินหลั่งขยับ ยายฮูรู้สึกเพียงมือเบาหวิว สีหน้าที่ชนะแน่ๆแปรเปลี่ยนกะทันหัน เห็นไม้เท้าในมือถูกมีดดาบเรืองแสงตัด ตกลงบนพื้น
ความโมโหของายฮูแผ่ซ่านออกมา เกือบจะอดกลั้นเอาไว้ไม่ได้ เดินโซเซไปด้านหน้าไม่กี่ก้าว จึงจะสามารถรักษาเกียรติของตนเองเอาไว้ได้
ต้องรู้ว่า ไม้เท้านี้สร้างด้วยสแตนเลส ตลอดหลายสิบปีที่ผ่านมาไม่เคยถูกศัตรูทำลายมาก่อน แต่หลังจากที่เจอกับฉินหลั่ง อาวุธล้ำค่าที่สุดของยายฮูกลับถูกทำลายลงทันที
ทำไมยายฮูถึงใช้ไม้เท้าเป็นอาวุธตั้งแต่ตอนยังสาว นี่เป็นความเจ้าเล่ห์ของความเป็นสุนัขจิ้งจอกของยายฮู อาวุธถูกทำลาย ไหวตัวอย่างรวดเร็ว เดินโซเซไปด้านหน้าไม่กี่ก้าวความเป็นจริงเพื่อทำให้คู่ต่อสู้สับสน อาศัยตอนที่ฉินหลั่งลดความระมัดระวัง กรงเล็บมังกรพุ่งทะยายขึ้นฟ้า ครั้งนี้รวดเร็วและเหี้ยมโหด ทุกคนแทบจะไม่ทันได้กระพริบตา
มือทั้งสองข้างของยายฮูอยู่ห่างจากคอหอยของฉินหลั่งไม่ถึงมิลลิเมตร เธอตัดสินใจที่จะบีบคอหอยของฉินหลั่งให้เละ เพื่อละบายความแค้นในวันนี้
ทุกคนกลั้นหายใจ หัวใจหลู่เหม่ยเฉินบีบรัด ครุ่นคิดในใจฉินหลั่งโชคร้ายมากกว่าโชคดี ยายฮูที่น่าเจ็บใจคนนี้ เจ้าเล่ห์จริงๆ
แต่สิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากนั้นทำให้ทุกคนมึนงงไปอีกครั้ง ครั้งนี้ฉินหลั่งเคลื่อนไหวแล้ว เพียงแต่ฉินหลั่งแค่เอนคอไปด้านหลัง เอนหลังเก้าสิบองศา คนปกติเอนแบบนี้คงตายไปนานแล้ว และฉินหลั่งก็หมุนอีกเก้าสิบองศา ถึงอย่างไรเสียมือของยายฮูก็คว้าคอหอยของเขาไม่ได้
วิชาล็อคกระดูก?
สีหน้าของยายฮูเปลี่ยนไป“แกเป็นทูตสวรรค์ของสำนักช้างจันทรา?!”
ยายฮูมีประสบการณ์มากมายในยุทธภพมานานแล้ว เธอรู้ว่าสำนักช้างจันทรามีวิชาลับที่ไม่สืบทอดเรียกว่าวิชาล็อคกระดูก วิชาลับนี้อย่าว่าแต่คนอื่นๆในยุทธภพ แม้แต่ลูกศิษย์ธรรมดาของสำนักช้างจันทราก็ไม่มีวันได้รับการถ่ายทอดวิชาล็อคกระดูกที่แท้จริง เช่นนั้นคนๆนี้ก็ต้องเป็นระดับผู้อาวุโสของสำนักช้างจันทราอย่างไม่ต้องสงสัย
อย่างน้อยก็ต้องเป็นทูตสวรรค์ และอาจจะเป็นศิษย์ผู้สืบทอดของเจ้าสำนัก ถ้าอย่างนั้นตำแหน่งก็ต้องสูงยิ่งกว่า
ฉินหลั่งเผยวรยุทธ์นี้ออกมา ใบหน้าของยายฮูมีเหงื่อผุดขึ้นมาเล็กน้อย สำนักจันทราเทียบกับสำนักกุ่ยอี ถึงแม้จะไม่สามารถนำมาเทียบกันได้ แต่อย่ามองว่าสำนักช้างจันทรามีลูกศิษย์นับพันคน วรยุทธ์สูงส่ง ทำให้คนหนาวสั่น ไม่พูดไปไกล บ้านตระกูลจงถูกฆ่าโดยทูตสวรรค์ทั้งสี่ของสำนักช้างจันทรา เรื่องนี้เธอรู้
ภายในใจของยายฮูตกใจ แต่ไม่กล้าปล่อยไปง่ายๆ ยังคงจู่โจมอย่างหนัก แต่ก็ทำช้าลงแล้ว ภายในใจกำลังคิดว่าจะทำยังไงถึงจะรักษาชีวิตตนเองเอาไว้ได้
จุดจบของการมีปัญหากับสำนักช้างจันทรา ยายฮูแค่คิดหัวใจก็สั่นเทา แต่เธอผ่านร้อนผ่านหนาวมามากแล้ว จะเผยความตกใจให้คู่ต่อสู้รู้ได้ยังไง?
อีกอย่าง แค่สองกระบวนท่า ยายฮูก็รับรู้ถึงความสามารถของฉินหลั่ง เธอจะสามารถเอาชนะได้ไหม สิ่งนี้กลายเป็นคำถาม
ขณะที่ยายฮูผ่อนกำลัง ฉินหลั่งเองก็ไม่ได้อาศัยโอกาสนี้ฆ่าทิ้ง แต่ผายมือซ้ายเบาๆ ผายมือขวา สีหน้าได้ใจเป็นอย่างมาก และเบื่อหน่ายเป็นอย่างยิ่ง ส่วนยายฮูไม่กล้าวางใจ ยังคงรับมือด้วยความระมัดระวัง
ชนะหรือแพ้แค่สองกระบวนท่า ชัดเจนแล้ว
ตอนนี้คนมากมายในเหตุการณ์เห็นสิ่งผิดปกติเกิดขึ้นแล้ว เพราะวิธีการรับมือของฉินหลั่งดูสบายมาก
แต่หลู่เหม่ยเฉินกลับไม่เข้าใจสถานการณ์ในการต่อสู้ เธอไม่เข้าใจเรื่องวรยุทธ์ รู้แค่ว่าตอนนี้ฉินหลั่งกำลังสู้กับคู่ต่อสู้ และยังไม่ได้ชนะ สิ่งนี้ไม่ดี เพราะพวกเขาคนเยอะ
มองดูท่าทีโง่เขลาของหยางจ้างกั๋วและในใจมีความกลัว หลู่เหม่ยเฉินร้องด้วยความกังวล
“หยางจ้างกั๋ว ฉันขอเตือนนายเอาไว้ อย่าคิดทำอะไรเกินเลยกับฉินหลั่ง ไม่อย่างนั้นฉันเอาเรื่องนายถึงที่สุดแน่!”
หลู่เหม่ยเฉินพูดแบบนี้ เพราะกลัวฝ่ายตรงข้ามจะลงมือปั่นป่วนสถานการณ์
“ฉันขอบอกให้นายรู้เอาไว้ ฉินหลั่งเป็นคนของพวกเราตระกูลหลู่ และเป็นสมาชิกราชวงศ์ที่ฉันหลู่เหม่ยเฉินพาไปยังตะวันออกกลาง นายหยางจ้างกั๋ว ไม่สามารถสู้กับเจ้าชายน้ำมันได้หรอก!”
เพื่อจะทำร้ายความคิดชั่วๆของหยางจ้างกั๋ว หลู่เหม่ยเฉินพูดย้ำเตือน เธอตัดสินใจแล้ว ถ้าเกิดเรื่องขึ้นกับฉินหลั่ง เธอก็จะตายพร้อมฉินหลั่งทันที ไม่ลังเลแม้แต่น้อย
ทว่าหยางจ้างกั๋วดูไม่สนใจคำเตือนของหลู่เหม่ยเฉินแม้แต่น้อย สายตาของเขาจับจ้องไปที่ฉินหลั่ง ไม่ละสายตาแม้แต่วินาทีเดียว เหมือนหมาป่า ที่กำลังมองหาจุดอ่อนของฝ่ายตรงข้าม
เพราะฉินหลั่งน่ากลัวมาก คนแบบนี้น่ากลัวเกินไปแล้ว ไม่กำจัดทิ้ง วันข้างหน้าจะเป็นอันตรายที่ยากจะคาดการณ์
สำหรับเจ้าชายตะวันออกกลางอะไรนั่น เป็นเรื่องในตอนหลัง ตอนนี้กับตอนนั้นไม่เหมือนกัน
เขาคือคนที่อยากให้ฉินหลั่งตายที่สุด เพราะนอกจากเขาจะเกลียดตระกูลของฉินหลั่งแล้ว ยังมีอีกข้อหนึ่ง คือริษยาคนที่อายุเท่ากันคนนี้อย่างสุดซึ้ง
ถ้าจะบอกว่าใครสามารถข่มหยางจ้างกั๋วได้ ตอนนี้มีแค่ฉินหลั่งเท่านั้น สิ่งนี้ทำให้หยางจ้างกั๋วริษยา
“แก ยังจะยุ่งเกี่ยวอีกไหม?”
ในที่สุดฉินหลั่งก็พูดแล้ว แต่แตกต่างจากเดิมเป็นคนละคน เสียงของเขาเย็นชามาก นิ่งสงบมาก
ยายฮูสัมผัสได้ถึงความกดดันอันหนักแน่นของคำพูดนี้ เพราะนี่ถือเป็นการพูดเตือน และถือเป็นลางร้ายสังหาร

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset