ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ) – ตอนที่ 27 คนโปรด

เขาเรียกศิษย์คนสนิทนามจิ้งหูให้เข้ามา จิ้งหูอยู่กับเขามาตั้งแต่ยังแบเบาะวรยุทธ์เป็นอันดับหนึ่งในสำนัก รู้ใจเขาเป็นอย่างมากและรู้ทุกเรื่องของเขาโดยที่หลี่จิ้งไม่เคยปิดบังเขาแม้แต่เรื่องเดียว

“อาจารย์”

จิ้งหูเข้ามาในห้องเห็นว่ามืดนัก มือจึงเอื้อมไปจุดตะเกียงอย่างคุ้นเคย หันไปเห็นศิษย์น้องของตนอยู่บนเตียงของอาจารย์ก็หาได้แปลกใจ

ศีรษะของนางพิงไหล่เขาอีกทั้งสองมือยังคล้องแขนแนบชิด ใบหน้ากระหยิ่มเจ้าเล่ห์ในขณะที่อาจารย์มีสีหน้าเขียวคลึ้ม คล้ายว่าหากปล่อยนางอยู่ต่ออีกสักหน่อยคงได้จับนางหักคอเป็นแน่ จิ้งหูเห็นเช่นนั้นก็แทบจะหลุดขำออกมา

ภาพนี้เป็นภาพที่เขาคุ้นตานัก ตั้งแต่นางยังเด็กก็มักปีนขึ้นเตียงอาจารย์เช่นนี้ อาจารย์ยังไม่มีภรรยาจิ้งหูยังคิดว่าบางทีอาจารย์อาจต้องแต่งศิษย์น้องโดยถูกบังคับในสักวัน แต่เรื่องนี้มีเพียงเขาคนเดียวที่รู้และเขาก็หาใช่เป็นคนปากมาก ทั้งหมดจึงยังเป็นความลับต่อไป

“ให้คนครัวเปิดเตา ทำอะไรให้นางกินสักอย่าง”

เป่ยฟางหรงไม่พอใจแล้ว

“อาจารย์ข้าหิวเพียงนี้ไม่ได้กินอะไรมาสองวันเต็ม ท่านให้ทำอย่างเดียวจะไม่ใจร้ายไปหน่อยหรือ”

จิ้งหูสุดท้ายไม่อาจกลั้นได้หัวเราะออกมาอย่างขบขันครั้นถูกสายตาตำหนิจากอาจารย์ก็รีบยกมือปิดปากทันใด

“เจ้าจะละโมบเกินไปแล้ว”

ถึงจะตำหนิออกไปแบบนั้นแต่เมื่อเห็นดวงตาใสแจ๋วที่จ้องเขม็งอย่างขอความเห็นใจ อีกทั้งเห็นใบหน้าที่ซีดเซียวของนางเต็มตาก็รู้สึกสงสารอยู่มาก หลี่จิ้งกระแอม

“ถ่ายทอดคำสั่งของข้า ศิษย์น้องของเจ้าเพราะถูกพิษรุนแรง ต้องการบำรุงร่างกาย ให้พ่อครัวทำของบำรุงให้นางสักหลายอย่างหน่อย อ้อในห้องเก็บโอสถฝ่าบาทเพิ่งถวายโสมร้อยปีมาบอกให้เขานำไปทำอะไรก็ได้ให้นางกิน”

จิ้งหูรู้ว่าความจริงอาจารย์ห่วงศิษย์น้องเพียงใด ถึงจะตำหนินางและเคร่งครัดกับนางไปมาก แต่ทุกครั้งที่นางเจ็บตัวล้วนเป็นอาจารย์ที่ออกหน้า

ครานี้ยอมทำผิดกฎสำนักสั่งให้เปิดครัวยามวิกาล กฎทุกข้อในสำนักซินเซวียนผู้ใดก็รู้ว่าห้ามฝ่าฝืน หากผู้ใดเผลอทำผิดนอกจากต้องคุกเข่าสำนึกผิดแล้วยังต้องโทษโบยร้อยไม้

อาจารย์ยอมแหกกฎเพียงนี้ย่อมต้องรู้สึกอึดอัดคับใจอยู่มาก ตรงกันข้ามกับศิษย์น้องของเขาที่ได้ฟังในสิ่งที่ตนเองร้องขอแล้วแทบจะลอยไปยังห้องครัวโดยไม่ขอบคุณอาจารย์เลยแม้แต่คำเดียว

“ไปกันศิษย์พี่ข้าหิวมากแล้ว”

พ่อครัวถูกปลุกขึ้นมากลางดึก เพราะสำนักซินเซวียนในเวลาดึกเงียบสงัด เพียงผู้ใดทำเสียงดังเล็กน้อยก็สามารถปลุกคนขึ้นมาได้เป็นจำนวนมาก

เสียงตะหลิวที่เคาะกระทะ เสียงสับไก่ เสียงทุบกระเทียม ล้วนเป็นเสียงที่ดังสนั่น เท่านั้นยังไม่พอกลิ่นอาหารโอชะยังลอยคละคลุ้งไปทั่วหุบเขาสร้างความทรมานให้กับคนเป็นจำนวนมาก

หลายคนถึงขนาดแอบออกมาดูเห็นเป่ยฟางหรงกับจิ้งหูนั่งอยู่ในโรงครัวก็พลันเข้าใจ คงหลีกหนีไม่พ้นศิษย์น้องที่เข้าไปออดอ้อนอาจารย์เป็นแน่

ใช่พวกเขาล้วนอิจฉา

ที่นี่มีศิษย์บุรุษและสตรีมากมายแต่ที่เข้าใกล้อาจารย์ได้โดยไม่ถูกไฟเผานอกจากศิษย์อันดับหนึ่งจิ้งหูกับเป่ยฟางหรงแล้วไม่มีผู้ใดอีก

พวกเขาอยากเป็นคนโปรดของอาจารย์บ้าง แต่ทำเช่นไรได้เมื่อฝีมือยังห่างชั้นสองคนนั้นอยู่มาก

ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)

ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)

Status: Ongoing
อ่านนิยาย ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)กลีบบุปผาร่วงโรยโบกโบยพัดผ่าน ดอกไม้สวรรค์เบ่งบานพลอยทำให้ใจสดใส เสียงเพลงหวานกังวานดังเป็นสาย ยามนางสวรรค์เยื้องกรายเต้นรำกลิ่นหอมกรุ่นโชยพาใจสั่นไหว เงาสูงร่างหนึ่งนั่งโดดเด่นงามสง่าในอาภรณ์สีแดงเพลิงสะดุดตา ทำให้เซียนสาวน้อยใหญ่ทั้งชั้นต่ำชั้นสูงต่างลอบมองด้วยใบหน้าแดงซ่าน หลี่จิ้งหาได้สนใจผู้ใดการมาร่วมงานเลี้ยงในครานี้ก็เพราะคิดจะผ่อนคลายหลังจากกลับมาจากสยบปีศาจกระทิง แต่เมื่ออยู่ในงานกลับพบว่าที่นี่ยิ่งน่าเบื่อหน่ายยิ่งกว่าการสังหารปีศาจเสียอีก เบื้องหน้าของเขาคือธิดาสวรรค์ผู้งดงามกำลังร่ายรำอย่างอ่อนช้อย กระทั่งหลายนางแอบลอบส่งสายตาให้เขาหลี่จิ้งได้แต่ส่ายหน้าหลบสายตานางเหล่านั้น สูงขึ้นไปคือองค์เง็กเซียน ด้านข้างคือสหายเทพจี้กงที่ขยันเอ่ยวาจาอีกทั้งยังขยันยกจอกสุรายิ่งกว่าผู้ใดในงาน “หลี่จิ้งซ่างเสิน*สุราไม่ถูกปากหรืออย่างไร ถึงได้ทำท่าทางเบื่อหน่ายเช่นนั้น”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset