รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 698 จิ้งจอกเจ้าเล่ห์

ที่ 698 จิ้งจอกเจ้าเล่ห์
“โอเค”ฉินหลั่งยกแก้วชาขึ้นดื่ม
“ไล่คนออกได้ไหม?”
“ขอแค่คุณฉินบอก ต่อให้ปิดโรงพยาบาลก็ทำได้ ตระกูลเสี้ยงไม่ขัด”
เสี้ยงย่าเยว่ตอบโดยไม่ลังเลแม้แต่น้อย
ตอนนี้ท่าทีที่เสี้ยงย่าเยว่มีต่อฉินหลั่งต่างจากเมื่อราวฟ้ากับเหว เมื่อก่อนเธอคิดว่าฉินหลั่งเป็นแค่คนบุ่มบ่ามหัวรั้น ตอนนี้ถึงรู้ว่าเขานั้นลึกซึ้งคาดเดายาก แม้แต่ปู่ของเธอยังหวาดกลัว ประมาทไม่ได้จริงๆ
“โอเค”ฉินหลั่งหยิบบัตรหุ้นส่วนโรงพยาบาลศูนย์เย็นจีนโยนไปตรงหน้าซูเวย“คุณโดนไล่ออกแล้ว ต่อไปโรงพยาบาลศูนย์เย็นจีนไม่มีคนอย่างคุณ……”
จากนั้นฉินหลั่งจ้องเขม็ง“ไสหัวไป!”
“ไล่ออก?”ซูเวยทั้งประหลาดใจทั้งโกรธ ไม่อยากเชื่อสิ่งที่ตนได้ยิน ที่เธอประหลาดใจเพราะคิดไม่ถึง ว่าเขาจะใช้เสี้ยงย่าเยว่เป็นเครื่องมืออย่างสาวน้อยเชื่องๆแบบนี้ ส่วนความเย่อหยิ่งของเสี้ยงย่าเยว่นั้นเธอรู้ดี ตระกูลเสี้ยงเป็นนายทุนของซูเวยเลยนะ
เธอทำงานที่โรงพยาบาลศูนย์เย็นจีน ได้เงินเดือนปีละสิบล้าน โรงพยาบาลศูนย์เย็นจีนได้กำไรเยอะมาก เป็นธุรกิจหลักของตระกูลเสี้ยงเลย พูดได้ว่าโรงพยาบาลศูนย์เย็นจีนเป็นอันดับต้นๆของเย็นจีนก็ว่าได้ ส่วนนี้เข้าใจได้ แต่ทำไมส้งฉางเว่ยที่เป็นผู้กำกับสำนักงานคณะกรรมการยา ถึงส่งลูกสาวที่บาดเจ็บสาหัสของตนมาโรงพยาบาลศูนย์เย็นจีน แม้นี่จะเป็นโรงพยาบาลเอกชน แต่ก็ไม่ด้อยไปกว่าโรงพยาบาลชั้นนำของรัฐ
ตระกูลเสี้ยงถึงกับต้องเอาใจฉินหลั่ง เพียงเพื่อโรงพยาบาลแบบนี้ แถมยังแบ่งหุ้นให้ฉินหลั่งอย่างไม่เสียดายอีก เหมือนเอาเก่าที่ออกไข่ทองคำได้มอบให้ฉินหลั่ง นี่คือส่วนที่ซูเวยแปลกใจมาก
แท้จริงแล้วฉินหลั่งมีความสามารถอะไร ถึงทำให้ตระกูลเสี้ยงยอมฉินหลั่งได้ขนาดนี้?
ที่น่าโมโหคือฉินหลั่งเพิ่งได้หุ้นก็ไล่เธอออกทันที และเสี้ยงย่าเยว่ไม่รั้งแม้แต่น้อย เธอเป็นผอ.โรงพยาบาลศูนย์เย็นจีนนะ จะให้จบอย่างนี้เหรอ?
ซูเวยจึงตวาดใส่เสี้ยงย่าเยว่“คุณเสี้ยง เขาเป็นแค่หมอกระจอกๆ ทำไมคุณต้องเอาใจเขาขนาดนี้?คุณเอากิจการอันรุ่งเรืองของเราให้เขา ไม่คุ้มเลย”
น้ำเสียงเธอกระวนกระวายมาก กลัวเสี้ยงย่าเยว่โดนฉินหลั่งหลอก ฉินหลั่งเป็นแค่หมอกระจอกๆ เสี้ยงย่าเยว่กลับเห็นเขาเป็นคนเก่งมีชื่อเสียง
หากเข้ายึดโรงพยาบาลศูนย์เย็นจีน จะส่งผลกระทบกับตนอย่างรุนแรง อย่างแรกฉินหลั่งไม่อยากให้เธออยู่ ทำให้เกิดผลกระทบต่อผลประโยชน์ของเธออย่างมาก
และยังไล่เธอออกแบบนี้ จะเอาหน้าไปไว้ที่ไหน พูดได้ว่าตนโดนฉินหลั่งตบหน้าอย่างจัง
เสียตำแหน่งนี้ไป เท่ากับเธอสูญเสียความมั่นคงในการอยู่ชนชั้นสูง สูญเสียทุกอย่าง จะใช้ชีวิตอย่างฟุ่มเฟือยได้ยังไง?
เพี๊ยะ—-
ซูเวยยังพูดไม่ทันจบ เสี้ยงย่าเยว่ก็โดนตบไปฉาดหนึ่ง
“เลว คุณฉินเป็นสหายที่ตระกูลเสี้ยงเคารพที่สุด เธอวิพากษ์วิจารณ์มั่วซั่วได้ที่ไหนกัน?”
“เธอฟังให้ดีนะ ควรเคารพคุณฉินหน่อย ไม่งั้นอย่าหาว่าฉันไม่ให้เกียรติเธอ มิตรภาพของเราก็ถูกตัดขาดได้”
“เธอยอมรับเถอะ คุณฉินบอกให้ไล่เธอออก งั้นเธอก็โดนไล่ออก ต่อไปเธอไม่มีส่วนกับโรงพยาบาลศูนย์เย็นจีนแม้นิดเดียว และยิ่งห้ามคิดจะทำอะไร ไม่งั้นฉันจะฆ่าเธอ”
“ตอนนี้เธอมีเวลา2ชั่วโมงในการออกไปจากโรงพยาบาล อย่าเล่นลูกไม้อะไร ฉันจะให้คนแอบติดตามคุณอย่างใกล้ชิดทุกฝีก้าว”
เสี้ยงย่าเยว่ดูออกว่าซูเวยโมโหฉินหลั่ง จึงรีบออกมาดับไฟ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาที่คาดไม่ถึงกับตัวเอง เดิมทีเธอก็กลัวฉินหลั่งมากอยู่แล้ว ตอนนี้ตระกูลยอมก้มหัวให้ฉินหลั่ง เธอจะทำอะไรได้
ที่ตระกูลเสี้ยงกับแก๊งแถ่จ่างยอมลงทุนขนาดนี้ ก็เพื่อกระชับความสัมพันธ์กับฉินหลั่ง ซูเวยกระจอกๆ คิดไม่ถึงว่ากล้าเสียมารยาทกับฉินหลั่ง เสี้ยงย่าเยว่ไม่ยอม
“ได้!คุณผู้หญิง!”
ซูเวยโกรธจนหน้าซีด แต่ก็ไม่มาทางอื่น เธอไม่กล้าเสียมารยาทกับเสี้ยงย่าเยว่ ทำได้เพียงมองฉินหลั่งอย่างเคียดแค้น แล้วกัดฟันพาคนออกไป
เธอไม่รู้ว่าฉินหลั่งมีเหตุผลอะไร ถึงทำให้คนตระกูลเสี้ยงให้ความสำคัญแบบนี้ แต่เธอจะหาวิธีให้กลับไปเป็นเหมือนเดิมให้ได้
ไม่นานนักรถเบนซ์ขับออกไปจนมองไม่เห็น ผู้ป่วยที่อยู่ตรงนั้นแอบปรบมือกันด้วยความดีใจ เป็นเช่นนี้ก็ไม่ต้องติดแบล็คลิสต์โรงพยาบาลศูนย์เย็นจีน ไม่มีปัญหาอะไรอีกแล้ว ความสามารถของหมอฉินหลั่ง ทำให้คนอื่นตะลึงมากจริงๆ
“คุณฉิน จัดการแบบนี้พอใจไหมคะ?”เสี้ยงย่าเยว่ถามอย่างร้อนรน เก็บความสีหน้าเย็นชาที่มีต่อซูเวยเมื่อครู แล้วแสดงความอ่อนน้อมออกมา กลัวว่าเหตุการณ์จะทำให้ฉินหลั่งไม่พอใจอีก
หลังจากการต่อสู้กันที่ห้องเซ่นไหว้ผู้ตาย เสี้ยงย่าเยว่ดีใจมากที่ไม่โดนฉินหลั่งฆ่าตาย นี่เป็นสิ่งที่โชคดีที่สุด นักฆ่าคนนี้บางทีก็ดูมีเมตตา เป็นนักฆ่าที่ใบหน้าเต็มไปด้วยรอยยิ้ม
โชคดีมากที่ฉินหลั่งรับของขวัญไว้ หลังจากกลับไปที่ของตัวเอง ฉินหลั่งก็โยนกล่องสีดำนั่น
“ของที่พวกคุณส่งมาให้ ผมรับไว้แล้ว แต่นี่แค่เป็นการให้เกียรติพวกคุณ ส่วนคุณค่าของของขวัญนั้นต่ำต้อยมากๆ นิ้วหนึ่งนิ้ว โรงพยาบาลหนึ่งแห่ง และรถหนึ่งคัน ถ้าเทียบกับชีวิตผมแล้วมันไม่มีค่าอะไร”
อีกทั้งฉิวกงเฉิงพูดแล้วกลับคำ ตอนนี้ผมไม่มีความเชื่อใจอะไรต่อเขาเลย ใครจะรับประกันได้ว่าครั้งต่อไปเขาจะไม่ทำแบบเดิมกับผมอีก?
เขาดื่มชาที่อิงจิ่งหลิงเพิ่งต้มมาให้ เดาท่าทีไม่ออก ทำให้อีกฝ่ายดูไม่ออกว่าตนกำลังคิดอะไรอยู่
เสี้ยงย่าเยว่ลุกลี้ลุกลนมาก เดิมทีคิดว่าฉินหลั่งรับของขวัญแล้วจะแปลว่าเรื่องสงบลง แต่คิดไม่ถึงว่าฉินหลั่งยังไม่มีความคิดที่จะปล่อยพวกเราไปแม้แต่น้อย
“ไม่ทราบว่าคุณฉินต้องการอะไร ตอนนี้แก๊งแถ่จ่างและตระกูลเสี้ยงของฉัน แสดงความขอโทษต่อคุณฉินอย่างจริงใจที่สุดแล้ว”เสี้ยงย่าเยว่ศีรษะชา แต่ฝืนพูดต่อ
“อืม แม้ผมจะเปิดโรงพยาบาลที่ไม่ใหญ่มาก แต่เงินทอง ทรัพย์สินองค์กรอะไรพวกนั้นไม่ขาดแคลนแม้แต่น้อย สิ่งที่ผมต้องการคือเงินมหาศาลสะพัดเข้ามาหาผม”
“คุณกลับไปเถอะ บอกเสี้ยงเฟยสง อยากซื้อบ้านเมื่อไหร่ผมจะลดราคาให้ ส่วนของขวัญที่ส่งมาแต้มต่อไม่พอ ให้เขาและแก๊งแถ่จ่างรวมกับฉิวกงเฉิงเถอะ แล้วก็เพิ่มเดิมพันด้วย ดูซิว่าผมจะพอใจหรือเปล่า”
เสี้ยงย่าเยว่ตกใจ“คุณฉิน คุณต้องการอะไรรีบพูดมาเลยค่ะ ฉันจะรายงานทันที”
“อืม เคยดูยุคชุนชิว-จ้านกั๋วไหม?”ฉินหลั่งหรี่ตาเหมือนวายรายที่ร่ำรวย
“ถ้ากษัตริย์ไม่วางใจพันธมิตรอื่นๆ จะใช้อุบายอะไร?”
“อุบาย?”เสี้ยงย่าเยว่เลอะเลือนไปทันที เธอเป็นแค่ผู้หญิงคนหนึ่ง ไม่ค่อยรู้เรื่องประวัติศาสตร์
แต่เธอไหวหริบดี“คุณฉิน ฉันเข้าใจแล้ว ฉันเคยดูละครเรื่องหนึ่ง บอกว่าต้องใช้ตัวประกัน ใช่ไหม?”
“ฉลาดมาก ตัวประกัน ความคิดนี้ไม่เลว”ฉินหลั่งจิบชา จากนั้นพูดขึ้น“กลับไปบอกพันธมิตรของพวกคุณ ให้แก๊งแถ่จ่างส่งลูกหลานมาหนึ่งคน ให้เขามาเป็นคนขับรถให้ผม1ปี ครบ1ปีแล้วกลับไป”
“ไม่งั้นผมไม่วางใจ ส่วนตระกูลเสี้ยงของคุณ ค่อยว่ากัน”ฉินหลั่งเตรียมการไว้แล้ว
“ฉิวเชียนจ้างให้เถี่ยซือมาลอบฆ่าผม มีเจตนาแอบแฝง ข้อเรียกร้องของผมไม่เกินไปเลยสักนิด นี่ได้ผลประโยชน์มาก คุณไปบอกให้ลูกชายของฉิวเชียนจ้างมาขับรถให้ผม เอาที่ยังหนุ่มนะ เป็นหลายก็โอเค”
“ผมไม่บุกไปฆ่าลูกหลานตระกูลฉิว แก๊งแถ่จ่างหรอก นั่นยิ่งเป็นการเอาเปรียบเขา”เสี้ยงย่าเยว่นึกถึงข่าวลือที่ว่าลูกหลานตระกูลเสี้ยง โดนฉินหลั่งฆ่าตาย ทำเอาเธอตัวสั่น
หลักๆคือตอนนี้ฉินหลั่งไม่มีเวลาเยิ่นเย้อกับแก๊งแถ่จ่าง ส่วนตระกูลเสี้ยง ฉินหลั่งไม่ได้สนใจนานแล้ว เขาแค่ต้องการจับไพ่ที่ยังไม่ได้เปิดของอีกฝ่าย แค่นี้ก็ทำให้แก๊งแถ่จ่างทำอะไรไม่ได้แล้ว ไม่ทำอะไรไม่ดีอีก ในขณะเดียวกันก็เป็นการลงโทษ และสร้างความอับอายให้อีกฝ่าย
เขาไม่กลัวว่าแก๊งแถ่จ่าง และตระกูลเสี้ยงจะใช้อุบายอะไรต่อ แค่ตอนนี้ขี้เกียจจะสนใจพวกเขาแล้ว
“ห้ะ?”เสี้ยงย่าเยว่อึ้ง“ข้อเรียกร้องนี้……ต้อง……ต้องปรึกษากันก่อน……”
“ปรึกษา?”
“ปรึกษาอะไร?”ฉินหลั่งขมวดคิ้วพลางถาม ทำเอาเสี้ยงย่าเยว่ไม่กล้าปริปากอีก
บทลงโทษนี้ดูเหมือนไม่ถูกประเด็น และไม่เกี่ยวกับชีวิต แต่จะทำให้แก๊งแถ่จ่างเสียชื่อเสียงอย่างมาก
เสี้ยงย่าเยว่จึงคิดว่าแก๊งแถ่จ่างไม่ตกลงแน่นอน งั้นก็เท่ากับว่าเสี้ยงย่าเยว่ทำงานไม่สำเร็จ แต่อีกด้านนึงเธอแอบชอบใจอยู่บ้าง เพราะแผนครั้งนี้ตระกูลเสี้ยงไม่ใช่ตัวประกัน แม้จะจ่ายทางด้านเศรษฐกิจในราคาสูง แต่ฉินหลั่งยังยอมให้เสี้ยงเฟยสงไปซื้อบ้าน นั่นก็แปลว่าฉินหลั่งยกโทษให้เสี้ยงเฟยสง
แต่โชคดีก็ส่วนโชคดี ฉินหลั่งเอาแน่เอานอนไม่ได้ เธอไม่รู้ว่าเขาจะพูดข้อเสนออะไรมาอีก ตอนนี้ตระกูลเสี้ยงวุ่นวายมาก ถึงเวลาอบรมจริงๆ ไม่อาจหาเรื่องหนุ่มแข็งแกร่งผู้นี้ได้อีกแล้ว
และถ้าแก๊งแถ่จ่างไม่เห็นด้วยกับเงื่อนไขนี้ ตระกูลเสี้ยงอาจได้รับผลกระทบด้วย
เสี้ยงย่าเยว่ว้าวุ่นมาก ไม่รู้จะพูดยังไงดี
สำหรับองค์กรศิลปะการต่อสู้ หากลูกศิษย์แสดงความภักดีต่อคนอื่น นั่นเป็นการสูญเสียที่สุด ไม่เพียงลูกหลานของคนที่ภักดี แม้แต่แก๊งแถ่จ่างและตระกูลเสี้ยงที่ส่งแรงเชียร์ ก็สูญเสียเกียรติเช่นกัน นี่เป็นการสวามิภักดิ์แบบเปิดเผยอย่างหนึ่ง ไม่ใช่ธรรมดาๆ
“ที่จริงนี่ก็เป็นผลดีต่อตระกูลเสี้ยงและแก๊งแถ่จ่าง แก๊งแถ่จ่างและตระกูลเสี้ยงโอหังอวดดีมาโดยตลอด ไม่ยำเกรงสิ่งใด ผมจะกดดันพวกคุณ ยับยั้งพฤติกรรมของคุณ มีแต่ข้อดีไม่มีข้อเสียเลย”
ฉินหลั่งดื่มชา“ถ้าลูกชายหรือหลายของฉิวเชียนจ้างไม่มา งั้นคุณมาเป็นนางบำเราผมแทน เป็นไง?”
ฉินหลั่งพูดพลางกวาดตามองเสี้ยงย่าเยว่ จงใจมองเหมือนคนบ้ากาม
เสี้ยงย่าเยว่ด้อยกว่าจงยู่ของตนเล็กน้อย แต่รูปร่างหน้าตาระดับเดียวกัน
ขาภายใต้ชุดกี่เพ้าสีแดง ทั้งตรงและเรียวยาว สะโพกงอนยิ่งดึงดูดมากเข้าไปอีก
เสี้ยงย่าเยว่ขยับขาหลบสายตารุกรานของฉินหลั่งโดยสัญชาตญาณ พูดอย่างลนลาน“คือ โอเคๆ ฉันจะกลับไปรายงานเดี๋ยวนี้ คุณรอฟังข่าวจากฉันได้เลย”
เธอวิ่งออกไปด้วยใบหน้าร้อนผ่าว ราวกับหากอยู่ต่ออีกวินาทีเดียว จะถูกสายตาของอีกฝ่ายปราบราบคาบ
“ดีนี่ฉินหลั่ง คุณให้แก๊งแถ่จ่างยอมจำนนด้วยวิธีแบบนี้ เหมือนตบหน้าแก๊งแถ่จ่างอย่างจังต่อหน้าชาวโลก นี่ร้ายกาจกว่าฆ่าคนอีก ยังไม่ออกศึกก็ชนะแล้ว อีกทั้งยังเปิดเผย เหนือชั้นจริงๆ”
หลังจากเสี้ยงย่าเยว่ออกไป หลินเส้าโสที่ยืนก้มหน้าอยู่ข้างๆตลอด เงยหน้าขึ้นพร้อมยิ้มบางๆ“แต่แก๊งนี้จะเห็นด้วยเหรอ?”

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset