วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์ – ตอนที่ 1205 เธอเป็นคู่หมั้นของฉัน

“​ถ้า​เป็นไปได้​…​ต่อไปนี้​ช่วย​ใส่​กางเกง​บ้าง​จะ​ดีที​่​สุด​นะ​ครับ​”​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​เอ่ย​เตือน​หลังจาก​ตื่น​มาตอน​เช้า​และ​เห็น​เชียน​หลาน​เดิน​ไปมา​อย่าง​สบาย​อก​สบายใจ​อย่างเคย

เธอ​ก้มลง​มอง​ ​แม้​จะ​ไม่ได้​คิด​ว่าการ​ใส่​เสื้อผ้า​ของ​เธอ​จะ​มีปัญหา​อะไร​ ​เธอ​ก็​ยัง​ฟัง​เขา​และ​กลับ​ไป​ใส่​กระโปรง​ยาว​ถึง​เข่า​ที่​ห้อง

ด้วย​เป็น​วันหยุด​เชียน​หลาน​จึง​ชอบ​แต่งตัว​สบาย​ๆ​ ​มากกว่า​ ​แต่​เขา​กลับ​ออกปาก​เตือน​ ​“​แต่งตัว​ให้​เรียบร้อย​กว่านี​้​หน่อย​ครับ​ ​เดี๋ยว​เรา​จะ​มี​แขก​มา​”

“​โอเค​ค่ะ​”​ ​เชียน​หลาน​พยักหน้า​รับ

นี่​เป็นครั้งแรก​ตั้งแต่​พวกเขา​อยู่​ด้วยกัน​ที่​โม่​จื่อ​เฉิน​พูด​กับ​เชียน​หลาน​ดี​ๆ​ ​และ​ทั้งหมด​เป็น​เพราะ​พวกเขา​มี​แขก

เพราะ​โม่​จื่อ​เฉิน​ไม่ได้​บอก​ให้​เธอ​ออก​ไป​ ​มัน​จึง​ดูเหมือน​กับ​เขา​ยอมรับ​เธอ​แล้ว

ไม่นาน​แขก​ก็​มาถึง​ ​นอกจาก​หุ่น​สวย​ที่​ยืน​อยู่​หน้า​ประตู​ ​ยัง​มี​เด็ก​อีก​คน​หนึ่ง​ด้วย

โม่​จื่อ​เฉิน​กอด​สาว​สวย​และ​พา​เธอ​เข้ามา​ใน​ห้อง​ ​ผู้หญิง​คน​นี้​ไม่ใช่​ใคร​อื่น​นอกจาก​เพื่อน​สมัย​เด็ก​ของ​โม่​จื่อ​เฉิน​ ​หนา​นกง​ไฉ่​ ​หรือ​ที่​รู้จัก​กัน​ใน​ชื่อ​ ​เสี่ยว​ต้าน​เขอ

เธอ​แต่งงาน​ไป​เมื่อ​สาม​ปี​ที่แล้ว​ ​แต่​เจ้าบ่าว​ของ​เธอ​ไม่ใช่​ทั้ง​โม่​จื่อ​เฉิน​และ​โม่​จื่อ​ซี​ ​สามี​ของ​เธอ​เป็น​นักแสดง​หนุ่ม​ใน​วงการ​บันเทิง​ ​ล่ำ​ลือ​กัน​ว่า​เขา​เป็น​คนรัก​ครอบครัว​ตัวจริง

“​มี​คนอื่น​อยู่​ที่นี่​ด้วย​เหรอ​”​ ​หนา​นกง​ไฉ่​ถาม​หลังจาก​ได้ยิน​เสียง​มาจาก​อีก​ห้อง

เขา​ส่ง​ยิ้ม​บางขณะ​ที่​เชียน​หลาน​เดิน​ออกมา

หลังจาก​หนา​นกง​ไฉ่​เห็น​เชียน​หลาน​ ​เธอ​รู้​ว่า​เกิด​อะไร​ขึ้น​ ​“​ถึง​จะ​ผ่าน​มา​ห้า​ปี​ ​รสนิยม​ของ​นายก​็​ไม่​เปลี่ยนไป​เลย​นะเนี่ย​”

“​เธอ​เป็น​คู่หมั้น​ของ​ฉัน​เอง​ ​เชียน​หลาน​”

“​นี่​พี่​ไฉ่​”​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​แนะนำ

เชียน​หลาน​โค้ง​ให้​หนา​นกง​ไฉ่​ ​“​สวัสดี​ค่ะ​”

“​เรา​เคย​เจอกัน​เมื่อ​ห้า​ปีก่อน​ ​ตอนนั้น​คุณ​ยัง​เป็น​แค่​คุณครู​อยู่​เลย​ ​ตอนนี้​คุณ​ทำ​อะไร​อยู่​เหรอ​คะ​”​ ​หนา​นกง​ไฉ่​ถาม

“​ฉัน​เป็น​ทหาร​ค่ะ​…​”

“​คุณ​เป็น​เจ้าหน้าที่​ใน​กองทัพ​เหรอ​คะ​”​ ​หนา​นกง​ไฉ่​ถาม​ใน​สิ่ง​ที่​เธอ​รู้อยู่​แล้ว​ ​“​ฉัน​น่าจะ​รู้​เหตุผล​ที่​จื่อ​เฉิน​ไม่เคย​คิด​คบหา​ใคร​เลย​มา​ห้า​ปีนะ​คะ​ ​เป็น​เพราะ​เขา​เว้น​ที่​ใน​ใจ​ไว้​ให้​คุณ​นี่เอง​ ​ฉัน​ว่า​มัน​คง​เป็น​พรหมลิขิต​ที่​ทำให้​พวกคุณ​ได้คืน​ดีกัน​นะคะ​”

“​ไป​กัน​เถอะ​ ​วันนี้​ฉัน​จะ​พา​เหยา​เอ๋อร​์​ออก​ไป​เล่น​”​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​รีบ​เปลี่ยน​เรื่อง

“​ก็ได้​ ​นาย​จะ​ไม่​พา​เชียน​หลาน​ไป​กับ​นาย​ด้วย​เหรอ​”

“​วันนี้​เธอ​ต้อง​ไปรา​ยงาน​ตัว​ที่​กองทัพ​ ​เธอ​ไม่มีเวลา​หรอก​”​ ​เขา​เอ่ย​ขณะที่​กลับ​ไป​สวม​เสื้อ​แจ​็ก​เกต​ที่​ห้อง​ ​หลังจาก​หนา​นกง​ไฉ่​ก้าว​ออก​ไป​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​หันขวับ​มาบ​อก​เชียน​หลาน​ ​“​พี่​ไฉ่​กับ​ผม​จะ​ไป​เยี่ยม​กอง​ถ่าย​ ​กลับ​ไป​ที่​ฐานทัพ​ก็​ดูแลตัวเอง​ด้วย​นะ​ครับ​”

“​ค่ะ​”​ ​เชียน​หลาน​พยักหน้า

“​ไป​กัน​เถอะ​”

ว่า​กันตา​มห​ลัก​การ​แล้ว​ ​เชียน​หลาน​ควรจะ​พอใจ​ที่​โม่​จื่อ​เฉิน​ยอมรับ​เธอ​ต่อหน้า​คนอื่น​ ​แต่​เธอ​กลับ​รู้สึก​ว่า​คำ​ว่า​ คู่หมั้น​ ไม่มี​ความหมาย​กับ​เขา​แต่อย่างใด

ยิ่งไปกว่านั้น​ ​เธอ​ยัง​ไม่เคย​บอกว่า​เธอ​จะ​กลับ​ไปรา​ยงาน​ตัว​กับ​กองทัพ​ใน​วันนั้น

หลังจาก​ออกมา​จาก​ห้อง​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​เงียบ​ผิดปกติ​แม้แต่​ยาม​ที่​อุ้ม​เด็ก​อยู่​ใน​อ้อมแขน​ ​ชวน​ให้​หนา​นกง​ไฉ่​งุนงง​ไป​เล็กน้อย​ ​“​เธอ​กลับมา​อยู่​ข้างๆ​ ​นาย​แล้ว​ ​ทำไม​นาย​ถึง​ยัง​ดู​หดหู่​ขนาด​นี้​ล่ะ​”

“​ฉัน​ก็​ไม่แน่ใจ​เหมือนกัน​ ​อยู่​ๆ​ ​คนที​่​จาก​ฉัน​ไป​ห้า​ปีก​็​โผล่​มาตรง​หน้า​ฉัน​ ​แต่​ฉัน​ก็​ทำ​กับ​เธอ​เป็น​ศัตรู​หรือ​เมินเฉย​เธอ​ไม่ได้​ ​ฉัน​ก็​ไม่รู้​ว่า​ตัวเอง​เป็น​อะไร​เหมือนกัน​ ​ฉัน​อยาก​จะ​ให้อภัย​เธอ​แต่​มัน​ก็​ดูเหมือน​ไม่​ง่าย​ขนาด​นั้น​”​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​ว่า​เย้ย​ตัวเอง

“​ฉัน​อยาก​จะ​ให้​เธอ​เข้าใกล้​ฉัน​แต่​ฉัน​ก็​กลัว​ ​บางที​ฉัน​อาจจะ​ลืม​ไม่​ลง​ว่า​มัน​รู้สึก​ยังไง​ตอนที่​ถูก​ทิ้ง​ไป​เมื่อ​ห้า​ปีก่อน​ก็ได้​มั้ง​”

หนา​นกง​ไฉ่​ระบาย​ยิ้ม​และ​รับ​ลูก​มาจาก​อ้อมแขน​ของ​เขา​ ​“​จื่อ​เฉิน​ ​นาย​ปิดบัง​ความรู้สึก​ตัวเอง​เกินไป​แล้ว​นะ

“​นาย​ไม่ได้​อายุ​ยี่สิบ​ต้นๆ​ ​เหมือน​อย่าง​ห้า​ปีก่อน​ ​ถ้า​เธอ​พยายาม​จะ​ขอ​เลิก​อีก​ก็​ยื้อ​เธอ​ไว้​แล้ว​พา​เธอ​กลับมา​อยู่​ข้างๆ​ ​สิ​ ​ทำไม​นาย​ถึง​ได้​สนใจ​ศักดิ์ศรี​ของ​ตัวเอง​มาก​ขนาด​นี้​กัน

“​นาย​เป็น​ลูกผู้ชาย​เต็มตัว​แล้ว​ไม่ใช่​เหรอ

“​ถ้า​นาย​จับ​ไว้​แน่น​เกินไป​ก็​แค่​คลาย​ออก​สักหน่อย​…​บางที​นาย​อาจ​ไม่​ทรมาน​มาก​นัก​ก็ได้​”

หลังจาก​ได้ยิน​เช่นนี้​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​ไม่ได้​ตอบกลับ

“​นาย​น่าจะ​โทร​หาน​้า​หนิง​แล้ว​ถาม​เธอ​เรื่อง​นี้​นะ​ ​ฉัน​มั่นใจ​ว่า​เธอ​มีเรื่อง​สอน​นาย​เยอะ​เลย​ละ​”

โม่​จื่อ​เฉิน​นัด​เจอ​กับ​หนา​นกง​ไฉ่​วันนั้น​ไม่เพียงแต่​ขับรถ​ไป​ส่ง​แม่​ลูก​ที่​กอง​ถ่าย​ ​แต่​ยัง​ไป​เจอ​พ่อแม่​ตัวเอง​อีกด้วย

หลัง​ผ่าน​มา​เนิ่นนาน​ ​พ่อแม่​ของ​เขา​ก็​ยัง​หลงใหล​ใน​ภาพยนตร์​ไซ​ไฟ

“​ฉัน​ยัง​ไม่ได้​วางแผน​จะ​บอก​เรื่อง​นี้​กับ​แม่​เลย​ ​ยิ่ง​ฉัน​ให้​ความหวัง​แม่​ก็​จะ​ยิ่ง​ผิดหวัง​ถ้า​มัน​พัง​”

“​ถ้าอย่างนั้น​ก็​คุม​สถานการณ์​ให้​ดี​ๆ​ ​สิ​”

โม่​จื่อ​เฉิน​รับฟัง​ทุกอย่าง​ที่​หนา​นกง​ไฉ่​บอก​และ​รู้สึก​ดีขึ้น​มาก​ ​แต่​เขา​ยัง​ไม่​หลุดพ้น​จาก​ความกลัว​ ​อย่างที่​หนา​นกง​ไฉ่​ว่า​ไว้​ ​ถ้า​เชียน​หลาน​จะ​บอกเลิก​อีกครั้ง​เขา​ก็​จะ​รั้ง​แล้ว​ไม่​ปล่อย​ให้​เธอ​ไป​ ​หากแต่​ถ้า​ทั้งหมด​นั่น​เป็น​สิ่ง​ที่​ต้อง​ทำ​ ​เหตุใด​เขา​จึง​รู้สึก​วุ่นวายใจ​ขนาด​นี้​กัน

หลังจาก​มาถึง​กอง​ถ่าย​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​เห็น​พ่อแม่​ที่​เป็น​ที่พึ่ง​ของ​เขา​ ​ตอนนี้​เหยี​ยน​เอ๋อร​์​เข้ามา​ดูแล​ไห่​รุ่ย​ ​โม่​ถิง​จึง​มี​เวลา​มา​อยู่​กับ​ภรรยา​มากขึ้น​ ​ด้วยเหตุนี้​พวกเขา​จึง​ตัว​ติดกัน​มากกว่า​แต่ก่อน

โม่​จื่อ​เฉิน​มอง​พ่อแม่​ตัวเอง​อยู่ห่างๆ​ ​เฝ้าดู​พวกเขา​แสดง​ความรัก​กัน​อย่าง​หวาน​แหวว​ ​เขา​พลัน​รู้สึก​ซาบซึ้ง​ขึ้น​มา​เล็กน้อย​เมื่อ​เห็น​พวกเขา

ถัง​หนิง​หันมา​เห็น​ลูกชาย​ใน​จังหวะ​นั้น​ ​เธอ​วาง​เรื่องย่อ​ใน​มือ​ลง​ทันที​ก่อน​เดิน​ไปหา​เขา​ ​“​ทำไม​ลูก​มา​อยู่​ที่นี่​ล่ะ​”

“​แม่​ครับ​ ​ผม​คิดถึง​แม่​”

“​ลูก​ไม่​คิดถึง​พ่อ​บ้าง​เหรอ​”

“​พ่อ​อยาก​ให้​แม่​คิดถึง​พ่อ​แค่​คนเดียว​ครับ​”​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​เอ่ย​ขณะ​วาด​แขน​โอบ​ถัง​หนิง​ ​“​แม่​ ​ทั้ง​ผม​กับ​จื่อ​ซียัง​ไม่ได้​แต่งงาน​เลย​ ​แม่​ไม่​รีบ​บ้าง​เหรอ​”

“​ต่อให้​แม่​จะ​รีบ​ ​มัน​ก็​เป็นเรื่อง​ของ​แม่​ ​แม่​ไม่มีทาง​กดดัน​ลูก​หรอก​นะ​ ​ลูก​มีอิสระ​ที่จะ​ตัดสินใจ​ว่า​อยาก​จะ​แต่งงาน​เมื่อไหร่​”

“​แม่​…​ตอนนี้​ผม​อยาก​แต่งงาน​แล้ว​”

“​ถ้า​ลูก​อยาก​แต่ง​ก็​แต่ง​เลย​สิ​ ​แม่​มี​อย่าง​เดียว​ที่จะ​บอก​กับ​ลูก​ก็​คือ​เมื่อ​ลูก​ตัดสินใจ​แล้วก็​ต้อง​เดินหน้า​ต่อ​อย่า​ยอมแพ้​ ​ถึง​ลูก​จะ​ตัดสินใจ​ผิดพลาด​ก็​จะ​ไม่​เสียใจ​ตราบใดที่​ยินดี​ที่จะ​รับผิดชอบ​และ​ไม่​ทำ​เรื่อง​ที่​ฝืน​ความคิด​ของ​ตัวเอง​ ​ลูก​ต้อง​เข้าหา​คน​อย่าง​เท่าเทียมกัน​ ​เลิก​คิด​ว่า​ตัวเอง​จะ​สูญเสีย​หรือ​ทุกข์ทรมาน​ ​พอคน​สอง​คน​อยู่​ด้วยกัน​ ​สิ่ง​ที่​สำคัญ​ที่สุด​ก็​คือ​การทุ่มเท​ให้​กันและกัน​ต่างหาก​!​”

เมื่อ​ได้ยิน​คำแนะนำ​ของ​ถัง​หนิง​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​อด​ยิ้ม​ออกมา​ไม่ได้​ขณะ​นึกถึง​คำ​ที่​หนา​นกง​ไฉ่​บอก​กับ​เขา

ทันทีที่​ถัง​หนิง​เปิดปาก​เธอ​มี​ความสามารถ​ที่จะ​ชี้ทาง​สว่าง​ให้​คนอื่น​ได้​เสมอ

“​ขอบคุณ​นะ​ครับ​ ​แม่​”

“​วัน​ไหน​พา​เธอ​มาหา​เรา​ที่​บ้าน​บ้าง​สิ​”

ในเมื่อ​เป็น​คนที​่​โม่​จื่อ​เฉิน​อยาก​จะ​แต่งงาน​ด้วย​ ​เป็นธรรมดา​ที่​ถัง​หนิง​จะ​สนับสนุน​การตัดสินใจ​ของ​เขา

“​แม่​เป็น​แม่​ที่​ดีที​่​สุด​ใน​โลก​เลย​ครับ​”

เขา​ถอนหายใจ​ออกมา​อย่าง​โล่งอก​ ​หลังจาก​อยู่​กับ​พ่อแม่​ที่​กอง​ถ่าย​ทั้งวัน​ ​ในที่สุด​เขา​ก็​กลับมา​ที่​ห้อง​เมื่อ​ตกค่ำ

โม่​จื่อ​เฉิน​คิด​ว่า​เชียน​หลาน​คง​หลับใน​ห้อง​ของ​เธอ​ไป​แล้ว​ ​แต่​เมื่อ​เปิดไฟ​เขา​ก็​เห็น​เธอ​งีบ​อยู่​บน​โซฟา​พร้อม​เรียว​ขา​ที่​โผล่​พ้น​ออกมา

เขา​ไม่ได้​พูด​อะไร​ขณะ​ถอด​เสื้อ​แจ​็ก​เกต​ก่อน​นั่งลง​ข้าง​เธอ

เชียน​หลาน​ไม่ได้​ตื่นขึ้น​มา​เขา​จึง​ถือโอกาส​นี้​โอบ​แขน​รอบเอว​เธอ​ ​ในขณะที่​ทั้งคู่​นอน​อยู่​บน​โซฟา​ ​โม่​จื่อ​เฉิน​พลัน​สัมผัส​ได้​ถึง​กลิ่นหอม​เป็น​เอกลักษณ์​จาก​ร่าง​ของ​เชียน​หลาน

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์

วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์
Status: Ongoing
ถังหนิง ผู้กำลังจะก้าวขึ้นไปเป็นนางแบบแนวหน้า แต่เพราะรักจึงสละสิ้นทุกอย่าง ทว่าคืนก่อนวันวิวาห์ที่เธอกำลังจะได้ครองรักดั่งหวังนั่นเอง คู่หมั้นของเธอกลับหนีออกไปกับหญิงอื่น ด้วยความเจ็บช้ำน้ำใจ เธอจึงเดินจ้ำไปหาผู้ชายคนหนึ่งที่ยืนอยู่หน้าสำนักงานเขต “ประธานโม่คะ ในเมื่อเจ้าสาวของคุณยังไม่มาและเจ้าบ่าวของฉันก็หนีไปแล้วอย่างนี้… ฉันว่า… เรามาแต่งงานกันเสียเลยดีไหมคะ” … ก่อนแต่งงานเธอเอ่ยว่า “แม้เราจะนอนร่วมเตียงกัน แต่จะไม่มีอะไรเกิดขึ้นระหว่างเรา” หลังแต่งงานเขาเอ่ยว่า “ถ้าไม่ลองแล้วจะรู้หรือ”

Comment

Options

not work with dark mode
Reset