รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 748 ช่วงระยะเวลาตามหาหนทาง

บทที่ 748 ช่วงระยะเวลาตามหาหนทาง
ประเด็นสำคัญขึ้นอยู่กับความสัมพันธ์ของหม่าเต๋อและรองคณบดีหวงเจิ้งหา รวมถึงหยางจ้างกั๋ว ฉินหลั่งจึงรับรู้ถึงความเย็นชาที่ตนพบเจอในโรงพยาบาล
แต่ว่า รับรู้ก็ส่วนรับรู้ แต่ฉินหลั่งไม่สามารถเสียเวลาในการส่งเสริมการขายผงยาลดน้ำหนักเพราะเรื่องนี้ได้
ยิ่งไปกว่านั้น ทุกวันนี้ไม่สามารถส่งเสริมการขายผ่านโรงพยาบาลแล้ว ถ้ายังยืนกรานจะทำต่อไป สิ่งที่นำมามีแต่ผลกระทบด้านลง
ดังนั้นฉินหลั่งจึงคิดวิธีนี้ขึ้นมาได้ จัดการประชุมเปิดรับผู้สนับสนุนการลงทุน ส่งเสริมการขายผ่านช่องทางนี้!
“ทำไมจู่ๆถึงคิดอยากจะจัดการประชุมเปิดรับผู้สนับสนุนการลงทุนล่ะ? มีปัญหาอะไรเกิดขึ้นรึเปล่า?” หานจงคิดขึ้นมาได้ทันที ต้องมีปัญหาอะไรแน่นอน ไม่อย่างนั้น ด้วยนิสัยของฉินหลั่ง ไม่มีวันเปลี่ยนความคิดกะทันหันอย่างแน่นอน
หานจงรู้จักนิสัยของฉินหลั่งเป็นอย่างดี ถึงแม้ฉินหลั่งจะดูเป็นคนใจดีมาก ปกติในเรื่องเล็กๆน้อยๆคนอื่นพูดอะไรเขาก็ว่าดี แต่เรื่องไหนที่เขาตัดสินใจแล้ว คนอื่นก็ยากที่จะเปลี่ยนการตัดสินใจของเขา และยิ่งอย่าคิดที่จะเปลี่ยนความคิดของเขา แต่ว่าครั้งนี้ ฉินหลั่งกลับเปลี่ยนความคิด ถ้าไม่มีปัญหาอะไรเกิดขึ้นนะสิถึงจะแปลก
“มีปัญหาเกิดขึ้นจริงๆ อีกทั้งยังแก้ไขยากด้วย” ฉินหลั่งยิ้ม เล่าสถานการณ์ที่เขาพบเจอในโรงพยาบาลและรับรู้ ให้หานจงฟังหนึ่งรอบ สุดท้ายค่อยพูดขึ้น:“ขอเพียงหม่าเต๋อและรองคณบดีโรงพยาบาลที่เป็นพี่เขยของเขายังอยู่ในโรงพยาบาลประชาชนอันดับที่หนึ่งหนึ่งวัน “slim beauty”ก็ไม่มีวันส่งเสริมการขายที่โรงพยาบาลประชาชนอันดับที่หนึ่งสำเร็จ นอกเหนือจากเปลี่ยนหมอทั้งโรงพยาบาล”
หานจงหัวเราะทันที:“คือเรื่องที่เป็นไปไม่ได้จริงๆ”
ความเป็นจริงด้วยความสามารถของฉินหลั่ง ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ แต่เขาไม่อยากถือสาคนพวกนี้
ฉินหลั่งหัวเราะเสียงดัง แล้วพูด:“ดังนั้นฉันจึงตัดสินใจจัดการประชุมเปิดรับผู้สนับสนุนการลงทุนที่โรงงานผลิตยา!”
“นี่ถือว่าเป็นวิธีอย่างหนึ่ง แต่ผลลัพธ์ของมันกลับไม่เร็วมาก นอกจากว่าผลลัพธ์ของผงยาลดน้ำหนักวิเศษมากจริงๆ ไม่อย่างนั้น เทียบกับการลงทุนเงินค่าโฆษณาไม่ได้เลย ใช้โฆษณามานำทางการขาย คุณคิดว่ายังไง?”
หานจงพูดเสนอ
ฉินหลั่งส่ายหน้าแล้วพูด:“ไม่ได้ เงินในมือฉันไม่พอ ตอนนี้ไม่มีเงินเย็นในการเอาไปลงทุนค่าโฆษณา ถ้ายืมเงินละก็ ทำได้ แต่ว่าความเสี่ยงสูง อีกทั้งวิธีนั้นรุนแรงเกินไป ความเป็นจริงผลลัพธ์ในการโฆษณาใช่ว่าจะดีอย่างที่คิด โดยเฉพาะตลาดอาหารเสริมและยาลดน้ำหนักในประเทศที่ถูกพวกยาที่มีส่วนผสมไม่ดีๆทำลายลงไปแล้วนั้น ผลลัพธ์ของการโฆษณาก็ยิ่งไม่ดี”
“แต่ว่าผมมีเงิน!”หานจงพูด “โรงงานนี้เป็นของคุณอยู่แล้ว ผมเป็นแค่พ่อบ้านใหญ่ของคุณเท่านั้น คุณต้องการใช้เงิน ถอนออกมาจากบัญชีของโรงงานหลักก็ได้แล้ว”
ฉินหลั่งส่ายหน้าเบาๆ แล้วพูด:“นายยังจำสิ่งที่ฉันพูดเมื่อคราวก่อนได้ไหม? เงินของโรงงานหลักและโรงงานสาขาย่อยต้องแยกกัน การใช้โรงงานหลักมาหล่อเลี้ยงบริษัทสาขาย่อย ไม่ใช่ว่าทำไม่ได้ เพียงแต่จะมีปัญหาทิ้งเอาไว้……
“อื้ม!”
หานจงครุ่นคิดอยู่พักหนึ่ง แล้วจึงพยักหน้าพูด:“ถ้าผลลัพธ์ของผงยาลดน้ำหนักดีจริงๆละก็ การกระจายสินค้าก่อนแล้วค่อยทำโฆษณา ถือเป็นวิธีที่ไม่เลว ลองทำดูได้”
“แน่นอนว่าไม่ต้องสงสัยในผลลัพธ์ของยา ฉันแค่อยากจะถามนาย วิธีนี้ทำได้ไหม?” สำหรับหานจงที่มีพรสวรรค์ด้านธุรกิจ ไม่จำเป็นต้องใช้อะไรมาพิสูจน์แล้ว บางทีหานจงอาจจะไม่เคยทำธุรกิจอะไรด้วยตนเองมาก่อน แต่ว่า การที่เขาสามารถดูแลบริหารโรงงานผลิตยาได้เรียบร้อยเป็นขั้นเป็นตอน บวกกับทำงานร่วมกับบริษัทเทียนย่าวได้อย่างไม่มีปัญหา แค่นี้ก็สามารถพิสูจน์ความเก่งของหานจงได้แล้ว
ดังนั้น ตอนที่ฉินหลั่งตัดสินใจจัดการประชุมเปิดรับผู้สนับสนุนการลงทุน สิ่งแรกที่คิดถึงก็คือ ต้องหารือกับหานจง
คนๆหนึ่ง สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการมีความตระหนักรู้ในตนเอง รู้ว่าตนเองมีความสามารถมากแค่ไหน ในเวลาเดียวกันก็ต้องสามารถเปิดรับความคิดของคนอื่นราวกับกระแสน้ำ ฟังความคิดของคนอื่น มีเพียงเท่านี้ จึงจะสามารถเติบโตไม่สิ้นสุด
ฉินหลั่งในตอนนี้ก็เป็นแบบนี้ ด้านธุรกิจเขาไม่สามารถเทียบกับหานจงได้ เขาจึงตั้งใจศึกษากับหานจง วันข้างหน้าพบเจอปัญหาแบบนี้อีก แน่นอนว่าต้องมีประสบการณ์แล้ว
“ได้!”
หานจงพยักหน้า แล้วพูด:“ตอนแรก อาจจะยากนิดหน่อย เพราะว่านี่เป็นยาตัวใหม่ ไม่ใช่สิ่งที่ทุกคนสามารถยอมรับได้ พวกตัวแทนจำหน่ายและคนขาย ล้วนเป็นคนที่ฉลาด ถ้าไม่เห็นผลประโยชน์ พวกเขาไม่มีวันช่วยคุณส่งเสริมการขายอย่างแน่นอน”
ฉินหลั่งพยักหน้าอย่างครุ่นคิด พูดด้วยความลังเล:“หานจง นายคิดว่า ถ้าหากถึงเวลานั้นผลตอบรับไม่ดีเท่าไหร่ พวกเราให้กำไรทั้งหมด ทั้งยังยอมขาดทุนเพื่อพวกเขา ขอแค่พวกเขาช่วยโฆษณา นายคิดว่ายังไง?”
“นี่ก็เป็นอีกหนึ่งวิธี แต่ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ อย่าใช้วิธีนี้เลย” หานจงรีบส่ายหน้าทันที
“เพราะอะไร?” ฉินหลั่งอดไม่ได้ที่จะชะงัก ยิ้มแล้วเอ่ยถาม
บทสนทนาของทั้งสอง ผ่อนคลายเป็นอย่างมาก นี่คงจะเป็นความสัมพันธ์ของเจ้านายและพนักงานที่แตกต่างกับบริษัทและโรงงานอื่น ไม่มีบรรยากาศตึงเครียดทางธุรกิจ และยิ่งไม่มีการที่เจ้านายอยู่เหนือกว่าส่วนพนักงานอยู่ต่ำกว่าและคอยลอบคิดเล็กคิดน้อยเป็นการส่วนตัว
หานจงหัวเราะแห้งๆ:“เจ้านายครับ คุณอาจจะไม่รู้ คนพวกนั้นเป็นคนยังไง แต่ละคนเจ้าเล่ห์เพทุบายมาก ถ้าคุณเลี้ยงพวกเขาให้อิ่ม จนไม่มีความอยากอาหาร ถึงเวลาอยากให้พวกเขาช่วยงาน ก็จะยิ่งยากมากขึ้น อีกทั้ง คนพวกนั้นก็อาจจะร่วมมือกัน หึ ถึงเวลานั้นคุณคงปวดหัวแน่ๆ”
ฉินหลั่งส่ายหน้าและยิ้ม:“จริงๆเลย……ไม่มีอะไรสวยงามอย่างที่คิดเอาไว้ แบบนั้นก็ได้ ฉันแบ่งกำไรให้ก่อนครึ่งหนึ่ง ส่งเสริมการขายในวงแคบก่อน หลังจากส่งเสริมการขายแล้ว ค่อยพูดถึงเรื่องอื่นกัน……อีกเรื่องหนึ่ง ฉันคิดจะเอาผงยาลดน้ำหนักทั้งหมดกลับมาจากโรงพยาบาลประชาชนอันดับที่หนึ่ง ชดเชยค่าผิดสัญญา ในเมื่อทางนั้นไม่ทำ ก็ตัดขาดกันไปเลย หลังจากนี้ไม่ต้องข้องเกี่ยวกับโรงพยาบาลประชาชนอันดับหนึ่งอีก”
เขารู้ดี ขอเพียงโรงพยาบาลประชาชนอันดับหนึ่งมีหม่าเต๋อและรองคณบดีหวงเจิ้งฟาอยู่ ผงยาลดน้ำหนักของเขาอย่าคิดที่จะส่งเสริมการขายได้เลย เมื่อเทียบกับการเป็นแบบนี้ สู้ตัดขาดความสัมพันธ์ แล้วไปตั้งใจในช่องทางอื่นยังจะดีเสียกว่า
ทว่าหานจงกลับไม่เห็นด้วยเท่าไหร่:“คุณฉินหลั่ง คุณทำแบบนี้ จะเป็นการปิดทางเอานะครับ คุณลองคิดดูสิครับ โรงพยาบาลประชาชนอันดับหนึ่งคือโรงพยาบาลที่ใหญ่ที่สุดในเย็นจีน ในเมื่อพวกเราทำธุรกิจด้านอุตสาหกรรมยา ถ้าอย่างนั้นในอนาคตข้างหน้าต้องพบเจอกับพวกเขาอยู่แล้ว ถ้าตอนนี้คุณทำเกินไป……”
“พวกเขาเกินไปยิ่งกว่า!”ฉินหลั่งพูดเสียงเยือกเย็น
“……ถ้าอย่างนั้นก็ได้ครับ พวกเราทำแบบนี้ดีไหม ถ้าผงยาลดน้ำหนักที่คุณเอาไปไว้ในโรงพยาบาลประชาชนอันดับหนึ่งไม่มาก เราอย่าเพิ่งขอคืนกลับมา กำไรพวกเราก็ไม่เอาแล้ว แต่ว่า ถ้าหากคุณเอาผงยาลดน้ำหนักไปไว้ที่นั่นจำนวนมาก เราก็ขอคืนกลับมาให้หมด คุณคิดว่ายังไง?”หานจงคิดหาวิธีที่เป็นกลาง
ฉินหลั่งพยักหน้าโดยไม่ลังเลแม้แต่น้อย “ถ้าอย่างนั้นก็ทำตามที่นายพูด ผงยาลดน้ำหนักที่เอาไปไว้ในโรงพยาบาลประชาชนอันดับหนึ่ง ฉันไม่เอาแล้ว!”
ถึงอย่างไรก็เป็นการส่งเสริมการขายครั้งแรก ฉินหลั่งเอาสินค้าไปไว้ที่โรงพยาบาลไม่มาก ปริมาณทั้งหมดรวมกันแล้ว ก็เพียงพอให้คนใช้ได้แค่ยี่สิบคน อีกอย่าง ถ้าเฉลี่ยแล้วเอาให้ทั้งยี่สิบคนละก็ ทุกคนยังไม่สามารถลดน้ำหนักได้ตามเวลาที่คาดเอาไว้ เพราะเดิมทีฉินหลั่งคิดจะส่งยาไปที่โรงพยาบาลสัปดาห์ละหนึ่งครั้ง แต่นี่เพิ่งสัปดาห์แรก ก็เกิดปัญหาแบบนี้ขึ้น ดังนั้นผงยาลดน้ำหนักที่ฉินหลั่งส่งไปนั้นจึงไม่มาก ต่อให้ไม่เอาทั้งหมด ก็เสียหายไม่มากเท่าไหร่
ถ้าคิดแค่ค่าวัตถุดิบและค่าแรง ก็แค่ไม่กี่หมื่นหยวนเท่านั้น ฉินหลั่งพูดในใจ “ถือว่าให้หมาแดกก็แล้วกัน!”
“ถ้าอย่างนั้นก็แบบนี้แล้วกันครั้ง ผมจะรีบจัดการประชุมเปิดรับผู้สนับสนุนการลงทุน กระจายสินค้าก่อน!”
ฉินหลั่งพยักหน้าพร้อมกับยิ้ม:“จัดการประชุมวันมะรืนก็แล้วกัน ถึงยังไงตัวแทนจำหน่ายของโรงงานสาขาย่อยก็มีแค่ไม่กี่คน เวลาสองวันเพียงพอให้พวกเขาเตรียมตัวแล้ว ทางฉันเองก็เตรียมตัวได้ง่ายด้วย”
หานจงเอ่ยถาม:“ถ้าอย่างนั้น ตอนนี้พวกเรามาหารือกันดีไหมครับว่าวันมะรืนควรจะทำอะไรบ้าง?”
“แน่นอนว่าต้องปรึกษาหารือกัน ด้านนี้นายเชี่ยวชาญอยู่แล้ว!” ฉินหลั่งหัวเราะแล้วพูด “ไม่เพียงแค่ปรึกษาหารือ นายยังต้องช่วยฉันจัดเค้าโครงคร่าวๆ ไม่อย่างนั้น ตอนที่ฉันอยู่ตรงหน้าพวกนักธุรกิจ ฉันคงไม่ใช่คู่ปรับของพวกเขา”
……
ถ้าหากโรงงานผลิตยาฉินซื่อเอากำไรทั้งหมด ถึงเวลานั้นต่อให้ฉินหลั่งจะยิ่งใหญ่แค่ไหน ก็จะถูกกลุ่มคนโจมตี จุดจบไม่ดีแน่
“ทำอย่างนี้ไปก่อน ไว้รอให้พวกเราเติบโตขึ้น ค่อยว่ากัน!”ฉินหลั่งตบไหล่ของเขา “พนักงานพวกนี้ ทำตามวิธีของนาย ให้เงินเดือนสูง เพื่อรักษาคนมีความสามารถเอาไว้ ให้พวกเขามาทำงานกับพวกเรา แล้วไม่คิดที่จะไปอีก……แต่ว่า ห้ามทำโดยไม่มีหลักการ ถ้าหากให้เงินเดือนสูงเกินไป ทำให้ฉันล้มละลาย ก็จะกลายเป็นเรื่องตลกแล้ว”
“ฮ่าๆๆ……”
หานจงหัวเราะทันที:“คุณฉินหลั่ง คำพูดของคุณต่างหากที่เป็นเรื่องตลก ยังจะพูดว่าล้มละลายอีก……อย่าว่าแต่เงินเดือนของพวกเขาในตอนนี้ ต่อให้เพิ่มขึ้นอีกสิบเท่า ก็ไม่ส่งผลต่อการดำเนินการของโรงงานผลิตยา คุณรู้ไหมครับว่าตอนนี้เงินในบัญชีโรงงานผลิตยามีเท่าไหร่?”
“คราวที่แล้วตรวจเช็คดู เหมือนจะเหลืออีกสามสิบกว่าล้านหยวน ตัวเลขชัดเจนฉันจำไม่ได้ ตอนนี้มีห้าสิบล้านหยวนแล้วเหรอ?” ฉินหลั่งถามด้วยความลังเล เขาไม่เคยถามเรื่องเงินมาก่อน ปกติมีพนักงานบัญชีคอยคิดยอดรวม เขาแค่ดูบัญชีเท่านั้น
“ยังจะพูดว่าห้าสิบล้านหยวนอีกนะครับ……ตอนนี้ในบัญชีมีหนึ่งร้อยห้าสิบล้านหยวนแล้ว!”หานจงพูดเสียงทุ้มต่ำ
“หนึ่งร้อยห้าสิบล้านหยวน?” ฉินหลั่งตกตะลึงทันที “มีเยอะขนาดนี้ได้ยังไง?”
“จะเป็นไปไม่ได้ได้ยังไงครับ!”หานจงพูด:“บัญชีและรายงานของเดือนที่แล้วใกล้จะส่งไปให้คุณแล้ว ผมบอกคุณก่อนก็แล้วกัน เมื่อเดือนที่แล้วบริษัทเทียนย่าวสั่งสินค้าล็อตใหญ่ ยอดหนึ่งร้อยล้านหยวน อีกทั้งยังจ่ายทั้งหมดภายในสองเดือน บวกกับของก่อนหน้านี้ จึงได้ยอดหนึ่งร้อยห้าสิบล้านหยวนมาง่ายๆไม่ใช่หรือไงครับ?”
ฉินหลั่งอึ้งจนพูดไม่ออก “โรงงานผลิตยา…..เป็นแม่ไก่ที่ออกไข่ทองคำชัดๆ!”
ดูท่าตนสามารถวางใจได้แล้ว!

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset