ระบบเจ้าสำนัก – ตอนที่ 2007 : เสี่ยวชีผู้ร้อนรน

ตอนที่ 2007 : เสี่ยวชีผู้ร้อนรน

  พูดโดยทั่วไปแล้วหากมีความหวังเล็กน้อย ล็อคก็คงไม่มีทางหนีเข้าไปในมิติภายนอก

  เพราะที่ด้านนอกเขตต้นกำเนิดนั้นต่างจากของด้านนอกของเขตลับทั้งเก้า มันไม่มีใครเคยไปด้านนอกของเขตต้นกำเนิดมาก่อน แม้ว่าจะมีคนเคยเข้าไปมาแล้ว แต่พวกเขาก็ไม่เคยรอดกลับมาเลย ไม่มีใครรู้ว่าสถานการณ์ที่นั่นเป็นอย่างไร มันเหมือนกับมิติภายนอกของพื้นที่อื่นๆรึไม่ มิติภายนอกของเขตต้นกำเนิดนั้นใหญ่กว่ามิติภายนอกของเขตลับอื่นๆ แม้ว่าตัวจักรพรรดิจะเข้าไปเองแต่ก็คงใช้เวลานานเพื่อตามหาคน ในเวลาที่ยาวนานแบบนั้นแม่ทัพอาจจะใช้พลังจนหมดไปแล้ว

  และที่สำคัญที่สุดคือจักรพรรดิไม่อาจจะก้าวเข้ามาในเขตต้นกำเนิดง่ายๆ นี่ไม่ต้องนับการเข้าไปในมิติภายนอกของเขตต้นกำเนิดเลย

  เดิมพันมันสูงเกินกว่าที่จักรพรรดิจะรับไหว

  ดังนั้นจึงไม่อาจจะพึ่งการเข้าไปในมิติภายนอกของเขตต้นกำเนิดเพื่อหลบจากวงล้อมของทีมคังเฉียงได้

  นอกซะจากว่าสิ้นหวังจริงๆแล้ว มันก็ไม่มีใครยอมเข้าไปในมิติภายนอกของเขตต้นกำเนิดที่ต่างจากมิติภายนอกของเขตอื่นๆอย่างสิ้นเชิง

  ล็อครู้ดีว่าเกิดอะไรขึ้นกับฝั่งของบลู มันเป็นไปไม่ได้ที่บลูจะหนีเข้าไปยังมิติภายนอกเพราะแม้ว่าบลูและล็อคจะเสียสมบัติไปนับไม่ถ้วน แต่อย่างน้อยพวกเขาก็รอดมาได้ หากพวกเขาเข้าไปในมิติภายนอกของเขตต้นกำเนิดแล้ว มันก็ไม่มีอะไรมารับรองว่าเขาจะรอดไปได้

  ดังนั้นไม่ว่ายังไงก็ตามเขาก็ไม่อาจจะเข้าไปในมิติภายนอกของเขตต้นกำเนิดได้    เตรียมพร้อม   หลังจากที่ได้รับข้อความจาก หย่วนเหยี่ยน ล็อคก็ระวังมากกว่าเดิมและมุ่งหน้าไปยังทางออกสู่เขตหย่วนเหยี่ยน แต่เดิมแล้วพวกเขาก็ไม่อยากไปที่ทางออกสู่เขตข่งจู้อยู่แล้ว เมื่อเขตข่งจู้มีอันตรายขึ้นมา งั้นพวกเขาก็ยิ่งไม่อยากเข้าไปที่นั่นขึ้นไปอีก

  พวกเขาพากันมุ่งหน้าไปยังทางออกเขตหย่วนเหยี่ยนโดยรวดเร็วที่สุดเพราะกลัวว่าทีมคังเฉียงที่ทางออกข่งจู้จะเปลี่ยนใจมาปิดทางที่นี่

  …

  ที่ทางออกสู่เขตข่งจู้…..

  เมื่อซิงฮัวได้ยินที่จางลู่พูดมา นางก็ต้องอึ้งไป ปากของนางถึงกับอ้ากว้างออกมา

  คนที่เหลือเองก็พากันมองไปที่จางลู่ด้วยสีหน้าเหลือเชื่อเช่นกัน ในใจของพวกเขาสับสนขึ้นมาทันที

    พวกเขา..เองก็เป็นแม่ทัพสูงสุดงั้นรึ ? ใช้เวลาสักพักกว่าที่ซิงฮัวจะได้สติกลับมาและถามขึ้น

    ไม่ใช่แค่พวกเขา  จางลู่พูดขึ้นมาช้าๆ   ศิษย์และอาจารย์ทุกคนของสำนักคังเฉียงต่างก็เป็นแม่ทัพสูงสุดทั้งนั้น 

  ทันทีที่ได้ยินแบบนั้นสายตาของแม่ทัพจากเขตเย่าหยางก็พากันเบิกกว้างขึ้นมาทันที

    อึก…  แม่ทัพคนหนึ่งถึงกลับกลืนน้ำลายลงไป

  คนอื่นๆรู้สึกว่ากำลังฝันอยู่ พวกเขารู้สึกว่านี่ไม่ใช่ความจริง

  เพราะมันซักเกินไปหน่อยแล้ว ?

  ศิษย์และอาจารย์ทุกคนในทีมคังเฉียง…เป็นแม่ทัพสูงสุดงั้นรึ ?

  แม่ทัพสูงสุดมากกว่าสองพันคนรึ ?

  หากไม่ใช่เพราะความจริงที่ว่าทีมคังเฉียงมีแม่ทัพสูงสุดกว่า 300 คน ซิงฮัวและคนอื่นๆอาจจะคิดว่าจางลู่หลอกพวกเขา แต่เมื่อมีแม่ทัพสูงสุดกว่าสามร้อยคน งั้นมันก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ ที่จะมีแม่ทัพสูงสุดกว่าสองพันคน

  …

  ที่ทะเลบรรพกาล

    ที่เจ้าพูดมาเป็นความจริงรึ ?  ซื่อเซียว มองไปที่ จางหยู แล้วถามขึ้นมา

  เย่าหยาง, อู่หมิง, หว่านเก่อและเรนไน พากันมองไปที่จางหยู

    ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรไม่ใช่รึ ?  จางหยูยังเยือกเย็นดังเดิม   พูดไปแล้วข้าก็ต้องขอบคุณพวกเจ้าที่ให้ลูกปัดดั้งเดิมกับข้ามามากมายแบบนี้ ไม่งั้นแล้วพวกเขาอาจจะขึ้นมาเป็นแม่ทัพสูงสุดไม่ได้ 

  ต้องรู้ก่อนว่าถึงไม่ได้รับทรัพยากรใดๆ ร่างแยกบ่มเพาะของเขาก็นำหน้าศิษย์และอาจารย์ไปได้ในด้านอื่นๆแต่ถึงจะเป็นแบบนนั้นการบ่มเพาะของร่างเหล่านั้นก็เพิ่งขึ้นมาถึงแม่ทัพสูงสุดเมื่อไม่นานมานี้

  ดังนั้นหากศิษย์และอาจารย์ไม่ได้เปรียบเรื่องทรัพยากรแล้ว เดาว่าความแข็งแกร่งของพวกนี้อย่างมากก็คงแค่พอๆกับ ซิงฮัว รึอาจจะเทียบได้ด้วยซ้ำ

  หากแม่ทัพแบ่งเป็น 4 ขั้น งั้นแม่ทัพสูงสุดก็คือขั้นที่ 1 ขั้นที่ 2 คือจิงหงและเชินหยู ขั้นที่ 3 คือแม่ทัพใหม่ ส่วนเสียเทียนและหยงซิวคือขั้นที่ 4

  ความแข็งแกร่งของศิษย์และอาจารย์นั้นพัฒนาจากขั้น 2 มาถึงขั้น 1 ได้ก็เพราะลูกปัดดั้งเดิม

  เมื่อได้ยินที่จางหยูพูดมา ซื่อเซียวและคนอื่นๆก็พากันปากกระตุก พวกเขาไม่ได้ใช้ลูกปัดดั้งเดิมเพื่อฝึกฝนแม่ทัพ มันกลับเป็นว่าด้วยลูกปัดดั้งเดิมนี้จะช่วยย่นเวลาให้กับแม่ทัพในการบ่มเพาะอย่างมาก ถึงอย่างนั้นจำนวนลูกปัดดั้งเดิมที่ต้องใช้ก็มากจนน่าทึ่ง ดังนั้นพวกเขาจึงยอมทิ้งความคิดนี้ไป

  แต่ตอนนี้พวกเขาไม่รู้เลยว่าจางหยูบ่มเพาะแม่ทัพสูงสุดกว่าสองพันคนได้ยังไงด้วยลูกปัดที่พวกเขาให้ไป !

  หากมีแม่ทัพสูงสุดมากมายแบบนี้คอยรับใช้ งั้นทีมคังเฉียงจะต้องกลัวอะไรอีก ?

  หากส่งแม่ทัพสูงสุดสัก 10 คนออกไปก็เอาชนะทั้งทะเลโกลาหลได้แล้ว พวกต่ำกว่าจักรพรรดินั้นใครจะมาเทียบกับทีมคังเฉียงได้ ?

    คังเฉียง เราปรึกษาอะไรเจ้าได้รึไม่ ?  เย่าหยางเผยรอยยิ้มออกมาและพูดขึ้นด้วยท่าทีประจบ

  จางหยูไม่ได้ตอบอะไรกลับ เขาแค่รอให้อีกฝ่ายพูดมา

    เจ้าให้คนกับเราได้รึไม่ ?  เย่าหยางพูดขึ้นมาด้วยท่าทีคาดหวัง   ไม่มากเท่าไหร่ แค่ 10 คนก็พอ ! 

  แม่ทัพสูงสุด 10 คนก็เพียงพอที่จะกดดันทั้งทะเลโกลาหลได้แล้ว

  เมื่อได้ยินแบบนั้น ซื่อเซียวก็อดไม่ได้ที่จะพูดขึ้นมา   ใช่ คังเฉียง เจ้าให้เรายืมคนสัก 10 คนได้รึไม่ ? เรารับรองว่าจะดูแลพวกเขาอย่างดี เราจะให้สมบัติขั้นสมบูรณ์กับพวกเขาด้วย ! เราจะให้ลูกปัดดั้งเดิมจำนวนมากเป็นรางวัล ! 

  อู่หมิง อ้าปากค้าง ไม่รู้ว่าเขาคิดอะไรแต่เขากลับเงียบไป

  หว่านเก่อและเรนไนเองก็ ไม่ได้คิดเรื่องนี้เลย พวกเขาไม่อยากรบกวนอะไรจางหยูมากนัก

  เมื่อเห็นท่าทีประจบของซื่อเซียวและเย่าหยาง จางหยูก็พูดขึ้นมา   พวกเจ้าเหมือนจะลืมไปว่านี่คือทะเลบรรพกาล ไม่ใช่ทะเลโกลาหล 

  ซื่อเซียวอึ้งไป

   ในทะเลบรรพกาลนั้น ตราบใดที่ขึ้นไปถึงแม่ทัพสูงสุดได้ก็มีโอกาสขึ้นเป็นจักรพรรดิได้  จางหยูอธิบายช้าๆ   ก่อนที่จำนวนจักรพรรดิจะครบเต็มจำนวนแล้ว ในทางทฤษฎีพวกเขามีโอกาสขึ้นเป็นจักรพรรดิกันทุกคน บอกได้ว่าพวกเขาคือว่าที่จักรพรรดิก็ว่าได้ พวกเจ้าคิดว่าพวกเขาจะไปยอมรับใช้คนอื่นรึ ?      นี่…  ซื่อเซียวและเย่าหยางอึ้งไป พวกเขาไม่ทันคิดถึงเรื่องนี้

  แต่ซื่อเซียวก็คิดหาทางได้ออก   แต่พวกเขาทุกคนไม่อาจจะเป็นจักรพรรดิได้ ยังไงซะแม้ว่ากฎของทะเลบรรพกาลจะต่างจากทะเลโกลาหล แต่จำนวนจักรพรรดิก็ต้องมีจำกัด พวกเขามีกันกว่าสองพันคน สุดท้ายก็มีแค่ไม่กี่คนที่ขึ้นเป็นจักรพรรดิได้ไม่ใช่รึ ? 

  จางหยูยักไหล่   ใครจะไปรู้ว่าจะมีกี่คนที่ขึ้นเป็นจักรพรรดิได้ ? 

    เจ้า..  ซื่อเซียวคิ้วขมวดและพูดขึ้น   หากเจ้าไม่ต้องการ เช่นนั้นทำไมต้องหาข้อแก้ตัวด้วย ? 

  จางหยูพูดขึ้นมา   ใช่ ข้าไม่ต้องการเช่นนั้น เจ้าไม่พอใจรึไง ? 

  ซื่อเซียวกลัวจนแทบกระอักเลือดออกมา เขาอยากจะด่ากลับแต่ก็ไม่กล้าจะพูดอะไรออกมา

  …   ที่ทางออกสู่เขตหย่วนเหยี่ยน

    พวกเขาจะมากันจริงๆรึ ?  เสี่ยวชีเบื่อขึ้นมา   นี่ก็นานมาแล้ว รึว่าพวกเขาจะหนีไปทางอื่น ? 

  ความว่างเปล่าพูดขึ้นมาอย่างใจเย็น  รอไปก่อน พวกเขามาแน่ 

  เมื่อบลู เดินทางไปยังทางออกสู่เขตข่งจู้ งั้นก็มีโอกาสสูงที่ล็อคจะเดินทางมายังทางออกสู่เขตหย่วนเหยี่ยน

    แต่มันน่าเบื่อที่ต้องรออย่างเดียว  เสี่ยวชีไม่เคยว่างมาก่อน หากต้องอยู่เฉยๆคงไม่ใช่เขา   รึว่าเราควรเดินทางออกไปตรวจสอบดู บางทีเราอาจจะพบกับพวกนั้นระหว่างทางก็เป็นได้ ? 

  เมื่อได้ยินแบบนั้นความว่างเปล่าก็พูดขึ้น   ได้ เจ้าพาคนครึ่งหนึ่งออกไปตรวจสอบดูก็แล้วกัน 

    อึก  เสี่ยวชีแค่พูดเล่นแต่ไม่คิดเลยว่าความว่างเปล่าจะตกลง มันเงยหน้าขึ้นและมองไปที่ความว่างเปล่าก่อนจะพูดขึ้น   นายท่าน ท่านพูดจริงรึ ?  เขากลัวว่าความว่างเปล่าจะพูดผิดไป

  ความว่างเปล่ามองไปที่เสี่ยวชีและพูดขึ้น   เจ้าเลือกเอาว่าจะหุบปากรึรีบเดินทางออกไปเสีย 

  เสี่ยวชีได้สติเขาราวกับเกิดใหม่และมองไปที่อู่โม่, เติ้งฉิวชานและคนอื่นๆ   พวกเจ้าอยากตามข้าไปรึไม่ ? มีโอกาสเดียวเท่านั้น ! 

  ตอนที่อู่โม่และคนอื่นๆก็เริ่มจะเบื่อนั้น พวกเขาก็ได้พูดขึ้น   ก็ได้ เราจะออกไปตรวจสอบด้วย ตะกี้เรารีบกันจึงไม่ได้สำรวจเขตต้นกำเนิดกัน 

  เสี่ยวชี, อู่โม่, เติ้งฉิวชาน และคนอื่นๆได้เดินทางออกมา ในพริบตาพวกเขาก็มีคนกว่า 100 คนเดินหน้าไปทางส่วนใต้ของเขตต้นกำเนิด

 

ระบบเจ้าสำนัก

ระบบเจ้าสำนัก

Score 7.9
Status: Ongoing Artist: Released: 2020 Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง ระบบเจ้าสำนักจางหยู ชายหนุ่มจากมนุษย์โลก ได้บังเอิญทะลุมิติมายังทวีปป่า ดินแดนแห่งการบ่มเพาะที่เกรียงไกร มิหนำซ้ำยังได้เป็นเจ้าสำนักที่ใกล้จะเจ๊งอยู่รอมร่อ ทั้งสำนักมีเพียงสุนัขหนึ่งตัว ดังนั้นเขาต้องพึ่งวิธีหลอกลวงเพื่อรับสมัครลูกศิษย์ หลังจากลำบากลำบนกับการรับสมัครลูกศิษย์คนแรก จางหยูก็ได้รับความสามารถมองทะลุจาก “ระบบเจ้าสำนัก” เมื่อเปิดใช้ความสามารถมองทะลุ จางหยูก็สามารถมองเห็นคุณสมบัติของคนอื่นได้ ไม่ว่าจะเป็นเพศ อายุ พรสวรรค์ หรือแม้แต่การบ่มเพาะ ด้วยความสามารถนี้ จางหยูจึงมองเห็นข้อผิดพลาดในทักษะและเคล็ดวิชาต่างๆ ทำให้เขาสามารถแก้ไขทักษะและเคล็ดวิชาเหล่านั้นให้สมบูรณ์แบบได้ ด้วยความสามารถมองทะลุ จางหยูจึงมองเห็นข้อบกพร่องของทักษะและเคล็ดวิชาที่ศัตรูฝึกฝน รวมไปถึงจุดอ่อนของศัตรู ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา โชคชะตาของจางหยูก็มาถึงจุดเปลี่ยน... ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ระดับการบ่มเพาะ ขอบเขตฉีซวน ระดับ 1-9 ขอบเขตว่อซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตตันซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตหลิงซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตหลี่ซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตตุ้นซวน ระดับต่ำ กลาง สูง

Comment

Options

not work with dark mode
Reset