ราชันย์หน่วยรบมังกร – ตอนที่ 89.2

ตอนที่ 89: การพนันเพื่อความบันเทิง 2

 

การเสนอราคาจะเริ่มที่ห้าหมื่นหยวน และการบวกเพิ่มเงินในแต่ละครั้งก็ไม่ควรต่ํากว่าห้าหมื่นนหยวนด้วยเช่นกัน

 

หลังจากที่แต่ละคนได้รับไฟไปสามใบ เสี่ยวเฉิงก็รีบมองดูไพ่ใบมือของตน จากนั้น เขาก็ชำเลืองมองไปยังเตเบซ ทว่า เตเบซที่สังเกตเห็นเสี่ยวเฉิงก็พลันพูดขึ้น “ไม่ต้องมองหน้าฉันหรอก มองไปนายก็ไม่รู้หรอกว่าฉันได้ไพ่อะไร”

 

เสี่ยวเฉิงพลันยิ้มตอบ ฉันมองไพ่บนมือนายต่างหาก ไม่มีใครสนใจหน้านายหรอกน่า!

 

จากนั้น เสี่ยวเฉิงก็ชําเลืองมองไปยังไพ่บนมือของทิม ซึ่งเป็นเพื่อนของเตเบซ และแน่นอน เขายังหันไปมองไพ่บนมือของหลินกุ้ยเหรินด้วย

 

เสี่ยวเฉิงได้ไฟเบอร์แปด เก้าและสิบ ถึงกระนั้น ไพ่บนมือของเสี่ยวเฉิงเองก็ไม่ได้ต่ําหรือสูงเกินไป นอกจากนี้ มันก็ไม่ได้แย่อะไรนัก โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับเตเบซที่มีไฟเบอร์ห้า หกและเจ็ด อยู่ในมือ เพราะเหตุนั้น เสี่ยวเฉิงจึงคิดว่ารอบแรกน่าจะเล่นกันง่าย

 

ส่วนทิมก็มีคิงแค่สองใบเท่านั้น เพราะฉะนั้น มันจึงไม่ค่อยมีประโยชน์เท่าไหร่

 

” คุณหลิน วางเดิมพันได้เลยครับ” เจ้ามือพลันกล่าว

 

หลินกุ้ยเหรินเผยเสียงหัวเราะอย่างขมขื่นออกมา และเขาเลือกที่จะคว่ําไม่ลง

 

เมื่อถึงคราวของเสี่ยวเฉิง เขาทุ่มเงินไปห้าหมื่นหยวน

 

ทิมเองก็ทุ่มเงินไปห้าหมื่นหยวนเช่นกัน ทว่า เตเบซพลันใจสู้และลงเงินไปสองแสนหยวน!

 

“เปิดไพ่เลยไหม?” เสี่ยวเฉิงถามขึ้น

 

โดยทั่วไปแล้ว การเปิดไพ่นั้นขึ้นอยู่กับจํานวนผู้เล่นที่วางเดิมพัน พวกเขาจะไม่สามารถเปิดไพ่ได้เมื่อมีคนวางเดิมพันสามคนขึ้นไป แต่เมื่อมีเพียงแค่สองคน หนึ่งในนั้นสามารถเพิ่มเงินเดิมพันปัจจุบันเป็นสองเท่าเพื่อบังคับให้อีกฝ่ายเปิดไพ่ได้

 

เตเบซส่ายหัว “ไม่”

 

เสี่ยวเฉิงพลันครุ่นคิดอยู่ครู่หนึ่ง จากนั้น เขาก็เลือกที่จะคว่ําไพ่ลง แต่ทว่า เขาก็เปิดไพ่ของตัวเองในที่สุด และเมื่อเตเบซกับทิมเห็นเห็นคอมโบ 8-9-10 พวกเขาก็พลันหัวเราะออกมา

 

“นี่นายเล่นเป็นจริง ๆ ใช้ไหมเนี่ย? ทั้งที่มีคอมโบใหญ่ขนาดนี้ ทําไมถึงคว่ําล่ะ?” เตเบซพลันกล่าวคําพูดเชิงดูถูกเล็กน้อย

 

แม้แต่หลินกุ้ยเหรินเองก็มองไปยังเสี่ยวเฉิงด้วยความตกใจ เขาพลันกล่าวคําพูดขึ้น ”มีคอมโบขนาดนั้นอยู่ในมือ ลูกก็น่าจะรออีกสักหน่อยนะ”

 

ทว่า เสี่ยวเฉิงกลับเผยหัวเราะอย่างสดใสออกมา ”เตเบซกับทิมต่างก็เป็นมือโปรแหละครับคุณพ่อ ผมว่าพวกเขาสองคนก็น่าจะได้ไพ่ดี ๆ ในมือบ้างล่ะ”

 

“เพราะแบบนั้นไง การเล่นพนันถึงต้องใช้ทั้งสติปัญญาและความกล้าหาญ…” เตเบซฉวยโอกาสสั่งสอนบทเรียนให้กับเสี่ยวเฉิง

 

เสี่ยวเฉิงไม่ได้ตอบอะไรกลับไป เขาเพียงแค่พยักหน้าเท่านั้น “มาเล่นต่อกันเถอะ”

 

เจ้ามือเริ่มแจกไพ่อีกรอบ

 

แต่ทว่า ในคราวนี้ เสี่ยวเฉิงกลับมือขึ้นสุด ๆ เขาได้ไพ่เอซมาหนึ่งใบ ไม่นานนัก เสี่ยวเฉิงก็พลันชําเลืองมองไปยังทั้งสาม หลินกุ้ยเหรินมีไพ่เบอร์ห้าสองใบ ทิมมีเบอร์เก้าสองใบ และเตเบซก็มีแปดสองใบ! ดูเหมือนว่าครั้งนี้ไพ่ในมือของทั้งสามดูจะไม่ค่อยดีนัก ทว่า ในตอนนั้นเอง เสี่ยวเฉิงก็พลันเผยยิ้ม

 

“ห้าหมื่น”

 

สําหรับครั้งนี้ หลินกุ้ยเหรินเองก็อยากจะสู้ เขาพลันวางเดิมพันไปห้าหมื่นเช่นกัน

 

ทิมก็ด้วย

 

เห็นได้ชัดว่าเตเบซไม่ใช่คนที่จะยอมแพ้ง่าย ๆ เขาจึงลงเดิมพันต่อจากทิม

 

ไม่นานนัก เสี่ยวเฉิงก็โยนชิปมูลค่าสองแสนหยวนลงไปบนโต๊ะ

 

หลินกุ้ยเหรินพลันลังเล เพราะหากดูจากไพ่บนมือแล้ว เขาจะต้องเสียเปรียบอย่างแน่นอน หลังจากครุ่นคิดอยู่นาน หลินกุ้ยเหรินก็เลือกที่จะคว่ําไพ่ลง

 

ทว่า ไม่ใช่แค่หลินกุ้ยเหรินเท่านั้นที่ลังเล ทิมและเตเบซก็เช่นกัน แต่ท้ายที่สุดแล้ว ทิมก็ลงเดิมพันไปอีกสองแสนหยวน เตเบซพลันคิดอยู่ครู่หนึ่งและวางเดิมพันตามทิม

 

ถึงอย่างไร เมื่อถึงคราวของเสี่ยวเฉิงอีกครั้ง เขากลับทุ่มเงินพนันลงไปจํานวนหนึ่งล้านหยวน! ทั้งทิมและเตเบซพลันรู้สึกตกตะลึงแทบจะทันที

 

หากย้อนไปรอบที่แล้ว เสี่ยวเฉิงดูจะระวังตัวเป็นอย่างมากถึงแม้ว่าเขาจะมีคอมโบ 8-9-10 อยู่ในมือ เวลาพลันผ่านไปสักพัก เตเบซและทิมต่างก็คิดเหมือนกันว่าผู้ชายตรงหน้าจะต้องมีไพ่ที่ดีที่สุดอยู่ในมือแน่! มิฉะนั้น เขาก็คงจะไม่ห้าวหาญบ้าบิ่นขนาดนี้

 

ทันทีที่คิดเช่นนั้น ทิมก็คว่ําไพ่ลง

 

เตเบซที่มีคู่เจ็ดในมือก็คว่ําไพ่ลงเช่นกัน

 

เสี่ยวเฉิงเผยยิ้ม เขายืนขึ้นและเอามือรวบชิปทั้งหมดบนโต๊ะมาไว้ข้างกาย ทว่า หลินจื้อซือที่นั่งอยู่ข้างเสี่ยวเฉิงก็ไม่อาจระงับความอยากรู้อยากเห็นของตนเองได้ เธอจึงเปิดไพ่บนมือของเสี่ยวเฉิง และทันทีที่ได้เห็นไพ่เอซบนมือของเสี่ยวเฉิง เตเบซก็พลันเบิกตากว้างพร้อมกับรู้สึกตกใจไม่น้อย!

 

ในตอนนั้นเอง หลินกุ้ยเหรินก็พลันหลุดหัวเราะออกมาทันที! ไอ้ลูกชายตัวแสบคนนี้! เพิ่งจะทําตัวเหมือนคนเล่นไม่เป็นไปเมื่อครู่แท้ ๆ แต่ตอนนี้กลับหลอกพวกเราทั้งสามคนจนอยู่หมัด! ทว่า ถึงแม้ว่ารอบที่แล้วเสี่ยวเฉิงจะเสีย แต่เงินที่เขาได้รับไปในรอบนี้นั้นเยอะกว่ารอบที่แล้วมาก…

 

ไม่เพียงแค่นั้น เตเบซในตอนนี้เองก็คงจะรู้สึกหน้าชาจากการเล่นของเสี่ยวเฉิงไปอีกสักพัก!

 

ปล. ไพ่พิชิตแลนด์ลอร์ด หรือ โต้วจู่ เป็นหนึ่งในเกมส์ไพ่ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงสุดในประเทศจีน

 

ราชันย์หน่วยรบมังกร

ราชันย์หน่วยรบมังกร

Score 7.8
Status: Ongoing Released: N/A Native Language: Chinese
อ่านนิยายเรื่อง ราชันย์หน่วยรบมังกรในขณะที่ประเทศอังกฤษมีเอ็มไอซิกซ์ (MI6) สหรัฐอเมริกาก็มีซีไอเอ (CIA) แต่ทว่า ที่ประเทศจีน เรามีหน่วยรบมังกร ซึ่งเป็นที่รู้จักกันในนามกองกำลังลับแห่งซีกโลกตะวันออก ชื่อของทหารคนหนึ่งที่ไม่ผ่านการคัดเลือกได้มาปรากฏอยู่ในรายชื่อของกองทัพ แต่ทว่า กลับไม่มีใครสังเกตเลยว่าชายคนนี้นั้นคือใคร แท้จริงแล้ว เขาคือบุคคลที่รับมือได้ยากที่สุด ชายผู้ที่จะนำพาหายนะมาสู่ทุกหนแห่ง กองกำลัง: “รายงาน! ทีมของเราถูกโจมตี! ทุกคนได้รับบาดเจ็บสาหัส!” ผู้บัญชาการ: “มีศัตรูอยู่กี่คนกัน?” กองกำลัง: “คะ-แค่หนึ่งครับ! แถมหมอนั่นยังถือไพ่โจ๊กเกอร์อยู่ในมือด้วย!” ผู้บัญชาการ: “ว่ายังไงนะ?! งั้นรีบถอยก่อนเร็ว!”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset