รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 778 เมืองหลวง

บทที่ 778 เมืองหลวง
แต่ฉิวซียี่รู้ที่ไหนว่าตระกูลสวีกำลังเผชิญหน้ากับการคุกคามของฉินหลั่ง เขาคิดว่าเป็นเพียงแค่วิธีการข่มขู่สอบปากคำของตระกูลสวีก็เท่านั้น ทว่าเขาเองก็ได้ตัดสินใจอย่างแน่วแน่แล้วว่า ต่อให้เขาต้องตายก็จะไม่ยอมพูดถึงเคล็ดลับวิชาที่ฉินหลั่งสอนให้ออกไป
“คุณสวีไม่ต้องมาพยายามให้เสียเวลาเปล่าประโยชน์อีกเลย แม้ว่าข้าจะตาย ก็จะไม่ยอมพูดในสิ่งที่เพื่อนได้สอนเอาไว้ ข้าเป็นคนโง่เขลา แม้ว่าจะไม่มีสิทธิเข้าร่วมในสำนักของเพื่อน แต่ก็ยอมรับอย่างแน่นอนแล้วว่าฉินหลั่งเป็นเพื่อนสนิมที่รู้ใจกัน ดังนั้นข้าจะไม่มีทางทำเรื่องราวที่หักหลังหรือให้ร้ายต่อผลประโยชน์ของเพื่อนเป็นอันขาด”
ฉิวซียี่มองไปที่สวีฉู่เย็น ด้วยท่าทางที่ฮึกเหิม ไม่เกรงกลัวต่อความตาย
“คุณฉิวพูดเกินไปแล้ว ตระกูลสวีกล้าที่จะลงโทษทำร้ายร่างกายของท่านได้อีกอย่างไรกัน การลงมือก่อนหน้านี้ เป็นเพราะการถูกบังคับข่มเหง ขอให้คุณฉิวโปรดให้อภัย ไม่ถือสาหาความ! ข้ายินยอมที่จะมอบทรัพย์สมบัติจำนวนแสนล้านเพื่อเป็นการขออภัย แสดงความขอโทษต่อคุณฉิว! ”
ขณะที่สวีฉู่เย็นพูดนั้น ก็ได้คำนับอีกครั้ง!
ทรัพย์สมบัติจำนวนแสนล้าน!
สวีเซิงที่ยืนอยู่ด้านข้างมีอาการดวงตากระตุกอยู่เป็นระยะ และแทบจะกระอักเลือดออกมาเลย
นี่คือทรัพย์สมบัติที่มีอยู่ทั้งหมดของตระกูลสวีแล้ว แม้แต่คฤหาสน์ที่แห่งนี้ ก็เป็นหนึ่งรวมอยู่ในจำนวนทรัพย์สินนั้นด้วยเช่นกัน
หากว่าจะส่งมอบให้ไปทั้งหมด พวกเขาตระกูลสวีก็คงต้องกลับไปอาศัยอยู่ที่คฤหาสน์ NO.7 แล้ว
การตัดสินใจที่ผิดพลาดของเขา ถึงกับต้องชดเชยด้วยทรัพย์สมบัติของตระกูลสวีทั้งหมด สภาพจิตใจที่แตกต่างและเปลี่ยนแปลงนี้ยอมรับทำใจได้ยากเสียจริง
แต่สวีเซิงกลับไม่พูดอะไรสักคำ เป็นเพราะว่า เขาเชื่อมั่นในตัวหลานของเขามาก เชื่อฟังทำตามทุกอย่าง ต่อให้จะไม่ยินยอมแค่ไหน ก็ไม่ปริปากพูด
ฉิวซียี่ได้ยินที่สวีฉู่เย็นพูด ก็สังเกตสีหน้าท่าทางของสวีฉู่เย็น เหมือนว่าจะไม่ใช่การหลอกลวง แต่เขาคงยังไม่ปักใจเชื่อ
แต่เขาคิดถึงความเป็นไปได้ขึ้นมาเรื่องหนึ่งอย่างกะทันหัน!
นั้นก็คือฉินหลั่งกลับมาแล้ว!
ผู้ที่ดำรงชิวิตอยู่อย่างเซียน กลับมาแล้ว!
คิดถึงเรื่องนี้ ฉิวซียี่ก็ตื่นเต้นอย่างมาก และมองไปที่ประตูไม้ ด้วยอาการสั่นไปทั้งร่างกาย
ฉิวซียี่ขาสั่นทั้งสองข้าง ก้าวเดินไปอย่างลำบาก ทีละก้าวทีละก้าวจนมาถึงหน้าประตูไม้ แล้วยื่นมือผลักเปิดประตูไม้ที่หนาและหนักนั้นออก
เงาร่างที่คุ้นเคยอย่างมากกำลังนั่งอยู่ในลานระเบียง ในมือถือแก้วหยก ที่มีไอร้อนระเหยออกมา เงาร่างนั้นสงบนิ่งเฉกเช่นเมื่อก่อน ค่อย ๆ จิบดื่มชา มองเห็นฉิวซียี่เดินผ่านประตูเข้ามา จึงมีรอยยิ้มขึ้น: “ในที่สุดนายก็เดินเข้ามาหาแล้ว ข้ารอนายมานานมากแล้ว! ”
ใช่ฉินหลั่งจริง ๆ ด้วย!
ฉิวซียี่จิตใจตื่นเต้นอย่างมาก วิ่งตะบึงเข้ามายังเบื้องหน้าของฉินหลั่ง เข่าสองข้างอ่อนแรงลง ล้มลงไปที่พื้น: “คุณฉิน ในที่สุดท่านก็กลับมาแล้ว ฉิวซียี่ไม่มีความสามารถ ไม่สามารถช่วยคุณฉินจัดการเรื่องวุ่นวายที่เกิดขึ้นได้ แต่กลับยังเพิ่มภาระสร้างปัญญาให้กับท่านอีก! ”
ฉินหลั่งยิ้มแล้วมองไปที่ฉิวซียี่: “ยังจะเดินไหวไหม? ”
ฉิวซียี่พยักหน้า: “เดินไหว เดินไหวอย่างแน่นอน เมื่อพบเจอกับท่าน บาดแผลในร่างกายของฉิวซียี่ก็ดีขึ้นไม่เป็นอะไรแล้ว”
ฉินหลั่งตบไปที่บ่าของฉิวซียี่เป็นการชื่นชม และยื่นมอบยาหุ้นหยวนให้กับฉิวซียี่: “ในเมื่อเป็นเช่นนี้ ก็ลุกยืนขึ้น แล้วตามข้ามา! ”
ฉิวซียี่รีบนำยาหุ้นหยวนใส่เข้าไปในปาก เมื่อยาหุ้นหยวนเข้าสู่ร่างกาย บาดแผลทั้งหมดในร่างกายของเขาก็ค่อย ๆ ฟื้นฟูหายไปอย่างรวดเร็ว
นอกจากนี้ฉิวซียี่ยังรู้สึกว่าลมปราณในร่างกายมีพลังแข็งแกร่งเพิ่มขึ้นด้วย การบำเพ็ญฝึกฝนก็แกร่งกล้าก้าวหน้าขึ้นอย่างรวดเร็ว ชั่วพริบตาเดียวก็ถึงขั้นนักบู๊ปรมาจารย์แล้ว!
“บุญคุณที่ท่านได้ฟื้นฟูพลังให้ใหม่ ฉิวซียี่จะจดจำไปตลอดกาล”
ฉิวซียี่คุกเข่าลงกับพื้นแล้วหมุนตัวกลับมา และก้มคำนับไปที่ฉินหลั่ง
“นี่คือสิ่งที่คุณสมควรจะได้รับ ลุกขึ้นเถอะ พวกเราทั้งสองได้เวลาที่จะไปพูดคุยกับตระกูลสวีแล้ว”
ขณะที่ฉินหลั่งพูด ก็ได้เดินออกผ่านประตูใหญ่ออกไป และเห็นปู่กับหลานตระกูลสวีทั้งสองคนอยู่ด้านนอกของประตูใหญ่: “ตระกูลสวีแห่งเย็นจีน มีมาดบุคลิกที่องอาจ มีความกล้าหาญที่เด็ดเดี่ยว มีความน่าเกรงขามเป็นที่สุด! ”
คำชื่นชมทั้งสามคำ ทำให้สวีฉู่เย็นถึงกับตกใจอย่างมาก
“คุณฉิน ตระกูลสวีรับทราบถึงความผิดแล้ว ตระกูลสวีไม่สมควรที่จะคิดต้องการอยากได้เคล็ดลับวิชาเซียนของคุณฉิน และยิ่งไม่ควรกุมขังข่มขู่สอบถามคุณฉิวด้วย ตระกูลสวียินยอมที่จะชดเชยด้วยทรัพย์สมบัติจำนวนแสนล้านให้กับคุณ! ”
ขณะที่สวีฉู่เย็นพูด ก็คำนับตัวลงเก้าสิบองศา
“พวกคุณตระกูลสวีนับว่าเข้าใจอะไรได้ไม่ยาก! ”
ฉินหลั่งจ้องมองสวีฉู่เย็น: “ตระกูลสวีมีนายทั้งคน ต่อให้ไม่มีทรัพย์สมบัติจำนวนแสนล้านก็คงไม่มีปัญหาอะไร? ”
สวีฉู่เย็นไม่กล้าลุกขึ้น: “คุณฉินผู้เก่งกาจมากอำนาจ ตระกูลฉินมีคนอย่างคุณ ต่อให้ทรัพย์สมบัติจำนวนแสนล้านก็ยังมิอาจเทียบเคียงได้”
“สวีฉู่เย็น นายยินดีที่จะมาช่วยงานให้กับข้าไหม? ”
หลังจากที่ฉินหลั่งจ้องมองไปที่สวีฉู่เย็นสักพัก จึงเกิดความรู้สึกเสียดายในความสามารถของเขาขึ้น เพราะว่าสวีฉู่เย็นผู้นี้มีคุณสมบัติเพียบพร้อม แม้ว่าจะมีอายุสี่สิบกว่าปีแล้ว แต่เขามีบุคลิกท่าทางที่ไม่ธรรมดา มีความสามารถและฉลาดหลักแหลม
เป็นไปตามที่สวีเซิงพูดจริงว่า ถ้าหากสวีฉู่เย็นสามารถฝึกฝนบำเพ็ญ ถ้าอย่างนั้นเขาก็คงเกือบจะเทียบเท่ากับผู้มีฝีมือขั้นเทพแล้ว ถ้าจะขึ้นสู่ระดับเทพ ก็ไม่ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้
นี่คือพรสวรรค์ นี่คือรากเหง้าของความเป็นเซียน!
ผู้ที่มีพรสวรรค์และมีรากเหง้าของความเป็นเซียน แสวงหาได้ยากมาก แม้ขนาดสายตาของฉินหลั่งเอง ยังชื่นชอบในตัวของสวีฉู่เย็น ถึงขั้นที่ต้องการจะเชิญเข้ามาเป็นพวกเดียวกัน แสดงว่าคุณสมบัติของสวีฉู่เย็นนั้นหายากอย่างยิ่ง
หลังจากที่ได้ยินคำพูดของฉินหลั่ง สวีเซิงตะลึงเล็กน้อย เขาทนไม่ได้จึงพูดออกไปว่า: “คุณฉิน ฉู่เย็นคือผู้สืบทอดของพวกเราตระกูลสวี ถ้าหากคุณฉินต้องการที่จะลงโทษ ข้าผู้อาวุโสที่มีชีวิตอยู่ได้อีกไม่นาน ชีวิตของข้าขอมอบให้กับคุณฉิน เพียงแค่หวังว่าคุณฉินจะไม่ทำร้ายทำอันตรายต่อลูกหลานของตระกูลสวีก็พอ”
สวีฉู่เย็นที่อยู่ด้านข้างก็รู้สึกสับสน ฉินหลั่งผู้นี้ เป็นผู้ที่มีจิตใจเด็ดขาด คนที่ล่วงเกินเขาต่างต้องได้รับการลงโทษกลับคืนอย่างหนัก แล้วทำไมเขาจึงได้เปลี่ยนนิสัยใจคอกระทันหันแบบนี้?
ฉินหลั่งส่ายศีรษะและพูดว่า: “ข้าเห็นชอบในคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยมของนาย หากนายยินดี จากนี้ต่อไป ก็มาทำงานรับใช้ข้าสิบปี เพียงแค่นายมุ่งมั่นตั้งใจ ข้าจะสอนวิชาให้นายอย่างหนึ่ง”
สวีเซิงได้ยินที่ฉินหลั่งพูด ก็ตกตะลึง เขาพยายามทุกวิถีทาง วางแผนการและกลอุบายมากมายแต่กลับไม่ประสบความสำเร็จ แต่ในวันนี้ฉินหลั่งกลับต้องการที่จะสอยวิชาเซียนให้กับสวีฉู่เย็นเอง!
การเปลี่ยนแปลงนี้รวดเร็วเกินไปหรือไม่?
สวีฉู่เย็นกลับรีบโค้งตัวงอขาลง และคุกเขาลงไปกับพื้น: “ท่านอาจารย์ฉินที่เคารพ สวีฉู่เย็นขอคารวะแสดงความขอบคุณ! ”
“เฉลียวฉลาดเด็ดขาด สภาพจิตใจเหนือคนทั่วไป คุณสมบัติไม่ธรรมดา สวีเซิง นายให้กำเนิดหลานที่ดียอดเยี่ยมมากคนหนึ่ง! แม้ว่าอายุจะมากไปเล็กน้อย แต่ผู้ที่ฝึกฝนกับข้า จะมาใช้อายุเป็นเกณฑ์วัดผลได้อย่างไรกัน! ”
“นับจากนี้ไปภายในสิบปี นายมารับใช้ตระกูลฉินของข้า ส่วนทรัพย์สมบัติแสนล้านของตระกูลสวีก็มอบทั้งหมดให้กับฉิวซียี่ สิบปีหลังจากนี้ ข้าจะสอนวิชาให้แก่นาย! ”
เมื่อฉินหลั่งพูดจบ ก็ลุกขึ้นแล้วเดินจากไป ก้าวเข้าสู่ในอากาศ
ทรัพย์สมบัติแสนล้านแลกซื้อวิชาเซียน ก้าวเข้าสู่ในอากาศเข้าไปยังเมืองจิง!
……
“ยุติลงแล้ว! ”
เมืองจิง สถานที่เจริญรุ่งเรือง และยังเป็นสถานที่กำเนิดและสืบทอดศิลปะการต่อสู้
เสียงผู้คนดังสนั่นไปทั่ว ชายหล่อหญิงสาวสวมใส่ชุดเสื้อผ้าที่ทันสมัยจำนวนมากเดินขวักไขว่ไปมาอยู่ภายใต้แสงจันทร์ยามค่ำคืน ท่ามกลางรอยยิ้มและเสียงหัวเราะ เปี่ยมไปด้วยสันติภาพและความสงบสุขอย่างที่สุด
ภายในผับ วัยรุ่นหนุ่มหล่อคนหนึ่งสวมเสื้อเชิ้ตสีขาว กางเกงยีนส์ รองเท้ากีฬานั่งอยู่ด้านหลังของบาร์เครื่องดื่ม
ในมือถือค็อกเทลที่บาร์เทนเดอร์ได้ปรุงผสมให้ และจิบชิมรสชาติอย่างสบายใจ
ด้านข้างมือของเขา มีแก้วเปล่าวางอยู่จำนวนสิบกว่าใบ ซึ่งเขาดื่มทั้งหมดคนเดียว
“ประดุจลมพัดโบกดอกไม้ใบไม้นานาชนิดร่วงโรย พัดโบกดอกไม้ไฟปลิวว่อน ร่วงตกลงมาอย่างสายฝน รถม้าที่หรูหราโอ่อ่าขวักไขว่ไปมาอยู่เต็มท้องถนน รุ่งเรืองคักคึกอย่างกับเป็นความฝัน! ”
วัยรุ่นนั่งดื่มเหล้าอย่างสบายใจ มองดูคนเต้นรำทำเพลงภายในผับ ชายหญิงมากมายปลดปล่อยอารมณ์ระบายความกดดันที่คั่งค้างอยู่ในจิตใจ ซึ่งสัมผัสได้ถึงความเจริญรุ่งเรืองและบรรยากาศแสงสีอันคึกคักแห่งเมืองจิงได้เป็นอย่างดี
วัยรุ่นผู้นั้นก็คือฉินหลั่งนั่นเอง
“บาร์เทนเดอร์ ขอค็อกเทลแบบจุดไฟสองแก้ว!และให้กับหนุ่มหล่อคนนี้แก้วหนึ่ง! ”
ในขณะที่ฉินหลั่งกำลังมึนเมาเหล้าอยู่นั้น ด้านข้างปรากฏสาวสวยแต่งตัวเปรี้ยวจี๊ดคนหนึ่ง นั่งอยู่ด้านข้างที่นั่งของฉินหลั่ง แล้วสั่งค็อกเทลผสมสดสองแก้ว
บาร์เทนเดอร์รีบลงมือผสมอย่างรวดเร็ว ด้วยฝีมือเทคนิคยอดเยี่ยม ผสมจนสำเร็จเป็นค็อกเทลสองแก้วสุดพิเศษ วางลงตรงหน้าของหญิงสาวและฉินหลั่ง
ฉินหลั่งมองไปยังแก้วค็อกเทลที่อยู่ตรงหน้า และก็หันไปมองหญิงสาวผู้นั้น
“คุณดื่มเก่งใช่ไหม? ลองดื่มแก้วนี้ดูสิ? ”
ในขณะที่พูดหญิงสาวก็ส่งแก้วค็อกเทลที่ด้านบนเป็นฟองเหล้าสีขาว และด้านล่างมีสีแดงดั่งเปลวเพลิงให้
“แก้วนี้รสชาติเยี่ยมเหรอ? ”

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset