รวยชั่วข้ามคืน?! – ตอนที่ 865 ฆ่าทันที

ตอนนั้นนักพรตได้ฉายานามว่าดาบเดียวตัดแม่น้ำ แล้วก็ตัดได้แค่ครึ่งเท่านั้น แต่ฝีมือระดับฉินหลั่ง ทำให้แม่น้ำพันเมตรตัดขาด พลังแบบนี้ ต่อให้เป็นผู้ยิ่งใหญ่ ก็ใช่ว่าจะทำได้
“ดีเลย ฉันอยากได้มังกรน้อย”
เสี้ยวเสี้ยวกล่าวอย่างตื่นเต้น
“หงิง!”
ในแม่น้ำมังกร มีเสียงมังกรอันเกรี้ยวกราดดังขึ้นมา มังกรยาวสองสามร้อยเมตร เกล็ดสีขาว ศีรษะใหญ่ราวกับบ้าน ตัวยาวมีสองขา พุ่งมาจากแม่น้ำ มองมาอย่างเยือกเย็น เมฆหมอกจำนวนมากห้อมล้อมมันไว้ ราวกับมังกรจุติลงมายังโลกอย่างไรอย่างนั้น
มังกรตัวนี้ เก่งกว่ามังกรพิษในหุบเขาคุนหลุง
แต่ฉินหลั่งไม่สนใจ จึงจับด้วยมือเปล่า
“มานี่เดี๋ยวนี้”
พลังจิตที่แข็งแกร่ง กับพลังของร่างกายรวมเข้าด้วยกัน กลายเป็นฝ่ามือยักษ์แสงสีเขียวที่ใหญ่ขนาดสิบฟุต ทอดยาวไป จับมังกรอย่างรุนแรง
“หงิง! หงิง!”
มังกรส่งเสียงสะเทือนฟ้าดิน โกรธอย่างบ้าคลั่ง
มันฝึกฝนมากว่าพันปี ฝีมือ สะท้านฟ้าดิน ในแม่น้ำมังกร พลังการต่อสู้ไม่น้อยไปกว่าผู้ยิ่งใหญ่ มีเซียนดินคนไหนบ้างที่เจอมันแล้วไม่เคารพ? นักพรตจื่อทงอะไรนั้น แค่มังกรยังไม่อยากจะสนใจ ก่อนจะรีบไปเอาดวงจิต ดังนั้นจึงคายชี่ตันให้เขาไป อย่างฉินหลั่ง พอมันขึ้นมาแล้วจะจับมันมาเป็นสัตว์เลี้ยง ไม่เคยเจอมาก่อน
“ตูม!”
มังกรโมโห
แม่น้ำมังกรที่ยาวกว่าสามสิบลี้ เริ่มปะทุขึ้นมา จากนั้นน้ำก็ขึ้นมาอย่างเร็วราวกับทะเล พลังน้ำปะทุขึ้นมา กลายเป็นมังกรเกรี้ยวกราดก็มิปราณ
“กำจัด!”
ฉินหลั่งก้าวไป ผมปลิวไสว
หยวนชี่ของพื้นดินในรัศมีรอบๆสิบลี้ ในตอนนั้น ล้วนฟังคำสั่งของฉินหลั่ง รวมกันเข้ามา เป็นมือยักษ์ขนาดใหญ่กว่าร้อยเมตร ก่อนจะคว้าไปที่มังกรอย่างแรง
มือยักษ์นี้ ราวกับเป็นมือเทพลงมายังลง มังกรที่ยาวกว่าสองร้อยเมตร เมื่ออยู่ต่อหน้ามือยักษ์นี้ ก็ดูเล็กลงไปอย่างเห็นได้ชัด
ต่อให้มังกรพยายามดิ้นมากเท่าไหร่ ขณะนี้ก็ไม่มีทางหลุดไปได้แล้ว ทำได้เพียงมองตัวเอง ถูกฉินหลั่งค่อยๆลากไปต่อหน้า จากนั้นก็เก็บกักเข้าไป มังกรที่ยาวสองร้อยเมตร กลั่นเป็นมังกรน้อยกว่าฟุตเท่านั้น สุดท้ายได้เก็บเข้าไปในช่องว่างชีวภาพ
ผู้คนจำนวนมากรอบๆ มองเหตุการณ์นี้อย่างตะลึง ไม่เชื่อ
“อะไรคือไร้เทียมทานงั้นเหรอ? นี่สิไร้เทียมทานของจริง”
ธิดาศักดิ์สิทธิ์แดนเหนือกล่าว
……
ฉินหลั่งเข้ามาในโลกเทพเท็จ ก่อนจะกลับไปเป็นระยะพรสวรรค์ ฆ่าผู้ยิ่งใหญ่ทั้งเจ็ดติดต่อกัน กักขังเซียนชุดขาว สะบัดเดียวผ่าแม่น้ำ กดมังกร แสดงความไร้เทียมทานออกมา ข่าวแพร่ออกไป ทันใดนั้น ทั้งเทพเท็จ ก็ต้องสะเทือน! โลกเทพเท็จ
รัศมีหมื่นลี้ เมืองโบราณนับพัน สำนักขั้นสูงสุดทั้งเจ็ดสูงส่ง นอกจากนี้ยังมีสำนักเล็ก อีกทั้งตระกูลใหญ่ แม้ว่าจะเป็นการใช้ชีวิตของคนทั่วไป ใกล้เคียงกับประเทศจีนในยุคโบราณ แต่การติดต่อของระดับสูง กลับใกล้ชิดอย่างมาก
ข่าวของสมาคมซ่างถิง แว็บเดียวเหมือนสายลม ที่กระจายไปทั่วโลกเทพเท็จ
สะเทือนโลกเทพเท็จ!
หนึ่งพันปีก่อน ตั้งแต่มีเซียนเข้ามาเทพเท็จ เคยเกิดเรื่องท้าทายสำนักขั้นสูงสุดแบบนี้เมื่อไหร่กัน? คนของโลกเทพเท็จจำนวนมาก คิดว่า สำนักขั้นสูงสุดใหญ่ทั้งเจ็ดจะปกครองโลกเทพเท็จนี้ตลอดไป ชั่วกัปชั่วกัลป์
“ฉินหนานจงคือใครงั้นเหรอ?”
“ได้ยินมาว่าเป็นวัยรุ่นอายุยี่สิบปี ที่คิดไม่ถึงเลยว่าสามารถฆ่าย่าจื่อ ผู้ยิ่งใหญ่ได้ นี่มันเหมือนเทพนิยายเลย ตอนนั้นนักพรตฝูจู ไม่ได้แข็งแกร่งแบบนี้นะ”
“แข็งแกร่งเกินไปแล้ว ว่ากันว่าแม้แต่มังกรพันปีนั้น ก็ถูกเขาจับไปทั้งเป็นๆ ยังเอากลับไปเป็นสัตว์เลี้ยง คนบ้าแบบนี้ ร้อยปียังเห็นได้ยาก ไม่สิ พันปีกว่าจะมีสักคน!”
คนจำนวนมากต่างพูดคุยกัน
ตระกูลใหญ่แต่ละตระกูล ระดับสูงของแต่ละสำนัก ล้วนระส่ำระสาย
นี่เป็นข่าวที่ช็อกมากจริงๆ ราวกับฟ้าผ่าก็มิปราณ ถึงขั้นทำให้คนจำนวนมากลืมความแค้นกับโลกไปเลย เหล่าไส้ศึก ลูกน้องจำนวนมาก ถูกไล่ให้ไปหาข้อมูลเกี่ยวกับฉินหนานจง
“ตั้งแต่โลกเทพเท็จเปิดโลกมานั้น ยังไมามีเซียนดินวัยรุ่นขนาดนี้นะ ช่างน่ากลัวมากจริงๆ!”
เซียนจำนวนมากอุทานออกมา
“เขาไม่ใช่แค่เซียนดินที่วัยรุ่นที่สุด แต่เป็นหนึ่งในคนที่แข็งแกร่งที่สุด แค่การประลองในครั้งนี้ ก็เพียงพอที่ฉินหนานจงจะเข้าไปเป็นยี่สิบอันดับแรกได้แล้ว เทียบกับเหล่าเจ้าสำนักของสำนักใหญ่ ผู้เก่งกาจได้แล้ว”
คนจำนวนหนึ่ง กล่าวอย่างคมคาย
เรื่องราวของฉินหลั่ง ช่างน่าตะลึงจริงๆ ทำให้พวกเขารู้สึกหวาดกลัว
ในขณะเดียวกัน ความดุร้ายและความแข็งแกร่งของฉินหลั่ง ได้อยู่ในความคิดของตระกูลใหญ่มากมายในโลกเทพเท็จ นายใหญ่ตระกูลใหญ่จำนวนมาก ออกคำสั่ง ห้ามหาเรื่องฉินหนานจง
“คนนี้มันเหมือนปีศาจ ถ้าคุยกันไม่รู้เรื่อง ก็ฆ่าเสียเดี๋ยวนั้น”
แต่ ก็มีตระกูลที่มีกำลังสักหน่อย จัดคนออกไปโดยเฉพาะ ลองดูว่าจะเชิญฉินหลั่งได้มั้ย
เพราะผู้แข็งแกร่งที่สามารถเทียบกับเหล่าผู้ยิ่งใหญ่ได้นั้น ในโลกเทพเท็จ มีแค่ไม่กี่คน
เทือกเขาฮูเหยียนเมืองเจี้ยน
“อะไรนะ? ฉินหนานจงฆ่าย่าจื่อ แล้วก็เซียนดินอีกเจ็ดคน? คนพวกนั้นล้วนเป็นผู้ยิ่งใหญ่ของสำนักขั้นสูงสุดของแต่ละสำนัก?”
เจี้ยนอู่และคนอื่นๆที่ได้ยินข่าวนี้เข้า ก็ชะงักทันใด
สำหรับพวกเขาแล้ว ราวกับฟังเทพนิยายอย่างไรอย่างนั้น เซียนมีจุดยืนที่สูงส่ง ฉินหลั่งฆ่าเซียนเหมือนฆ่าไก่ แล้วเขาเป็นคนระดับไหนกัน?
‘ยังใช่ฉินหนานจงที่ดูๆแล้วไม่มีอะไรพิเศษมั้ย?’
เจี้ยนอู่และคนอื่นๆมองหน้ากัน ล้วนเห็นสายตาประหลาดใจของอีกฝ่ายตามๆกัน
แต่เมื่อได้ยินว่าฉินหลั่งจะรับเสี้ยวเสี้ยวเป็นศิษย์ เจี้ยนอู่ก็ยิ้มอย่างชอบใจ
และเมื่อสำนักสุสานโบราณ ได้ยินข่าวแล้วนั้น
เซียนดินสำนักโบราณ รีบออกคำสั่ง ให้เหล่าศิษย์ในสำนักทั้งหลาย ห้ามย่างเท้าเข้าไปในเมืองเจี้ยนอีกเป็นอันขาด
สำนักสุสานโบราณตกใจมากจริงๆ หลังจากที่รู้ว่าฉินหลั่งดุร้ายขนาดนี้แล้ว พวกเขารู้สึกว่าหลังของตัวเองเย็นวาบขึ้นมา ราวกับได้เดินในประตูนรกมาแล้ว ผู้อาวุโสที่เคยไปยโสโอหัง จะทำลายเมืองเจี้ยนกับฉินหลั่ง ตอนนี้สงบเหมือนกระต่ายน้อยก็มิปราณ ไม่กล้าพูดแม้แต่คำเดียว
แต่คนจำนวนมาก โฟกัสไปที่สำนักไท่กู่ สำนักขั้นสูงสุดทั้งเจ็ด ฉินหลั่งฆ่าผู้ยิ่งใหญ่สำนักขั้นสูงสุดติดต่อกัน เหล่าเจ้าเมืองของโลกเทพเท็จ จะครองตำแหน่งได้มั่นคงมั้ย?
“เด็กนี่มันต้องตายแน่ๆ สำนักขั้นสูงสุดทั้งเจ็ดไม่ใช่ง่ายๆเลย”
คนฉลาดจำนวนมาก ส่ายหัวตามๆกัน
พวกเขามองว่า นอกจากฉินหลั่งจะผ่านด่านสำนักขั้นสูงสุดทั้งเจ็ดไปได้ มิเช่นนั้น เขาจะเป็นดั่งบุปผาชั่วคราว มาแว็บเดียวแล้วก็ต้องจากไป
เขาเหลยยิน
ด้านหน้าพระใหญ่ที่สูงกว่าสิบฟุต พระที่ใส่จีวร ผอมแห้ง ราวกับโครงกระดูก เมื่อได้ยินข่าว ก็ลุกฮือกันทั้งเขา ราวกับว่าลุกเพราะเขา
พระอรหันต์โมโห
“แกฆ่าลูกศิษย์ฉัน แค้นนี้ต้องชำระ!”
ผู้อาวุโสมากมายในอุโบสถ ต่างพากันก้มกราบ สวดมนต์
สำนักชื่อเสิน
จากผู้ติดสอยห้อยตามคาบข่าวมาบอก ชายคนหนึ่งที่สวมชุดแดงชื่อเล่ บนเสื้อปักเป็นลายกระบี่ ค่อยๆลืมตาขึ้น นัยน์ตาของเขา ราวกับมีกระบี่ฟ้า สามารถตัดขาดทุกอย่างได้
“ฉินหนานจงงั้นเหรอ? ในโลกเทพเท็จของเรามีผู้แข็งแกร่งที่วัยรุ่นขนาดนี้ตั้งแต่เมื่อไหร่กัน?”
“ดูๆแล้วฉันต้องไปในโลกสักครั้งแล้วล่ะ”
วังอู๋ซ่าง แดนฝางหรัน สำนักต้าซื่อ……
ผู้ยิ่งใหญ่ ผู้เก่งกาจที่จำศีล มาพบกันหลังจากได้ยินข่าว ทุกคนต่างตื่นตัว บ้างก็เกรี้ยวกราด บ้างก็สงสัย บ้างก็สนใจ

สำนักไท่กู่ สำนักใหญ่อันดับหนึ่งโลกเทพเท็จ
“ลงโทษให้หนัก! ต้องลงโทษให้หนัก! เรียกรวมเหล่าเซียนทุกคน แปดคนก็ไม่พอ พวกเราต้องเรียกมาแปดสิบ ฆ่าไอ้บ้าระห่ำนั่น สยบโลกเทพเท็จ มิเช่นนั้นพวกมันคิดว่าทำอะไรกับสำนักขั้นสูงสุดของฉันได้!”
ในตำหนักส่วนกลาง ผู้อาวุโสท่านหนึ่งตะคอก
การต่อสู้ครั้งนี้ สำนักไท่กู่เสียหายอย่างหนัก
นางฟ้ายู่ป่อยังไม่เท่าไหร่ แต่ย่าจื่อเสาหลักของสำนักไท่กู่นั้น สำนักไท่กู่ตั้งใจจะให้เขาไปเชิดชูความยิ่งใหญ่ในงาน กดพวกผู้กล้าในรุ่นไว้ แล้วเริ่มวางอนาคตโลกเทพเท็จ แต่แผนการนี้ ถูกฉินหลั่งทำลายลง นักพรตไท่กู่นั่งที่หลัก ด้วยสีหน้าบึ้ง ด้วยสายตาเยือกเย็น
“ฉินหนานจง ฝีมือแข็งแกร่ง เกรงว่าถ้าเจ้าสำนักไม่ออกโรง จะไม่มีใครทำอะไรเขาได้” เซียนดินวัยรุ่นอีกคนส่ายหน้ากล่าว
“งั้นก็ให้เจ้าสำนักแต่ละสำนัก และผู้อาวุโสสูงสุดออกโรง พาเหล่าปรมาจารย์ไปด้วย เพื่อให้โจมตีแล้วตายภายในครั้งเดียว”
ผู้อาวุโสป๋ายซุ่ยกล่าว
เหล่าเซียนดิน แยกเป็นสองกลุ่ม ต่างถกเถียงกัน
สุดท้ายนักพรตไท่กู่สั่ง
“จัดคนไปสืบข้อมูลของฉินหนานจงก่อน จากนั้นค่อยตัดสินใจ เขาโผล่ออกมาจากฟ้า ราวกับออกมาจากหิน ต้องมีอะไรแปลกๆ ถ้าไม่ตรวจสอบให้ชัดเจน แล้วลงมือฆ่า”
พูดถึงจุดนี้ นักพรตไท่กู่สายตาเลือดเย็น เต็มไปด้วยความอาฆาต
สำนักไท่กู่ไตร่ตรองก่อนลงมือ ไม่ก็ไม่ลงมือ แต่ถ้าลงมือก็ต้องทำแบบสายฟ้าแลบ ตอนนั้นเทพเท็จทั้งเก้าสำนักเคียงบ่าเคียงไหล่กัน ถูกสำนักไท่กู่ล้างบางไปสองสำนัก จึงได้ตำแหน่งสำนักใหญ่อันดับหนึ่งโลกเทพเท็จอย่างในวันนี้
……

รวยชั่วข้ามคืน?!

รวยชั่วข้ามคืน?!

ในระยะเวลา7ปีนี้ ฉินหลั่งถูกคนอื่นเยาะเย้ยและดูถูกเหยียดหยาม แต่ฉินหลั่งก็อดทนใช้ชีวิตอยู่อย่างเงียบๆมาโดยตลอดถ้าหากไม่ใช่ได้รับข้อความนั้น ฉินหลั่งคงจะลืมว่าตัวเองเป็นคนรวย7ปีมันเป็นระยะเวลาทดสอบที่ตระกูลให้กับฉินหลั่ง ตอนนี้ฉินหลั่งผ่านการทดสอบแล้ว ก็มีสิทธิ์ไปใช้ทรัพย์สินของตระกูลได้แล้วฉินหลั่งจะเลือกที่จะอ่อนน้อมถ่อมตนต่อไปหรือจะเริ่มเปิดโหมดอวดรวยกันแน่!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset