ลืมรักเลือนใจ – ตอนที่ 53 ไม่จำเป็นต้องงรักษาระยะห่าง

 
 
 
“ฉันคิดนะว่า เทียบกับเรื่องเงิน เธอควรจะคิดให้ดีว่าจะรักษาชีวิตไว้ยังไงดีกว่า”  
 
 
เจ้าหงหลิงเงียบไปนานสองนาน จากนั้นถึงเสนอความคิดเห็นที่สร้างสรรค์เป็นอย่างมากให้กับเธอ  
 
 
หลินเยียนได้ฟังแล้วจึงครุ่นคิด เผชิญหน้ากับมันอย่างน่าสังเวช ดูเหมือนว่าหลักการนี้…  
 
 
แค่นักแสดงชายที่เจ้าหงหลิงพูดชื่อขึ้นมาแต่ละคนก่อนหน้านี้ รวมกับเผยหนานซวี่ ก็แทบจะครอบคลุมแฟนคลับหญิงในวงการบันเทิงไว้ได้แปดหรือเก้าส่วนแล้ว…  
 
 
ถึงสถานการณ์ตอนนั้น…หึๆ คิดเข้าจริงๆก็เจ็บแปลบในใจ  
 
 
คาดว่าเธอคงถูกฉีกทึ้งเสียจนไม่เหลือแม้แต่กระดูก!  
 
 
เธอเองก็วนเวียนอยู่ในวงการแฟนคลับ รู้ดีว่าแฟนคลับสาวเหล่านั้นฉีกทึ้งคนอื่นได้บ้าระห่ำขนาดไหน  
 
 
ไม่ต้องพูดถึงแฟนคลับพวกนั้นด้วยซ้ำ แม้แต่ตัวเธอก็อยากฉีกทึ้งตัวเองเช่นกัน  
 
 
ความจริงแล้ว หลินเยียนเองก็เข้าใจแล้ว  
 
 
ตอนแรกหลินซูหย่าหวังจะจัดฉากเรื่องทั้งหมด จงใจจัดฉากให้เธอมีข่าวฉาวมากมายขนาดนี้ อย่างนี้รอจนวันหน้าให้เธอรู้เรื่องของหลินซูหย่ากับหันอี้เซวียน เพราะว่าชื่อเสียงของเธอย่ำแย่เกินไป ต่อให้พูดเรื่องจริงออกมา ก็ไม่มีใครเชื่อว่าหล่อนเป็นแฟนสาวของหันอี้เซวียนแล้ว  
 
 
ส่วนตอนนี้ เธอก็แค่เป็นตัวละครหญิงอันดับที่สี่ หลินซูหย่าก็ไม่ยินยอม ถึงกับใช้เผยหนานซวี่มาจัดการเธอให้สิ้นซาก  
 
 
“ตอนนี้เธออยู่ที่ไหน?” เจ้าหงหลิงถาม  
 
 
“วันนี้ฉันเพิ่งจะย้ายบ้านน่ะ เป็นที่อยู่ใหม่ ไม่มีใครรู้หรอก” หลินเยียนตอบออกไป  
 
 
เจ้าหงหลิงพยักหน้า “งั้นก็ดีแล้ว ระยะนี้เวลาออกไปไหนก็ระวังตัวหน่อยนะ เรื่องซุบซิบของเธอกับเผยหนานซวี่เพิ่งออกมาได้ไม่ถึงชั่วโมง บนเวยปั๋วของเธอมีคนด่าเป็นสามหมื่นคอมเมนต์แล้ว แฟนคลับของเสิ่นจาวมู่ เว่ยสวีเฟิง ถังจยาเยี่ย หันอี้เซวียน แล้วก็แฟนคลับอีกหลายบ้านคงจะออกโรงแล้วละ เธอทำใจไว้ให้ดีๆก็แล้วกัน…”  
 
 
หลินเยียนทำหน้าเศร้า “จ้ะ…ฉันจะระวังตัวนะ…”  
 
 
Dead rising [1] เองก็คล้ายๆกับสถานะของเธอในตอนนี้ละนะ  
 
 
ความจริงแล้ว ไม่ต้องให้เจ้าหงหลิงตักเตือน เธอก็คาดการณ์ได้ก่อนอยู่แล้ว  
 
 
เธอจำได้ว่าคราวก่อนมีนักแสดงหน้าไม่อายคนหนึ่งมีข่าวฉาวกับเผยหนานซวี่ ถูกแฟนคลับของเผยหนานซวี่ฉีกทึ้งเสียจนตกที่นั่งลำบาก จนถึงตอนนี้บนเวยปั๋วยังมีคนพูดถึงอยู่ทั้งเช้าเย็น หนึ่งวันด่าตามเวลากินข้าวสามมื้อ  
 
 
ไม่ต้องพูดถึงคราวนี้ที่เธอทำร้ายใจแฟนคลับหญิงทั้งวงการบันเทิง!  
 
 
น้ำเสียงของเจ้าหงหลิงหนักแน่นขึ้นมา “เรื่องของเธอกับเผยหนานซวี่ ฉันไปหาที่ห้องทำงานของพวกเขามาแล้ว ปรึกษาหารือกันแล้วว่าจะแถลงข่าวออกมาเหมือนๆกันเพื่อแสดงให้เห็นว่าพวกเธอก็แค่บังเอิญเจอกันเท่านั้น  
 
 
เพียงแต่ว่า ผลจากการแถลงข่าวอาจจะมากหน่อย ไม่อาจทำให้ความโกรธเคืองของแฟนคลับสงบลงได้ โดยเฉพาะช่วงจังหวะที่สำคัญอย่างนี้ เธอกับเผยหนานซวี่ยังต้องอยู่ในกองถ่ายเดียวกัน ทุกคนก็จะจับจ้องมาที่เธอ รอให้เธอพลาด”  
 
 
เจ้าหงหลิงเอ่ยอย่างจริงจังอย่างหาที่เปรียบไม่ได้ “เพราะฉะนั้น ฉันจะต้องเตือนเธอเอาไว้ว่า หลังจากที่เข้ากองแล้ว นอกจากเวลาถ่ายทำ เธอจำเป็นจะต้องรักษาระยะห่างกับเผยหนานซวี่ ห้ามอยู่ใกล้เขาในระยะสิบก้าว!”  
 
 
ยากเย็นแสนเข็ญถึงจะได้มีโอกาสแสดงกับเทพบุตร กลับต้องอยู่ให้ห่างจากเขาเสียนี่ บนโลกนี้ยังมีเรื่องอะไรรันทดกว่านี้อีกหรือเปล่า…  
 
 
 
 
 
 
 
 
[1]   เกมสยองขวัญเอาชีวิตรอดผจญภัยแนวแอ็คชั่นที่สร้างขึ้นโดย Keiji Inafune  

ลืมรักเลือนใจ

ลืมรักเลือนใจ

หลินเยียน นักกีฬาแข่งรถแนวหน้าของวงการต้องถึงคราวตกต่ำเพราะข่าวฉาวที่ถูกจัดฉากขึ้น มิหนำซ้ำแฟนหนุ่มที่ทำให้เธอต้องก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงเพื่อสนับสนุนเขายังหักหลังนอกใจไปคบกับน้องสาวของเธอเองอีกด้วย! แต่แล้วโชคชะตาก็ดลบันดาลให้เธอก็ได้พบกับ เผยอวี้เฉิง ประธานเครือบริษัทข้ามชาติเจเอ็ม คอร์เปอเรชัน ที่ทั้งเดาอารมณ์ยาก เย็นชาและไม่ชอบข้องเกี่ยวกับใคร วันดีคืนดีจู่ๆ เขาก็เกิดสูญเสียการควบคุมตัวเองไปดื้อๆ และมีเพียงเธอเท่านั้นที่จะพาเขากลับมายังโลกแห่งความเป็นจริงได้ การพบกันครั้งแรกของเธอและเขาทำให้เธอรู้สึกหวาดกลัวไปถึงขั้วหัวใจ ทว่าเธอกลับไม่รู้เลยว่าแท้จริงแล้วเธอและเขาเคยพบกันมาก่อนหน้านี้เมื่อเนิ่นนานมาแล้ว และเธอก็เป็นฝ่ายเลือกที่จะ ‘ลืมเลือน’ เขาไปด้วยตัวเอง…

Comment

Options

not work with dark mode
Reset