รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 828 งูยักษ์หานอู่

“ตูม…..”
สิ่งที่ทำให้ฉินหลั่งไม่คาดคิดคือ อูเฉียงคนนี้ดุดันเหลือเกิน เมื่อเห็นจินตานถูกคว้าไป ก็ระเบิดจินตานหนึ่งลูกเลย แรงระเบิดของจินตานนี้เหมือนระเบิดลูกเล็ก แต่แรงระเบิดนั้นทำให้รอบๆสั่นสะเทือนไปหมด
แรงการสั่นสะเทือนกระเพื่อมออกมา ทำให้เย่หนานเทียนถอยหลังไปหลายก้าว
นางฟ้าจื่อเถานั้นหลบหลังฉินหลั่ง การกระเพื่อมอันรุนแรง จนทำให้ชุดของฉินหลั่งพลิ้วไหวตามไปด้วย
“ฮ่าๆ! จะจับฉันงั้นเหรอ? ฉันระเบิดตัวเองแล้ว ไม่มีทางให้โอกาสแกหรอก!”
หลังจากที่จินตานสองลูกระเบิดตัวเองไป กลิ่นอายของจิตวิญญาณลอยออกมาจากบนหัวของเขา ม้วนกับเป็นจินตานสามลูก แล้วหนีไปไกล
อูเฉียงคิดว่าการระเบิดตัวเองของจินตานจะสามารถขัดขวางฉินหลั่งได้ พลางอยากจะฉวยโอกาสนี้เพื่อหนีไป แต่ใครจะไปคิด ว่าตอนที่เขาจะพุ่งไปที่สะพานนั้น กลับมีแสงสีเขียวขัดขวางทางของเขาไว้
“อืม?”
อูเฉียงพุ่งเข้าไปอย่างบ้าคลั่ง แต่ก็ไม่สามารถชนผ่านแสงสีเขียวได้!
“ยังจะหนีอีกเหรอ?”
ในแรงสั่นสะเทือนนั้น ฉินหลั่งเดินออกมาจากแรงระเบิดของจินตาน ร่างกายไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ เพียงแค่เพราะการขัดขวาง จึงทำให้ความเร็วของเขาช้าลงก็เท่านั้น
“ไอ้นี่มันน่ากลัวเกินไปแล้ว! ดูๆแล้ววันนี้เอาชีวิตให้รอดก็น่าจะพอแล้ว!”
อูเฉียงตัดสินใจ กัดฟัน ก่อนจะระเบิดจินตานครั้งที่สามอีกครั้ง
‘ตูม……’
จินตานระเบิด ไปที่แสงสีเขียวนั้น!
สุดท้าย พลังที่อูเฉียงทำให้จินตานระเบิดตัวเองนั้น ทำให้แผงป้องกันที่ฉินหลั่งทำไว้แตกออกไปถึงจุดหนึ่ง อูเฉียงกำลังหาโอกาสหนี แต่กลับเห็นร่างสีเทากะพริบ เย่หนานเทียนฉวยโอกาสพุ่งออกไปยังส่วนที่แตกออกที่อูเฉียงได้ระเบิดไว้
“เย่หนานเทียน กูจะสาปแช่งมึง!”
เย่หนานเทียนออกไปแว็บเดียว อูเฉียงถูกกักไว้ด้านหลัง ฉินหลั่งพุ่งออกมาจากแรงระเบิด ยื่นมือออกไป จับจิตวิญญาณของอูเฉียงไว้
“เอือก……ไอ้แซ่เย่ ให้ตายเถอะ! จะมาทำร้ายกูงั้นเหรอ!”
จิตวิญญาณของอูเฉียงถูกจับเอาไว้ในมือของฉินหลั่ง ยังพูดไม่ทันจบก็ถูกฉินหลั่งบีบจนแตกออก
ตอนที่ฉินหลั่งเงยหน้ามอง ก็พบว่าเย่หนานเทียนได้ลอยไปไกลแล้ว!
บนฟ้ามีเพียงเงาร่างเดียวที่กำลังกะพริบอยู่
“คิดจะหนีงั้นเหรอ?”
ฉินหลั่งบีบจิตวิญญาณเทพของอูเฉียง เมื่อเงยหน้ามองไปยังร่างที่อยู่บนฟ้า ร่างนั้นขยับ และได้ไล่ตามไป
“ระวังนะ! ในมือมันมีเครื่องรางศักดิ์สิทธิ์อยู่!”
นางฟ้าจื่อเถาเห็นฉินหลั่ง เลยรีบไล่ตามไป
แต่ความเร็วของเธอช้ากว่าฉินหลั่งหนึ่งขั้น จึงทำได้เพียงไล่ตามอยู่ไกลๆ
“สบายใจได้ รอผมอยู่ที่นี่ เมื่อผมฆ่ามันแล้วจะกลับมา!”
ฉินหลั่งยิ้มให้นางฟ้าจื่อเถา ก่อนจะเพิ่มความเร็วขึ้นไปอีกขั้น
จากนั้นเย่หนานเทียนได้เพิ่มความเร็ว พลางพุ่งออกจากแผงกั้นของฉินหลั่ง ในชั้นบรรยากาศนั้นเต็มไปด้วยเสียงดัง‘ตูม’ ทั้งโลกก็ผวาไปตามๆกัน
เย่หนานเทียนที่กำลังหนีตายอย่างบ้าคลั่งรู้สึกได้ว่ากลิ่นอายจินตานมารวมกันที่เขา จึงอดที่จะตื่นตระหนกขึ้นมาไม่ได้ ดาวเคราะห์เล็กๆนี้ นึกไม่ถึงเลยว่าจะมีจินตานเยอะขนาดนี้ ถึงแม้ฝีมือไม่ได้แข็งแกร่งมากนักก็ตาม แต่ด้านหลังของเขายังมีฉินหลั่งเทพเจ้าสงครามที่ยังไล่ตามอยู่ แล้วเย่หนานเทียนจะไม่กลัวได้อย่างไรกัน?
“พี่ชาย ฉันเป็นคนของเจ้าเมืองหลังหยาดาราจักรไห่ยู่ ป้ายวิญญาณของฉันอยู่ที่เมืองหลังหยา ถ้าฉันตาย เจ้าเมืองหลังหยาจะต้องมาตามไล่ฆ่าอย่างแน่นอน ถึงตอนนั้นดาวเคราะห์นี้ของพี่จะต้องล่มสลาย สู้พี่ปล่อยฉันไป เพียงแค่ให้ฉันมีชีวิตกลับไปได้ ก็จะไม่มีทางกลับมาที่นี่อีกแน่นอน”
เย่หนานเทียนหันหลังพลางตะโกนไปที่ฉินหลั่งเต็มพลัง
“เหอะ การที่แกมาที่นี่ มันไม่เกี่ยวข้องอะไรกับฉัน ฉันก็แค่อยากให้แกตาย!”
ฉินหลั่งยกมือขึ้นอยู่ด้านหลังของเย่หนานเทียน ก่อนจะใช้พลังจิตผ่านอากาศให้ผ่าลงมา
“พี่ชาย ปล่อยฉันไปสักครั้งเถอะ ฉันจะไม่ไล่ฆ่านางห้าจื่อเถาอีกต่อไป ไม่อย่างนั้นเจ้าเมืองหลังหยาจะไม่มีทางปล่อยเธอไปแน่นอน!”
เย่หนานเทียนถูกวิชาพลังจิตนี้บีบจนพุ่งไปด้านหน้ากว่าร้อยเมตร ภายใต้ความตกใจ เขาก็อดไม่ได้ที่จะเอาเครื่องรางศักดิ์สิทธิ์ของตัวเองเพื่อต้านทานเอาไว้!
เครื่องรางศักดิ์สิทธิ์นี้เป็นเครื่องรางศักดิ์สิทธิ์อันดับสามของดาราจักรไห่ยู่—-งูยักษ์หานอู่
เมื่องูยักษ์หานอู่ออกมา พลังจิตที่ฉินหลั่งปล่อยโจมตีออกมาเมื่อกี้ถูกเครื่องรางศักดิ์สิทธิ์นี้ผ่าออก เป็นสองท่อนโดยตรง หลังจากที่อ้อมเรือนร่างของเย่หนานเทียนไปแล้วก็สลายไปในอากาศ เหลือไว้เพียงแค่เสียงตูมๆเท่านั้น
“ที่แท้ก็เจ๋งอย่างนี้นี่เอง!”
ฉินหลั่งมองไปที่เย่หนานเทียนอย่างสนอกสนใจ
“งูยักษ์ห่านอูนี้ เจ้าเมืองหลังหยาเป็นผู้ให้มา สามารถเจาะภูเขาได้ นอกจากนี้ยังสามารถทำลายของแข็งทุกสิ่งทุกอย่างในโลกนี้ได้ ไม่มีอะไรที่ทำลายมันได้ทั้งนั้น เครื่องรางศักดิ์สิทธิ์มีมนตร์ขลัง มันถือเป็นสัตว์ในตำนานขั้นต้นปฐมภูมิตัวหนึ่ง ที่ชื่อปลาหานอู่ มีความสามารถทางน้ำ เป็นจินตาน หากโดนเข้ากับเครื่องรางศักดิ์สิทธิ์อันนี้แล้ว ฝีมือจะลดลง30% ฉันมีเครื่องรางศักดิ์สิทธิ์นี้ แถมยังอยู่บนอากาศ ซึ่งความสามารถนี้จะเพิ่มเป็น30%เชียวนะ แล้วแกยังจะต่อสู้กับฉันอีกเหรอ?”
เย่หนานเทียนหันไปมองฉินหลั่ง เขาหนีมาบนอากาศ ก็เพื่อที่จะให้พลังของเครื่องรางศักดิ์สิทธิ์ได้ถูกใช้ในที่ๆเหมาะสม
“กล้ามากนะ ไม่นึกเลยว่าจะกล้าเสียมารยาทกับนักพรตฉินได้ขนาดนี้!”
ทางด้านทิศตะวันออก เรือนร่างสองร่าง ร่างหนึ่งดำร่างหนึ่งขาวเข้ามาร่วมกัน ซึ่งนั่นก็คือหลี่สวนคงและเจี่ยนชิวหลิงที่กำลังเข้ามาอย่างเร่งรีบ
หลังจากที่ทั้งสองปรากฏตัวแล้วก็คำนับฉินหลั่ง “สวัสดีนักพรตฉิน ฉันทั้งสองรู้สึกว่าท้องฟ้าเกิดการสั่นสะเทือนขึ้น เลยรีบมา ฉันได้ติดต่อเบื้องบนแล้ว เพื่อให้เตรียมอาวุธที่สุดยอดเอาไว้จับโจรนี้ เพียงแค่นักพรตสั่งการ เราเลยจะฆ่าโจรนี้ให้จมลงในทะเลไป”
หลี่สวนคงกล่าวอย่างเย่อหยิ่ง
ฉินหลั่งรู้ว่าอาวุธสุดยอดที่หลี่สวนคงพูดทั้งหมดนั้นคืออะไร จึงได้พยักหน้า พลางโบกมือแล้วกล่าว “การที่จะฆ่ามัน ไม่ถึงขั้นต้องใช้อาวุธหรอก!”
เจี่ยนชิวหลิงรีบกล่าว “นักพรตฉินฝีมือสะท้านฟ้า สามารถฆ่าไอ้โจรนี้ได้แน่นอน เพียงแค่ไม่รู้ว่าโจรนี้มาจากที่ไหน เมื่อเห็นฝีมือของมันแล้ว เกรงว่าจะเก่งกว่าผมอีกนะ”
ขณะนี้นางฟ้าจื่อเถาได้ไล่ตามมาจนทันแล้ว จึงกล่าว “คนนี้ชื่อเย่หนานเทียน เป็นระดับสี่ดาวแดนนักพรตจินตานซึ่งมาจากดาราจักรไห่ยู่”
หลี่สวนคงและเจี่ยนชิวหลิงมองไปที่นางฟ้าจื่อเถาพร้อมกัน ก่อนจะถูกรูปลักษณ์และความงามของนางฟ้าจื่อเถาดึงดูดเข้าให้
แต่ทั้งสองฝึกฝนมากว่าร้อยปี ไม่ค่อยให้ความสำคัญกับความสวยงามสักเท่าไหร่อยู่แล้ว เพียงแค่ดวงจิตที่มีออร่าและพิเศษของนางฟ้าจื่อเถานั้นทำให้สองคนชื่นชม
แน่นอน สิ่งที่ทำให้ทั้งสองยิ่งชื่นชมก็คือ การที่เป็นระดับสี่ดาวแดนนักพรตจินตานอีกด้วย!
คำๆนี้ดังทุ้มอยู่ในโสตประสาทของหลี่สวนคงและเจี่ยนชิวหลิง ทำให้ทั้งสองคนชะงัก
“ดาราจักรไห่ยู่!”
“ระดับสี่ดาวแดนนักพรตจินตาน!”
ทั้งสองมองหน้ากัน พลางดูออกถึงแววตาที่ตะลึงและไม่เชื่อของอีกฝั่ง
ที่แท้ที่นักพรตฉินพูดทั้งหมด บนโลกนี้ ยังมีระบบสุริยะอื่น และยังมีผู้บำเพ็ญเซียนที่อื่นอีกด้วย
เดิมทีพวกเขาคิดว่าตัวเองเป็นระดับสองดาวแดนนักพรตจินตาน ก็แข็งแกร่งมากแล้ว เมื่อก่อนพวกเขาคิดว่าฝีมือของฉินหลั่งเก่งกว่าพวกเขา แต่ก็ไม่ได้เก่งอะไรมากนักหรอก
จนกระทั่งถึงตอนที่ฉินหลั่งและท่านนักพรตเต้าฝ่า จึงได้ค้นพบว่าตัวเองนั้นยังห่างจากอีกฝ่ายมากเลยทีเดียว แล้วตอนนี้ยังมีระดับสี่ดาวแดนนักพรตจินตานปรากฏขึ้นมาอีก ยิ่งทำให้ทั้งสองคนคาดคิดไม่ถึงมากกว่าเดิมเสียอีก
“นักพรตฉิน……”
“เคยเห็นนักพรตฉิน!”
“นักพรตฉิน ไม่เจอกันนาน สุขภาพยังแข็งแรงดีนะ?”

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset