รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 782 เสียงเจี๊ยวจ๊าว

บทที่ 782 เสียงเจี๊ยวจ๊าว
“เฮ้อ! จะนั่งสมาธิยังไง ชอบมีเสียงซอกแซกที่เจี๊ยวจ๊าวข้างๆหูตลอดเลย”
สุดท้ายฉินหลั่งก็ลืมตาขึ้นมา ตอนที่เพิ่งมาถึงโรงแรม เขาได้มีสติสมาธิเกิดขึ้นมาตลอด รุดหน้าไปอย่างรวดเร็ว ไม่อยากออกจากความรู้สึกนี้แต่อย่างใด หลังจากที่เขาพยายามควานหาความรู้สึกนั้นอีกครั้ง สติสมาธินั้นก็ได้หายไป เขาจึงได้เริ่มโมโหออกมา!
เหรินเจ๋และเจี่ยนอี้ทั้งสองทะเลาะกันตลอด จนลืมฉินหลั่งตัวแสดงหลักนี้ไปเลย
เมื่อฉินหลั่งพูดออกมา ทั้งสองก็ชะงัก
“มึงว่าใครเจี๊ยวจ๊าว ใครให้มึงพูด?
เหรินเจ๋เพิ่งจะนึกออกว่าคนที่เขาต้องเล่นงาน เหมือนกับจะเป็นคนที่สวมเขาให้เขา แม้เจี่ยนอี้ไม่ตอบรับจะแต่งงานกับเขา แต่ในใจของเหรินเจ๋ เจี่ยนอี้เป็นของเขาแล้วไปแล้ว
ผู้หญิงของตัวเองเปิดห้องนอนกับชายอื่น เป็นผู้ชายคนไหนก็รับไม่ได้
ฉินหลั่งมองไปที่เหรินเจ๋ ไม่สนใจแม้แต่น้อย แล้วกล่าวอย่างสงบว่า “เด็กน้อยไร้ตัวตน!”
เมื่อพูดถึงพื้นเพวงศ์ตระกูล เป็นเรื่องที่น่าภูมิใจของเหรินเจ๋ เขายืดหลังตรงขึ้นมา แล้วกล่าวอย่างภูมิใจว่า “กูคือทายาทของตระกูลเหรินแห่งเมืองหลวง!”
“ไม่เคยได้ยินมาก่อน!”
คำพูดของฉินหลั่งทำเอาเหรินเจ๋และเจี่ยนอี้มะรุมมะตุ้มกันไปหมด
ยุคนี้แล้วยังมีคนที่ไม่เคยได้ยินตระกูลเหรินแห่งเมืองหลวงด้วยหรอ หรือเขาออกมาจากในหุบเขากันนะ
“มึงพูดว่าอะไรนะ?” เหรินเจ๋คิดว่าตัวเองฟังผิด จึงถามอย่างประหลาดใจ
“เหอะ หรือคนของตระกูลใหญ่หูมีปัญหา! ในเมื่อเป็นแบบนี้ก็สู้ฆ่าทิ้งเสียดีกว่า ทำประโยชน์ให้สังคมด้วย”
ฉินหลั่งพูดออกมาอีกประโยคซึ่งเจ็บแสบยิ่งกว่าประโยคก่อนหน้านี้อีก
เหรินเจ๋โมโหจนตัวสั่น ชี้ไปที่ฉินหลั่งกล่าว “มึงกล้าดูถูกกูหรอวะ? ไม่กลัวกูตระกูลเหรินจะหั่นศพมึงเป็นชิ้นๆ?”
เจี่ยนอี้ที่อยู่ข้างๆจะรู้สึกว่าคำพูดของเฉินหลั่งจะระบายอารมณ์ได้ดี แต่กลับยิ่งเป็นห่วงฉินหลั่งมากเข้าไปอีก ไอ้นี่มันไม่รู้จักที่ต่ำที่สูง ไปทำผิดต่อเหรินเจ๋ เจี่ยนอี้รู้นิสัยของเหรินเจ๋ดีที่สุด มีแค้นก็ต้องชำระ แล้วยังมีเล่ห์กลที่น่ากลัว และทวีความรุนแรงมากเข้าไปอีก
“หั่นศพเป็นชิ้นๆ? อย่างแกเนี่ยนะ……หมื่นปีก็ทำไม่ได้!”
ฉินหลั่งมือไขว้หลัง แล้วพูดด้วยมารยาท
“มึง! มึง มึงกล้าพูดจาสามหาวขนาดนี้เลยหรอ! ถ้าวันนี้กูไม่สั่งสอนมึง ถือว่ากูไม่ใช่คนตระกูลเหริน!”
เหรินเจ๋ร้อนรน พุ่งไปที่ฉินหลั่ง
เจี่ยนอี๋กัดริมฝีปาก มองไปที่ฉินหลั่งอย่างแปลกใจ คิดในใจคนที่ต่อปากต่อคำไม่ยอมแพ้ ครั้งนี้ได้ยั่วโมโหเหรินเจ๋เข้าแล้วจริงๆ ต่อไปจะทำยังไงดี? จะเรียกคนมาช่วย แย่งคนนี้ออกไปก่อนแล้วค่อยว่ากันดีมั้ย?
ยังไงตระกูลเจี่ยนของพวกเขาก็ไม่กลัวตระกูลเหรินอยู่แล้ว ได้และฉวยโอกาสนี้ในการยกเลิกการแต่งงานด้วยเลย
ขณะที่เจี่ยนอี้กำลังครุ่นคิดอยู่นั้น เธอเห็นเหรินเจ๋พุ่งไปอยู่ที่ด้านหน้าของฉินหลั่งแล้ว ได้ส่งเสียงอย่างตกใจว่า “อย่า!”
ตระกูลเหรินก็เป็นตระกูลใหญ่ในวงการต่อสู้ แม้ฝีมือของเหรินเจ๋จะไม่สูงมาก แต่ก็เป็นนักรบพลังภายในขั้นสูง ฉินหลั่งดูๆไปแล้วก็เป็นแค่คนธรรมดาทั่วไป หมัดนี้ของเหรินเจ๋ เกรงว่าจะทำให้ฉินหลั่งเจ็บหนักได้!
“รีบหลบไป!”
เจี่ยนอี้รีบพุ่งไปด้านหน้า คิดจะขวางเหรินเจ๋ไว้ แต่ความเร็วของเหรินเจ๋นั้นเร็วเกินไป สำหรับเจี่ยนอี้ที่เป็นคนธรรมดานังขวางนักรบพลังภายในขั้นสูงได้อย่างไรกัน พริบตาเดียวเหรินเจ๋ก็มาถึงด้านหน้าของฉินหลั่งแล้ว
เจี่ยนอี้กระวนกระวาย แต่กลับพบว่าฉินหลั่งไม่ขยับเลยแม้แต่น้อย
“เขาคงไม่ใช่กลัวจนบ้าไปแล้วหรอกนะ? แม่เจ้า อย่าตายก่อนนะ!”
เจี่ยนอี้กลัวจนเอามือทั้งสองข้างปิดตาไว้แล้ว
‘เพี่ยะ……’
“อ้า……”
เสียงกระดูกหักดังขึ้นบวกกับเสียงร้องครวญคราง เจี่ยนอี้เปิดตาที่ใช้มือปิดไว้ของตัวเองออกแล้วมองไป กลับพบว่าฉินหลั่งยังคงยืนอยู่อย่างสบายดี ยังคงยืนเอามือไขว้หลังไว้ดังเดิม เหมือนไม่ได้ต่อสู้ใดๆ
แต่กลับเป็นเหรินเจ๋ที่ไม่รู้ว่าอยู่ไหนแล้ว
เหรินเจ๋คงไม่สะดุดขาตัวเอง แล้วล้มลงไปหรอกนะ?
นักรบพลังภายในขั้นสูงคนหนึ่งสะดุดขาตัวเอง เจี่ยนอี้นึกๆไม่น่าจะเป็นไปได้ เธอรีบหันไปมองรอบๆ เห็นเพียงบนกำแพงที่อยู่ตรงข้ามเตียง ดั่งแขวนรูปที่กำลังแขวนคนไว้!
ดูจากการแต่งกาย คือเหรินเจ๋!
โอ้แม่เจ้า โดนต่อยจนติดผนังไปเลยหรือเนี่ย?
เป็นผู้สืบทอดของตระกูลใหญ่วงการต่อสู้เช่นกัน แม้เจี่ยนอี้ไม่เคยฝึกวิชาบู๊มาก่อน แต่ก็เข้าใจในวงการต่อสู้ สามารถจัดการเหรินเจ๋ที่เป็นพลังภายในขั้นสูงให้เหมือนเป็นภาพแขวนบนกำแพงได้นั้น หมายถึงว่า ฝีมือของฉินหลั่งสูงกว่าเหรินเจ๋อยู่มาก
นักรบที่แข็งกว่าพลังภายในขั้นสูงคืออะไร? อย่างน้อยก็เป็นนักรบระดับปรมาจารย์นะ!
เจี่ยนอี้มองฉินหลั่งอย่างประหลาดใจ นักรบระดับปรมาจารย์ที่ยี่สิบปี! ไม่แปลกที่เขาหยิ่งยโสขนาดนั้น อายุขนาดนี้ ท่ามกลางตระกูลเจี่ยนที่อัจฉริยะ ก็เป็นอัจฉริยะในอัจฉริยะแล้วล่ะ?
ไม่แปลกที่เขากล้าพูดจายโสโอหัง ไม่แปลกที่เขาเก่งกาจ นักรบระดับปรมาจารย์ที่มีอายุยี่สิบปีนะนั่น!
หาได้ยากจริงๆ! ถ้าสามารถดึงเข้าเจ้าร่วมตระกูลเจี่ยนได้ อนาคตตระกูลเจี่ยนจะไม่มีปรมาจารย์สักคนได้ไงกัน ถ้าสามารถให้เขาเป็นลูกเขยของตระกูลเจี่ยนได้ล่ะก็ จะดีขึ้นไปอีก!
เจี่ยนอี้คิดไปเรื่อยเปื่อย ตาเป็นประกายวิบวับ ไม่ได้ ต้องรีบบอกคุณปู่แล้ว ปกป้องเขาไว้ ห้ามให้ตระกูลเหรินทำอะไรเขาได้สำเร็จ
เจี่ยนอี้คิดได้ดังนี้ ก็เริ่มมองหามือถือไปรอบๆ แต่สุดท้ายกลับพบว่าไม่รู้ว่ากระเป๋าเธออยู่ที่ไหนแล้ว
จากนั้น เธอพบว่าที่เอวของเหรินเจ๋ มีกระเป๋าตังค์คุ้นๆออกมาจากกระเป๋าของเขา หล่นลงกับพื้น
เจี่ยนอี้รีบเดินไป หยิบกระเป๋าตังค์ของตัวเอง เช็คดู พบว่าไม่มีอะไรหายไป ก็ดีใจกับสิ่งที่ไม่คาดคิด จากนั้นก็หยิบมือถือที่เหรินเจ๋ใช้ข่มขู่เธอเมื่อกี๊ขึ้นมา ลบรูปที่อยู่ด้านในออก จากนั้นก็กดโทรออก “เจี่ยนโล่เฉิน ฉันถูกตระกูลเหรินดักที่โรงแรม ฉันรู้ว่าแกเป็นห่วงฉันมากที่สุด แกต้องรีบมานะ……”
น้ำเสียงที่ออดอ้อนทำให้คนฟังแล้วอ่อนระทวย
เหรินเจ๋ในตอนนี้เพิ่งหลุดออกมาจากกำแพงหล่นลงกับพื้น เขาเป็นนักรบพลังภายในขั้นสูง แล้วฉินหลั่งก็ไม่ได้ใช้พลังทั้งหมด เขายังมองไปที่เหรินเจ๋ เหมือนกำลังดูคนตายแล้วก็มิปราณ
“เหอะ กูก็ว่าทำไมมึงถึงได้ยโสโอหังขนาดนี้ ที่แท้ก็เป็นนักรบพลังภายในคนหนึ่งเหมือนกัน มึงคิดว่ามึงมีฝีมือสักหน่อยแล้วจะทำอะไรก็ได้? นักรบระดับปรมาจารย์อย่างมึง มีเยอะแยะในตระกูลเหรินของกู ฝากไว้ก่อน!”
เหรินเจ๋ขยับคางของตัวเอง แล้วบ้วนเลือดออกมา ข่มขู่ไปที่ฉินหลั่ง
ฝีมือไม่ใช่คู่ต่อสู้ของเค้า เหรินเจ๋ก็ไม่โง่ถึงขั้นรนหาที่ตาย เหรินเจ๋ยื่นมือไปหาเจี่ยนอี้ “เอามือถือของผมมา”
ยังไงก็ลบรูปแล้ว เจี่ยนอี้ก็ไม่แคร์ใดๆ เอามือถือคืนให้กับเหรินเจ๋ จากนั้นก็กล่าวอย่างสะใจว่า “ฉันได้โทรหาเจี่ยนโล่เฉินของฉันแล้ว นิสัยใจร้อนนั่นของเขา แกต้องซวยแน่ๆเลย!”
ได้ยินเจี่ยนอี้ตะโกนชื่อเจี่ยนโล่เฉินของเธอออกมา เหรินเจ๋ก็หวาดกลัวจนตัวสั่น
ที่เมืองหลวงมีสองพญามารที่แตะต้องไม่ได้ คนแรกคือ เติ้นเซาแห่งตระกูลเติ้น คนที่สอง ก็คือเจี่ยนโล่เฉินแห่งตระกูลเจี่ยน
เจี่ยนโล่เฉินคนนี้ เริ่มฝึกการต่อสู้ตั้งแต่สามขวบ ตอนสิบขวบได้เป็นนักรบพลังภายในขั้นสูง ตอนนี้ใกล้จะสี่สิบแล้ว ได้บรรลุเป็นปรมาจารย์ยอด
เขาใช้กังฟูในการฝึกเป็นปรมาจารย์ยอด วิชาระฆังทองคุ้มกาย วิชาภูษาเหล็ก ตอนที่เจี่ยนโล่เฉินเพิ่งจะอายุได้ไม่กี่ปีก็เป็นระดับสูงแล้ว ร่างกายกำยำแข็งแกร่ง จนเป็นปรมาจารย์ เมื่อเห็นเขาก็ต้องปวดหัวเป็นอย่างมาก

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset