หนึ่งฝ่ามือสยบโลกา – บทที่ 1052 ชาติที่สอง!

“ก็แค่ดาวพระเคราะห์ชั้นกลางคนเดียว ต่อให้เจ้ามีดาวเคราะห์เต๋าก็ใช่ว่าจะบดขยี้ข้าได้ในคราเดียว!” นิ้วที่มือขวาของหวังเป่าเล่อจับไว้แผดเสียงร้อง ก่อนจะปล่อยแสงสีดำออกมาราวกับจะต้านทานด้วยกำลังทั้งหมด

“หากเจ้าไม่ไปชาติก่อนก็ไม่ต้องไปแล้ว ข้า…” เสียงจากในนิ้วมือยังพูดอยู่ เห็นได้ชัดว่าเขาตั้งใจแน่วแน่แล้ว ต่อให้ตนจะตกหลุมพราง แต่หวังเป่าเล่อก็ยังลังเล

เพราะในเวลานี้แสงแห่งการดึงกำลังจะหยุดลง หากยังไม่เข้าไปก็ไม่มีโอกาสแล้วจริงๆ พลาดไปครั้งเดียวก็เท่ากับเสียสิทธิ์ 10 ชาติสุดท้ายไป

ดังนั้นเขาจึงตัดสินใจ เมื่อหวังเป่าเล่อไม่ทำลายเขาในทันทีก็จะต้องปล่อยเขาไปอย่างแน่นอน ด้วยวิธีนี้แม้ว่าการโจมตีของเขาจะล้มเหลว แต่การล้มเหลวก็แทบจะไม่มีผลใดเลย อีกทั้งร่างกายของเขาก็จมดิ่งลงสู่ชาติก่อนด้วย ท้ายที่สุดเขาก็ไม่ได้ถือว่าล้มเหลว

แม้จะคิดมาดีแล้ว เจ้าหวังเป่าเล่อผู้นี้ก็ร้ายกาจเกินไป ในเมื่อเป็นเช่นนั้น เขาจึงไม่ไขว้เขวและก่อกวนอีกฝ่ายเพื่อไม่ให้เข้าไปสู่ชาติก่อน แค่พยายามต่อไปเพียง 10 กว่าอึดใจก็เพียงพอแล้ว

“ทำไมเจ้าถึงได้แพ้ตลอดเลย!” ทุกความคิดของนิ้วล้วนอยู่ในแผนทั้งหมดอีกทั้งยังเล่นได้ดี แต่เขาก็ยังคำนวณผิดไปจุดหนึ่ง!

นั่นก็คือ…สิ่งที่หวังเป่าเล่อได้รับจากในชาติแรกนั้นเหนือจินตนาการและน่าอัศจรรย์ยิ่ง!

ดังนั้นไม่ว่าสิ่งที่เจ้าของนิ้วมือนี้จะพยายามทำให้ไขว้เขว อย่างไรก็…เป็นเรื่องผิดพลาดครั้งใหญ่

ชั่วพริบตาต่อมาหวังเป่าเล่อพลันระเบิดพลังของร่างกายออกมาด้วยท่าทางที่น่าสะพรึงกลัว พร้อมกับสายตาเยาะเย้ย

กระทั่งก่อตัวเป็นหลุมดำทำให้หมอกโดยรอบถูกดูดเข้าไปจนพื้นที่ลดลงบางส่วน และท่ามกลางเสียงระเบิดสะเทือนฟ้าของพลังอันน่าสะพรึงกลัวนี้ นิ้วมือนั้นยังไม่ทันได้ตอบสนองก็ถูกหวังเป่าเล่อบีบดังกร๊อบ!

เสียงคร่ำครวญดังมาพร้อมกับที่นิ้วมือพังทลาย หมอกแตกกระจายไหลไปตามช่องว่างระหว่างนิ้วมือขวาของหวังเป่าเล่อ แต่เมื่อหวังเป่าเล่อสูดปาก หมอกพวกนี้ก็ไร้แรงต่อต้านและถูกหวังเป่าเล่อกลืนกิน!

การกลืนกินเช่นนี้ ไม่ใช่พลังเทพของวิชาดวงเนตรปีศาจ แต่เป็นพลังเทพทางกายภาพของชาติก่อนของเผ่าเทพอัคคีของหวังเป่าเล่อ เป็นการกลืนกินสารอาหารและเปลี่ยนเป็นพลังทางกายภาพที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

หลังจากกลืนกินเข้าไปแล้ว หวังเป่าเล่อก็ฉายแสงเย็นเยียบในดวงตา ก่อนจะพ่นลมอย่างเย็นชา

“มาแล้วก็ไม่ไป มารยาทมีหรือไม่!” พูดจบก็ยกมือขวาขึ้นและเหยียดออก เผยให้เห็นฝ่ามือที่เปื้อนเลือดของตน รวมถึงดาบเล่มเล็กในฝ่ามือที่แทงเข้าไปในเนื้อครึ่งหนึ่ง

ฝ่ามือนี้เจือด้วยเหตุต้นผลกรรมของการสังหารนิ้วมือหมอกดำ อีกทั้งยังเชื่อมโยงกับเลือดในกายตนมากยิ่งขึ้น ทั้งหมดนี้อยู่ในการคำนวณของหวังเป่าเล่อ ยามนี้ดวงตาของเขาเผยประกายแปลกประหลาด อักขระโบราณตรงหว่างคิ้วกะพริบ ก่อนที่เขาจะเอ่ยเสียงเบา

“คำสาปวิญญาณเพลิง!”

ทันทีที่เอ่ยออกไป ดาบเล่มเล็กที่แทงเข้าที่ฝ่ามือของเขาก็เปล่งแสงพุ่งออกไปกลายเป็นลูกไฟในพริบตา มันทะลุค่ายกลพุ่งเข้าไปในหมอกสีขาวและหายวับไปในทันที

คำสาปวิญญาณเพลิงเป็นวิธีการพื้นฐานของการสาปแช่งที่แข็งแกร่งที่สุดของปรมาจารย์แห่งไฟเล่อที่เชี่ยวชาญถึงระดับความสำเร็จเล็กๆ แล้วสามารถใช้มันสาปแช่งศัตรูได้ และไม่ว่าจะเป็นเหตุต้นผลกรรมหรือเลือดก็ล้วนทำให้คำสาปนี้รุนแรงถึงขีดสุด พลังบนดาบเล่มเล็กทำให้มันมีพลังในการล็อคเป้าหมาย และแทบจะในทันที ดาบเล่มเล็กนั้นก็มาปรากฏอยู่ในพื้นที่หนึ่งราวกับหายตัวได้

ในพื้นที่นี้มีชายหนุ่มนั่งขัดสมาธิอยู่ผู้หนึ่ง ชายหนุ่มผู้นี้คือ…ศิษย์คนที่สิบเจ็ดของสำนักเต๋าเจ็ดวิญญาณ เขาดูว่างเปล่าโดยสิ้นเชิง เห็นได้ชัดว่ากำลังจมดิ่งอยู่ในชาติก่อน ไม่ได้สังเกตเห็นดาบเล่มเล็กที่มาถึงแม้แต่น้อย ทันใดนั้นดาบเล่มเล็กก็พุ่งตรงมาที่กึ่งกลางคิ้วของเขา!

แต่ถึงอย่างไรคนผู้นี้ก็เป็นผู้เยี่ยมยุทธ์ที่ผ่านการพัฒนาจากการไปชาติก่อนมาแล้วชาติหนึ่ง การปกป้องรอบตัวเขานั้นน่าอัศจรรย์ แม้แต่ดารานิรันดร์ก็ยังต้านทานได้ เพียงแต่…คำสาปวิญญาณเพลิงของหวังเป่าเล่อ ไม่ได้อยู่ในขอบเขตนี้ มันคือคำสาปที่ล็อคเหตุต้นผลกรรม คือพลังเทพที่ส่งผลโดยตรงต่อจิตวิญญาณและมันยังฆ่าเหตุต้นผลกรรมรวมถึงเลือดด้วย ดังนั้นดาบเล่มเล็กจึงพุ่งชนการปกป้องโดยรอบของศิษย์คนที่สิบเจ็ดแทบในทันที

ท่ามกลางเสียงดังสนั่น ดาบเล่มเล็กแตกสลาย แต่คำสาปวิญญาณเพลิงที่อยู่ข้างในกลับพุ่งทะลุผ่านทุกสิ่งและระเบิดใส่ร่างของศิษย์คนที่สิบเจ็ด

ร่างของศิษย์คนที่สิบเจ็ดตัวสั่นอย่างรุนแรง ก่อนจะกระอักเลือดออกมาเต็มปาก ชั่วพริบตาหนึ่งก็มีสัญญาณของการตื่นขึ้นในดวงตาของเขา แต่รากฐานของเขาลึกเกินไป หากเปลี่ยนเป็นคนอื่น ตอนนี้คงจะถูกโยนออกมาจากชาติก่อนแล้ว ทว่าเขายังคงอาศัยรากฐานอันลึกล้ำของตนฝืนทนและยังไม่ตื่นจากชาติก่อน

ถึงแม้จะเป็นเช่นนั้น…ผลที่ตามมาก็ร้ายแรงพอๆ กัน ไม่เพียงแต่ตัวเองจะบาดเจ็บเท่านั้น แต่ผลที่ใหญ่ที่สุดสะท้อนให้เห็นในการรับรู้ถึงชาติก่อนของเขา ในชาติก่อนการโจมตีครั้งนี้เป็นเหมือนพายุมหึมาซึ่งทำให้สติรับรู้ของเขาพังทลายไปกว่าเก้าส่วน.Aileen-novel.

แม้จะมีรากฐานที่มั่นคงและยังฝืนยืนหยัดอยู่ในชาติก่อนได้ แต่ไม่ว่าจะเป็นการหลอมรวมหรือสิ่งที่ได้รับในครั้งนี้ล้วนลดน้อยลงไปมาก เหลือไม่ถึงหนึ่งในสิบ!

ส่วนหวังเป่าเล่อก็ทำสิ่งที่สอดคล้องกับที่ศิษย์คนที่สิบเจ็ดพยายามทำให้เขาไขว้เขว ขณะที่ทางฝั่งเขาได้รับบาดเจ็บหนัก ขณะเดียวกันทางฝั่งหวังเป่าเล่อก็เลิกต่อต้านในตอนที่แสงแห่งการดึงกำลังจะสลายไปพอดีและพาตัวเองจมดิ่งลงสู่ชาติก่อน

สิ่งรอบตัวหมุนคว้างไปพร้อมกับร่างกายที่ดูเหมือนจะจมดิ่งลง และเมื่อกระแสน้ำวนหมุนไป สติรับรู้ของหวังเป่าเล่อก็สลายไปอีกครา

เมื่อสติรับรู้กลับมาอีกครั้ง เขายังคงลืมว่าตนเป็นใคร ลืมสิ้นทุกสิ่งอย่าง เขายืนอยู่บนเนินเขาเล็กๆ อย่างว่างเปล่าและกำลังมองดูร่างที่อยู่ห่างออกไปเพียงห้าฉื่อ ร่างของเขาผอมบาง มีขนยาวสีเขียวราวกับลิง แต่สองขากลับยืนขึ้นและเงยหน้าขึ้นไปด้านบน ส่งเสียงร้อง

ร่างแบบนี้มีอยู่ทั่วหนแห่งรอบบริเวณนี้ ทุกคนล้อมวงอยู่ด้วยกันและดูเหมือนไม่มีกฎเกณฑ์ใดๆ บ้างกำลังยืน บ้างกำลังนั่ง และบ้างกำลังกินอาหาร

ร่างที่อยู่ในดวงตาของหวังเป่าเล่อก็มองขึ้นไปด้านบน…เป็นเก้าอี้มังกรที่ดูหรูหรามาก แต่กลับไม่เข้ากับสิ่งแวดล้อมรอบข้าง บนเก้าอี้มีร่างหนึ่งที่ศีรษะใหญ่กว่าและมีขนดกดำทั่วทั้งกายนั่งอยู่ ร่างนั้นกำลังหลับตา หากแต่บนร่างกลับมีไอสังหารเข้มข้นแผ่ออกมาครอบคลุมไปทั่วบริเวณ

“หัวหน้า อสูรเฒ่าลี่หลิงหลอกลวงผู้คนมากเกินไป ช่วงนี้เขาได้จับเพื่อนศพของเราไปหลายคนและกลั่นน้ำมันศพของเราอย่างต่อเนื่อง การกระทำนี้ปราศจากมโนธรรมอย่างสิ้นเชิง โปรดท่านช่วยพวกเราด้วย!!”

ร่างขนสีดำที่นั่งอยู่บนเก้าอี้มังกรนิ่งสนิท ดูเหมือนกำลังส่งเสียงพึมพำ เมื่อเห็นเช่นนั้น ร่างขนเขียวที่กำลังรายงานอยู่ตรงนั้นก็ชี้มาที่หวังเป่าเล่อท่ามกลางความงุนงงของเขา

“หัวหน้า จะลังเลไม่ได้นะขอรับ ท่านดูฮุยซานสิ เขากลายเป็นเผ่าศพของเรา หลังจากตื่นขึ้นมาไม่กี่เดือน เขาก็ถูกจับเมื่อไม่นานมานี้ก็ถูกกลั่นน้ำมันศพไปสามถัง หากไม่ใช่เพราะเราไปช่วยได้ทันเวลา เขาคงกลายเป็นศพแห้งเหี่ยวไปแล้ว!”

ขณะที่คำพูดของเขาแพร่กระจาย หวังเป่าเล่อก็สังเกตเห็นว่าร่างขนสีเขียวรอบตัวเขาจำนวนมากต่างมองมาที่เขา แม้แต่ร่างขนสีดำที่นั่งอยู่ด้านบนก็ยังปรายตามาทางตนด้วยแสงสลัวในดวงตา

เมื่อถูกทุกสายตาจับจ้อง หวังเป่าเล่อก็ก้มมองตัวเองอย่างว่างเปล่า เขาเห็นขนปุยสีเขียวอ่อนบนตัวเอง หลังจากยกมือขึ้นมาตามสัญชาตญาณ ก็เห็นได้ชัดว่าฝ่ามือของตนนั้นผอมบางกว่าผู้อื่น อีกทั้งยังใหญ่กว่าครึ่งหนึ่งของร่างกาย

แม้ศีรษะของเขาจะคล้ายกับขนสีเขียวเช่นเดียวกับตัวอื่นๆ แต่สีผมกลับจางกว่า ร่างกายราวกับโครงกระดูก กระทั่งในตอนนี้ก็ยังมีความรู้สึกอ่อนแอที่ทำให้เขารู้สึกราวกับจะเป็นลม

หลังจากที่ได้เห็นสิ่งเหล่านี้ ชิ้นส่วนความทรงจำก็ผุดขึ้นมาในหัว

จักรวาลนี้ชื่อว่าอะไร เขาไม่อาจทราบ รู้แต่เพียงว่าก่อนหน้านี้ตนเป็นเพียงมนุษย์ธรรมดาคนหนึ่ง ไร้พรสวรรค์ ไร้ทรัพย์สมบัติ ไร้ลูกสะใภ้ กระทั่งตายอย่างเจ็บปวดด้วยโรคระบาด ศพก็ดูเหมือนถูกไฟไหม้ แต่ด้วยเหตุผลบางอย่าง ศพจึงยังคงอยู่ และเมื่อตื่นขึ้นมา เขาก็มาอยู่บนภูเขาลูกนี้แล้ว ถูกร่างที่ดูดุร้ายนั่นบอกว่าตนเป็นพวกเดียวกับพวกเขา ตั้งแต่นั้นมาก็เป็นผีดิบ!

เขียว น้ำเงิน ดำ เทา ขาว ม่วง แดง!

นี่คือระดับความแข็งแกร่งของการเป็นผีดิบ แบ่งสีตามวิวัฒนาการและการฝึกฝน จึงมีพลังต่างกันไป ตอนนี้เขาไม่นับว่าเป็นขนสีเขียวด้วยซ้ำ แม้แต่ผู้นำของเขาลูกนี้ก็ยังเป็นแค่สีดำ!

ตามคำบอกเล่าของสหายศพข้างกาย หวังเป่าเล่อจึงรู้ว่าหัวหน้าเคยเป็นพ่อค้าเนื้อและเขาชั่วร้ายมาก ดังนั้นเมื่อถูกทุกคนจ้องมอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อถูกผีดิบสีดำจ้องมอง ร่างของหวังเป่าเล่อก็สั่นเทาอย่างควบคุมไม่ได้…

………………………………………………………………..

หนึ่งฝ่ามือสยบโลกา

หนึ่งฝ่ามือสยบโลกา

หนึ่งฝ่ามือสยบโลกา
Status: Ongoing
นิยายกำลังภายใน แปลจีน จากนักเขียนขายดีตลอดกาล ‘เอ่อร์เกิน’ กับตัวเอกแปลกใหม่ ไม่มีใครเหมือน! บังอาจดูถูกความหล่อเหลาของข้า จงเรียกข้าว่า ‘บิดา’ แล้วข้าจะไว้ชีวิตเจ้า! ค.ศ. 3029 วิทยาการบนโลกมนุษย์พัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็ว จนแต่ละประเทศไม่มีเขตพรมแดนกั้นอีกต่อไป โลกได้ผสานรวมกลายเป็นหนึ่งเดียว เริ่มต้นยุคสมัยแห่งสหพันธรัฐ ตอนนั้นเอง กระบี่ยักษ์เล่มหนึ่งตกลงมาจากห้วงอวกาศปักเข้าใจกลางดวงอาทิตย์ แรงกระแทกนั้นทำให้ฝักกระบี่แตกออกเป็นเศษชิ้นส่วนและกระจัดกระจายไปทั่วทั้งจักรวาลรวมถึงบนโลก ก่อให้เกิดแหล่งพลังงานรูปแบบใหม่อันไร้ขีดจำกัดขึ้นบนโลกในบัดดล พลังงานนี้มีชื่อเรียกกันว่า ‘ปราณวิญญาณ’ เมื่อสหพันธรัฐและขุมอำนาจอื่นๆ เริ่มออกรวบรวมเศษชิ้นส่วนต่างๆ พวกเขาก็ได้รู้ถึงเคล็ดวิชาการฝึกตน การหลอมโอสถ การหลอมศิลาวิญญาณ และเคล็ดวิชาพิสดารนานัปการ ตัวอักขระที่จารึกอยู่บนเศษชิ้นส่วนเหล่านั้นล้วนเก่าแก่ยิ่งนัก นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ผู้คนกลับมานิยมใช้ภาษาจีนโบราณกันอีกครั้ง การถือกำเนิดของปราณวิญญาณ ทำให้แหล่งพลังงานรูปแบบเดิมตกยุค และได้เปลี่ยนวิถีชีวิตของมนุษย์โลกไปโดยสิ้นเชิง ไม่เพียงแต่เครือข่ายวิญญาณจะได้รับการคิดค้นขึ้นมา แต่ปราณวิญญาณยังพลิกโฉมอารยธรรมมนุษย์ นำพาโลกเข้าสู่ยุคสมัยแห่งการฝึกตน ซึ่งต่อมารู้จักกันในนามว่ายุคกำเนิดวิญญาณ หวังเป่าเล่อ หนุ่มร่างท้วมผู้ทะเยอทะยาน ใฝ่ฝันจะได้เป็นผู้นำสหพันธรัฐ ด้วยหวังว่าจะไม่มีใครมารังแกเขาได้อีกต่อไป ชายหนุ่มศึกษาอัตชีวประวัติของเจ้าพนักงานสหพันธรัฐจนขึ้นใจ และเมื่อเดินทางเข้ามาศึกษาในสำนักศึกษาเต๋าศักดิ์สิทธิ์ เขาก็ใช้ความรู้เหล่านั้นบวกกับความ ‘หน้าหนาหน้าทน’ ของตัวเอง วางกลยุทธ์อันฉลาดล้ำกำราบศัตรูคนแล้วคนเล่า ใครหน้าไหนก็ไม่อาจมาขัดขวางเส้นทางสู่การเป็นหนึ่งในใต้หล้าของชายอ้วนผู้นี้ได้ …เว้นเสียแต่คำสาปประจำตระกูล ที่บอกไว้ว่าหวังเป่าเล่อจะต้องตายหากเขาไม่ผอมลงก่อนอายุสามสิบปี!! ในเมื่อบรรพบุรุษร่างจ้ำม่ำมายืนรอให้เขาไปอยู่ด้วยขนาดนี้ ชายหนุ่มจึงต้องทั้งฝึกตนและลดน้ำหนักไปพร้อมๆ กัน!

Options

not work with dark mode
Reset