รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ – ตอนที่ 55 สงสัย

มู่ซีซีทำไมถึงได้โชคดีขนาดนี้ด้วยนะ ทั้งที่เป็นเพียงแค่นักศึกษาปีหนึ่งก็สามารถเข้ามาทำงานในบริษัทจี้แห่งนี้ได้เลย?
อีกทั้งยังสามารถนั่งทำงานในสำนักงานที่พิเศษเช่นนี้อีกด้วย เมื่อก่อนก็ไม่เคยได้ยินข่าวว่าทางบริษัทจี้ต้องการรับสมัครพนักงานล่ามนี่นา?
ยิ่งไปกว่านั้นการเป็นพนักงานล่ามนั้นทำไมถึงไม่ไปนั่งทำงานในแผนกอื่น? ทำไมต้องมาทำงานใกล้สำนักงานของจี้หลิงชวนขนาดนี้ด้วยนะ?
มู่อวี๋เฟยยิ่งคิดยิ่งรู้สึกหวั่นๆในใจยังไงก็ไม่รู้ เหตุการณ์ในวันนั้นมันผุดขึ้นในใจของเธออีกครั้ง เธอก็ยิ่งแปลกใจว่าทำไมจี้หลิงชวนต้องซื้อสร้อยข้อมือเพชรสีชมพูนับสิบล้านมอบให้มู่ซีซีด้วยนะ…… และในครั้งนั้นมันเป็นความบังเอิญหรือจงใจกันแน่นะ… …
และถ้ามันเป็นการจงใจ… … มู่อวี๋เฟยจ้องมองมู่ซีซีอย่างไม่ละสายตา และเยาะเย้ยในใจ เธอมองใบหน้าของมู่ซีซีแล้วคิดว่าผู้หญิงคนนี้เป็นเสี้ยนหนามตำอกของเธอจริงๆ!
มู่อวี๋เฟยกัดริมฝีปากของตัวเองอย่างโกรธแค้น เธอกัดจนริมฝีปากห้อเลือดโดยไม่รู้สึกตัวด้วยซ้ำ
ทางที่ดีขออธิษฐานอย่าให้มู่ซีซีมีความเกี่ยวข้องอะไรกับผู้ชายที่เธอแอบรักเลย มิฉะนั้น!
ในขณะที่มู่อวี๋เฟยกำลังคิดอยู่นั้นเธอก็จ้องมองไปที่มู่ซีซีอย่างอาฆาต ไม่เช่นนั้นเราจะได้เห็นดีกันมู่ซีซี!
มู่ซีซีสัมผัสได้ถึงสายตาจ้องมองของมู่อวี๋เฟย และทันใดนั้นหัวใจก็เหมือนหยุดเต้นไปชั่วขณะ และเธอก็รู้สึกไม่สบายใจเล็กน้อย……ไม่ใช่ว่ามู่อวี๋เฟยรู้ความจริงทุกอย่างหมดแล้วนะ……
คนบ้าอย่างจี้หลิงชวน! อยู่ดีดี จะให้เธอเอากาแฟอะไรไปเสิร์ฟตอนนี้ด้วยนะ!
ในขณะที่มู่ซีซีกำลังคิดอยู่นั้น สายตาของฟางเซิ่งก็มองมาที่เธอ หลังจากนั้นเสียงของฟางเซิ่งก็ดังก้องในหูของเธอ: “คุณหนูมู่ซีซีครับ ได้โปรดรีบไปชงกาแฟแล้วรีบนำไปให้คุณชายจี้โดยเร็วเถอะครับ อย่าให้คุณชายจี้ต้องรอนานเกินไปนะครับ ”
สายตาของฟางเซิ่งและมู่อวี๋เฟยกำลังจ้องมองมาที่เธอ มู่ซีซีทำได้เพียงตอบรับแล้วรีบลุกขึ้นทันที และถ้าในเวลานี้เธอไม่เต็มใจทำและไม่ยอมไปทำแล้วล่ะก็ มันจะยิ่งทำให้มู่อวี๋เฟยสงสัยมากกว่าเดิมแน่นอน
มู่ซีซีรีบเดินตรงไปที่ห้องชงชา หยิบเมล็ดกาแฟที่จี้หลิงชวนชอบดื่มเป็นประจำบดให้ละเอียด เติมน้ำตาลหนึ่งช้อนโต๊ะตามที่ฟางเซิ่งได้กำชับไว้ แล้วรีบเดินไปที่ห้องทำงานของท่านประธานทันที
“ก๊อกๆๆ” มู่ซีซีเอื้อมมือไปเคาะประตูด้วยมืออีกข้างหนึ่ง
ไม่มีเสียงตอบรับจากข้างในห้อง มู่ซีซีทำได้เพียงกัดริมฝีปากของตัวเอง และกัดฟันพูดขึ้นว่า: “คุณชายจี้คะ ฉันคือมู่ซีซีค่ะ ฉันนำกาแฟมาให้เสิร์ฟให้คุณค่ะ ”
ข้างในห้องทำงานของจี้หลิงชวน หลังจากที่จี้หลิงชวนได้ยินเสียงของมู่ซีซีแล้ว เขาก็หยุดเล่นปากกาที่อยู่ในมือของเขาทันที
เขาทำท่ายกยิ้มมุมปากอย่างอารมณ์ดี แล้วเอนหลังพิงเบาะหนังที่แสนสบายอย่างเกียจคร้าน ดวงตาของเขาจ้องมองไปที่หน้าประตูห้องทำงาน แล้วค่อยๆตอบกลับว่า: “เข้ามาสิ !”
ทันทีที่เขาพูดจบ มู่ซีซีก็บีบถ้วยกาแฟในมือของเธอไว้แน่นพร้อมกับสูดหายใจเข้าลึก ๆ จากนั้นมู่ซีซีก็ผลักประตูห้องทำงานและก้มศรีษะเดินเข้าไป
ทันทีที่เธอเดินเข้าไปในห้องทำงาน แม้ว่าเธอจะก้มหน้าอยู่แต่เธอก็รู้สึกได้ว่าจี้หลิงชวนนั้นกำลังจ้องมองเธอโดยที่ไม่ละสายตาเลย
เธอตื่นเต้นจนหัวใจเต้นไม่เป็นจังหวะ
มู่ซีซีระงับความอยากที่จะรีบคว้าประตูแล้วเดินออกไปทันที กำลังจะก้าวเดิน น้ำเสียงที่เย็นชาของจี้หลิงชวนก็ดังขึ้น: “ปิดประตู!”
“ค่ะ……” มู่ซีซีตอบกลับ และเธอทำได้เพียงหันหลังไปปิดประตู
ในใจของเธอก็รู้สึกประหม่ามากขึ้นไปอีก อยู่ดีดี ทำไมจี้หลิงชวนต้องให้เธอปิดประตูด้วยนะ ……
ในขณะที่มู่ซีซีกำลังคิดอยู่นั้น เธอก็ได้ยินเสียงฝีเท้าที่คุ้นเคยของจี้หลิงชวนดังขึ้นในห้องทำงานที่เงียบสงบ
ตึก ตึก ตึก… …ราวกับว่ามันกระทบที่หัวใจของมู่ซีซี
ยิ่งอยู่เสียงนั้นยิ่งใกล้เข้ามามากขึ้นเรื่อยๆ มู่ซีซีก็ตื่นตระหนกตกใจกลัว เธอถือแก้วกาแฟไว้ในมือและเดินถอยหลังออกไปสองสามก้าว
ในท้ายที่สุดเธอก็หลีกเลี่ยงไปไหนไม่ได้อีก เสียงดัง ปัง หลังของมู่ซีซีกระแทกเข้ากับประตูห้อง
ก่อนที่มู่ซีซีจะรู้สึกตัว ร่างกายกำยำก็ร่ายล้อมรอบตัวของมู่ซีซี
กลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์ของจี้หลิงชวนเตะเข้าจมูก
มู่ซีซีลืมตาขึ้นด้วยความตื่นตระหนก จากนั้นเธอก็สบสายตาของจี้หลิงชวนคู่นั้นที่จ้องมองเธออย่างลึกซึ้งซึ่งดูเหมือนจะยิ้มแต่ก็ไม่ยิ้ม
เมื่อถูกมองด้วยสายตาที่ลึกซึ้งของจี้หลิงชวนแบบนั้นแล้ว ยิ่งทำให้มู่ซีซีใจเต้นไม่เป็นจังหวะจนทำตัวไม่ถูก ตกใจจนไม่รู้ต้องทำอย่างไรต่อไป เธอรีบดันกาแฟในมือไปหาจี้หลิงชวนและรีบเปลี่ยนเรื่องคุยอย่างรวดเร็ว:“……คุณ กาแฟที่คุณต้องการค่ะ……”
ไม่มีใครคาดคิดว่าการที่มู่ซีซีขยับนั้น มันจะทำให้ถ้วยกาแฟที่เธอถืออยู่ในมือนั้นหกใส่ชุดสูทของจี้หลิงชวนอย่างจัง
มู่ซีซีได้เทกาแฟเกือบล้นแก้ว เมื่อเธอขยับตัวกาแฟในถ้วยจำนวนมากก็หกใส่ชุดสูทของจี้หลิงชวนทำให้เปียกเลอะเป็นวงกว้าง
“ฮึม!” จี้หลิงชวนทำเสียงออกมาอย่างไม่พอใจ และคิ้วของเขาก็ขมวดแน่นมากขึ้นทันที
มู่ซีซีที่ยืนอยู่ด้านข้างเห็นว่าตัวเองนั้นทำให้ชุดของจี้หลิงชวนเปื้อน “ว๊าย” ทันใดนั้นเธอก็ตกใจจนอุทานออกมาด้วยความตกใจ และไม่ได้สนใจบรรยากาศที่ลึกซึ้ง เธอรีบหยิบกระดาษทิชชู่ออกจากกระเป๋าเสื้อของตัวเองแล้วรีบยื่นมือไปเช็ดชุดสูทที่เปื้อนอย่างรวดเร็ว
มู่ซีซีไม่เคยลืมเลยว่า ผู้ชายอย่างจี้หลิงชวนคนนี้นั้นเป็นคนที่รักความสะอาดมาก*……
ในใจคิดเพียงว่าครั้งนี้ต้องซวยแน่ๆเลยเรา……นี่ต้องทำให้จี้หลิงชวนโกรธเป็นฟืนเป็นไฟอีกแน่เลย……
ในขณะที่มู่ซีซีเช็ดคราบกาแฟของจี้หลิงชวนอย่างรวดเร็วไปด้วย และเธอก็ด่าตัวเองในใจว่าซุ่มซ่ามมากอะไรขนาดนี้ โดยไม่รู้ตัวว่าเธอกำลังเช็ดถูกตำแหน่งที่ไม่ควรจะเช็คของจี้หลิงชวนอยู่ ……
จนกระทั่ง…… มู่ซีซีลูบไล้เช็คไปมาจนรู้สึกว่ามือของตัวเอง… …ทำไมยิ่งเช็ดมันยิ่งแข็งล่ะ……
เธอก้มศีรษะลงโดยไม่รู้ตัวและมองไปยังบริเวณที่เธอกำลังเช็ดอยู่นั้น มู่ซีซีตัวแข็งทื่อทันที ดวงตาของเธอเบิกกว้างด้วยความตกใจ และเธอก็เดินก้าวถอยหลังโดยไม่รู้ตัว แต่ตอนนี้หลังของเธอแนบชิดติดอยู่กับประตูแล้ว มู่ซีซีไม่สามารถเดินถอยหลังไปไหนได้อีก
งานนี้ตายแน่ๆเลย! ทำไมเธอถึงโชคร้ายขนาดนี้ด้วยนะ…… กาแฟก็ดันบังเอิญไปหกเลอะใส่เป้าเสื้อสูทของจี้หลิงชวนซะงั้น……
มู่ซีซีที่กำลังตื่นตกใจอยู่นั้นทำได้เพียงหลับตาปี๋ เดิมใบหน้าที่สวยงามขาวดั่งหิมะ และทันใดนั้นดูเหมือนโดนสาดด้วยสีแดง เหมือนกับกุ้งที่ปรุงสุกแล้ว ตายแน่ๆ ตายแน่ๆ…… เธอเพิ่งเช็ดจุดๆนั้นไป…… เธอเพิ่งจะเช็ดจุดๆนั้นไปเอง…… เช็คแล้วก็ช่างมันเถอะ แล้วยังเช็คจนมันแข็งอีกด้วย ……
มู่ซีซีอับอายจนไม่รู้จะเอาหน้าไปไว้ที่ไหน!
จี้หลิงชวนมองไปที่มู่ซีซีที่ตัวแข็งทื่อด้วยความตกใจ และมองลงไปที่ส่วนล่างของตัวเองด้วยท่าทางที่ทำตัวไม่ถูก……
ไอ แค่กแค่ก…… เขาก็ทำอะไรไม่ถูกเช่นกัน และนี่เป็นปฏิกิริยาทางสรีรวิทยาปกติ และถึงแม้ว่าเขาอยากควบคุมแต่มันก็ไม่สามารถควบคุมได้
แต่ว่ามู่ซีซีไม่ได้ตั้งใจเช็ดตรงนั้นของเขาจริงๆหรอก?
ในขณะที่คิดอยู่นั้นจี้หลิงชวนก็เลิกคิ้ว ทันใดนั้นเขาก็จ้องมองไปที่ใบหน้าเล็กๆ ที่สวยงามของมู่ซีซีโดยที่เธอหลับตาปี๋
ในช่วงเวลาต่อมา ก่อนที่มู่ซีซีจะรู้สึกตัว ฝ่ามือใหญ่ข้างหนึ่งของจี้หลิงชวนก็เชยคางแสนน่ารักของมู่ซีซี
จี้หลิงชวนก้มศีรษะลง และมู่ซีซีก็หดตัวด้วยความตกใจ เธอคิดว่าจี้หลิงชวนกำลังจะจูบเธอ แต่ในวินาทีถัดมานั้น จี้หลิงชวนก็อยู่ห่างจากริมฝีปากแดงของมู่ซีซีเพียงคืบหนึ่ง เขาก็หยุดการกระทำนั้นทันที

รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ

รักเธอยิ่งกว่าชีวา คะนึงหาเธอจนเป็นนิจ

ความบ้าเพียงชั่วข้ามคืน เธอสูญเสียร่างกาย เขาสูญเสียหัวใจ เมื่อพวกเขาพบกันอีกครั้ง ทันใดนั้นเขาก็กลายเป็นสิ่งที่เรียกว่าพี่เขยของเธอ! เธอวิ่งหนีไปด้วยความตื่นตระหนก เขากดทุกย่างก้าวไว้ และทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อโอบเธอไว้ในอ้อมแขนของเขา! จากที่คิดว่าเขารับเธอยิ่งกว่าชีวิต เและคิดว่าการได้พบกับเขาเป็นสิ่งที่โชคดีที่สุดในชีวิตของเธอ ความจริงก็ถูกเปิดเผย ปรากฎว่าตั้งแต่ต้นจนจบเธอกลายเป็นตัวตลกที่น่าสงสารที่สุด! จี้หลิงชวน ฉันหวังว่าฉันจะไม่ต้องพบคุณอีกในชีวิตนี้! —— มู่ซีซี

Comment

Options

not work with dark mode
Reset