ระบบเจ้าสำนัก – ตอนที่ 1985 : ตะลึง

  จางลู่กวาดตามองไปรอบๆ ตอนนั้นเหล่าแม่ทัพเริ่มไม่พอใจนิดๆ บางคนก็เก็บอาการได้ บางคนก็ไม่อาจจะเก็บอาการได้ พวกเขาก็พากันแสดงท่าทีไม่พอใจออกมา

    ไม่กี่ล้านปีหัวหน้าทีมกลับขึ้นเป็นแม่ทัพได้ ท่านจางลู่ไม่คิดว่ามันตลกไปหน่อยรึ ?  แรนดอฟมองไปที่จางลู่   เราล้วนแต่เคารพท่านแต่ท่านกลับปั่นหัวเราซ้ำแล้วซ้ำเล่า ท่านคิดว่ามันสนุกรึ ? 

  คนอื่นๆไม่กล้าเหมือนกับแรนดอฟและแสดงความไม่พอใจแบบนี้กับจางลู่ แต่พวกเขาคิดเหมือนกันกับแรนดอฟ

  ตอนนั้นเสียเทียนก็ได้พูดขึ้นมา   อันที่จริงแล้วไม่ใช่แค่กวน คนที่เหลือในทีมคังเฉียงนั้นเมื่อหลายล้านปีก่อนได้ทำการทดสอบ ข้าได้ตรวจสอบมันมาแล้ว ส่วนมากแล้วเป็นนายพล แค่ไม่กี่ล้านปีพวกเขาได้ขึ้นเป็นแม่ทัพแล้วรึ ?    หากมีแม่ทัพไม่กี่คนที่ขึ้นเป็นแม่ทัพได้ งั้นพวกเขาก็อาจจะเชื่อแต่ทุกคนในทีมคังเฉียงกลับขึ้นเป็นแม่ทัพได้นั้นไม่มีใครเชื่อได้

  แม่ทัพกว่าสองพันคน มันฟังดูเกินไป นี่ไม่ต้องพูดถึงคนกว่าสองพันคนเป็นนายพลเมื่อหลายล้านปีก่อน ตอนนั้นต้นโกลาหลเป็นแค่จ้าวโกลาหลทั่วไปเท่านั้น

  มันไม่ตลกเลยแม้แต่น้อย มันเหมือนกับการดูหมิ่นพวกเขามากกว่า มันเหมือนดูถูกสมองของพวกเขา

  จางลู่ฟังอยู่เงียบๆจนกระทั่งทุกคนใจเย็นลง จากนั้นเขาก็พูดขึ้นมาช้าๆ   ดูเหมือนว่าเจ้ายังไม่รู้อะไรเกี่ยวกับความแข็งแกร่งของทีมคังเฉียงแต่มันก็ไม่แปลก ยังไงซะทีมคังเฉียงก็น่าทึ่ง พวกเจ้าไม่รู้จักทีมคังเฉียงนั้นก็พอเข้าใจได้ 

  ทันทีที่ได้ยินแบบนั้นทุกคนก็ยิ่งไม่พอใจมากกว่าเก่า จางลู่ยังอยากจะปั่นหัวพวกเขาอีกรึ ?

  จางลู่ไม่ได้สนใจท่าทีของทุกคน เขาหันไปมองคนด้านหลังและพูดขึ้น   ดูเหมือนว่าทุกคนจะไม่เชื่อว่าพวกเจ้าเป็นแม่ทัพ พวกเจ้าไม่แสดงอะไรให้พวกเขาดูหน่อยรึ ? 

  เหล่าร่างแยกรวมถึงศิษย์และอาจารย์พากันมองหน้ากันแล้วยิ้มออกมา

    งั้น…แสดงเล็กน้อยก็แล้วกัน   เจ้าสำนัก ยิ้มออกมาและพูดขึ้น  แต่อย่าหนักมือเกินไป มันอาจจะทำให้เด็กๆกลัว  

    ข้าคิดว่าการแสดงความแข็งแกร่งระดับแม่ทัพน่าจะพอแล้วไม่ใช่รี ?  ความว่างเปล่าพูดขึ้น   หากแสดงพลังออกมาเต็มที่ เดาว่าเขตนี้คงไม่อาจจะรับไหว มันคงไม่ดีที่จะทำร้ายคนอื่นๆ หากพวกเจ้าไม่รู้ว่าต้องทำยังไง ข้าจะสาธิตให้ดูก่อน 

  เมื่อพูดจบคลื่นพลังก็แผ่ออกมา

  เศษเสี้ยวพลังของแม่ทัพแผ่ออกมา ถึงจะน้อยนิดแต่ก็ยังน่ากลัวอยู่ดี สำหรับจ้าวโกลาหลทั่วไปแล้ว มันหนักหน่วงราวกับขุนเขาที่บดขยี้ทุกคนได้  ซิงฮัวและคนอื่นๆรับรู้ได้ถึงคลื่นพลังนี้ก็ไม่ได้แปลกใจ ยังไงซะนี่ก็เป็นร่างแยกของจักรพรรดิคังเฉียง มันไม่แปลกที่จะมีความแข็งแกร่งระดับแม่ทัพ ในทางกลับกันแล้วคลื่นพลังนั้นอ่อนแอกว่าที่พวกเขาคิดเอาไว้ มันอ่อนแอกว่าที่เชินหยูอธิบายเอาไว้

  แม่ทัพหลายคนไม่สนใจ สิ่งที่พวกเขาสนใจนั้นไม่ใช่ความแข็งแกร่งของความว่างเปล่าแต่ความแข็งแกร่งของคนอื่นในทีมคังเฉียงต่างหาก

    ควบคุมคลื่นพลังตามข้า  เจ้าสำนัก, เซียนกระบี่พเนจร และคนอื่นๆหัวเราะออกมาและแผ่พลังออกมาจากตัว พวกเขากดพลังไว้ในระดับแม่ทัพขั้นต้น แม้ว่าคลื่นพลังนี้จะไม่เท่ากับระดับการบ่มเพาะแต่คลื่นพลังนี้ก็แสดงความแข็งแกร่งของพวกเขาได้อยู่บ้าง

  คลื่นพลัง 21 อันแผ่ออกมาพร้อมกัน คลื่นพลังแต่ละอันมีความแข็งแกร่งระดับแม่ทัพ มันทำให้จ้าวโกลาหลนับไม่ถ้วนในหมู่บ้านพากันตัวสั่น  สีหน้าของซิงฮัวและคนอื่นๆไม่ได้เปลี่ยนแม้แต่น้อยเพราะพวกเขารู้อยู่แล้วว่าทีมคังเฉียงนั้นมีแม่ทัพอย่างน้อย 24 คน หากไม่เป็นแบบนั้น ซื่อเซียว, เย่าหยางและคนอื่นๆคงไม่ไปอ้อนวอนให้จักรพรรดิคังเฉียงมาช่วย

  ตอนที่ทุกคนคิดว่าการแสดงของทีมคังเฉียงจบลงนั้นฉากต่อมาก็ทำให้พวกเขาต้องสีหน้าแข็งทื่อไป

  คลื่นพลังของจางลู่และคนอื่นๆอยู่ระดับแม่ทัพขั้นต้นแต่ตอนที่พวกเขาประคองพลังไว้นั้นก็ราวกับตัวจุดระเบิด มันมีคลื่นพลังของคนด้านหลังแผ่ออกมา ร่างของหยวนเทียนจี, เย่ฟาน และศิษย์คนอื่นๆสั่นไหวเล็กน้อยก่อนจะแผ่เศษเสี้ยวพลังออกมา

  คลื่นพลังทั้งหมดไม่ได้อ่อนแอไปกว่าจางลู่กับคนอื่นๆเลย มันถึงระดับแม่ทัพ !

  คลื่นพลัง 21 อันกับอีก 18 อันซ้อนทับกันก่อตัวเป็นคลื่นพลังที่น่าทึ่งกว่าเก่า บรรยากาศโดยรอบปกคลุมด้วยคลื่นพลังที่น่ากลัวก่อตัวเป็นกระแสอากาศขึ้นมากระจายไปทุกทิศทางอย่างต่อเนื่อง

    อีก 18 คน !  ซิงฮัวและคนอื่นๆต่างก็พากันอึ้ง สีหน้าของพวกเขาแข็งทื่อไป พวกเขาค่อยๆได้สติกลับมาจากความตะลึง

  ในพริบตาทีมคังเฉียงกลับมีแม่ทัพเพิ่มขึ้นมาอีก 18 คน หากนับรวมกับ 21 คนก่อนหน้านี้แล้วจำนวนมันเพิ่มขึ้นเป็น 39 คน มันมากกว่าแม่ทัพของทั้งสี่เขตรวมกันเสียอีก จำนวนแม่ทัพนี้ทำให้ซิงฮัวและคนอื่นๆพากันสับสน

  ทีมเล็กๆกลับมีแม่ทัพถึง 39 คน !

  พระเจ้า นี่มันทีมแบบไหนกัน !

  แม้ว่าคลื่นพลังนี้จะไม่ได้แกร่งนัก เป็นแค่ขั้นต้นแต่ด้วยจำนวนที่มากแบบนี้ก็เพียงพอทำให้เกิดความตะลึงได้ !

  เมื่อเห็นสีหน้าตะลึงของทุกคน จางลู่ก็แปลกใจ   ตะลึงรึ ? 

  มันยังไม่จบ !

  หลังจากที่เย่ฟานและศิษย์คนอื่นๆแผ่คลื่นพลังออกมา คนด้านหลังก็ราวกับคบไฟที่โดนจุด พวกเขาพากันแผ่เศษเสี้ยวพลังออกมา ครั้งนี้มีคนแผ่พลังออกมาอีก 30 คน มันทำให้พลังที่รวมตัวกันนั้นสูงจนน่าทึ่ง คลื่นอากาศอันรุนแรงกวาดไปโดยรอบ มันทำให้เวลาราวกับหยุดนิ่งไปทันที

    ยังมีอีก !  แม่ทัพทุกคนพากันแสดงสีหน้าสับสนออกมา

  39 บวกกับ 30 จำนวนแม่ทัพของทีมคังเฉียงมีมากถึง 69 คน !

  แม่ทัพ 69 คน มันเกินการรับรู้ของทุกคน ต้องรู้ก่อนว่าแม้แต่ในยุครุ่งเรืองของมนุษย์ก็ยังมีแม่ทัพไม่เกิน 60 คนแต่ตอนนี้ทีมคังเฉียงทีมเดียวกลับมีแม่ทัพถึง 69 คน !

  จบแล้วรึ ?

  ไม่วันนี้คือวันที่แม่ทัพของทะเลโกลาหลไม่อาจจะลืมเลือนได้ !

  เพราะมันยังมีการแผ่พลังออกมาต่อ !

  จำนวนศิษย์และอาจารย์ที่แผ่พลังออกมาเพิ่มขึ้นเป็นสิบเท่า จาก 30 คนเป็น 300 คน ศิษย์และอาจารย์กว่า 300 คนได้แผ่เศษเสี้ยวพลังออกมาพร้อมกัน คลื่นพลังนี้ได้รวมตัวกับคลื่นพลังเดิมก่อตัวเป็นคลื่นพลังที่แม้แต่แม่ทัพก็ยังต้องกดดัน มิติโดยรอบบิดเบี้ยวไป คลื่นอากาศอันรุนแรงซัดไปมาอย่างต่อเนื่องราวกับจะเกิดรูมิติขึ้นมา

  แม่ทัพทะเลโกลาหลต่างก็พากันอึ้ง

  ภายใต้พลังอันน่ากลัวนี้ พวกเขาเหมือนกับเผชิญหน้าอยู่กับจักรพรรดิที่แข็งแกร่ง พวกเขารู้สึกได้ถึงอันตราย ทุกคนไม่อาจจะหายใจได้ ใจของทุกคนถึงกับหยุดเต้น สีหน้าของพวกเขาซีดราวกับกระดาษขาว

  พวกเขาเหมือนเรือในทะเลที่อยู่ในพายุ

  ด้านล่างเหล่าจ้าวโกลาหลนับไม่ถ้วนไม่อาจจะขยับตัวได้แม้แต่น้อย สีหน้าพวกเขาเต็มไปด้วยความลนลาน

    อย่าเสียเวลา ปล่อยพลังออกมาทั้งหมดเลย  จางลู่บอกกับคนที่เหลือ  ต่อมาคนที่เหลือต่างก็พากันแผ่พลังของตนออกมา

  ตูม !

  โลกกลับเกิดเสียงระเบิดขึ้น มันราวกับฟ้าผ่าลงมา ทั้งหมู่บ้านสั่นไหว มิติสั่นไหวอย่างรุนแรง แม้แต่พื้นดินด้านล่างก็ยังเกิดแผ่นดินไหวไปด้วย

  แม่ทัพกว่าสองพันคน คลื่นพลังพวกเขาได้ซ้อนทับกัน แม้ว่าจะเป็นพลังของแม่ทัพขั้นต้นแต่ก็มากพอจนน่าเหลือเชื่อ มันเหนือกว่าพลังของแม่ทัพสูงสุดเสียอีก มันราวกับจักรพรรดิมาที่นี่ด้วยตัวเอง แรงกดดันอันน่ากลัวทำให้ทุกคนไม่อาจจะหายใจได้

  แม้ว่าจางลู่และคนอื่นๆยังไม่ได้แผ่พลังเต็มที่ออกมาแต่พลังแค่ 1 ใน 10 ของกว่าสองพันคนซ้อนทับกันก็เพียงพอที่จะทำให้แม่ทัพสูงสุดต้องกลัวได้

  ตอนนั้นทั้งหมู่บ้านตกอยู่ในความเงียบ

 

ระบบเจ้าสำนัก

ระบบเจ้าสำนัก

Score 7.9
Status: Ongoing Artist: Released: 2020 Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง ระบบเจ้าสำนักจางหยู ชายหนุ่มจากมนุษย์โลก ได้บังเอิญทะลุมิติมายังทวีปป่า ดินแดนแห่งการบ่มเพาะที่เกรียงไกร มิหนำซ้ำยังได้เป็นเจ้าสำนักที่ใกล้จะเจ๊งอยู่รอมร่อ ทั้งสำนักมีเพียงสุนัขหนึ่งตัว ดังนั้นเขาต้องพึ่งวิธีหลอกลวงเพื่อรับสมัครลูกศิษย์ หลังจากลำบากลำบนกับการรับสมัครลูกศิษย์คนแรก จางหยูก็ได้รับความสามารถมองทะลุจาก “ระบบเจ้าสำนัก” เมื่อเปิดใช้ความสามารถมองทะลุ จางหยูก็สามารถมองเห็นคุณสมบัติของคนอื่นได้ ไม่ว่าจะเป็นเพศ อายุ พรสวรรค์ หรือแม้แต่การบ่มเพาะ ด้วยความสามารถนี้ จางหยูจึงมองเห็นข้อผิดพลาดในทักษะและเคล็ดวิชาต่างๆ ทำให้เขาสามารถแก้ไขทักษะและเคล็ดวิชาเหล่านั้นให้สมบูรณ์แบบได้ ด้วยความสามารถมองทะลุ จางหยูจึงมองเห็นข้อบกพร่องของทักษะและเคล็ดวิชาที่ศัตรูฝึกฝน รวมไปถึงจุดอ่อนของศัตรู ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา โชคชะตาของจางหยูก็มาถึงจุดเปลี่ยน... ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ระดับการบ่มเพาะ ขอบเขตฉีซวน ระดับ 1-9 ขอบเขตว่อซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตตันซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตหลิงซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตหลี่ซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตตุ้นซวน ระดับต่ำ กลาง สูง

Comment

Options

not work with dark mode
Reset