รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 857 ฆ่าเทพติดต่อกัน

“นั่นเป็นลูกชายสุดที่รักของผู้อาวุโสสูงสุดแห่งสำนักอัสนีนะ ผู้สืบทอดของสำนักขั้นสูงสุด ถ้าเขาตาย จากนี้ไปก็จะยุ่งยากแล้ว” จื่อเทียนมิ่งยิ้มแหยๆแล้วกล่าว
ใครจะไปไม่รู้ว่าผู้อาวุโสสูงสุดนั่น เป็นคนเจ้าคิดเจ้าแค้น แถมยังมีฝีมือยังแข็งแกร่งอีกด้วย ไม่งั้นความไม่ยอมคนของเฮยเถิงคงมีคนจัดการเขาไปนานแล้ว
“รนหาที่ตาย!”
จากนั้น มีเสียงเกรี้ยวกราด ดังมาจากเทือกเขา ก่อนจะมีลำแสงพุ่งขึ้นมา เซียนดินของสำนักอัสนีกำลังโมโห จึงไม่สนกฎกติกาใดๆ พลางลงมือทันที
สำนักขั้นสูงสุดทั้งเจ็ดและตระกูลจื่อแดนฝางหรัน มีเซียนดิน ตามกฎแล้ว พวกเขาห้ามข้องเกี่ยวกับการแข่งขัน แต่เฮยเถิงเป็นลูกชายของผู้อาวุโสสูงสุดของสำนักอัสนี ตำแหน่งสูงศักดิ์ หลังจากที่เซียนดินว่างซ่าเสียชีวิตไปแล้วนั้น สำนักอัสนีก็เหลือเพียงเสาหลักนี้แล้ว
“ตูม”
ในอากาศ มีคนปรากฏขึ้น ด้วยสีหน้าโกรธแค้น กำยำล่ำสัน ดวงตาแค้นเคือง เป็นเซียนดินของสำนักอัสนีที่มีในครั้งนี้ นักพรต
“ไอ้เด็กเมื่อวานซืน ทำไมแกกล้าขนาดนี้ ฆ่าคนเก่งของปรมาจารย์ฉัน!”
นักพรตตะคอกออกไป อำนาจของเซียนนั้นยิ่งใหญ่จนหาที่เปรียบมิได้ ราวกับภูเขาทับยอดไว้อย่างไรอย่างนั้น
เหล่านักสู้ทั้งหลาย หน้าถอดสี ผู้ฝึกที่ฝีมือแย่ ได้ถอยหลังไป ระดับกลางอย่างเช่นธิดาศักดิ์สิทธิ์แดนเหนือเป็นต้น เขาหน้าซีด มีเพียงยินยิน ว่างหมิงและคนเก่งของสำนักใหญ่ ยังคงยืนอยู่ที่เดิม แต่ก็รู้สึกกดดันอย่างมาก
ในสนามประลอง มีเพียงฉินหลั่งและย่าจื่อสองคน ที่ยืนอย่างหยิ่งยโส เหมือนลมพัดเย็นสบายโดยที่ไม่มีเรื่องทุกข์ร้อนใจ
“ถ้าไม่ยอมสิโรราบ ก็ตายซะ”
ฉินหลั่งดีดนิ้ว ด้วยสีหน้าเยือกเย็น
พลังในร่างกายของเขา ปะทุราวกับภูเขาไฟ ในสองเดือนนี้บาดแผลสมานแล้ว เมื่อรวมกับพลังของแม่น้ำมังกร ทำให้การฝึกของฉินหลั่งไปถึงจุดสุดยอด เหลืออีกเพียงหนึ่งแดน ก็ผ่านอุปสรรคเซียน กลับไปเป็นระยะพรสวรรค์ ขณะนี้ฉินหลั่งต้องการการต่อสู้อย่างเต็มที่ เพื่อใช้เลือดในการกลับไปเป็นระยะพรสวรรค์
“กล้ามาก!”
นักพรตเกรี้ยวกราด แสงสว่างสีทองในมือนั้น ต้องการที่จะ ให้ฉินหลั่งกลายเป็นผุยผง
ว่างหมิงกล่าวขึ้นทันใด
“ท่านเซียน การแข่งขันของสำนักนั้น ต้องให้สำนักต้องจัดการเอง คนนอกห้ามยุ่ง”
“ใช่ ไอ้นี่มันบ้าคลั่ง ฉันจะสั่งสอนมันเอง เซียนคือเซียนดิน ถ้าเข้ามายุ่งเกี่ยว ถือว่าผิดกฎ” นักพรตจิ่วหลงก็กล่าวตาม
“การแข่งขันของรุ่นฉัน ให้ฉันจัดการเอง” ย่าจื่อกล่าว
ว่างหมิงและคนอื่น เป็นความภาคภูมิใจของสำนักใหญ่ ถือเป็นคนเก่งที่สุด จะให้นักพรตออกโรงได้อย่างไรกัน มันหมายถึงพวกเขาไร้ซึ่งความสามารถ ทำอะไรฉินหลั่งไม่ได้ แล้วสุดท้ายจึงให้เซียนเข้ามาเกี่ยวข้องเลยงั้นเหรอ? นี่เป็นสิ่งที่ว่างหมิงและคนอื่นๆรับไม่ได้
“ได้”
นักพรตตาเป็นประกาย พลางมองไปที่ย่าจื่อ สุดท้ายก็หันหลังแล้วจากไป
ฉินหลั่งยืนเอามือไขว้หลัง ด้วยสีหน้านิ่งสงบ ไม่ว่าจะเป็นว่างหมิงคนอื่น หรือนักพรต จะอยู่ในสายตาของฉินหลั่งด้วยงั้นเหรอ? แม้เขายังไม่ฟื้นกลับไปเป็นระยะพรสวรรค์ แต่ก็มีพลังกว่า70%แล้ว ซึ่งมันมากพอที่จะจัดการได้ทั้งหมด
“ใครอยากจะตายก่อนดีล่ะ?”
ฉินหลั่งกล่าวด้วยความไม่ใส่ใจ
“ฉินหนานจง แกอย่าโอหังให้มากนักนะ ในระดับของฉัน เฮยเถิงถือว่าต่ำสุด ก่อนหน้านี้ที่ถูกแกฆ่า คิดว่าฝีมือจริงๆของแก จะฆ่าทุกคนในสนามประลองได้หมดเลยหรือไง?”
นักพรตจิ่วหลงดูแคลน
เขาในฐานะที่เป็นหัวหน้ายู่เทียนเต้า ฝึกหนักมาราวสี่สิบกว่าปี ในคนหมู่มาก เขาอายุมากที่สุด และระดับก็แข็งแกร่งมากด้วยเช่นกัน เชี่ยวชาญในด้านกระบี่ยิ่งกว่า
“เกร๊ง!”
เห็นนักพรตจิ่วหลงเอากระบี่ ออกมาจากฝัก
กระบี่ซงเหวินที่อยู่ด้านหลังของเขา รอยสลักบนกระบี่ ราวกับรูปวาดโบราณ ที่กลายเป็นแสงสีเหลืองเรืองรอง เมื่อเอากระบี่ออกมา ก็เกิดเป็นแสงบนอากาศ ทอดยาวกว่าร้อยเมตร วิชากระบี่ของนักพรตฉางซงโบราณนั้นเรียบง่ายแต่พลังมหาศาล และมั่นคง รอบคอบระมัดระวัง ไม่มีทางที่จะปล่อยโอกาสใดๆให้ฉินหลั่ง ก่อนจะเตรียมที่จะฟันไปที่ฉินหลั่ง
“ไม่แปลกเลยที่นักพรตจิ่วหลงจะเป็นเจ้าสำนักยู่เทียนเต้าของรุ่นนี้ แค่‘วิชากระบี่จิ่วหลง’ ก็ตามนักพรตจื่อทงทันแล้ว”
ย่าจื่อออกความเห็น
จู่ๆทุกคนก็ชะงักไป
ในใจของคนจำนวนมากมาย มองฉินหลั่งอย่างไม่ค่อยสู้ดีนัก
โดยเฉพาะเสี้ยวเสี้ยว
ก่อนหน้านี้เธอยังตื่นเต้นดีใจ ที่ดูฉินหลั่งแสดงพลัง แต่ตอนนี้ เมื่อเห็นพลังกระบี่ของนักพรตจิ่วหลงที่ทอดยาว ราวกับเขาไท่ซานกดทับไว้ ก็รู้สึกกังวลขึ้นมา
ฟิ่วๆ
แสงสีเหลือง ในอากาศ รวมกันเป็นเขาพลังกระบี่ นักพรตจิ่วหลงใช้พลังมารวมเป็นภูเขา พลางเอาพลังกระบี่ รวมกันเป็นยอดเขา เพื่อเตรียมปล่อยยอดเขาให้ทุบลงมา วิชากระบี่นี้ ทำให้คนดูทึ่งไปตามๆกัน
แม้เขาจะยังไม่เป็นเหรินเซียน แต่ด้วยพลัง กลับทำให้ทั้งหมด ดูเหมือนอยู่ในแดนทะเลเทพขั้นสูง
“ถ้าตอนนี้คุณยอมแพ้ ฉันจะไว้ชีวิตคุณ”
ยินยินหน้าตาเลือดเย็น พลางกล่าวขึ้นทันใด
เธอเป็นศิษย์พี่ของวังอู๋ซ่าง ได้รับความชอบจากเจ้าสำนักวังอู๋ซ่างเป็นอย่างมาก หากต้องรับผิดชอบ แม้แต่สำนักอัสนีก็ยังต้องกลัว ทุกคนรู้ดี ว่ายินยินรักเพราะความสามารถ ฉินหลั่งฆ่าเฮยเถิงได้ ไม่ว่าจะด้วยการซุ่มโจมตีหรือไม่ แต่ฝีมือก็ไล่ทันผู้กล้าได้ โดยพรสวรรค์นี้ ถ้าเข้าไปในสำนักใหญ่ จะต้องได้เป็นเซียนดินแน่นอน
“เหอะๆ”
ฉินหลั่งยิ้มเบาๆ โดยไม่สนใจใดๆ พลางมองเพียงกระบี่ที่เหมือนกับเขาไท่ซาน แล้วส่ายหน้าด้วยความสงบก่อนจะกล่าว “ยินยิน ท้องฟ้าที่คุณเห็นมันเล็กไป ไม่รู้ว่าโลกภายนอกไปถึงไหนกันแล้ว”
พูดจบ ฉินหลั่งก็ยื่นมือที่เหมือนหยกออกมา แล้วกดเบาๆ
“วันนี้ ฉันจะให้แกได้เห็น ว่าอะไรคือความไร้ผู้ทัดเทียม!”
นักพรตจิ่วหลงฝึกฝนอย่างหนักมาสี่สิบปี จนพลังรวมกัน สูงกว่าสิบฟุต แสงสีเหลืองที่เหมือนกับยอดเขา ทอดลงมาจากฟ้า มากพอที่จะทำให้เรือบรรทุกเครื่องบินแตกออกได้ แต่ฉินหลั่ง แค่ใช้นิ้ว อย่างง่ายดาย
“ไอ้นี่ ถึงตอนนี้ก็ยังคุยโวอยู่อีก……”
ยินยินขมวดคิ้ว ไม่พอใจ
เธอเห็นแก่เสี้ยวเสี้ยว จึงได้เปิดโอกาสสุดท้ายให้ แต่ฉินหลั่งยังไม่ให้เกียรติกัน ในใจของยินยิน ได้ปิดประตูตายใส่ฉินหลั่งแล้ว พลางรู้สึกผิดหวังขีดสุด
เสี้ยวเสี้ยวน้ำตาไหลริน พลางมองไปยังเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึงด้วยความร้อนรน
“ปัง!”
เห็นเพียงการดีดนิ้วของฉินหลั่ง แสงสีเหลืองที่ยอดเขา ได้ระเบิดออก ก่อนจะกลายเป็นพลังกระบี่แตกสลาย วิชาที่นักพรตจิ่วหลงได้ใช้เวลารวมมานาน แข็งแกร่งกว่าเหล็ก สุดท้ายก็ต้านทานไม่อยู่เลยแม้แต่น้อย
การดีดนิ้วนี้ของฉินหลั่งนั้น มีพลังทำลายล้างมหาศาล หลังจากที่โจมตีกระบี่แล้วนั้น ในสายตาหวาดหวั่นของท่านนักพรตฉางซง ก็ได้จับบนปลายกระบี่ซงเหวินเบาๆ
“แคร็ก!”
เครื่องรางระดับกลาง กระบี่ซงเหวิน แตกออกตั้งแต่ปลายกระบี่ มันแยกออกเป็นส่วนๆ ราวกับเศษกระดาษก็มิปราณ สุดท้าย ฉินหลั่งกดลงไปที่หน้าอกของนักพรตฉางซงเบาๆ จากนั้นก็เอากลับมาอย่างเบามือ
แล้วนักพรตจิ่วหลง ระเบิดกลางอากาศ จนกลายเป็นละอองเลือด!
เพียงนิ้วเดียวก็สามารถทำให้กระบี่แตก หักกระบี่โบราณ และฆ่าจิ่วหลงได้!
ทั้งหมดต่างเงียบสงัด!
ทุกคนไม่คาดคิด ว่าจะเป็นแบบนี้
ตอนที่ยินยินดูแคลน เมื่อเห็นเหตุการณ์นี้ ก็หุบยิ้มทันที ด้วยความไม่เชื่อ และว่างหมิง จื่อเทียนมิ่งและคนอื่น ต่างมีสีหน้าเปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัด ราวกับเห็นผี ย่าจื่อเองก็ม่านตาหดลงทันที
ก่อนหน้านี้ฆ่าเฮยเถิง ยังพูดได้ว่าฉินหลั่งลักลอบโจมตี แต่นี่จิ่วหลง แสดงพลังไร้ซึ่งศัตรูของฉินหลั่งออกมาให้เห็น จนอยู่เหนือพลังของเหล่าผู้กล้าทั้งหมด
‘ทำไมเขาแข็งแกร่งได้ขนาดนี้?’
ยินยินจิตใจว้าวุ่น ด้วยความไม่อยากเชื่อ
ส่วนหยุนเฟิงของสำนักไท่กู่ นั้นยืนขึ้นมาแล้ว
“เป็นไปไม่ได้ แกต้องใช้วิธีสกปรกอะไรแน่ๆ!”
เพียงแว็บเดียว
หยุนเฟิงถูกฉินหลั่งตบ จนกลายเป็นเนื้อบด
จากนั้นไม่นาน
คนที่ไม่พอใจกับการกระทำของรุ่นนี้เหมือนกัน ต่างนักฆ่าเทียนสวน ก็ถูกฉินหลั่งบีบกะโหลกแตก จนกลายเป็นศพไร้หัว ก่อนจะถูกโยนออกนอกสำนัก
ครั้งนี้ ไม่มีใครกล้าออกมาท้าทายแล้ว
รวมเฮยเถิงด้วยแล้ว ใช้เวลาแค่ห้านาที ฉินหลั่งฆ่าผู้เก่งกาจติดต่อกันสี่คน หยุนเฟิง เทียนสวน ถือเป็นระดับล่างของสำนักใหญ่ แต่ฝีมือระดับนี้ ถือว่าน่ากลัว โดยเฉพาะตั้งแต่เริ่มต้นจนจบ ใช้เพียงท่าเดียว นี่ทำให้น่ากลัวมากยิ่งขึ้น
“ปกติดูธรรมดา แต่เมื่อลงมือแล้วน่ากลัวจริงๆ”
ธิดาศักดิ์สิทธิ์แดนเหนือตาเป็นประกาย

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset