รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 86 เขาเป็นสันดานไม่ดี

บทที่ 86 เขาเป็นสันดานไม่ดี 
เมื่อเส้เหวินจี้งพูดออกมา ทุกคนก็ตกใจ หรือว่าเส้เหวินจี้งเคยคบกับฉินหลั่งมาก่อน? 
“ที่รัก ไอ้แฟนเก่าที่ไม่เอาไหนที่เธอเคยพูดถึงคือเขาเหรอ?”เผิงหนานเดินไปที่อยู่ข้างๆของเส้เหวินจี้ง และถามขึ้นมาอย่างตื่นเต้น 
“ใช่ก็คือเขานี่แหละ?”เส้เหวินจี้งแสยะยิ้มมองไปที่ฉินหลั่งแล้วพูด 
“ฮ่าฮ่า”เผิงหนานก็หาที่ระบายได้สักที เขายิ้มอย่างมีเลศนัย เดินตรงหน้าเผิงเมิ่งอย่างวางมาดแล้วพูด: “เผิงเมิ่ง นี่เธอยังไม่รู้ตัวเลยเหรอว่าเธอหาแฟนได้สุดยอดขนาดไหน? ฉันจะบอกเธอให้นะ พาแฟนออกไปเที่ยวก็มักจะซื้อเคบับ เครื่องสำอางก็ราคาหนึ่งถึงสองร้อย แค่ไปเปิดห้อง ก็เปิดห้องนอนเตียงใหญ่ในราคาหนึ่งร้อยหยวน…..”  
“สุดยอดขนาดนี้เธอยังเห็นว่ามีค่าอีกเหรอ”เผิงหนานยิ้มอย่างมีชัย แล้วมองไปเผิงเมิ่งที่สีหน้าท่าทางยิ่งอยู่ยิ่งแย่ลงเรื่อยๆ ในใจเผิงหนานก็ยิ่งมีความสุข  
“นั่นสินะ”เส้เหวินจี้งก็เดินไปหาเผิงเมิ่งและฉินหลั่ง หล่อนยิ้มเยาะเย้ยแล้วมองไปที่ฉินหลั่งพูดว่า: “เมื่อก่อนไอ้ยาจกนี้ก็เหมือนกับสุนัขตัวหนึ่งที่วิ่งไล่ตามติดฉัน เลิกเรียนก็วิ่งมาหาฉัน มาอยู่คุยเป็นเพื่อนฉัน มาเล่าเรื่องตลกให้ฉันฟัง มีอยู่ครั้งหนึ่งฉันไม่สบายนอนอยู่ในหอพัก ฉันก็ไม่ได้บอกเขานะ แต่เขาก็มา และเขายังมาส่งอาหารให้ฉันหนึ่งเดือน สุดท้ายไอ้หมอนี้ก็เหนื่อยล้มลง นอนอยู่ในหอพักครึ่งเดือนอย่างกับหมูตาย….” 
ต่อให้เผิงเมิ่งจะได้รับการอบรมเลี้ยงดูมาเป็นอย่างดี ก็อดไม่ได้ที่จะโกรธ
“พวกเธอไสหัวไปให้พ้นๆหน้าฉันซะ!”  
“โห้ พี่ พี่ก็อย่าโกรธเลย”ในเวลานี้ ในใจของเผิงหนานก็รู้สึกมีความสุขขึ้นมาก เขาพูดตรงหน้าเผิงเมิ่งอย่างสบายๆ: “พวกเราก็แค่พูดความจริงกันเท่านั้นเอง ถ้าพี่ไม่เชื่อพี่ก็ลองไปถามแฟนพี่ดู มีเรื่องนี้แบบนี้จริงหรือเปล่า?”  
เผิงเมิ่งมองไปที่เผิงหนานและเส้เหวินจี้งอย่างเย็นชา เธอรู้ดีว่าฉินหลั่งยากจนมาก ที่เส้เหวินจี้งพวกเขาพูดมาก็มีความจริงอยู่บ้าง แต่ส่วนใหญ่ พวกเขาก็จะพูดเกินความจริง หล่อนเชื่อใจฉินหลั่ง คืนนั้นกล้าที่จะขับรถไปชนกลุ่มคนพวกนั้น“ชายเลือดร้อน”คนนั้น  ไม่ได้เป็นอย่างที่เส้เหวินจี้งพูด 
 
“พี่ พี่ยังไม่เชื่ออีกเหรอ?”เส้เหวินจี้งพูดแล้วหยิบโทรศัพท์มือออกมา: “ตอนนั้นที่ฉันคบกับเขาฉันก็ยังเก็บบันทึกการแชทไว้อยู่ แน่นอนว่า พี่ก็อย่าเข้าใจผิดล่ะ ไม่ใช่ว่าฉันยังคิดถึงเขาอยู่นะ แต่ฉันแค่อย่าเตือนใจตัวเอง อีกหน่อยถ้าพบเจอกับผู้ชายที่สันดานไม่ดีก็ไม่ควรคบ”  
“ตอนนั้นฉินหลั่งพูดอะไรกับฉันบ้าง ฉันจะมาเปิดให้พวกคุณทุกคนดู”จากนั้น เส้เหวินจี้งก็ปลดล็อกหน้าจอโทรศัพท์ แล้วเปิดหน้าบันทึกการแชทที่คุยกับฉินหลั่งทั้งหมด แล้วอ่านเปิดเผยออกมาเอง: “จิ้ง:นอนหรือยัง เธอบอกว่าอยากกินโรตีบะหมี่เย็นไม่ใช่เหรอ? ถนนคนเดินขายของกินเล่นข้างนอกโรงเรียนก็ปิดไปตั้งแต่เช้าแล้ว แต่ฉันก็เลยนั่งรถประจำทางไปซื้อที่หยู่ฮัวไท๋ ตอนนี้กำลังกลับมา ถ้าเธอยังไม่นอน เดี๋ยวฉันให้เอาขึ้นไปให้เธอ”  
“จิ้ง: เซตเครื่องสำอางที่เธออยากได้ตอนนี้ฉันยังขาดเงินอีกเล็กน้อย แต่ว่าเธอไม่ต้องเป็นห่วงนะ ฉันก็ซื้อให้เธอแน่นอน ตอนนี้นอกจากฉันจะรับจ้างล้างจานอยู่ที่ร้านอาหาร แล้วก็ยังหางานพิเศษส่งอาหารได้อีกงาน รอให้เงินเดือนออก ฉันจะซื้อให้เธอทันทีเลยนะ”  
“จิ้งครั้งที่แล้วเธอบอกว่าเบื่อที่จะกินอาหารในโรงอาหารไม่ใช่เหรอ? คืนนี้ฉันพาเธอไปกินที่ถนนคนเดิน ที่นั่นมีร้านขนมจีนข้ามสะพานมาเปิดใหม่ ช่วงสามวันนี้กำลังมีโปรโมชั่น ลดยี่สิบเปอร์เซ็นต์ด้วย” 
เผิงหนานและคนอื่นๆก็รุมล้อมเส้เหวินจี้ง มองไปที่โทรศัพท์มือถือของเส้นเหวินจี้งอย่างกระตือรือร้น ฟังเส้เหวินจี้งอ่านข้อความวีแชต คนพวกนี้ก็หัวเราะออกมาเสียงดัง  
เมื่อตอนที่เส้เหวินจี้งอ่านข้อความวีแชตพวกนี้ ดวงตาก็จับจ้องไปที่บนใบหน้าของฉินหลั่ง เมื่อเห็นสีหน้าที่เคร่งขรึมของฉินหลั่ง เส้เหวินจี้งก็มีชัยมากขึ้นเรื่อยๆ 
แม้ว่าฉินหลั่งจะบาดเจ็บ แน่นอนว่า เขาก็ไม่เสียใจที่ ตัวเองส่งข้อความเหล่านี้ให้กับเส้เหวินจี้ง เพราะตอนนั้นพวกเขารักกัน ฉินหลั่งส่งเหล่านี้ ก็มาจากความจริงใจของเขา แม้ว่าตอนนี้มันจะดูเป็นตลกก็ตาม  
ที่ฉินหลั่งรู้สึกโกรธก็คือ เดิมทีข้อความวีแชตพวกนี้เป็นความทรงจำที่ดีของพวกเขาในตอนนั้น เขาไม่เข้าใจว่าทำไมเส้เหวินจี้งต้องเปิดเผยสิ่งเหล่านี้ในที่สาธารณะ และใช้สิ่งเหล่านี้มาทำร้ายตัวเองอีก   
แววตาที่เยาะเย้ยของเส้เหวินจี้ง และคำพูดที่เปล่งออกมาจากปากของหล่อนทีละคำ เหมือนกับมีดที่แทงอยู่บนหัวใจของฉินหลั่ง 
 
“มา เดี๋ยวพวกเราดูกันเอง”ทายาทเศรษฐีคนหนึ่งก็รับโทรศัพท์ของเส้เหวินจี้ง ทายาทเศรษฐีหลายคนก็สลับกับเริ่มอ่านเปิดเผยบันทึกการแชท  
“จิ้งฉันคิดถึงเธอจนนอนไม่หลับเลย ตอนนี้เธอก็คิดถึงฉันหรือเปล่า?”  
“จิ้งฉันรู้สึกว่าเธอเหมือนกับหลิว อี้เฟย์มาก แหะแหะ เธอว่ามีเธอเป็นแฟน ฉันมีความสุขมาก ผู้ชายทั้งประเทศจีนก็คงจะอิจฉาฉันมากเลย” 
“เธออยากจะซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่ไม่ใช่เหรอ เร็วๆนี้ก็มีแล้ว เดือนนี้ฉันกินข้าวแค่วันละมื้อทุกวัน ฉันจะเก็บเงินเพื่อซื้อโทรศัพท์ให้เธอ  จิ้ง เธอไม่ต้องเป็นห่วงฉันนะ เพราะถ้าหากว่าการได้ใช้โทรศัพท์เครื่องใหม่มันสามารถทำให้เธอมีความสุขขึ้นมาเพียงเล็กน้อย มันก็ทำให้ฉันมีความสุขมากกว่ากินข้าว” 
……  
“ไอ้ห่า คำพูดแบบนี้ก็พูดออกมาได้”  
“ฉันขยะแขยงจะตายอยู่แล้ว”  
“เยสเข้ ทำให้ฉันขนลุกไปหมดทั้งตัว ไอ้หมอนี่ก็หวานเลี่ยนเกินไป”  
ทายาทเศรษฐีก็เริ่มสลับและส่งต่อโทรศัพท์ของเส้เหวินจี้ง ตัวหนังสือในข้อความทำให้พวกเขาหัวเราะจนท้องแข็ง หัวเราะถึงกับน้ำตาไหลออกมา หัวเราะจนขนลุก แล้วส่งต่อโทรศัพท์ให้กับคนต่อไปอย่างรังเกียจ  
ในที่สุดโทรศัพท์ก็กลับสู่มือของเส้เหวินจี้ง  
“พี่เผิงเมิ่ง ตอนนี้พี่รู้หรือยัง แฟนที่พี่คบอยู่ เป็นคนที่น่ารังเกียจขนาดไหน?”  
เผิงเมิ่งกะพริบตา แต่ว่าเธอก็ยังเชื่อใจฉินหลั่ง ต่อให้ได้ยินสิ่งเหล่านี้  เธอก็ยังเชื่อว่า ฉินหลั่งเป็นผู้ชายที่ดีมีค่าพอให้เธอตามจีบ  
“ที่รัก เธอก็ทำให้พวกเรารู้แล้วว่า ฉินหลั่งเป็นสุนัขขี้ประจบแบบไหน ในตอนนั้นเธอมีท่าทีต่อมันยังไง น่าจะเล่าให้ทุกคนฟัง ฉันหวังว่าเธอคงจะไม่ได้มีอะไรที่เป็นทำอะไรที่ไม่ดีกับไอ้ของที่น่ารังเกียจนี้นะ”เผิงหนานโอบกอดเอวบางของเส้เหวินจี้ง  แล้วกล่าวด้วยรอยยิ้มจางๆ  
คนอื่นๆก็มองไปที่เส้เหวินจี้งด้วยความสนใจ ไม่ใช่ว่าเส้เหวินจี้งหลงกลกับดัก“สุนัขขี้ประจบ”ของฉินหลั่งนะ ตอนที่คบกันคงไม่ได้มีอะไรใกล้ชิดเกินเลยกับเขานะ? 
“ที่รักค่ะ นายสบายใจได้ ฉันจะไปยอมให้เขาแตะเนื้อต้องตัวฉันได้ยังไง?”เส้เหวินจี้งพูดอย่างอ่อนหวานกับเผิงหนาน ดวงตาที่ยิ้มแย้มมองไปฉินหลั่ง พร้อมกับแววตาที่ไร้ความปรานี: “ฉันเคยคบกับเขามาหนึ่งปี นอกจากปล่อยให้เขาจับมือฉัน ฉันกับเขาไม่เคยมีอะไรกัน หรือแม้แต่ไปเปิดห้องกับเขา ฉันก็นอนอยู่บนเตียง  ส่วนเขาก็นอนบนพื้น ถ้าเขากล้าที่ทำอะไรฉัน ตอนนั้นฉันก็เลิกกับเขาไปแล้ว”  
“ไอ้ห่า หนึ่งปีแค่ได้จับมือ ไอ้หมอนี่ก็เสียเปรียบมากเลย ฉันกับแฟนของฉันหนึ่งเดือนก็นอนมีความสุขอยู่บนเตียงด้วยกันแล้ว”   
“ดูบันทึกการแชทก็ออกจะหวานแวว ฉันก็นึกว่าเสร็จไปแล้วแน่ๆ ที่แท้ก็แค่จับมือกัน! ไอ้หมอนี่ก็ห่วยแตกเกินไปแล้ว”  
ทุกคนมองไปที่ฉินหลั่งด้วยแววตาที่เยาะเย้ย  
“ฮ่าฮ่า คิดไม่ถึง ยังคิดว่าไอ้หมอนี้เป็นคาสโนวาสักอีก ที่ไหนได้ก็เป็นแค่สุนัขขี้ประจบขี้ขลาดตาขาวนี่เอง”เผิงหนานโอบกอดเอวบางของเส้เหวินจี้งแล้วก็หัวเราะออกมาอย่างมีชัยมองไปที่ฉินหลั่ง: “ไอ้น้องดูไว้นะ แกคบกับเส้เหวินจี้งมาหนึ่งปีไม่ใช่เหรอ แค่ได้จับมือกับเธอเองเหรอ? ฉันคบกับเธอยังไม่ถึงครึ่งเดือนเลยนะ” 
จากนั้น เผิงหนานก็หันหน้าไปหาเส้เหวินจี้ง เขาโอบกอดเอวของหล่อน: “มาจ๊ะ ที่รักกก”  
เผิงหนานก้มศีรษะลงมาแล้วจูบกับเส้เหวินจี้ง มือของเขาก็ยังลูบไล้ไปมาที่เอวและบั้นท้ายของเส้เหวินจี้ง จูบจนได้ยินเสียง“จ๊วบจ๊าบ” หลังจากจูบไปสิบวินาที เส้เหวินจี้งก็ค่อยๆเช็ดคราบน้ำไหลที่มุมปาก แล้วมองเผิงหนานอย่างเขินอาย  
“ที่รักการจูบของเธอก็ไม่เลวเลยนะ น่าเสียดายจัง บางคนเป็นแค่สุนัขขี้ประจบมาหนึ่งปี ก็ไม่ได้สัมผัส”เผิงหนานพูดจบ จากนั้นก็จ้องมองไปที่เผิงเมิ่ง และตะโกนอย่างดูถูก: “พี่ฉันว่านะ พี่ทำธุรกิจก็เก่งกว่าฉัน อันนี้ฉันยอมรับ แต่วิสัยทัศน์ในการหาผู้ชาย ผมน้องชายคนนี้ไม่กล้าที่จะชื่นชมเลย อย่างแรกคือไม่มีเงิน อย่างที่สองสันดานไม่ดีไม่มีความกล้าหาญ พี่ก็ยังมองเป็นของมีค่าอยู่ได้ ตลกสิ้นดีเลย” 
ในเผิงเมิ่งโมโหมาก เธอไม่เชื่อว่า ฉินหลั่งจะเป็นอย่างที่เส้นเหวินจี้งพวกหล่อนกล่าวหาแบบนั้น เธอค่อยๆหันไปมองฉินหลั่ง และถามเขาว่า: “ที่พวกเขาพูดไม่เป็นความจริงใช่ไหม?” 
แม้ว่าจะมีบันทึกการแชทไว้ เผิงเมิ่งก็ไม่เชื่อ เธอรู้สึกว่าฉินหลั่งต้องมีเหตุผลเป็นของตัวเองอย่างแน่นอน เพียงแค่ฉินหลั่งไม่ยอมรับ เผิงเมิ่งก็จะยืนอยู่ข้างเขา  
ฉินหลั่งไม่ได้พูดอะไร เพียงแค่ค่อยๆหันไปมองเผิงเมิ่ง หัวใจของเผิงเมิ่งก็เจ็บปวดขึ้นมาทันที เมื่อเธอมองออกมาว่าฉินหลั่งยอมรับ 
 
“นายมีเหตุผลของตัวเองใช่มั้ย?”แววตาของเผิงเมิ่งดูเต็มไปด้วยประกาย เธอหวังว่าจะได้ยินฉินหลั่งอธิบายชี้แจงให้กับตัวเอง  
“ไม่มี”ฉินหลั่งพูดเพียงสองคำนี้ แล้วเขาก็หลบตาไปอีกด้านหนึ่ง ตอนที่ยังเป็นวัยรุ่นใครบ้างไม่เคยหลงรักคนไม่ดี ฉินหลั่งก็ไม่คิดที่จะปฏิเสธตัวเองในเมื่อก่อน ในขณะเดียวกันเขาเองก็ไม่อยากเผิงเมิ่งยิ่งอยู่ยิ่งถลำลึกไปกับตัวเองมากขึ้นเรื่อยๆ ดูแววตาของเผิงเมิ่งแล้ว เขารู้สึกว่ามีลางสังหรณ์ที่อันตราย  
เผิงเมิ่งอดไม่ได้ที่จะกัดริมฝีปาก และมองไปที่ฉินหลั่งอย่างข้องใจ แววตายิ่งอยู่ก็ยิ่งเห็นได้ชัดว่า การแสดงออกของฉินหลั่ง ทำให้เธอก็ไม่สามารถบอกได้ ว่าฉินหลั่งเป็นคนแบบไหน   
“ไม่เพียงแค่นั้น ที่สำคัญหลังจากที่ฉันทิ้งเขาไป ในตอนนั้น สีหน้าท่าทางของเขาก็น่าเกลียดเหมือนกับกินอุจจาระไปหนึ่งโถ”เส้เหวินจี้งกล่าวขึ้นอย่างมีชัยแล้วมองไปที่ฉินหลั่ง: “แม้ว่าฉันจะทิ้งเขาไป เขาก็ตามติดฉันเหมือนกับหมาขี้เรื้อนตัวหนึ่ง ขอร้องให้ฉันคืนดีกับเขา ฉันก็ไม่ได้สนใจเขา”  
เส้เหวินจี้งเห็นว่าสถานการณ์เป็นตามอย่างที่หล่อนคิดไว้ เมื่อเห็นว่าฉินหลั่งมีท่าทางที่ตกอับ ในใจของหล่อนก็ความสุขมากขึ้น แล้วพยายามอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เผิงเมิ่งผิดใจกับฉินหลั่ง ถ้าเป็นแบบนี้ เผิงเมิ่งจะได้ไม่เลี้ยงดูฉินหลั่ง ฉินหลั่งไม่มีเงินที่เผิงเมิ่งให้ เขาก็จะไม่สามารถคบจงยู่ต่อไปได้ ในสุดผู้คนก็จะตีตัวออกห่างจากฉินหลั่ง แล้วก็จะกลายเป็นคนที่น่าสมเพชไม่มีเงินไม่มีอำนาจ!  
“เพื่อที่เขาจะได้คืนดีกับฉัน พยายามอย่างเต็มที่จะทำตัวให้ฉันเห็นในโรงเรียน แสดงให้เห็น โดยที่เขาก็ชวนฉันไปทานอาหารที่Sofitel Galaxy Hotel  และบริจาคเงินให้กับหมู่บ้านบนดอยที่ยากไร้ เพื่อที่จะทำให้ได้รับความรู้สึกดีๆจากฉันด้วย  เขาก็ยังซื้อเสื้อผ้าให้ฉันอีกมากมาย แล้วก็ยังชวนฉันไปที่ดื่มที่ผับโอวโล่ อยากจะมอมเหล้าฉัน จากนั้นก็พาฉันไปเปิดห้องที่โรงแรม ทั้งหมดนี้เป็นเรื่องสกปรกที่ทำโดยไอ้หน้าด้านนี้ ถ้าไม่หากไม่ใช่ว่าฉันรู้ตัวปกกันก่อน ก็คงจะเข้าทางเขาแล้ว”  
เส้เหวินจี้งชี้ไปที่ฉินหลั่ง และพูดอย่างดุเดือด  
“เลวทรามมาก” 
“เย็*แมร่งแบบนี้ต้องฟ้องมัน เอาให้มันเข้าคุกไปเลย” 
“เชี่ยย นี่มันเย็*แมร่งมันคือกลอุบายของ91pron(เว็บโป๊)” 
 
คนอื่นก็เริ่มด่าว่าฉินหลั่งหน้าด้านไร้ยางอาย  
หัวใจของฉินหลั่งนั้นเย็นชาราวกับอยู่ขั้วโลกเหนือ เส้เหวินจี้งเพื่อที่จะแก้แค้นเขา ทั้งหมดที่พูดมามันเป็นเรื่องโกหก หรือว่า อีกหนึ่งอย่างคือ อยู่ที่ผับโอวโล่ ทั้งๆที่หล่อนเป็นคนที่อยากลากตัวเองไปที่ห้องน้ำ  
“ที่หล่อนพูดมาจริงหรือเปล่า?”เผิงเมิ่งถามด้วยน้ำเสียงที่สั่นเครือ น้ำตาก็เริ่มไหลรินออกมาจากดวงตาของเธอ แล้วก็ไหลรินอีก ครั้งนี้หยดน้ำตาทั้งสองข้างนี้ราวกับค้อนหนักสองอัน ที่ทุบลงบนหัวใจของฉินหลั่ง เขาไม่สามารถปล่อยให้เผิงเมิ่งถลำลึกไปมากกว่านี้  
ฉินหลั่งมองเผิงเมิ่งอย่างเงียบๆ  โดยไม่พูดอะไรสักคำ แต่หัวใจของเขาก็ทรมานเหมือนเผิงเมิ่ง   

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset