ราชันเทพสงคราม[唐寅在异界] – ตอนที่ 504

บทที่ 504

บทที่ 504

“นาง?” หลีเทียนและเจี๋ยงฟานมองหน้ากันไม่รู้ว่าถังหยินหมายถึงใคร

ถังหยินพูดเสียงเบา “หยินโหรวน่ะ…!”

“อึก!” ทั้งสองแทบจะสำลักน้ำลาย แล้วพวกเขาก็พูดโดยพร้อมเพรียงกัน“องค์หญิงน่ะหรือขอรับ?”

“ใช่!” ถังหยินตอบกลับ จากนั้นก็หันมายิ้มให้พวกเขาทั้งสองคนโดยกล่าวว่า “พวกเจ้าสองคนไม่รู้สึกว่าการให้นางอยู่ที่แคว้นเฟิงเคียงคู่ข้าเป็นทางเลือกที่เหมาะสมที่สุดหรือ”

นี่เป็นสิ่งที่หลีเทียนและเจี๋ยงฟานไม่กล้าคิด ทั้งสองมองหน้ากันอีกครั้งก่อนจะพูดออกมา “นั่นก็จริงขอรับ…”

ภายใต้การชักชวนของเสนาบดีฝ่ายพลเรือนและทหาร เหลียงซิงมีความปรารถนาต่อการนั่งบัลลังก์ อย่างไรก็ตาม ข่าวลือได้แพร่กระจายไปทั่วทั้งภายในและภายนอกของเมืองหยาน นอกจากนี้ เพื่อขจัดความขัดแย้ง เขาได้ควบคุมตัวอู่หยูและจี้หยาง ฮ่าวชุน จากนั้นจึงสังหารเหล่าขุนนางทุกคนที่ต่อต้านเขา หนำซ้ำ เขาได้เข้าควบคุมพระราชวังเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

หลังจากการแพร่กระจายของข่าวลือเหล่านี้ ชื่อเสียงของเหลียงซิงพลันย่อยยับ ทุกคนยังคุยกันถึงถังหยินผู้ที่ขับไล่ซ่งเทียนและทำลายกองทัพหนิงได้ ขณะที่เหลียงซิงไม่มีคุณสมบัติใด ๆ ที่จะนั่งบัลลังก์

ข่าวลือเหล่านี้ไปถึงหูของเหลียงซิงอย่างรวดเร็ว เขาโกรธมากจนมีควันออกมาจากหู สิ่งแรกที่อยากทำในตอนนั้นคือสังหารทั้งอู่หยูและจี้หยาง ฮ่าวชุนทิ้งเสีย แต่แน่นอนว่าสองคนนี้ไม่สามารถถูกฆ่าได้เพียงเพราะเขาต้องการ มิฉะนั้นมันอาจทำให้เกิดความวุ่นวายอย่างมาก ท้ายที่สุด พวกเขาก็เป็นขุนนางดั้งเดิมที่มีบารมีสูง หากเขาต้องการจะฆ่าทั้งสองคน เขาจะถูกคำครหาว่าเป็นอาชญากรอย่างแน่นอน

ย้อนกลับไปตอนนั้น เมื่ออู่หยูสามารถใช้ซ่งเทียนเพื่อวางกรอบผู้ช่วยและขุนนางที่ไว้ใจได้ทำไมเขาไม่เลียนแบบซะเลยล่ะ เมื่อนึกถึงเรื่องนี้เขาก็ส่งคนไปที่เรือนจำ เพื่อสอบปากคำซ่งเทียนบังคับให้เขายอมรับว่าอู่หยูและจี้หยาง ฮ่าวชุนสมรู้ร่วมคิดกับเขา

ซ่งเทียนถูกทรมานจนถึงขั้นที่ร้องขอความตาย เขาไม่ได้ดูเป็นมนุษย์อีกต่อไป ดังนั้นไม่ว่าเขาจะถูกขอให้เขียนคำสารภาพแบบไหนซ่งเทียนก็จะเขียนมัน อย่างไรก็ตาม แต่เดิมมีจิตใจสูงส่งและหยิ่งผยองเกินจริงกลับกลายเป็นเครื่องมือให้คนอื่นใช้

แทบไม่ต้องใช้ความพยายามมากนักในการหาหลักฐานเกี่ยวกับอู่หยูและจี้หยาง ฮ่าวชุน เขาให้คนของเขาสร้างมันขึ้นมาให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้จากนั้นทำซ้ำสองสามครั้ง ในเวลาเดียวกัน เขาก็บอกคนของแคว้นเฟิงว่าให้ปล่อยอู่หยูและจี้หยาง ฮ่าวชุนให้อยู่ในความดูแลของเขา

อย่างไรก็ตาม ชื่อของเขาในรายชื่อเพิ่งถูกประกาศและมีข่าวลืออีกเรื่องหนึ่งที่บอกว่า เหลียงซิงใช้การลงโทษอย่างรุนแรง เพื่อบังคับให้ซ่งเทียนตีกรอบตัวเองว่าภักดี นอกจากคำสารภาพแล้วไม่มีหลักฐานอื่นใด

เหลียงซิงเป็นคนแรกที่ได้รับผลกระทบจากข่าวลือที่แพร่กระจายอย่างรวดเร็วเหล่านี้ แต่ตอนนี้เขาไม่สามารถสนใจได้ เพื่อที่จะรวบรวมบัลลังก์ที่เขาเพิ่งได้มาเขาสามารถใช้วิธีการที่แข็งแกร่งเพียงไม่กี่วิธี

วันรุ่งขึ้น เหลียงซิงส่งคนมาประกาศอีกครั้งว่า เขาจะฆ่าซ่งเทียนผู้ทรยศต่อหน้าสาธารณชนในตอนเที่ยง เหตุผลที่เขารีบฆ่าซ่งเทียนเพราะเขาไม่มีข้อพิสูจน์เลย

ในวันที่ซ่งเทียนถูกตัดศีรษะ มีประชาชนกว่าแสนคนมารวมตัวกันนอกสนาม แม้ว่าผู้คนจะไม่พอใจกับเหลียงซิง แต่พวกเขาก็เกลียดซ่งเทียนเข้ากระดูก พวกเขาทั้งหมดอยากเห็นฉากซ่งเทียนถูกประหารด้วยตาของพวกเขาเอง

ผมของซ่งเทียนยุ่งเหยิง ผมกับเคราของเขาติดกันหมด และร่างกายของเขาถูกปกคลุมไปด้วยคราบเลือดปนสิ่งสกปรก เขาผอมมากจนเหลือแต่กระดูก

เหลียงซิงไม่สุภาพกับซ่งเทียนเลย การลงโทษสำหรับการประหารชีวิตเขาเป็นการลงโทษขั้นรุนแรงที่คล้ายคลึงกับของหลิงชิว ในระหว่างการประหารชีวิตผู้ประหารได้หยิบผ้ากันน้ำที่เขาเตรียมไว้ล่วงหน้าห่อซ่งเทียนตั้งแต่หัวจรดเท้าและทิ้งไว้เพียงรูจมูกที่เขาสามารถหายใจได้ จากนั้น เขาก็นอนคว่ำบนหิ้งสูงและเริ่มเผาผ้าบนศีรษะของเขาทีละเล็กทีละน้อย แม้ว่าเขาจะตายเขาก็จะค่อย ๆ ตายตกภายใต้กองไฟ

เมื่อเพชฌฆาตจุดไฟ ซ่งเทียนก็ส่งเสียงกรีดร้องราวกับหมูถูกฆ่าทันที ร่างกายที่เหมือนมัมมี่ของเขาบิดไปมาในอากาศผิวหนังที่ไหม้เกรียม และกลิ่นเหม็นของเนื้อเต็มไปทั่ว อย่างไรก็ตาม ไม่นานต่อมาขาของซ่งเทียนก็ถูกไฟไหม้จนเหลือเพียงกระดูก

ในตอนแรกเหล่าประชาชนต่างก็กลัว แต่แล้วตาของพวกเขาก็วาวโรจน์ด้วยความตื่นเต้น “เฟิง!” ไม่ทราบว่าใครตะโกนก่อนจากนั้นผู้คนต่างพากันร้องว่า “เฟิง! เฟิง! เฟิง!” เสียงตะโกนดังต่อเนื่องเป็นเวลานาน

เมื่อได้ยินเสียงโห่ร้องของฝูงชนหัวใจของเขาก็ตกอยู่ในความสับสน แน่นอนว่าถ้าเขาได้เห็นฉากตอนที่ฆ่าอู่หยูและจี้หยาง ฮ่าวชุน นั่นคงเป็นภาพที่เขาอยากเห็นมากที่สุด

ตอนนี้เขารับผิดชอบสถานการณ์โดยรวม ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องยากที่เขาจะหาพยานที่เป็นมนุษย์และวัตถุ สามวันต่อมาเขาประกาศอีกครั้งถึง ‘อาชญากรรม’ ต่าง ๆของอู่หยูกับจี้หยาง ฮ่าวชุน และจะดำเนินการตามกฎหมายในอีกเจ็ดวันต่อมา สำหรับครอบครัวของทั้งสองคนก็เช่นกัน

อู่หยูและครอบครัวของเขาถูกจับทั้งหมด คนเดียวที่หายไปคืออู่เหมย นางได้รับการช่วยเหลือจากกลุ่มลูกศรทมิฬ พร้อมกับชิวเจิ้นและคนอื่น ๆ ไม่ใช่ว่าเหลียงซิงไม่รู้เรื่องนี้ แต่เขาไม่กล้าส่งใครไป ในตอนนั้นเขาได้ส่งองครักษ์และคนรับใช้ในบ้านไปหลายพันคน ซึ่งพวกเขาก็ถูกฉางกวง หยวนยู่สังหารทั้งหมด ตอนนี้เขาสามารถพึ่งพากองทัพชานซุยในมือของเขาได้ แต่ก็ไม่ได้รับประกันว่าจะทำอะไรได้

หลังจากที่เหลียงซิงขึ้นเป็นราชา เขาได้เชิญคนของกองทัพเทียนหยวน ซึ่งนำโดยชิวเจิ้นเข้าร่วมการสนทนา แต่พวกเขาทั้งหมดปฏิเสธ ท่าทีของเขาและคนอื่น ๆ นั้นคลุมเครืออย่างมาก พวกเขาไม่ได้ต่อต้านเหลียงซิงแต่ก็ไม่ได้ยอมศิโรราบ ซึ่งทำให้เหลียงซิงยอมแพ้ที่จะตั้งเป้าไปที่ชิวเจิ้นและคนอื่น ๆ เขาตัดสินใจที่จะรอจนกว่าอำนาจของเขาเองจะทรงตัว

แผนการของเขาดี แต่ถังหยินจะให้เวลากับเขาได้อย่างไร?

ในวันแห่งการประหารชีวิตของจี้หยาง ฮ่าวชุนกำลังจะเกิดขึ้น ถังหยินก็กลับมาถึงเมืองหยานแล้ว

ตอนนี้เมืองหยานยังคงอยู่ในสภาพกึ่งปิด ดังนั้นพลเมืองที่จะเข้าออกจะถูกสอบสวนอย่างเข้มงวด และพวกถังหยินเองก็ไม่มีข้อยกเว้น

เมื่อพวกเขาไปถึงประตูเมืองก็มีพลเมืองจำนวนมากมาเรียงรายอยู่ที่นั่น กองทัพเฟิงหลายร้อยกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยและค้นหาผู้คนทีละคน ตอนนี้เหลียงซิงกลัวมากที่สุดว่า กองทัพเทียนหยวนที่อยู่นอกเมืองจะแทรกซึมเข้ามา ดังนั้นเหตุผลหลักในการตรวจค้นทหารที่ประตูเมืองคือ เพื่อตรวจสอบว่าประชาชนมีอาวุธหรือไม่

คนตรงหน้าถูกตรวจสอบและเดินผ่านไปอย่างรวดเร็ว จนเมื่อใกล้ถึงเวลาที่ถังหยินและอีกสองคนจะผ่านไปชายคนหนึ่งที่แต่งตัวสบาย ๆ ก็เดินตรงมาหาพวกเขา คนคนนั้นมองไปที่ถังหยิน หลีเทียนและเจี๋ยงฟานด้วยใบหน้าที่เย็นชาตั้งแต่หัวจรดเท้าสักพักแล้วโบกมือ “ออกมา พวกแกสามคนน่ะ!”

หลีเทียนและเจี๋ยงฟานขมวดคิ้วโดยไม่รู้ว่าบุคคลนั้นกำลังทำอะไรอยู่ ในทางกลับกันถังหยินไม่สนใจเลย เขาเดินออกไป และยืนอยู่ตรงหน้าชายคนนั้นยิ้ม ขณะที่เขาถาม “มีธุระอะไร”

“มาที่เมืองหลวงทำไม” ดวงตาของชายคนนั้นดูน่ากลัวขณะที่ถาม

ถังหยินหัวเราะและพูดว่า “เรากำลังจะกลับบ้าน”

“กลับบ้าน? เมืองหลวง?”

“ใช่!”

“ฟังดูไม่เหมือนเลยนะ!” ชายคนนั้นพึมพำ และในเวลาเดียวกันกับที่พูด เขาก็ยื่นมือออกไปสัมผัสร่างกายของถังหยิน

ถังหยินยังคงยิ้ม แต่ดวงตาของเขาเป็นประกายด้วยแสงเย็น ขยับร่างกายไปทางด้านข้างผลักมือของอีกฝ่ายออกไป

“เฮ้ย…?” ชายร่างใหญ่ส่งเสียงประหลาดใจ มองไปที่ถังหยินและหัวเราะอย่างเย็นชา “ดูท่าว่าแกวางแผนบางอย่างเอาไว้สินะ!”

“ล้อมพวกมันเอาไว้!” ตามคำพูดของเขา กองทัพเฟิงหลายสิบคนเข้ามาล้อมรอบถังหยิน หลีเทียนและเจี๋ยงฟาน

“จับพวกมันไว้!”

กองทัพเฟิงปฏิบัติตามคำสั่งของชายร่างใหญ่และเข้าหาถังหยินและคนอื่น ๆ ในหมู่พวกเขาทหารคนสนิทสองคนยกหอกขึ้นมาเพื่อกดหน้าอกของถังหยินและตะโกนว่า “พวกอาวุธมันไม่มีตาหรอกนะ!”

“กล้าดียังไง!” ถังหยินทนได้ก็จริง แต่หลีเทียนกับเจี๋ยงฟานไม่ใช่ เมื่อเห็นว่าทหารกล้าโจมตีถังหยินทั้งสองจึงตะโกนพร้อมกันและเดินไปข้างหน้า ชกทหารทั้งสองเข้าที่ใบหน้า พวกเขาสองคนไม่ได้ใช้กำลังเต็มที่ แต่หมัดของพวกเขาไม่ใช่สิ่งที่ทหารธรรมดาสามารถต้านทานได้

ทั้งสองคนร้องลั่น พวกเขาโยนหอกในมือทิ้งปิดหน้าและถอยกลับ เลือดสดไหลออกมาตามช่องว่างระหว่างนิ้วของพวกเขา

“กล้าทำร้ายข้าได้ยังไง!”ทั้งหลีเทียนและเจี๋ยงฟานไม่ได้หยิบอาวุธของพวกเขาออกมา แต่ใช้เพียงหมัดและขาทุบตีทหารหลายสิบคนลงกับพื้น

เมื่อเห็นทั้งสองคนมีพลังมาก ชายในชุดลำลองก็ตัวสั่นและถอยหลังไปสองก้าว ในเวลาเดียวกันเขาตะโกนว่า “มาเร็วเข้า เร็ว มาจับพวกมัน! มาเ—?”

ก่อนที่เขาจะตะโกนจบ ถังหยินที่เดิมยืนอยู่ที่จุดเดิมก็พุ่งไปข้างหน้าและปรากฏตัวต่อหน้าชายร่างใหญ่ ก่อนที่ชายคนนั้นจะตอบสนองขยับมือของเขาอย่างรวดเร็วราวกับสายฟ้าจับที่คอของชายร่างใหญ่ ถังหยินเอียงศีรษะและถามด้วยรอยยิ้ม “แกเป็นใคร แกไม่ได้สวมเครื่องแบบทหาร แล้วกล้าดียังไงมาสั่งทหารของข้า?”

ราชันเทพสงคราม[唐寅在异界]

ราชันเทพสงคราม[唐寅在异界]

ราชันเทพสงคราม[唐寅在异界]
Score 7.8
Status: Ongoing
อ่านนิยาย ราชันเทพสงคราม[唐寅在异界]สุดยอดนักฆ่าผู้แสนเย็นชานามว่า ถังหยิน เขาได้ตื่นขึ้นมาพร้อมกับร่างที่เปลืองเปล่า ณ ต่างโลก ก่อนจะจับพลัดจับผลูเข้าร่วมกับสงครามแบบงง ๆ และนี่ก็คือก้าวแรกของราชันเทพสงครามผู้ที่กำลังขึ้นผงาดและเปลี่ยนโลกใบใหม่นี้ไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง !

Comment

Options

not work with dark mode
Reset