ราชันเทพสงคราม[唐寅在异界] – ตอนที่ 491

บทที่ 491

ปัง!

ชายชุดดำกระเด็นออกไปตามแรงเตะราวกับลูกกระสุนปืน ร่างของมันวาดเส้นโค้งยาวในอากาศ

แต่ก่อนที่ร่างจะกระแทกกับพื้น พลันมีคลื่นพลังปราณปริศนาสายหนึ่งปรากฏขึ้นจากเงามืดตรงหน้า มันกะทันหันและรวดเร็วเกินไปจนชายชุดดำคิด ว่าแม้ว่าเขาจะอยู่ในสภาวะที่พลังเต็มเปี่ยม ก็คงไม่อาจหลบการโจมตีนี้ได้อยู่ดี!

ฉับพลันที่คลื่นพลังปราณได้ปะทะเข้ากับหน้าอกของชายชุดดำอย่างรุนแรง ร่าง ๆ นั้นพลันถูกตัดครึ่งในทันที ส่วนบนและส่วนล่างล้มลงไถลออกไปไกล เลือดและอวัยวะภายในกระจัดกระจายไปทั่วพื้น

เมื่อถังหยินมาถึงชายชุดดำก็ตายไปแล้ว เขาหันมองไปรอบ ๆ ตัว แต่กลับไม่มีใครสักคนเดียวบนถนนทางเดินแห่งนี้ มองดูแล้วคลื่นพลังปราณที่สังหารชายในชุดดำ ดูเหมือนจะปรากฏออกมาจากทางไหนซักทาง

ถังหยินเฝ้าดูอยู่สักพัก แต่ไม่อาจสัมผัสได้ถึงศัตรูที่อยู่ใกล้ ๆ เลย ดังนั้นจึงก้มศีรษะลงมองศพบนพื้น หัวคิ้วขมวดด้วยความฉงนใจ พลังของชายชุดดำก็ไม่เลวเช่นกัน แต่ถึงกับถูกจัดการได้ง่าย ๆ เช่นนี้ นี่ต้องพูดว่าอีกฝ่ายถูกฆ่าปิดปากใช่หรือไม่?

ช่างเป็นวิธีที่เลวร้ายมาก! ถังหยินชำเลืองมองไปทั่วบริเวณ ก่อนจะย่อตัวลงและค้นศพที่เปื้อนเลือดอย่างระมัดระวัง โดยหวังว่าจะพบเบาะแสบางอย่าง แต่สุดท้ายแล้วเขาก็ไม่พบอะไรเลย

ถังหยินหยิบผ้าเช็ดหน้าขึ้นเช็ดมืออย่างช่วยไม่ได้ ก่อนจะลุกขึ้นยืน เป็นไปไม่ได้อยู่แล้วที่จะไล่ตามชายในชุดดำอีกสามคนที่กำลังหลบหนีไป แต่ในขณะที่ครุ่นคิด ทันใดนั้นเขาก็ได้ยินเสียงฝีเท้าที่ยุ่งเหยิงจากท้ายตรอกราวกับว่ามีคนกลุ่มใหญ่กำลังวิ่งเข้ามา

ปฏิกิริยาของเขารวดเร็วมาก ถังหยินใช้สลับเงาในพลัน ทำการเคลื่อนกายไปที่ด้านบนของหลังคาบ้านทันที จากนั้นก็หลบเข้าไปในมุมมืดมองดูอย่างเงียบ ๆ ว่าเป็นใครที่กำลังมา

หลังจากนั้นไม่นานทหารของเมืองหลวงกว่าร้อยคนก็วิ่งเข้ามาจากท้ายตรอก เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุก็เห็นศพอยู่บนพื้นจึงได้ร้องเสียงดังออกมา

เมื่อเห็นว่าคนที่มาเป็นทหารไม่ใช่มือสังหาร ถังหยินจึงไม่สนใจที่จะเฝ้าดูอีกต่อไป เขาขยับร่างกายไปด้านหลังสองสามก้าวแล้วสลับเงาหนีไป

ถังหยินไม่ได้โง่ ในทางกลับกันเขาฉลาดกว่าคนส่วนใหญ่ด้วยซ้ำ หลังจากวิเคราะห์สักหน่อยเขาก็พอจะเข้าใจ ว่าครั้งนี้คงเกี่ยวกับคนใหญ่คนโตในจักวรรดิ!

ในสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุด หลีเทียนอาจเดาถูกจริง ๆ สระน้ำศักดิ์สิทธิ์ได้ทำการชุบเลี้ยงเหล่าผู้ใช้ศาสตร์มืดเพื่อเอาไว้ใช้งาน!

หากเป็นเช่นนั้นสิ่งต่าง ๆ จะยุ่งยากมากขึ้น ถังหยินถอนหายใจออกมา เขาไม่ต้องการสร้างความเดือดร้อนและไม่ต้องการให้ข่าวเรื่องนี้แพร่กระจายออกไป แต่คนจากสระน้ำศักดิ์สิทธิ์จะเชื่อหรือไม่? ถ้าเชื่อ อีกฝ่ายคงไม่รีบร้อนที่จะฆ่าถังหยินเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาในอนาคตแบบนี้แน่! ซึ่งเมื่อนึกคิดดู เขาก็ไม่ได้กลัวมันแม้แต่น้อย! เพราะตนเองก็มีปัญหาตามมาเป็นพรวนอยู่แล้ว เพิ่มมาอีกนิดหน่อยจะเป็นไรไป… จริงไหม?

ม้าถูกมือสังหารแทงจนตายแล้ว และทหารก็อยู่แถวนั้น ดังนั้นถังหยินจึงไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องเดินกลับไปที่โรงเตี๊ยมแทน

คราวนี้ไม่มีเหตุการณ์ใดเกิดขึ้นอีก เมื่อกลับมาที่โรงเตี๊ยมข้างนอกก็มืดแล้ว หลีเทียน เจี๋ยงฟาน และเจียงหลูรออยู่ในห้องของพวกเขาอย่างใจจดใจจ่อ

เมื่อถังหยินกลับมา ดวงตาของพวกเขาทั้งสามก็ฉายวาบด้วยความยินดี และบรรยากาศที่น่าอึดอัดก็ผ่อนคลายลงในที่สุด ทุกคนมารวมตัวกันรอบตัวและถามว่า “นายท่าน เหตุใดถึงกลับมาเอาป่านนี้ขอรับ”

ถังหยินยิ้มและพูดอย่างเป็นกันเอง “ระหว่างทางเกิดเรื่องเล็กน้อย เลยล่าช้ากว่าที่คิด”

เมื่อถังหยินพูดจบ เขาก็สังเกตเห็นว่าการแสดงออกของหลีเทียน เจี๋ยงฟาน และเจียงหลูมีความผิดปกติเล็กน้อย จึงถามขึ้นว่า “มีอันใดเกิดขึ้นระหว่างที่ข้าไม่อยู่”

“เอ่อ…” เจียงหลูยิ้มและไม่ตอบทันที

หลีเทียนกัดฟันแน่น ก้าวไปข้างหน้าถังหยินสองก้าว ก่อนจะพูดออกมา “นายท่าน เราเพิ่งได้รับข่าวว่ามีบางอย่างเกิดขึ้นที่เมืองหยาน”

“ว่าไงนะ?” นัยน์ตาถังหยินพลันเย็นชาขึ้นทันที เขาถาม “เกิดอันใดขึ้นที่เมืองหยาน”

“นี่เป็นข่าวที่ถูกส่งมาจากเมืองหยานขอรับ” ขณะที่หลีเทียนพูด อีกฝ่ายก็ส่งของชิ้นหนึ่งให้ถังหยิน มันไม่ใหญ่มาก ซึ่งที่แท้มันก็คืออุปกรณ์ที่พวกสายลับเนตรเวหาใช้กัน

ทว่าด้วยความขี้เกียจ ชายหนุ่มจึงส่งกระดาษกลับไปให้หลีเทียนและพูดอย่างไร้ความรู้สึก “อ่านให้ข้าฟัง”

“ขอรับ นายท่าน!” หลีเทียนหยิบจดหมายและอ่านมันโดยละเอียด

ถังหยินเป็นผู้บัญชาการกองทัพเทียนหยวน และเป็นผู้กุมอำนาจของแคว้นเฟิง การเดินทางของเขาไม่สามารถแอบซ่อนได้ กลับกันเลย ข่าวนี้แพร่กระจายออกไปเร็วมาก ซึ่งคนที่มีความสุขที่สุดในเรื่องนี้คืออู่หยู ที่ต้องการใช้โอกาสนี้ในการซักถามซ่งเทียนเพื่อหาช่องว่างกำจัด! จนทำให้ฝ่ายของเหลียงซิงและจี้หยางอ่อนแอลงในราชสำนัก

หากเป็นในตอนที่ถังหยินยังอยู่ เขาคงไม่กล้าลงมือกระทำสิ่งใด แต่เมื่อถังหยินไม่ได้อยู่ อู่หยูจึงไม่กังวลและสามารถทำทุกอย่างที่ตนเองต้องการได้

ในคืนที่เขาพบว่าถังหยินเข้าสู่การฝึกฝนเก็บตัว อู่หยูพลันไปสอบปากคำซ่งเทียนและบังคับให้เขาสารภาพ! โดยมุ่งเป้าไปที่ผู้ใต้บังคับบัญชาของเสนาบดีกรมคลัง

ทว่าตำแหน่งเสนาบดีกรมคลังไม่ใช่เล็ก ๆ เลย เนื่องจากตำแหน่งนี้เกี่ยวพันถึงการเกษตรของแคว้น ภาษีสินค้าการเกษตร ฯลฯ และตำแหน่งนี้ก็เป็นรองเพียงอัครมหาเสนาบดีเท่านั้น ดังนั้นอู่หยูจึงได้ทำการย้ายคนที่ไม่ใช่พวกของตนออกไป เผื่อหวังว่าในอนาคตจะได้ดึงจางซินออกจากหลังม้าง่ายขึ้น

จางซินคนนี้ อู่หยูไม่ชอบมานานแล้วและมองว่าอีกฝ่ายเป็นเหมือนหนามยอกอก ทว่าตัวเขาไม่สามารถจับจุดอ่อนของจางซินได้ ทว่าตอนนี้เขาสามารถใช้ซ่งเทียนเป็นไม้เด็ดในการปลุกปั่นปัญหาได้แล้ว!

หลังจากได้รับหลักฐานจากซ่งเทียน อู่หยูก็ไปหาชิวเจิ้น ทันทีส่งคำสารภาพทั้งสองให้ อู่หยูก็ได้บอกให้ชิวเจิ้นลงมือจัดการผู้เกี่ยวข้องทันที!

เนื่องจากถังหยินไม่อยู่ในตอนนี้ ชิวเจิ้นจึงไม่ต้องการสร้างปัญหาเลย ทว่าเมื่อเรื่องมาถึงขนาดนี้ เขาก็ไม่สามารถนิ่งเฉยได้! นี่ยังไม่รวมถึงของความสัมพันธ์อีก เพราะต้องอย่าลืมว่ายังมีอู่เหมย

ดังนั้นชิวเจิ้นจึงไม่มีทางเลือก ได้แต่ทำตามนั้น เพราะคิดว่าแค่จัดการตัวเบี้ยเล็ก ๆ สองคนของไม่มีปัญหาอะไร ทว่า…

คราวนี้ชิวเจิ้นประมาทและคิดง่ายเกินไป!

คืนนั้นชิวเจิ้นเรียกทหารจากกองทัพปิงหยวน และส่งมอบให้อู่หยูไปจับผู้กระทำผิด! แน่นอนว่าอู่หยูไม่รอช้า รีบแบ่งกองกำลังออกเป็นสอง มุ่งเป้าไปหาเปิงเฉิงและลั่วฮัว ทำการจับคนทั้งสองเข้าคุก!

ในความเห็นของชิวเจิ้น เปิงเฉิงและลั่วฮัวเป็นพวกที่ไม่มีนัยสำคัญ แต่เมื่อข่าวที่ทั้งสองคนถูกจับได้แพร่กระจายไป มันก็ทำให้ขุนนางมากมายหวาดกลัว เนื่องจากอู่หยูสามารถทำเช่นนี้กับคนอื่นได้ แล้วกับตัวพวกเขาเล่า?

หลังข่าวนี้แพร่ออกไปถึงหูเหลียงซิง เจ้าตัวก็โกรธมาก ทว่าก็ไม่สามารถทำอะไรได้ เนื่องจากอู่หยูมีกองทัพเทียนหยวนเป็นผู้สนับสนุน ส่วนตนเองเล่า? ดังนั้นจะเอาอะไรไปต่อกรได้กัน!!!

เมื่อเห็นเหลียงซิงไม่พูดเป็นเวลานาน จางซินที่เป็นกังวลจึงพูดด้วยเสียงสั่น “ท่านเสนาบดีเหลียง อย่าบอกข้าว่าท่านมองไม่เห็นเป้าหมายที่แท้จริงของอู่หยู? คนผู้นี้ที่แท้กำลังหมายหัวข้าจางซิน และหากแม้แต่ข้ายังโดนเล่นงาน เช่นนั้นแล้วท่านเล่า?”

เมื่อได้ยินเช่นนั้นเหลียงซิงก็ไม่สามารถระงับความโกรธได้ เขาทุบโต๊ะและยืนขึ้นตะโกน “กล้าดียังไง!”

ราชันเทพสงคราม[唐寅在异界]

ราชันเทพสงคราม[唐寅在异界]

ราชันเทพสงคราม[唐寅在异界]
Score 7.8
Status: Ongoing
อ่านนิยาย ราชันเทพสงคราม[唐寅在异界]สุดยอดนักฆ่าผู้แสนเย็นชานามว่า ถังหยิน เขาได้ตื่นขึ้นมาพร้อมกับร่างที่เปลืองเปล่า ณ ต่างโลก ก่อนจะจับพลัดจับผลูเข้าร่วมกับสงครามแบบงง ๆ และนี่ก็คือก้าวแรกของราชันเทพสงครามผู้ที่กำลังขึ้นผงาดและเปลี่ยนโลกใบใหม่นี้ไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง !

Comment

Options

not work with dark mode
Reset