รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 75 มีพรสวรรค์ถูกคนอิจฉา

บทที่ 75 มีพรสวรรค์ถูกคนอิจฉา
กี่ชั่วโมงก่อน เฉินจิ้งอี๋ได้พาจงยู่มาถึงห้องซ้อม เชิญครูสอนดนตรีที่ดีที่สุดในบริษัท มาสอนจงยู่ร้องเพลง
พรสวรรค์ของจงยู่ดีมาก ได้รับคำชมครูสอนดนตรี เฉินจิ้งอี๋พี่นั่งอยู่ข้างๆมอง ก็พอใจมากในใจ
การซ้อมอยู่ ในห้องซ้อมก็มีผู้หญิงเท่ๆเดินเข้ามาอีกคนนึง หลังจากนั้นก็มีผู้หญิง 3 คนที่แฟชั่น
เฉินจิ้งอี๋ให้ครูสอนดนตรีพักสักพัก แล้วเรียกจงยู่กับผู้หญิงอีก 4 คนมาอยู่ด้วยกัน
” จงยู่ ง่วงนอน 4 คนเป็นสมาชิกในทีมนี้ ฉันจะแนะนำให้ ” เฉินจิ้งอี๋มองจงยู่ยิ้มแล้วพูดว่า ” คนนี้คือเย้นนี ”
ผู้หญิงที่ใส่ต่างหูยิ้มให้จงยู่ แต่รอยยิ้มของเธอมีแต่ดูถูกและเหยียดหยาม
เฉินจิ้งอี๋แนะนำผู้หญิงอีก 2 คน ชื่อว่าก่องเจียวและจางเสี่ยวหย่า พวกเธอสองคนเหมือนเย้นนี ให้ยิ้มแห้ง สายตามีแต่ความดูถูกจงยู่
” คนนี้คือกัวย่าหนาน “เฉินจิ้งอี๋แนะนำผู้หญิงคนสุดท้าย กัวย่าหนานผู้หญิงที่เข้ามาคนเดียวเมื่อกี้นี้ เธอก็เหมือนเฉินจิ้งอี๋ ผมสั้นเหมือนกัน ท่ายืนก็ตามนิสัยมาก ใบหน้ามีรอยยิ้มบางๆ
อาจจะเป็นเพราะเธอสาวกว่าเฉินจิ้งอี๋ ดูแล้วสวยกว่า ให้ความรู้สึกสวยมาก
” สวัสดี ยินดีที่ได้รู้จัก “กัวย่าหนานยื่นมือแล้วยิ้มให้จงยู่
” สวัสดีจ๊ะ ” จงยู่จับมือกับกัวย่าหนาน ในใจรู้สึกใกล้ชิดกับเธอมาก
เฉินจิ้งอี๋ให้จงยู่แนะนําตัวเอง ทุกคนก็ถือว่ารู้จักกันแล้ว
” พี่เฉิน เวยเวยได้ไหมคะ ถ้าได้หนูพรุ่งนี้จะให้หล่อนมาร่วมซ้อมที่บริษัท “เย้นนีถามเฉินจิ้งอี๋อย่างร่าเริง
ทีมของพวกเขาจะเพิ่มสมาชิกใหม่ วันก่อนเธอยังรักเพื่อนของตัวเองมาสัมภาษณ์เลย หลังสัมภาษณ์เสร็จ มองจากสีหน้าของเฉินจิ้งอี๋ เธอพอใจมาก ให้เพื่อนกลับไปรอข่าว เธอแล้วเพื่อนก็รีบร้อนมาก ดังนั้นจึงรีบถามเฉินจิ้งอี๋
” เวยเวย พูดกับหล่อนว่าไม่ต้องมาแล้ว ” เฉินจิ้งอี๋พูดยังไม่สนใจ ” ตอนนี้จากที่จงยู่ได้เข้าร่วม พวกเราก็จะไม่เพิ่มแล้ว บริษัทจะให้พวกคุณ 5 คนอยู่ร่วมเป็นทีมใหม่ที่เปิดตัว ชื่อทีมก็ได้ตั้งขึ้นแล้วว่าDream girls พวกคุณต้องสู้ๆ พอถึงเวลา บริษัทก็จะให้พวกเธอเปิดตัวต่อหน้าผู้ชม ”
เย้นนีได้ยินเพื่อนของตัวเองไม่มีโอกาสแล้ว สิ้นหวังไปครึ่งนึง แล้วก็หันไปมองจงยู่ ถ้าคิดว่าต้องเป็นจงยู่แย่งโอกาสของเพื่อนตัวเองแน่นอน สีหน้าที่เกลียดจงยู่ก็ได้แสดงออกมา
” OK พวกคุณก็ไม่มีเวลาเท่าไหร่แล้ว รีบซ้อมเถิด “เฉินจิ้งอี๋ปรบมือสองครั้ง เรียกครูสอนดนตรีมาสอนพวกเธอต่อ
” OK ตอนนี้พวกเรามาฝึกซ้อม《Free as a Dream》 เพลงนี้จะเป็นเพลงหลังเปิดตัวจากช่วงแรกๆที่พวกเธอจะร้อง “ครูสอนดนตรีพูดจบ ก็พาพวกเธอร้องเบาๆตามโน้ตเพลง เสียงของ 5 คนร้องทับกัน ประสานเสียงก็ไพเราะ แต่ฟังไม่ออกว่าใครร้องดีใครร้องไม่ดี
” พวกเรามาร้องเพลงหน่อย ฉันจะแก้ไขให้ทีละคน จางเสี่ยวหย่า คุณมาก่อน ” ครูสอนดนตรีมองไปทางจางเสี่ยวหย่า
พอถึงจางเสี่ยวหย่า เย้นนีภูมิใจมาก ระดับการร้องเพลงของเธอดีมาก เป็นคนที่ร้องที่สุดด้วย เธออยากจะให้จงยู่ดูความสามารถของตัวเอง ทำให้จงยู่รู้สึกอายดีที่สุด ลาออกจากDream girls แบบนี้เพื่อนของเธอก็มีหวังแล้ว
หน้า 3 คนร้องเสร็จ ครูสอนดนตรีได้ให้คำแนะนำแก่พวกเธอ ให้พวกเธอฝึกซ้อมจุดที่ตนเองมีปัญหาอย่างดีๆ
ถึงคิวของเย้นนี เย้นนีได้ไอแล้วเริ่มร้องทันที
น้ำเสียงของเธอดีมาก สามารถระเบิดเสียงได้ตามความชอบ เพราะยังไงก็เรียนการร้องเพลงตั้งแต่สมัยประถมถึงตอนนี้ก็ 10กว่าปีแล้ว เสียงร้องเพลงตอนที่เราออกมาก็ทำให้คนอื่นฟังแล้วสบาย
ร้องจบ ทุกคนได้ตบมือให้เธอ เฉินจิ้งอี๋ก็พยักหน้าอย่างพอใจ
” ดีมาก ถ้าตอนที่กลับเสียงได้จัดการให้กลมกลืนกว่านี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรแล้ว ” ครูสอนดนตรียิ้มมองเย้นนี
ในใจของเย้นนีก็ภูมิใจมาก ตอนถอยไป เธอได้มองจงยู่อย่างภูมิใจ แล้วทำเสียงดูถูกเบาๆ
เนื่องจากเย้นนีพวกเธอ 3 คนดูถูกจงยู่ ส่วนมากเป็นเพราะการแต่งตัวของเธอเฉยมาก และมาจากบ้านนอก รู้สึกว่าไม่เหมาะกับเป็นทีมเดียวกัน อีกทั้งเธอยังแย่งโอกาสของเพื่อนสนิทของเย้นนี ดังนั้นพวกเธอไม่มีใครรู้สึกดีต่อจงยู่แม้แต่นิดนึง
มองที่ยืนอยู่จงยู่ตรงกลาง เย้นนีขูดเล็บนิ้ว แค่มองยังไม่อยากมองจงยู่ ในความคิดของเธอ เมื่อกี้ตนเองได้ขับร้องต่อหน้าทุกคนแล้ว ก็กดจงยู่ลงแล้ว จงยู่เป็นแค่รุ่นน้องน้อยๆ ตอนอยู่หน้าเธอ
จงยู่จับไมโครโฟนอย่างตื่นเต้น เธอมองเนื้อเพลงไปครั้งหนึ่ง แล้วค่อยๆหลับตาลง
คนยังจะคิดถึงฉันบ่อยไหม
เพื่อนรักของฉันน่ะ
พอฉันตัดสินใจว่าจะปล่อยทุกอย่างลง
เดินบนเส้นทางที่ไปสู่อิสระ…”
เสียงเพลงที่ไพเราะได้ลอยออกมาจากปากของจงยู่ ถึงจะไม่มีน้ำเสียงที่แหบเหมือนวางเฟิงกลับเหมือนแม่น้ำเส้นเล็กๆที่ไหลออกมาจากภูเขาน้ำแข็ง แค่ออกเสียงก็ร้องถึงในใจของทุกคน
บนหน้าของทุกคนได้มีรอยยิ้มขึ้นมา แม้กระทั่งครูสอนดนตรีก็มีสีหน้าที่ตกใจ เหมือนกำลังพูดว่า ” เพลงนี้ยังจะสามารถร้องแบบนี้ได้หรือ ?”
ถึงจะเป็นเย้นนีก็ได้อึ้ง ตอนที่ได้ยินเสียงเพลงของจงยู่
” พอฉันได้บอกลากลับเมื่อวาน
ขับไปยังเส้นทางอนาคต
Free as a Dream
กว้างขวางเหมือนพื้นดิน
บนทางที่เมื่อยล้าถูกปลดปล่อย
ปลดปล่อยความสว่างของชีวิต…”
ถึงจะร้องถึงท่อนทุกข์ จงยู่ไม่ได้ทำเหมือนวางเฟิงที่ต้องทำลายเสียงของตนเอง เธอก็ยังขับร้องเพลงนี้ตามความเข้าใจของตัวเอง
จงยู่ได้ร้องถึงดินแดนในเพลงนี้ ค่อยๆลืมตามองเนื้อเพลงไปรอบนึง นัยน์ตาของเธอมีไอน้ำบางๆ ทำให้ดวงตาของเธอเหมือนกลุ่มดาวที่สว่าง
สายตาของเฉินจิ้งอี๋สว่างขึ้น ในสายตาของจงยู่ ถ้าเหมือนรู้สึกเห็นถึงกลุ่มดาวทะเล
” Free as a Dream
กว้างขวางเหมือนพื้นดิน
บนทางที่เมื่อยล้าถูกปลดปล่อย
ปล่อยความสว่างของชีวิต ”
หนึ่งเพลงจบลง ทุกคนยังซาบซึ้งอยู่ในเสียงเพลงของจงยู่ เพราะเสียงร้องของเธอ พวกเขาได้นึกถึงมากมาย
เย้นนีในตอนนี้ มองจงยู่อย่างอึ้ง เธอไม่เคยคิดว่าจงยู่จะร้องได้ดีขนาดนี้ และแน่นอน เมื่อก่อนจงยู่ไม่เคยรับการฝึกซ้อมวิชาชีพ ถ้าเทียบจริงๆแล้ว เย้นนีร้องได้ดีกว่าจงยู่
แต่ก็เพราะแบบนี้ ถึงจะทำให้เย้นนีประทับใจ เธอสามารถฟังออกว่า จงยู่ไม่เคยผ่านการฝึกซ้อมใดใดด้วยฐานที่เรียนดนตรีมา10ปีของเย้นนี น้ำเสียงของจงยู่ยังอ่อนมาก แต่เธอสามารถร้องจบเพลงนี้ตามใช้ความเข้าใจกับเพลงนี้ได้แบบนี้ ทุกคำทุกประโยคของเพลงนี้ เธอร้องด้วยใจของตนเอง ทำให้คนคล้อยตาม
ต้องรู้ รูปแบบการแสดงเพลงตามความเข้าใจของตนเองใหม่ แล้วยังจะทำให้ผู้ฟังซับซึ้งตามเป็นความสามารถที่ยากมากในนักร้อน
นอกจากอึ้ง ในใจของเย้นนีมีแต่ความหึง เธอรู้พรสวรรค์ของจงยู่สูงเหลือเกิน
” ร้องได้ดีมาก วิธีการร้องและน้ำเสียงเป็นความโดดเด่นของตนเอง นี่เป็นอาวุธที่จะสามารถโดดเด่นในนักร้องหลากหลาย ต่อไปนี้ต้องซ้อมให้เยอะกว่านี้ คุณจะได้ดีกว่านี้แน่นอน ” ครูสอนดนตรียิ้มแล้วพูดกับจงยู่แบบนี้ เขารู้สึกได้ นักเรียนที่เขากำลังสอนคนนี้ จะกลายเป็นราชินีแห่งวงแน่นอน
” พวกคุณซ้อมกับครูต่อ จงยู่มานี้ “เฉินจิ้งอี๋ยิ้มดึงจงยู่ไปข้างๆ
นี่ทำให้จิตใจของเย้นนีถูกกระแทกอย่างรุนแรง มองสีหน้าของเฉินจิ้งอี๋ตอนที่เฉินจิ้งอี๋คุยกับจงยู่ นี่แสดงให้เห็นว่าเฉินจิ้งอี๋พอใจกับนางมาก
พวกเธอถึงจะเป็นทีม แต่ก็มีการแบ่งใครใหญ่ใครเล็ก เย้นนีอยากเป็นหัวหน้าพร้อมเอกร้องมาโดยตลอดมา เธอรู้สึกว่าตนเองจะสามารถเป็นหัวหน้าทีมได้แน่นอน แต่ตอนนี้ เธอรู้สึกว่าจงยู่จะเป็นคู่แข่งชีวิตของเธอ เธอรู้สึกว่าเธอตนเองขยันขันแข็งกว่านี้
เฉินจิ้งอี๋รู้สึกว่าจงยู่มีศักยภาพ อยากสร้างเธอให้เป็นหัวหน้าของทีมไอดอล คุยกับจงยู่ก็เพื่อจะให้พยายามมากกว่านี้ ให้ถึงเงื่อนไขที่บริษัทกำหนดให้เร็วที่สุด แบบนั้น เธอถึงจะได้รีบส่งDream girls ไปถึงด้านหน้าของผู้ชม
พูดไปไม่นาน เฉินจิ้งอี๋ก็ให้จงยู่ไปซ้อมแล้ว
เฉินจิ้งอี๋นั่งอยู่ข้างที่ซ้อม สังเกตพวกเธอ5คนซ้อม สายตาของเธอส่วนใหญ่จะอยู่ที่จงยู่ นี้ทำให้เย้นนีไม่สบายใจ เธอไม่ชอบจงยู่ขึ้นไปใหญ่ รู้สึกว่าจงยู่แย่งความสนใจของคนอื่นไป เป็นคู่แข่งของเธอ
” พวกเธอซ้อมไป ฉันออกไปแล้ว ” เฉินจิ้งอี๋รับโทรศัพท์เสร็จก็รีบออกไป
เย้นนีเห็นเฉินจิ้งอี๋เดินออกไป รู้ว่าวันนี้เธอจะไม่กลับมาอีก ใต้เฉินจิ้งอี๋ยังมีดาราคนอื่นอีก เรื่องที่ต้องให้เธอไปเจรจาไม่ได้ง่ายแน่นอน
หลังจากที่เฉินจิ้งอี๋ไปไม่นาน ครูสอนดนตรีก็ไปสังเกตคนอื่นที่เป็นดารา ในห้องซ้อม มีแต่จงยู่และพวกเย้นนี
จงยู่ยังจับใบเนื้อเพลง พยายามฝึกตามที่ครูสอนดนตรีบอก เธอตั้งใจจะเข้าวงบันเทิงให้ได้
เย้นนี จางเสี่ยวหย่า ก่องเจียว ผู้หญิงสามคนที่สนิทกันได้รวมตัวกัน พวกเธอดูถูกจงยู่ สำหรับจงยู่ที่แสดงโดดเด่นไปเมื่อกี้ พวกเธอมีแต่ความอิจฉาและไม่พอใจ
” ไม่คิดว่านางเสียงดีจริง ทีแรกฉันยังคิดว่า ก็แค่สวยเฉยๆ ” ก่องเจียวมองจงยู่แล้วกระซิบ
” สวย นางสวยตรงไหน ฉันทำไมไม่เห็น ?” เย้นนีโกรธมาก พวกเธอสามคน ครอบครัวของเย้นนีรวยสุด อีกสอนคนเป็นลูกน้อง
” ใช่ๆ สวยตรงไหน เทียบกับเราสามคนยังไม่ได้เลย ก็แค่ดีกว่าคนธรรมดา “จางเสี่ยวหย่ารีบพูด ” เย้นนี ดูสภาพที่พี่เฉินมีต่อหล่อน คงจะสนใจหล่อนเป็นอย่างมาก อาจจะให้หล่อนเป็นหัวหน้าทีม ให้พวกเราเป็นใบไม้ ให้นางเป็นดอกไม้ ”
” แค่หล่อน ฝันไปเถอะ !” เย้นนีพูดอย่างแค้น ” หล่อนก็แค่ไปอ้อนวอนพี่เฉินไม่ใช่หรอ ยังกล้ามาอวดต่อหน้าพวกเรา แค่เพิ่มมาก็กล้าขนาดนี้ ไม่เห็นความจริงยังคงจะคิดว่าตนเองเป็นเอกของทีมDream girls ”
พูดไป เย้นนีลุกขึ้น สามคนเดินไปทางจงยู่
” หล่อนเป็นคนที่พี่เฉินพามา ฉันว่าคุณอย่าทำอะไรเกินไป ” ตอนที่ผ่านกัวย่าหนาน กันว่าหนานเตือนอย่างไม่สนใจพร้อมดีดกีตาร์ไป
” เรื่องฉัน คุณไม่ต้องมาเสือก “เย้นนีพูดอย่างโมโหและดูถูก เดินกับก่องเจียวมาถึงด้านหน้าของจงยู่

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset