รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 813 ฉวยโอกาสตอนที่คนอื่นลำบาก

แดนนักพรตจินตานทำให้เกิดฟ้าผ่าทัณฑ์ ผู้บำเพ็ญพรตที่พ่ายแพ้มีจำนวนไม่น้อย ความน่ากลัวของฟ้าผ่าทัณฑ์ สันนิษฐานว่าผู้บำเพ็ญพรตที่ฟ้าผ่าทัณฑ์ล้วนมีความกลัวในใจ ถ้าไม่ระวัง การฝึกฝนที่ทำมาครึ่งค่อนชีวิตจะสลายหายไป แม้แต่วิญญาณก็จะถูกฟ้าผ่าเช่นกัน มีผู้บำเพ็ญพรตของแดนนักพรตจินตานจำนวนมาก ยอมที่จะเป็นแดนนักพรตจินตานตลอดชีวิต แต่ไม่เลือกฟ้าผ่าทัณฑ์ เพราะฟ้าผ่าทัณฑ์ค่อนข้างน่ากลัว
และฟ้าผ่าทัณฑ์ที่ฉินหลั่งทำมานี้ แข็งแกร่งกว่าฟ้าผ่าทัณฑ์ทั่วไปไม่รู้กี่เท่า ตามหลักการทั่วไปแล้ว ฉินหลั่งไม่มีทางผ่านฟ้าผ่าทัณฑ์นี้ไปได้แน่นอน การสันนิษฐานของโอลินมีเหตุและผล
เพียงแค่ บนโลกนี้มีที่นอกเหนืออีก ฉินหลั่งเป็นหนึ่งในนอกเหนือจากนั้น
เมฆทัณฑ์น้อยใหญ่กลายเป็นวังวนที่มหึมา สร้างลมขึ้นมาทันใด อันตรายขึ้นมาทันที!
ฉินหลั่งร่างผอมบาง ผมดำสลวย หล่อเหลา รูปร่างเจิดจรัส ดูมีออร่า เปรียบเสมือนเทพ แข็งแกร่ง
ต่อให้ต้องเผชิญหน้ากับฟ้าผ่าทัณฑ์ที่น่ากลัวขนาดนี้ เขาก็ไม่หวาดกลัว แต่ทว่ากลับเชื่อมั่นเพิ่มเป็นเท่าตัว บ้าคลั่งอย่างเห็นได้ชัด!
“มา!”
ฉินหลั่งตะโกนขึ้นไปบนฟ้า ไหล่ทั้งคู่สั่น พลังจิตที่มหาศาล ราวกับภูเขาไฟพุ่งขึ้นไป เกิดการสั่นสะเทือนยิงขึ้นไป มากเกินกว่าผู้บำเพ็ญพรตของแดนผู้แข็งแกร่งจินตานเสียอีก นางฟ้าไท่ยิงและเสี่ยวชิงล้วนหน้าถอดสี
“ทำ……ทำไมเขาแข็งแกร่งขนาดนี้?” เดิมทีนางฟ้าไท่ยิงคิดว่าตอนที่ต่อสู้กันนั้นฉินหลั่งได้ใช้พลังทั้งหมดที่ตัวเองมีแล้ว ไม่คิดมาก่อน ว่าฉินหลั่งจะทำให้เธอตกใจได้อีกครั้ง
“เชด ดีนะที่ฉันไม่ได้ทะเลาะกับเขา ไม่งั้นตายอย่างเขียดแน่ๆ” เสี่ยวชิงพูดอย่างโชคดีขึ้นมา ท่าทางน่ารักสุดๆ
ทุกสายตาจับตาไปมองที่ฟ้าผ่าทัณฑ์ ทันใดนั้น ศูนย์กลางของวังวน มีเสียงระเบิดดังออกมาแสบแก้วหู
“สายฟ้าฟาด!”
ฟ้าผ่าครั้งแรกได้ผ่าลงมาจากเวหาแล้ว ราวกับใบมีดกรีดผ่านท้องฟ้า ผ่าไปที่ฉินหลั่งโดยตรง!
“ฟ้าผ่าทัณฑ์อันน่ากลัว! มันต้องตายแน่นอน……” โอลินนัยน์ตาลุกวาว ยินดีอย่างยิ่ง ฟ้าผ่าทัณฑ์ที่น่าหวาดเสียวขนาดนี้ อย่าว่าแต่ผู้บำเพ็ญพรตแดนผู้แข็งแกร่งจินตาน ต่อให้เป็นผู้บำเพ็ญตนแดนสมดุลย์ ก็ต้องสิ้นชีพในเหตุการณ์ทันที!
“ดี! ฟ้าผ่าทัณฑ์นี้สามารถผ่าภูเขาได้ทั้งลูก!” หลี่สวนคงอุทานออกมา
เย่จื่ออยู่เอามือไขว้หลัง นัยน์ตาเต็มไปด้วยความตะลึง ฟ้าผ่าทัณฑ์ระดับนี้ เขาเพิ่งเคยเห็นเป็นครั้งแรก
“แท่งไม้หุนเทียน ตาแกแล้ว!”
ในขณะที่ฟ้าผ่าทัณฑ์ที่เส้นหนาผ่าลงไปที่ฉินหลั่ง ฉินหลั่งส่งเสียงขึ้นทันใด จับมือ แท่งไม้หุนเทียนอยู่ในมือ สองมือจับเข้าด้วยกัน ไม่เพียงไม่คิดจะหนี แต่ทว่ายังเข้าไปที่ฟ้าผ่าอีกด้วย!
“มันบ้าไปแล้ว!” นางฟ้าไท่ยิงหน้าถอดสี ส่งเสียงตกใจ
“ฮ่าฮ่า มันรนหาที่ตายชัดๆ แบบนี้ก็ดี ฉันจะได้ไม่ต้องลงมือ” ความดีใจของโอลินมีมากขึ้น เหมือนกับนึกฉากที่ฉินหลั่งถูกฟ้าผ่าทัณฑ์ผ่าจนตัวแตกออกเป็นเสี่ยงๆแล้ว
หลี่สวนคงทั้งสามคนห่างออกไปไกลๆ จ้องไปที่ฉินหลั่งอย่างอกสั่นขวัญหาย เริ่มหายใจเร็วขึ้น พวกเขาอยากรู้มาก ว่าฉินหลั่งสามารถรับกับฟ้าผ่าทัณฑ์ครั้งนี้ได้หรือไม่
ฟ้าผ่าทัณฑ์มีหลายครั้ง ครั้งแรกและครั้งสุดท้ายจะรุนแรงที่สุด ถ้าฉินหลั่งสามารถรับฟ้าผ่าทัณฑ์ครั้งแรกได้ นั่นหมายถึงเขาอาจจะเลื่อนขั้นได้
ฟ้าผ่าที่สะเทือนฟ้าดิน ทำลายเกล็ดน้ำแข็ง ทำลายพินาศย่อยยับ
“ผ่าลงมา!”
ฉินหลั่งรู้ว่าตัวเองยอมแพ้ไม่ได้ ไม่ว่าจะยังไงก็ต้องรับฟ้าผ่าทัณฑ์นี้ให้ได้ เขาใช้พลังทั้งหมดที่มี ปล่อยท่าไม้ตาย ความเร็วของสายฟ้าช้าลง แต่ก็ยังไม่หยุดผ่าลงมา
ในสายตาของทุกคน หยุดลงที่ระยะห่างจากฉินหลั่งสามฟุต หน้าผากของฉินหลั่งเต็มไปด้วยเหงื่อ ครั้งนี้ ตื่นเต้นเกินกว่าจะบรรยายได้
“มัน……มันรับฟ้าผ่าทัณฑ์ครั้งนี้ได้?!”
โอลินหน้าซีด จ๊อคก็จะลึง นี่หมายความว่า ฉินหลั่งสามารถใช้พลังตัวเองรับกับมันได้ ถ้าฉินหลั่งทำสำเร็จ พวกเขาก็จะไม่ใช่คู่ต่อสู้ของฉินหลั่งอีกต่อไป ถ้าจะฆ่าฉินหลั่ง เป็นไปไม่ได้อย่างแน่นอน
หลี่สวนคง เจี่ยนชิวหลิงและเย่จื่ออยู่ทั้งสามแข็งทื่อ ไม่รู้ว่าควรจะพูดอะไรดี ความสามารถที่ฉินหลั่งแสดงออกมานั้น เกินกว่าที่พวกเขาจินตนาการเอาไว้!
“ไม่ได้ จะให้ฉินหลั่งเลื่อนขั้นไม่ได้……”โอลินสูดลมหายใจเข้าลึกๆ กำหมัดแน่น แล้วสั่ง “จ๊อค เตรียมยิงปืนเลเซอร์!”
“ยอมเจ็บทั้งสองฝ่าย ไม่ยอมให้ฉินหลั่งมันผ่าฟ้าผ่าทัณฑ์ไปได้แน่นอน!”
“ก็ได้!” จ๊อครีบเตรียมปืนเลเซอร์
“รับฟ้าผ่าทัณฑ์ครั้งต่อไป สำหรับฉินหลั่งแล้วถือเกิดความเสียหายไม่น้อยเลยทีเดียว ตอนนี้พวกเราทั้งสามร่วมมือกัน ต้องฆ่าฉินหลั่งได้แน่!” เย่จื่ออยู่ขมวดคิ้ว ตอนนี้เป็นโอกาสของพวกเขาพอดี
“คุณเย่ ทำไปทำไม?”
ดูออกชัดเจนว่าเจี่ยนชิวหลิงไม่อยากซวยซ้ำซวยซ้อนในตอนนี้ “ทุกคนก็ล้วนเป็นคนจีน รอบๆยังมีผู้แข็งแกร่งต่างชาติมากมายจ้องอยู่ด้วย”
“งมงาย!” เย่จื่ออยู่หน้าเสีย มองไปที่หลี่สวนคง แล้วกล่าว “พี่หลี่ คิดว่าไง?”
“แกกับปรมาจารย์ฉินเป็นคนจีน จะให้ศัตรูมันดีใจทำไม? ”
หลี่สวนคงถาม
“ในเมื่อทั้งสองไม่ยอมร่วมมือกับฉัน งั้นก็โทษที่ฉันไปหาคนอื่นก็แล้วกัน”
เย่จื่ออยู่เพิ่งพูดจบ ทันใดนั้นก็มีชายชุดขาวปรากฏตัวขึ้น ยกมือให้กับหลี่สวนคงและเจี่ยนชิวหลิงด้วยรอยยิ้ม “ท่านทั้งสองสบายดีมั้ย?”
หลี่สวนคงหน้าถอดสี “หลินเย่เทียน?”
ปีนั้นหลินเย่เทียนเป็นบุคคลยอดเยี่ยมของประเทศจีน ตั้งแต่หลังจากการต่อสู้ครั้งใหญ่เมื่อสามสิบปีที่แล้ว เขาก็หายไปจากโลกมนุษย์ หลินเย่เทียนคือบุคคลลี้ลับในรอบสามสิบปีมานี้ นิสัยขวางโลกมาก เป็นบุคคลที่ฝีมืออยากเกินกว่าจะคาดเดาได้ ไม่คิดว่าวันนี้จะปรากฏตัวที่นี่
“เย่จื่ออยู่เก่งจริงๆ แม้แต่หลินเย่เทียนก็ยังหาจนเจอ!”
หลี่เจี่ยนทั้งสองคนทำให้ฉินหลั่งเหงื่อตกได้จริงๆ ดูๆแล้ววันนี้ฉินหลั่งรอดยากแล้วล่ะ!
แต่สิ่งที่ทุกคนไม่คาดคิดก็คือพลังจิตของฉินหลั่งแข็งแกร่งมาก ทุกๆการกระทำของโอลินและเย่จื่ออยู่อยู่ในการสังเกตการณ์ของเขา พวกเขาทำอะไร ก็หลบเขาไปไม่ได้
“เหอะเหอะ มาถึงพอดี จัดการพร้อมกันเลยก็แล้วกัน ลดปัญหาไปได้เยอะ” ฉินหลั่งเงยหน้ามองเมฆทัณฑ์ด้านบน เมฆทัณฑ์นี้เป็นการรวมกันของฟ้าร้อง แท่งไม้หุนเทียนปล่อยเกล็ดน้ำแข็ง เกล็ดน้ำแข็งเป็นพลังงานไฟฟ้า ให้พวกแกได้ลิ้มลองฟ้าผ่าทัณฑ์หน่อยแล้วกัน!
เห็นหลินเย่เทียนปรากฏตัว หลี่สวนคงก็หน้าถอดสี จะลงมือพร้อมกับเจี่ยนชิวหลิง
“ท่านทั้งสอง พวกคุณไม่ต้องลงมือ ผมจัดการเอง!”
ฉินหลั่งดูแคลน หลี่สวนคงและเจี่ยนชิวหลิงชะงัก แม้จะไม่ค่อยเข้าใจ แต่ก็ไม่ทำอะไร
เมฆรุ้งปล่อยพลังงานไฟฟ้าออกมาตลอดพร้อมที่จะผ่าไปที่ฉินหลั่ง
เย่จื่ออยู่ก็เตรียมพร้อมลงมือ เมื่อไหร่ที่ฉินหลั่งเริ่มหมดแรงก็จะฆ่าเขาซะ
และแล้วฟ้าผ่าทัณฑ์อีกสายก็ผ่าลงมาจากฟ้า ฉินหลั่งถือแท่งไม้หุนเทียนแนวนอน บนฟ้ามัวหมองไปหมด นี่เป็นพลังข้างเคียงของแท่งไม้หุนเทียน—-โอร่าปิดกั้นนภา

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset