ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ) – ตอนที่ 83 กับดัก

เป่ยฟางหรงกระโดดโลดเต้นเติมตามบ่าวไป จึงทำให้สองพี่น้องเดินตามนางอย่างไม่อาจหลีกเลี่ยง กระทั่งไปถึงเรือนรับรองแห่งหนึ่ง เป่ยฟางหรงยิ่งดีดขาราวตั๊กแตนด้วยความตื่นเต้น

“พวกเจ้าดูขนมพื้นเมืองนี่น่ากินยิ่ง”

เป่ยฟางหรงแทบจะระงับอาการไม่อยู่ เมื่อเห็นของกินเล่นมากมายแปลกตาอยู่บนโต๊ะ นางเดินเข้าไปใกล้ ๆ แล้วเอ่ยถาม

“นี่เรียกว่าสิ่งใดหรือ สีเหลืองทองอร่ามดึงดูดตาน่ากินมาก ข้าไม่เคยเห็นขนมชนิดนี้มาก่อน”

“นี่เรียกว่าเผือกทองพันชั่ง”

เป็นท่านเจ้าเมืองที่เดินตามพวกเขาเข้ามาอธิบาย เป่ยฟางหรงและสองพี่น้องจึงทำความเคารพท่านเจ้าเมืองอย่างนอบน้อม

หลังจากนั้นท่านเจ้าเมืองก็เชื้อเชิญให้พวกเขานั่งลง เป่ยฟางหรงน้ำลายไหลยืด นางใกล้จะหมดความอดทนแล้วในขณะที่นั่งฟังท่านเจ้าเมืองเอ่ยถึงสภาพการค้าขายและความคึกคักของเมืองนี้ก่อนที่จะถูกพวกปีศาจเข้ามายึดครอง

นางดื่มชาไปหลายอึก และยังมองขนมด้วยสายตาเป็นกับแกล้มอีกด้วย

นางไม่ใคร่ชอบสนทนากับชายวัยกลางคนคนนี้เท่าไหร่ เขาชอบพูดอ้อมโลก ภูเขาแม่น้ำและเรื่อยเปื่อย ที่สำคัญสองพี่น้องเสี่ยวซิงกับเสี่ยวซูยังพูดคุยกับท่านเจ้าเมืองอย่างถูกคอ ใจคอจะไม่หยุดพูดแล้วเริ่มชิมขนมกันหรืออย่างไร

หากเชิญมารับประทานของว่าง ก็ควรให้พวกนางรับประทาน ไม่ได้เชิญมาสนทนากันเสียหน่อย

หลังจากผ่านไปราวครึ่งก้านธูป ที่เป่ยฟางหรงรู้สึกทรมานเหมือนหลายชั่วยามสิ้นสุดลง ในที่สุดเป่ยฟางหรงก็ได้กินเสียที

นางกินคำต่อคำตาแทบจะไม่กะพริบ ขนมแต่ละอย่างมีรสชาติอร่อยยิ่ง  ปากเคี้ยวตุ้ย ๆ ปล่อยให้สองพี่น้องร่วมสำนักเป็นคนคุยกับท่านเจ้าเมืองโดยไม่สนใจร่วมวงสนทนา

“กินเยอะ ๆ นะท่านเซียน ข้าคงมีเพียงสิ่งนี้ที่จะตอบแทนท่านได้ รู้สึกละอายใจเป็นอย่างยิ่ง”

สตรีสองพี่น้องบัดนี้เมื่อได้ชิมรสชาติที่แสนอร่อยนั่นก็ดูเหมือนว่าจะไม่ต่างจากนาง เป็นเพราะบนหุบเขาซินเซวียนถึงมื้ออาหารแต่ละมื้อจะอร่อยด้วยยอดพ่อครัวผู้นั้น

แต่หากเป็นเรื่องขนมแล้วพวกนางแทบจะไม่ได้แตะ คงมีเพียงผลไม้และอาหารมื้อหลักเท่านั้น อีกทั้งเวลากินเวลานอนต่างถูกจัดตารางไว้อย่างเคร่งครัด

การกินอาหารมื้อดึกเช่นนี้จึงนับว่า แปลกและแตกต่างเป็นอย่างยิ่ง ถึงจะรู้สึกละอายอยู่บ้างที่พวกตนกำลังทำผิดกฎ แต่การลงจากเขามาที่เมืองนี้ อาจารย์ก็หาได้เคร่งครัดเรื่องอาหารการกินไม่ พวกนางจึงไม่รู้สึกผิดเท่าที่ควร

เป่ยฟางหรงไม่พูดมาก ว่านางรู้อยู่แล้วว่าการที่สำนักซินเซวียนมาปราบปีศาจที่นี่หากงานลุล่วงไปด้วยดี ทางวังหลวงย่อมส่งเงินทองเป็นค่าตอบแทนมาให้สำนักของนางไม่น้อย

ทุกคนต้องทำมาหากินถึงจะเป็นสำนักเซียนก็เถอะ เพียงแต่พวกเขาไม่เคยเรียกรับเงินแล้วแต่ทางการจะเห็นสมควรที่จะให้ ยิ่งเมืองนี้เป็นเมืองใหญ่เช่นนี้อีกทั้งยังเป็นเมืองท่าของการค้าอันสำคัญนอกจากเงินที่หวังหลวงจะส่งมอบให้แล้ว

ชาวเมืองยังต้องพร้อมใจบริจาคเข้าทำบุญร่วมกับสำนักซินเซวียนอีกมากโข เรียกว่าทำงานนี้เพียงงานเดียวสำนักซินเซวียนก็ร่ำรวยมหาศาลแล้ว

กินไปกินมาเป่ยฟางหรงพลันรู้สึกง่วง ขนมในจานยังไม่หมดนางจึงดึงผ้าเช็ดหน้าออกมา แล้วห่อเอาไว้อีกหลายชิ้นยังไม่ทันจะห่อเรียบร้อยเป่ยฟางหรงก็หมดสติไปเสียแล้ว

ขนมที่นางตั้งใจห่อจึงตกอยู่ข้างเก้าอี้ไม้ตัวนั้นที่นางนั่ง ท่านเจ้าเมืองที่กำลังสนทนากับพี่น้องเซียนทั้งสองยกมุมปากขึ้น เมื่อเห็นว่าคนตรงหน้าต่างคอพับอยู่บนเก้าอี้

เขาหันมามองเป่ยฟางหรงสั่งให้บ่าวผู้หนึ่งเก็บกวาดให้เรียบร้อย อย่าให้หลงเหลือสิ่งใด เขาเดินมาที่เป่ยฟางหรงใกล้ ๆ แล้วเอ่ยว่า

“ในที่สุดเราก็ได้พบกันแล้วท่านจอมมาร”

ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)

ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)

Status: Ongoing
อ่านนิยาย ลิขิตรักราชินีปีศาจ NC25 (ป่วนหัวใจยัยปีศาจ)กลีบบุปผาร่วงโรยโบกโบยพัดผ่าน ดอกไม้สวรรค์เบ่งบานพลอยทำให้ใจสดใส เสียงเพลงหวานกังวานดังเป็นสาย ยามนางสวรรค์เยื้องกรายเต้นรำกลิ่นหอมกรุ่นโชยพาใจสั่นไหว เงาสูงร่างหนึ่งนั่งโดดเด่นงามสง่าในอาภรณ์สีแดงเพลิงสะดุดตา ทำให้เซียนสาวน้อยใหญ่ทั้งชั้นต่ำชั้นสูงต่างลอบมองด้วยใบหน้าแดงซ่าน หลี่จิ้งหาได้สนใจผู้ใดการมาร่วมงานเลี้ยงในครานี้ก็เพราะคิดจะผ่อนคลายหลังจากกลับมาจากสยบปีศาจกระทิง แต่เมื่ออยู่ในงานกลับพบว่าที่นี่ยิ่งน่าเบื่อหน่ายยิ่งกว่าการสังหารปีศาจเสียอีก เบื้องหน้าของเขาคือธิดาสวรรค์ผู้งดงามกำลังร่ายรำอย่างอ่อนช้อย กระทั่งหลายนางแอบลอบส่งสายตาให้เขาหลี่จิ้งได้แต่ส่ายหน้าหลบสายตานางเหล่านั้น สูงขึ้นไปคือองค์เง็กเซียน ด้านข้างคือสหายเทพจี้กงที่ขยันเอ่ยวาจาอีกทั้งยังขยันยกจอกสุรายิ่งกว่าผู้ใดในงาน “หลี่จิ้งซ่างเสิน*สุราไม่ถูกปากหรืออย่างไร ถึงได้ทำท่าทางเบื่อหน่ายเช่นนั้น”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset