ระบบเจ้าสำนัก – ตอนที่ 2021 : จุดสูงสุดของชีวิต

  ความแข็งแกร่งของวินและทอมนั้นค่อนข้างอ่อนแอในหมู่นายพล นี่ไม่ต้องพูดถึงกับซือหมิงเลย แม้แต่นายพลขั้นสูง 3 คนและนายพลขั้นกลาง 8 คนก็ยังแกร่งกว่าวินและทอมอย่างมาก บอกได้ว่าสองคนนี้อยู่ระดับต่ำสุดในหมู่นายพลก็ว่าได้

  หากพวกนี้เป็นแม่ทัพและถึงจะเป็นแม่ทัพหน้าใหม่ ซือหมิงคงไม่สลดแบบนี้ แต่พวกนี้เป็นแค่นายพลขั้นต้นเท่านั้น

  แม้ว่าพวกเขาจะอึ้งกับพลังที่เสี่ยวซีแสดงออกมาและไม่กล้าจะปฏิเสธ แต่พวกเขาก็ยังมองวินและทอมด้วยสายตาไม่พอใจอยู่ดี นายพลที่อ่อนแอทั้งสองทำไมถึงต้องมาสั่งการพวกเขาด้วย ?

  เมื่อรู้สึกได้ถึงสายตาของทุกคน วินและทอมต่างก็รู้สึกว่าตัวเองช่างอ่อนแอเหลือเกิน

    นี่..  วินได้บอกกับเสี่ยวซี   ราชา แม่ทัพซือหมิงนั้นแข็งแกร่งเหนือกว่าข้าและทอม

ตอนที่ 2021 : จุดสูงสุดของชีวิต

  ความแข็งแกร่งของวินและทอมนั้นค่อนข้างอ่อนแอในหมู่นายพล นี่ไม่ต้องพูดถึงกับซือหมิงเลย แม้แต่นายพลขั้นสูง 3 คนและนายพลขั้นกลาง 8 คนก็ยังแกร่งกว่าวินและทอมอย่างมาก บอกได้ว่าสองคนนี้อยู่ระดับต่ำสุดในหมู่นายพลก็ว่าได้

  หากพวกนี้เป็นแม่ทัพและถึงจะเป็นแม่ทัพหน้าใหม่ ซือหมิงคงไม่สลดแบบนี้ แต่พวกนี้เป็นแค่นายพลขั้นต้นเท่านั้น

  แม้ว่าพวกเขาจะอึ้งกับพลังที่เสี่ยวซีแสดงออกมาและไม่กล้าจะปฏิเสธ แต่พวกเขาก็ยังมองวินและทอมด้วยสายตาไม่พอใจอยู่ดี นายพลที่อ่อนแอทั้งสองทำไมถึงต้องมาสั่งการพวกเขาด้วย ?

  เมื่อรู้สึกได้ถึงสายตาของทุกคน วินและทอมต่างก็รู้สึกว่าตัวเองช่างอ่อนแอเหลือเกิน

    นี่..  วินได้บอกกับเสี่ยวซี   ราชา แม่ทัพซือหมิงนั้นแข็งแกร่งเหนือกว่าข้าและทอมข้ารู้สึกว่ามันจะเหมาะกว่าที่จะให้แม่ทัพซือหมิงสั่งการเรา 

  ทอมเองก็พูดขึ้น   ใช่ ราชา ความแข็งแกร่งของข้ากับวินยังด้อยกว่าคนอื่นๆ การที่ให้เราเป็นผู้นำทุกคนนั้นมันดูไม่เหมาะ มันปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเราอ่อนแอกว่าพวกเขา… 

  เมื่อทั้งสองพูดแบบนั้น ซือหมิงและคนอื่นๆก็สีหน้าดูดีขึ้นมา วินและทอมรู้ตัวก็ดีแล้ว

  แต่แค่ว่าเสี่ยวซีนั้นไม่ได้ใส่ใจแม้แต่น้อย เขาได้พูดขึ้นมา   พวกเจ้าจะไปกลัวอะไร ? ด้วยการที่ราชาผู้นี้คอยสนับสนุน ใครจะกล้าขัดคำสั่งของเจ้ากัน ? หากมีอะไรที่สั่งให้พวกนี้ทำได้ พวกเจ้าก็ไม่ต้องลงมือเอง ทำไมต้องคิดว่าตัวเองอ่อนแอด้วย ? 

  เมื่อได้ยินแบบนั้น ซือหมิงและคนอื่นๆก็สีหน้าแข็งทื่อไป พวกเขาพากันสลดกันทันที

    จำไว้ว่าพวกเจ้าเป็นคนที่ข้าชื่นชอบมากที่สุด  เสี่ยวซีหันกลับก่อนจะตบไหล่วิน แล้วพูดขึ้น   หากใครกล้าขัดคำสั่งของเจ้ารึไม่เชื่อฟังคำสั่งของพวกเจ้า พวกเจ้าก็มาบอกราชาผู้นี้ได้เลย ข้ารับรองได้ว่าพวกเขาจะเข้าใจได้เอง 

  ทันทีที่ได้ยินแบบนั้น วินและทอมก็พากันซาบซึ้งใจ พวกเขาพากันมองไปที่เสี่ยวซีด้วยสายตาซาบซึ้งกว่าเก่า

  ในทางกลับกันแล้ว ซือหมิงกับคนอื่นๆแทบกระอักเลือดออกมา ดูเหมือนว่าพวกเขาต้องฟังคำสั่งนายพลทั้งสอง พวกเขาต้องทำตามคำสั่งโดยไม่อาจจะปฏิเสธได้เลย ไม่งั้นแล้วผลที่ตามมาคงยากเกินกว่าจะคิดได้

    เอาตามนี้ พวกเจ้ามีความเห็นยังไง ?  เสี่ยวซีมองไปรอบๆ

  มุมปากของซือหมิงกระตุกไปตาม แม้ว่าซือหมิงจะหงุดหงิดแค่ไหนแต่ก็ไม่กล้าพูดอะไรออกมา เขาได้แต่ต้องตอบกลับ   ข้าไม่คัดค้านอันใด  

  นายพลที่เหลือต่างก็พากันก้มหน้าและไม่กล้าจะพูดอะไรออกมา   เราไม่คัดค้านอันใด    เมื่อเห็นทุกคนพูดแบบนั้น เสี่ยวซีก็เผยรอยยิ้มพอใจออกมา

  วินและทอมพากันภูมิใจ แม่ทัพแล้วยังไง ? แม่ทัพแล้วไม่ต้องฟังคำสั่งพวกเขารึไง !

  ตอนนั้นพวกเขาถึงกับรู้สึกว่าได้ก้าวมาถึงจุดสูงสุดของชีวิตแล้ว

  แม้แต่แม่ทัพก็ยังต้องก้มหน้าและฟังคำสั่งของพวกเขา !

  หากมองทั้งทะเลโกลาหลตอนนี้และในอดีตแล้ว มันมีนายพลคนไหนที่เคยทำแบบนี้ได้บ้าง ?

  แต่พวกเขาทำได้ !

  พวกเขาได้สร้างปาฏิหาริย์และสร้างประวัติศาสตร์บทใหม่ขึ้นมา !

  ทั้งหมดนี้เป็นเพราะเสี่ยวซี !

  ตอนนั้นความภักดีของวินและทอมก็เพิ่มขึ้นอย่างมาก พวกเขาไม่มีทางลืมบุญคุณของ เสี่ยวซีที่มีให้กับพวกเขา ! บางทีพวกเขาอาจจะไม่ได้แกร่งที่สุดในหมู่คนของเสี่ยวซี แต่พวกเขาคือคนที่ภักดีต่อเสี่ยวซีที่สุด !

    ข้าสาบานว่าจะติดตามราชาไปจนตาย เราจะยอมทำทุกอย่างเพื่อราชา !  วินและทอมพากันคุกเข่าและแสดงความภักดีต่อเสี่ยวซี

  เสี่ยวซียิ้มออกมา เขาพอใจกับทั้งสองยิ่งกว่าเก่า   ฮ่าฮ่า ! ดี ! 

  คนอื่นๆยังแสดงสีหน้าเฉยเมยแต่ในใจพวกเขานั้นดูหมิ่นวินและทอมอย่างมาก พวกเขาไม่เห็นว่าทั้งสองจะยิ่งใหญ่ตรงไหน พวกเขาเห็นแค่ท่าทีประจบของทั้งสอง ทั้งสองไม่ต่างอะไรจากจ้าวโกลาหลทั่วไป การกระทำของทั้งสองทำให้พวกเขาไม่พอใจอย่างมาก

  ต้องภูมิใจอะไรกับการมีคนหนุนหลังเช่นนี้ ?

  ซือหมิงมองไปที่วินและทอมด้วยสายตาไม่พอใจ

    ซือหมิง  เสียงของเสี่ยวซีดังขึ้นมา

  สายตาไม่พอใจของซือหมิงหายไปทันทีถูกแทนที่ด้วยท่าทีประจบแทน   ราชา ข้ารอฟังคำสั่งท่านอยู่ ท่านปีปัญหาอะไร แม้ว่าจะต้องตายแต่ข้าก็ต้องทำให้สำเร็จ  ท่าทีของเขาดูประจบไม่ด้อยกว่าวินและทอมเลย

  ท่าทีของซือหมิงทำให้เสี่ยวซี อึดอัดใจนิดๆ จากนั้นเขาก็พูดขึ้นมา   ข้าอยากถามว่ามีจ้าวแข็งแกร่งที่อยู่ระดับนายพลอยู่ในเขตฉิวหวังอีกรึไม่ 

    มีอยู่บ้าง แม้ว่าเขตฉิวหวังจะโดนทำลายแต่ก็ยังมีนายพลหลายคนที่รอดมาได้  ซือหมิงรีบตอบกลับ   ตามข้อมูลที่เราตรวจสอบมา มันมีนายพลอย่างน้อย 10 คนในเขตฉิวหวัง มีนายพลขั้นสูงอย่างน้อย 1 คน 

    แล้วแม่ทัพล่ะ ?  เสี่ยวซีตาเป็นประกายขึ้นมา

    หัวหน้าหน่วยตายหมดแล้ว  ซือหมิงไอแห้งๆออกมา   ตอนที่จักรพรรดิฉิวหวังลงมือแม่ทัพทุกคนต่างก็ตายกันหมด 

  หากมีแม่ทัพในเขตฉิวหวัง งั้นเขาที่เพิ่งเป็นแม่ทัพจะยิ่งใหญ่ที่สุดที่นี่ได้ยังไง ?   เสี่ยวซีผิดหวังนิดๆแต่ก็ยังพูดขึ้น   ข้าให้เวลาเจ้าครึ่งปีนำนายพลกลับมาให้ได้มากที่สุด อีกครึ่งปีจากนี้เราจะเดินทางไปยังเขตข่งจู้  มันใกล้กับช่วงสงครามมากขึ้นมาเรื่อยๆแล้ว เสี่ยวซีไม่อาจจะเสียเวลาที่นี่ได้นานนัก เขาเหลือเวลาเตรียมตัวอีกครึ่งปีเท่านั้น

    ครึ่งปี…  ซือหมิงคิ้วขมวด

    มีปัญหาอะไรรึ ?  เสี่ยวซีพูดขึ้น

    ไม่มีอะไร  ซือหมิงกัดฟันแน่นและพูดขึ้นมา   ข้ารับปากว่าจะไม่ทำให้ราชาผิดหวัง ! 

  เขาต้องเดินทางออกไปด้วยตัวเอง แน่นอนว่าต้องได้ผลมากกว่านายพลคนอื่นๆแต่เขาไม่มั่นใจว่าเขาจะทำภารกิจที่ เสี่ยวซีให้มาได้สมบูรณ์รึไม่แต่ไม่ว่าเขาจะมั่นใจรึไม่นั้นเขาก็ไม่อาจจะแสดงมันออกมาได้

  เสี่ยวซีพยักหน้า   ดี เรื่องนี้ฝากให้เจ้าดูแลด้วย 

  หลังจากที่เงียบไปชั่วครู่ เสี่ยวซีก็มองไปรอบๆ   พวกเจ้ารับผิดชอบเรื่องนี้ด้วย เมื่อถึงเวลาพวกเจ้าให้ตามวินและทอมไป อีกครึ่งปีข้าจะรอดูผลลัพธ์ ใครที่ถ่วงแข่งถ่วงขา ข้าจะถือว่าทำผิด นอกจากวินและทอมแล้วคนอื่นๆต้องโดนลงโทษ 

  เมื่อได้ยินแบบนั้นทุกคนต่างก็พากันปวดใจกันขึ้นมา

  ทำไมมีแค่พวกเขาที่ต้องโดนลงโทษแต่วินกับทอมถึงรอดไปได้ ?

 

ระบบเจ้าสำนัก

ระบบเจ้าสำนัก

Score 7.9
Status: Ongoing Artist: Released: 2020 Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง ระบบเจ้าสำนักจางหยู ชายหนุ่มจากมนุษย์โลก ได้บังเอิญทะลุมิติมายังทวีปป่า ดินแดนแห่งการบ่มเพาะที่เกรียงไกร มิหนำซ้ำยังได้เป็นเจ้าสำนักที่ใกล้จะเจ๊งอยู่รอมร่อ ทั้งสำนักมีเพียงสุนัขหนึ่งตัว ดังนั้นเขาต้องพึ่งวิธีหลอกลวงเพื่อรับสมัครลูกศิษย์ หลังจากลำบากลำบนกับการรับสมัครลูกศิษย์คนแรก จางหยูก็ได้รับความสามารถมองทะลุจาก “ระบบเจ้าสำนัก” เมื่อเปิดใช้ความสามารถมองทะลุ จางหยูก็สามารถมองเห็นคุณสมบัติของคนอื่นได้ ไม่ว่าจะเป็นเพศ อายุ พรสวรรค์ หรือแม้แต่การบ่มเพาะ ด้วยความสามารถนี้ จางหยูจึงมองเห็นข้อผิดพลาดในทักษะและเคล็ดวิชาต่างๆ ทำให้เขาสามารถแก้ไขทักษะและเคล็ดวิชาเหล่านั้นให้สมบูรณ์แบบได้ ด้วยความสามารถมองทะลุ จางหยูจึงมองเห็นข้อบกพร่องของทักษะและเคล็ดวิชาที่ศัตรูฝึกฝน รวมไปถึงจุดอ่อนของศัตรู ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา โชคชะตาของจางหยูก็มาถึงจุดเปลี่ยน... ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ระดับการบ่มเพาะ ขอบเขตฉีซวน ระดับ 1-9 ขอบเขตว่อซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตตันซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตหลิงซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตหลี่ซวน ระดับต่ำ กลาง สูง ขอบเขตตุ้นซวน ระดับต่ำ กลาง สูง

Comment

Options

not work with dark mode
Reset