ระบบเจ้าสำนัก – ตอนที่ 1911 : วิธีจำแนกตัวตน

    ลงทะเบียนไปเถอะ  จางลู่โบกมือ

  ก่อนหน้านี้ที่ปกปิดพลังไว้ก็เพื่อไม่อยากโดนจักรพรรดิหมายหัวแต่ตอนนี้เมื่อโดนซื่อเซียวจับตามองแล้วมันก็ไม่จำเป็นต้องปกปิดอีกต่อไป

  ซีหยุนลงทะเบียนข้อมูลของจางลู่และคนอื่นๆทีละคนๆด้วยมือที่สั่น เขาลงทะเบียนจางลู่, เจ้าสำนัก และ ความว่างเปล่าว่าเป็นร่างแยกของจางหยู ส่วนคนอื่นๆเป็นเจ้าสำนักสาขา

  ร่างแยกของเจ้าสำนักทั้ง 16 คน, เซียนกระบี่พเนจร, เฒ่าสวรรค์จี, เจ้าสำนัก, จางลู่ และความว่างเปล่าทั้งหมด 21 คนต่างก็เป็นแม่ทัพกันหมด !

  ด้วยการที่โดนรายล้อมโดยแม่ทัพเหล่านี้ก็ทำให้ซีหยุนกดดันจนไม่กล้าแม้แต่จะหายใจ

  หลังจากที่บันทึกเสร็จแล้ว ซีหยุนก็ได้พูดขึ้นมา   เรียบร้อยแล้ว จากนี้ไปพวกท่านถือว่าเป็นสมาชิกของทีมคังฉียง 

    ดีมาก  จางลู่ยิ้มออกมา   งั้นช่วยหาภารกิจที่เหมาะกับเราที… 

  ที่พวกเขายอมเสียเวลานานแบบนี้ก็เพื่อหาลูกปัดเพิ่มไม่ใช่รึไง ?

  ซีหยุนไม่กล้ารอช้าและได้ดึงเอาหยกออกมาเพื่อตรวจสอบทันที

  ในใจเขามีแต่ความขมขื่น แม้ว่าสามกองทัพจะมีภารกิจมากมาย มันถึงกับมีภารกิจระยะยาวด้วย แต่การหาภารกิจที่เหมาะกับแม่ทัพกว่า 20 คนนี้กลัวว่าคงยากอย่างมาก

  ซีหยุนมองไปรอบๆแต่ก็ไม่พบภารกิจไหนที่จะเหมาะ เขาได้พูดขึ้นมา   ผู้อาวุโส ข้าให้ท่านยืมหยกนี่ไปก่อน พวกท่านเลือกภารกิจเอง แบบนี้เป็นยังไง ?  เขาไม่รู้จริงๆว่าภารกิจแบบไหนที่จะทำให้จางลู่พอใจได้

    มันจะไม่ดูเอาเปรียบคนอื่นรึ ?  จางลู่รู้ว่าหยกนี่มีความหมายยังไงต่อซีหยุน เขาจึงพูดขึ้น   เจ้าแค่บอกภารกิจที่ให้ค่าตอบแทนสูงที่สุดก็ได้…. 

  ซีหยุนถอนหายใจออกมาด้วยความโล่งอกแล้วพูดขึ้น   ค่าตอบแทนสูงสุดคงต้องเป็นภารกิจรบ ภารกิจที่คนของพวกท่านรับไปก่อนหน้านี้ ภารกิจนี้ให้ค่าตอบแทนสูงที่สุดและเป็นภารกิจที่เสี่ยงที่สุดด้วย… 

  จางลู่ได้ถามขึ้นมา   แล้วมีอะไรอีกรึไม่ ? 

  ภารกิจรบนี้จำเป็นจะต้องไปยังดินแดนสวรรค์ ยังไงซะมันก็ยุ่งยากอยู่บ้าง

    มันยังมีภารกิจลอบสังหาร  ซีหยุนแนะนำ   เรามีค่าหัวอยู่ในสามกองทัพ คนที่มีรายชื่ออยู่ในค่าหัว ตราบใดที่กำจัดพวกนั้นได้ก็จะได้รับค่าตอบแทนที่น่าทึ่ง..แต่เพื่อที่จะกำจัดคนเหล่านั้นแล้ว ท่านต้องไปยังดินแดนสวรรค์… 

  จางลู่ถามขึ้นมาด้วยความสงสัย   ดินแดนสวรรค์มีภารกิจแบบนี้รึไม่ ?    ซีหยุนพยักหน้า   เผ่าสวรรค์กับเผ่ามนุษย์เกิดมาเป็นศัตรูกันอยู่แล้ว เราเองก็มีภารกิจสังหารฝั่งเผ่าสวรรค์ก็มีเช่นกัน ข้าได้ยินมาว่าในเผ่าสวรรค์นั้น มีกลุ่มทหารรับจ้างเหมือนกับเรา พวกนั้นคือทีมที่ก่อตั้งขึ้นมาเป็นพิเศษเพื่อล่าหัว เสียเทียน, ลั่วชา, ซูจิง และคนอื่นๆ 

  หลังจากนั้นสักพัก ซีหยุนก็พูดขึ้นต่อ   หากข้าเดาไม่พลาด เจ้าสำนักก็น่าจะมีรายชื่อบนค่าหัวเช่นกัน รางวัลอาจจะมากกว่าแม่ทัพเสียอีก… 

  ทีมคังเฉียงทำลายกองทัพสวรรค์มาและถึงกับทำให้แม่ทัพย่อยต้องบาดเจ็บ แม้แต่แรนเดล ก็ยังไม่อาจจะทำอะไรได้ ผลงานที่โดดเด่นเช่นนี้ทำให้พวกสวรรค์เสียหน้าอย่างมาก นี่คือความอับอายที่เผ่าสวรรค์อยากจะลบทิ้งโดยเร็ว

    งั้นรึ ? งั้นทำไมเราไม่เห็นคนเผ่าสวรรค์ส่งคนมาฆ่าเราเลย ?  จางลู่ถามด้วยความแปลกใจ  ซีหยุนอธิบายออกมา   ปกติแล้วพวกที่แข็งแกร่งมักจะไม่อาจโดนฆ่าได้ง่ายๆ แม้แต่คนอย่างท่านเสียเทียน หากเขาต้องการเข้าไปในดินแดนสวรรค์ก็จะทำการปลอมตัวและลอบเข้าไปที่นั่นเพื่อหาทางทำภาริกจ พวกเผ่าสวรรค์เองก็เช่นกัน พวกนั้นปลอมตัวมาเพื่อลอบเข้ามาในเขตซื่อเซียว มันไม่ง่ายที่จะพบตัวพวกเขา บางคนถึงกับยอมทิ้งร่างซึ่งนั่นทำให้ยากที่จะเราจะแยกออกได้…. 

  นี่เป็นเหตุผลว่าทำไมถึงต้องมีกองทัพสังเกตการณ์

  หากไม่มีกองทัพสังเกตการณ์ งั้นตัวตนของคนเหล่านี้ก็ยากจะมองออกได้ แม้ว่าจะมีคนสงสัยแต่ก็ไม่มีทางกำจัดพวกนั้นได้ สุดท้ายพวกเขาก็ได้แต่ปล่อยให้พวกนี้สร้างปัญหาในอาณาเขต

  แม้ว่าจะเป็นไปไม่ได้ที่กองสังเกตกาณ์จะมองคนเผ่าสวรรค์ออกทุกคน แต่อย่างน้อยก็หาพวกนั้นส่วนมากพบและกันไม่ให้พวกนั้นสร้างความวุ่นวายในเขตซื่อเซียว  จางลู่คิดตาม   งั้นเราก็ปลอมตัวเป็นคนเผ่าสวรรค์เข้าไปในดินแดนสวรรค์ได้น่ะสิ ? 

  หากปลอมตัวได้จริงๆก็หลีกเลี่ยงปัญหามากมายได้แต่จะปลอมตัวยังไงกัน ?

    เผ่าสวรรค์และมนุษย์ได้สู้กันมานับครั้งไม่ถ้วน เราต่างก็เข้าใจกันเป็นอย่างดี พวกเราได้ศึกษากันมานานและได้สร้างยาพิเศษรึทักษะพิเศษขึ้นมา ตราบใดที่ใช้ยารึทักษะพิเศษก็สามารถปลอมตัวเป็นคนเผ่าสวรรค์ได้สักพัก  ซีหยุนพูดขึ้นมา   ยาและทักษะเหล่านั้นล้วนแต่มีราคาที่สูง นายพลทั่วไปไม่อาจจะหามันได้ มีแค่พวกรองนายพล, กองกำลังใหญ่เท่านั้นและคนระดับแม่ทัพที่จะซื้อมันได้ 

  จางลู่ถามขึ้นมา   แล้วมีทางที่จะมองการปลอมตัวออกรึไม่ ? 

    มีสามทางที่จะบอกตัวตนของเผ่าสวรรค์  ซีหยุนพูดขึ้น   ทางแรกคือมีความแข็งแกร่งเพียงพอก็มองการปลอมตัวออกได้ในพริบตา ยังไงซะไม่ว่าจะกินยารึใช้ทักษะพิเศษแต่ก็ไม่อาจจะเปลี่ยนแก่นของเราได้ คนระดับแม่ทัพสามารถมองการปลอมตัวของคนระดับนายพลได้ง่ายๆ แต่หากทั้งสองระดับทัดเทียมกันแล้ว มันก็ยากจะมองออกได้ 

    ทางที่สองคือบอกผ่านหินทดสอบ มันถูกสร้างขึ้นโดยจักรพรรดิเอง มันมีคลื่นพลังของจักรพรรดิอยู่ ไม่มีใครปลอมตัวได้ต่อหน้าหินทดสอบ 

    ทางที่สามคือฆ่า ไม่ว่าจะแข็งแกร่งแค่ไหนแต่เมื่อตายไปแล้วจิตก็จะกลับคืนสู่สภาพเดิม 

  หากเทียบกับสองทางแรกแล้ว ทางสุดท้ายนั้นเรียบง่ายกว่า

    แล้วหยกล่ะ ?  จางลู่ถามขึ้นมา   ข้าคิดว่าเจ้ามีหยกประทับ แม้แต่ผู้ดูแลหมู่บ้านก็ยังมีหยกอยู่กับตัว ของนี้เหมือนจะทรงพลัง มันถึงกับใช้ขนส่งผู้คนได้ หยกนี่ไม่อาจจะมองการปลอมตัวออกรึ ? 

  ซีหยุนส่ายหน้า   หยกประทับนี้คือสิ่งที่จักรพรรดิได้สร้างขึ้นมา แต่มันผลิตขึ้นมาจำนวนมาก ผู้ดูแลรวมถึงนายพลของกองทัพต่างก็มีมัน แม้ว่าจะมีพลังของจักรพรรดิอยู่แต่มันต่างจากหินทดสอบอย่างมาก อย่างมากก็ทำได้แค่บ่งบอกตัวตนคนที่ด้อยกว่า แค่แข็งแกร่งกว่าก็สามารถกันการรับรู้ของหยกนี่ได้แล้ว 

  หยกนี้สามารถบ่งบอกตัวตนที่ที่อ่อนแอกว่าได้ แต่พวกคนระดับต่ำมักจะอยู่ในดินแดนของตัวเอง พวกนั้นจะไปในอาณาเขตศัตรูทำไมกัน ?

    ข้าไม่คิดว่ามันยากที่จะบอกตัวตนของคนที่แข็งแกร่ง  จางลู่พูดขึ้น

    จริงๆแล้วมันง่าย  ซีหยุนถอนหายใจออกมา   หากกินยารึใช้ทักษะพิเศษ อย่างน้อยก็มีสามทางในการบ่งบอกตัวตนแต่หากเข้าสิงร่างแล้ว มันก็มีปัญหา สามวิธีนี้ไม่อาจจะใช้ได้ผล นอกซะจากว่าจักรพรรดิจะลงมือเอง ไม่งั้นแล้วก็ไม่มีใครบอกตัวตนของเผ่าสวรรค์ได้ มีแค่การตรวจสอบอย่างถี่ถ้วนผ่านพฤติกรรมและรายละเอียดต่างๆถึงจะพอเดาตัวตนของพวกเขาออก…    เมื่อพูดไปแล้ว ซีหยุนก็มีสีหน้าหม่นลง   ในอดีตนั้นมีคนเผ่าสวรรค์จำนวนมากที่ยึดร่างคนของเราไป พวกนั้นลอบเข้ามาในกองทัพเทียนลั่วและกองทัพซื่อเซียวพวกนั้นถึงกับเป็นส่วนหนึ่งของกองทัพสังเกตการณ์…มันแทบจะเป็นหายนะ  ในอดีตเขาที่เป็นหัวหน้าทีมเกือบจะตายเพราะสายลับของเผ่าสวรรค์ เขายังจำมันขึ้นใจ

  ระหว่างพื้นที่ของทั้งสองนั้นมีความขัดแย้งเกิดขึ้นเสมอ พวกเขามักจะส่งสายลับเข้าไปในพื้นที่อีกฝ่าย

  สักพักจางลู่ก็ได้สติกลับมาและบอกกับซีหยุน   เจ้าช่วยเราดูทีว่ามีภารกิจอะไรเกี่ยวกับแม่ทัพอย่างจียี่รึภารกิจที่อยู่ใกล้กับที่พักของจียี่รึไม่ … 

 

ระบบเจ้าสำนัก

ระบบเจ้าสำนัก

Score 7.9
Status: Ongoing Artist: Released: 2020 Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง ระบบเจ้าสำนักจางหยู ชายหนุ่มจากมนุษย์โลก ได้บังเอิญทะลุมิติมายังทวีปป่า ดินแดนแห่งการบ่มเพาะที่เกรียงไกร มิหนำซ้ำยังได้เป็นเจ้าสำนักที่ใกล้จะเจ๊งอยู่รอมร่อ ทั้งสำนักมีเพียงสุนัขหนึ่งตัว ดังนั้นเขาต้องพึ่งวิธีหลอกลวงเพื่อรับสมัครลูกศิษย์ หลังจากลำบากลำบนกับการรับสมัครลูกศิษย์คนแรก จางหยูก็ได้รับความสามารถมองทะลุจาก “ระบบเจ้าสำนัก” เมื่อเปิดใช้ความสามารถมองทะลุ จางหยูก็สามารถมองเห็นคุณสมบัติของคนอื่นได้ ไม่ว่าจะเป็นเพศ อายุ พรสวรรค์ หรือแม้แต่การบ่มเพาะ ด้วยความสามารถนี้ จางหยูจึงมองเห็นข้อผิดพลาดในทักษะและเคล็ดวิชาต่างๆ ทำให้เขาสามารถแก้ไขทักษะและเคล็ดวิชาเหล่านั้นให้สมบูรณ์แบบได้ ด้วยความสามารถมองทะลุ จางหยูจึงมองเห็นข้อบกพร่องของทักษะและเคล็ดวิชาที่ศัตรูฝึกฝน รวมไปถึงจุดอ่อนของศัตรู ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา โชคชะตาของจางหยูก็มาถึงจุดเปลี่ยน... ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ระดับการบ่มเพาะ ขอบเขตฉีซวน ระดับ 1-9 ขอบเขตว่อซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตตันซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตหลิงซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตหลี่ซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตตุ้นซวน ระดับต่ำ กลาง สูง

Comment

Options

not work with dark mode
Reset