รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 751 การปฏิบัติการลึกลับ

บทที่ 751 การปฏิบัติการลึกลับ
ตามเส้นทางที่กลุ่มคณะของฉินหลั่งได้เดินลึกเข้าไปนั้น สิ่งแวดล้อมรอบตัวก็เริ่มปรากฏการณ์เปลี่ยนแปลงขึ้น บนทะเลทรายโกบีที่แห้งแล้งว่างเปล่า ก็ปรากฏมีรอยแผ่นดินแยกขึ้นมา
เสมือนเป็นหนึ่งกำแพงที่ขวางกั้น พาดขวางอยู่ตรงหน้าพวกฉินหลั่ง
ความรู้สึกเช่นนี้ ก็เหมือนกับเมื่อคนเดินไปข้างหน้า ทันใดก็ปรากฏหน้าผาสูงชันขึ้นมาอยู่ตรงหน้า
ถึงแม้ว่าตรงหน้าของพวกฉินหลั่งไม่ใช่หน้าผาสูงชันก็ตาม แต่ก็เหมือนผืนแผ่นดินแยกที่เกิดขึ้นหลังแผ่นดินไหว ราวกับว่าแผ่นดินอีกครึ่งหนึ่งที่อยู่ด้านหน้ายกตัวสูงขึ้นกะทันหัน สูงราวประมาณ 10 กว่าเมตร
ก่อนหน้านั้นเพราะปัญหาเกี่ยวกับเรื่องสภาพภูมิศาสตร์ ฉินหลั่งพวกเขาไม่ได้สังเกตเห็นรอยแผ่นดินแยกที่อยู่ห่างไกลตรงนี้ แต่ว่าตอนนี้ รอยแผ่นดินแยกนี้กลับกลายเป็นสิ่งกีดขวางที่ เป็นอุปสรรคในการเดินหน้าของพวกเขา
โป้ง!
“รอเดี๋ยว”
ทันใดนั้น ฉินหลั่งก็ตกใจชะงัก ดูเหมือนเขาจะได้ยินเสียงการต่อสู้กัน
สายตาของฉินหลั่ง เพ่งไปยังรอยแผ่นดินแยกอันใหญ่โตที่อยู่ตรงหน้า เขาจ้องไปที่รอยแผ่นดินแยกนั้นด้วยความตกใจ ขมวดคิ้วไว้แน่น
“เสียงนี้เหมือนกับว่า……มาจากภายในรอยแผ่นดินแยกนี้เหรอ?” ฉินหลั่งถามอย่างไม่มั่นใจ
“เสียงมาจากรอยแผ่นดินแยกนี้เหรอ?!” อะต้าตกใจ ในใจก็คิดว่าจะเป็นไปได้เหรอ? ในรอยแผ่นดินแยกนี้จะมีเสียงออกมาได้อย่างไร?
“อาจารย์ครับ ได้ยินเสียงอะไรเหรอ?” อะซี่ยืนอยู่ข้างๆถามด้วยความแปลกใจ อยู่ที่นี่นอกจากมีเสียงตกหล่นของเม็ดทรายเป็นระยะระยะแล้ว ก็ไม่ได้ยินเสียงอย่างอื่นอีกเลย อาจารย์จะได้ยินได้อย่างไรกัน?
ฉินหลั่งกลับพยักหน้าอย่างมั่นใจ “ไม่ผิดหรอก ผมได้ยินเสียงจริงๆ ก็อยู่ในรอยแผ่นดินแยกนี้……..”
“นี่จะเป็นไปได้อย่างไร……” อะต้ารู้สึกยากที่จะเข้าใจ เขามองไปรอบๆ แล้วพูดว่า “อาจารย์ครับ ตอนนี้การปฏิบัติการก็ได้เริ่มขึ้นแล้ว ถ้าพวกเราล่าช้าเกินไป หน่วยรบพิเศษชุดใหญ่ก็จะเกิดแรงกดดันมากขึ้น ท่านว่าพวกเราควรที่จะรีบเดินอ้อมทั้งสองข้างไปดีไหม?”
“ต้องเป็นเสียงแน่นอน!” ฉินหลั่งพูดอย่างมั่นใจ “ถ้าพวกเราเดินอ้อมข้ามไป อาจจะเป็นเหตุทำให้เสียโอกาสอะไร…….. เอาระเบิดมือลูกหนึ่งมาให้ผม”
อะต้าก็รีบเอาระเบิดมือให้เขาหนึ่งลูก นี่เป็นระเบิดมือน้อยหน่าที่ใช้บ่อยที่สุดในการปฏิบัติการทางทหาร แท้จริงแล้ว ระเบิดมือชนิดนี้เมื่อเกิดระเบิดขึ้นมา สะเก็ดระเบิดค่อนข้างมาก รัศมีการทำลายถึงแม้จะไม่กว้าง แต่ว่าการทำลายล้างก็ไม่ใช่น้อย
ฉินหลั่งจับระเบิดมือไว้ ก้าวเดินไปด้านหน้ารอยแผ่นดินแยก ยื่นมือไปเคาะรอยแผ่นดินแยก
โตงโตง……!
รอยแผ่นดินแยกเกิดเสียงดังขึ้น เศษก้อนหินที่ถูกลมกัดเซาะอยู่ด้านบนก็ไถลหล่นลงมา เมื่อสายลมพัดผ่านมา ทำให้เศษฝุ่นปลิวเข้าหน้าของฉินหลั่ง
ฉินหลั่งหันหน้าไปด้านข้างเล็กน้อย เพื่อหลบให้พ้นจากฝุ่นละอองพวกนั้น ในใจยิ่งมั่นใจขึ้น ภายในรอยดินแยกนี้ต้องมีเสียงแน่นอน อีกทั้งยังมีเสียงการต่อสู้ แล้วก็……เสียงปืน
ยื่นมือ แล้วกำหมัด
“ฮึด!”
ฉินหลั่งส่งเสียงคำราม ออกหมัดชกไปยังบนรอยดินแยกนั้นอย่างแรง
โป้ง!
เสียงดังขึ้นมาทันที เศษผงหินบนรอยแผ่นดินแยกนั้นกระจายไปทั่ว เศษก้อนหินก้อนเท่ากำปั้นทั้งน้อยใหญ่ต่างก็ร่วงหล่นลงมา
พวกกลุ่มอะต้ารู้สึกเพียงว่าสั่นสะเทือนไปทั้งขา ในใจก็รู้สึกตกใจอย่างมาก
หมัดเดียวของอาจารย์ มีพลังแรงได้ถึงเพียงนี้เชียวเหรอ?!
ดูท่าทางของอาจารย์ ราวกับว่าการออกหมัดครั้งนี้ค่อนข้างผ่อนคลาย พวกกลุ่มอะต้าต่างมองหน้ากัน ล้วนรู้สึกตกใจ ถ้าหากหมัดนี้ชกเข้าไปที่ร่างคน แล้วมันจะเกิดอะไรขึ้น?
หนึ่งในกลุ่มคนพวกอะต้า มีคนเคยเห็นฉินหลั่งออกหมัดเมื่อครึ่งปีที่แล้ว ตอนนั้นพวกเขาก็รู้ถึงความร้ายกาจของอาจารย์แล้ว แต่ว่าพวกเขากลับคาดไม่ถึงว่า ตัวเองก็ยังปรามาสความน่ากลัวของอาจารย์ไป ความน่ากลัวของเขา จะยิ่งทวีความสั่นสะเทือนใจมากขึ้นทุกครั้งที่ได้เห็น
“เอาดินระเบิดมา!” นัยน์ตาฉินหลั่งส่องแสงประกาย พูดตะโกนด้วยเสียงต่ำ
เมื่อเขาชกไปหนึ่งหมัด ก็รู้สึกทันทีได้ว่า รอยแผ่นดินแยกนี้ภายในกลวง
ในสมองของฉินหลั่งก็นึกถึงความเป็นไปได้อย่างก็คือ ภายในรอยดินแยกนี้ จะมีของอะไรอยู่หรือไม่? หลังจากที่เคยได้เห็นฐานทัพลึกลับทางการทหารที่อยู่ชานเมืองเย็นจีน ฉินหลั่งรู้สึกประทับใจเกี่ยวกับพื้นที่ว่างที่ซ่อนอยู่ใต้ดินชนิดนี้มาก เขาเดาว่า ภายในรอยดินแยกนี้อาจจะมีพื้นที่ว่างที่อยู่ใต้ดินก็ได้
“อาจารย์ครับ ดินระเบิด” นักรบคนหนึ่งก็รีบหยิบดินระเบิดขนาดเล็กมายื่นให้
“ทั้งหมดถอยหลังไป หาที่กำบังไว้ให้ดี” ฉินหลั่งพูดด้วยเสียงต่ำ
อะต้าถามด้วยความตกใจว่า “อา อาจารย์ครับ อาจารย์คงไม่คิดที่จะระเบิดรอยแผ่นดินแยกนี้ใช่ไหมครับ?”
“ยังไงหรือ ดินระเบิดนี้มีพลังไม่พอที่จะระเบิดรอยแผ่นดินแยกนี้เหรอ?” ฉินหลั่งขมวดคิ้วแล้วถามขึ้นมา “ถ้างั้นก็ไปเอามาเพิ่มอีกสองลูก…….”
“ไม่ครับ ไม่ใช่ครับ…….”
อะต้าปาดเหงื่อด้วยความรู้สึกใต้สำนึก พูดอย่างเคอะเขินว่า “ดินระเบิดนี้ก็แรงพอที่จะทำให้รอยแผ่นดินแยกนี้ระเบิดออกเป็นช่องโหว่ได้ แต่ว่าอาจารย์ครับ ถ้าพวกเราจุดระเบิดที่นี่ มันจะทำให้ศัตรูไหวตัวทันหรือเปล่า? อย่างนี้ไม่เป็นผลดีต่อการปฏิบัติการของพวกเราได้นะครับ”
ฉินหลั่งพูดด้วยรอยยิ้ม “วางใจเถอะ พวกเราระเบิดรอยแผ่นดินแยกนี้ ไม่แน่อาจจะได้ผลลัพธ์ที่คาดคิดไม่ถึงก็ได้……..ทั้งหมดถอยไป หาที่หลบซ่อนตัวไว้ อย่าให้โดนแรงอัดระเบิดได้”
“ครับผม” กลุ่มพวกอะต้าเห็นว่าเตือนฉินหลั่งไม่ได้ผล จึงได้แต่กระจายตัวออกไปอย่างรวดเร็ว หลบตัวไปซ่อนอยู่ด้านหลังก้อนหิน แล้วค่อยๆยื่นหัวออกมา มองไปยังรอยแผ่นดินแยกนั้น
ฉินหลั่งนำดินระเบิดวางไว้ใกล้รอยแผ่นดินแยก จากนั้นก็ขนยายก้อนหินก้อนใหญ่ก้อนหนึ่ง มาวางดินระเบิดใต้ระหว่างก้อนหินกับรอยแผ่นดินแยกนั้น สำหรับดินระเบิดแล้ว เขาก็มีความเข้าใจดีว่า หากเกิดแรงกดทับบนดินระเบิดไว้ เมื่อเวลาระเบิดขึ้นมา แรงระเบิดจะมีอนุภาคมากขึ้น พลังในการทำลายล้างก็ยิ่งแรงมากขึ้นด้วย
ดินระเบิดถูกวางทับอยู่ระหว่างก้อนหินกับรอยแผ่นดินแยก มีแต่สายชนวนที่ยื่นออกมาอยู่ข้างนอกเท่านั้น
จากนั้น ฉินหลั่งก็หยิบเครื่องอุปกรณ์สีดำขนาดเล็กกว่ามือถือเล็กน้อยออกมา นี่เป็นรีโมตคอนโทรลที่ใช้เปิดปิดชนวนระเบิด
เขาถอยหลังไปอย่างรวดเร็ว หลบไปอยู่หลังก้อนหินใหญ่เช่นกัน แล้วกดปุ่มเปิดปิดสีแดงบนรีโมตคอนโทรล
เพี้ยะ……..
กดปุ่มเปิดปิดแล้ว แต่ว่าดินระเบิดไม่มีปฏิกิริยาใดๆเกิดขึ้น
“เกิดเรื่องอะไรล่ะ?!” ฉินหลั่งขมวดคิ้วทันใด หันหน้าไปมองทางอะต้า แล้วตะโกนถามว่า “อะไรกันเนี่ย ทำไมรีโมตคอนโทรลใช้ไม่ได้!”
อะต้าก็ก้มลงดูนาฬิกาข้อมือทันที แล้วตอบทันควันว่า “อาจารย์ครับ ที่นี่มีคลื่นแม่เหล็กรบกวน!”
“ไอ้บ้าเอ๊ย!” ฉินหลั่งด่าออกมาทันควัน อุตส่าห์เตรียมงานทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว ยังหาทางจุดชนวนระเบิดไม่ได้อีกเหรอ?
นี่มันอะไรกัน?
“ก็คงต้องจุดระเบิดโดยตรงเลย!” ฉินหลั่งกัดฟันพูด ภายใต้สายตาที่แตกตกของทุกคน กลับไปยังรอยแผ่นดินแยกอีกครั้ง เขาจะใช้วิธีจุดชนวนระเบิดโดยตรง
ฉินหลั่งสูดหายใจแรง หันกลับไปดู เพื่อเขาจะหาเส้นทางที่หลบหนีได้
อย่าคิดว่าสายชนวนระเบิดมีความยาวเท่าไหร่ ยิ่งไม่ต้องคิดว่าชนวนระเบิดนี้ต้องใช้เปลวไฟมาเพื่อจุดติด ความจริงแล้ว นั่นเป็นวิธีการจุดชนวนระเบิดในสมัยโบราณ
ลูกระเบิดขนาดเล็กที่อยู่ใต้หินก้อนใหญ่ตรงหน้าฉินหลั่งนั้น แท้จริงแล้วไม่มีชนวนจุดระเบิด แต่สายที่ยื่นออกมาให้เห็นนั้น จะต้องใช้แรงดึงชักออกมาเท่านั้น เพื่อทำให้เสียดสีขึ้นแล้วเกิดประกายไฟจุดชนวนระเบิดที่แท้จริง จึงจะเหนี่ยวนำให้ระเบิดขึ้นได้
นี่ก็คือโดยวิธีทางตรง แล้วก็เป็นวิธีที่อันตรายที่สุดในการจุดชนวนระเบิด เพราะว่าดินระเบิดสมัยนี้จะไม่ใช่เหมือนดินระเบิดสมัยก่อนที่จะเทียบทันกันได้
เมื่อหาเส้นทางที่จะหลบหนีได้แล้ว ฉินหลั่งก็คิดในใจว่า ในขณะที่กำลังจุดชนวนระเบิดต้องเริ่มรีบหนีให้เร็วที่สุด ด้วยอัตราความเร็วเท่าไหร่…………
ฉินหลั่งกัดฟันแน่น มือจับสายชนวนระเบิดไว้ สูดลมหายใจเข้าอย่างเต็มที่ แล้วกระตุกดึงขึ้นอย่างแรง
ทันใดนั้น ร่างของฉินหลั่งก็พุ่งออกไปยังด้านหลัง ภายในครึ่งวินาที เขาก็กลิ้งไปตามพื้น หลบไปอยู่หลังก้อนหินไม่ใหญ่หนัก
โป้ง…….!
แรงระเบิดพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้า ความน่ากลัวของแรงระเบิด ทำให้พื้นดินสั่นสะเทือนไปทั่ว แต่แรงอัดระเบิดที่ทำให้คนตกใจกลัวนั้น ได้วิ่งเคลื่อนผ่านไปเพียงชั่วพริบตาเท่านั้น!
เศษฝุ่นดินฟุ้งกระจายไปทั่วท้องฟ้า เศษก้อนหินปลิวกระจัดกระจาย
“แม่งเอ๊ย ที่มันระเบิดอะไรวะ พลังแรงอะไรขนาดนี้!” ฉินหลั่งต้องเป็นคนแรกที่ได้รับผลกระทบ สีหน้าเปลี่ยนไปเพราะแรงอัดระเบิดปะทะเข้าหน้าอย่างแรง เศษฝุ่นดินที่กระจัดกระจายไปทั่วก็ฝังกลบร่างเขาไว้ทันที
ส่วนกลุ่มพวกอะต้าก็ยิ่งตกใจอย่างมาก ความรุนแรงของแรงอัดระเบิดทำให้พวกเขาถึงกับยืนโซเซไปมา ถึงแม้คิดอยากไปช่วยฉินหลั่ง แต่ก็เป็นไปไม่ได้

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset