หนึ่งในใต้หล้า The Great Ruler – ตอนที่ 728

หุบเหวเหลยหมัว

หุบเหวเหลยหมัว

มู่เฉินกับจิ่วโยวยืนบนท้องฟ้า พร้อมกับจ้องมองไปที่หุบเหวดำมืดไร้ก้น หุบเหวนี้ดูราวกับมังกรปีศาจซุ่มซ่อนอยู่ใต้ดิน ทำให้คนมองรู้สึกหนาวสะท้านตามไขสันหลัง

ครืน!

เสียงฟ้าคำรามต่ำลึกดังมาจากส่วนลึกอย่างต่อเนื่อง ทำให้แม้แต่แผ่นโลกยังสั่นสะเทือน

“นี่คือหุบเหวเหลยหมัว” จิ่วโยวมองเหวดำมืดด้วยสีหน้าเคร่งเครียดลงหลายส่วน “สายฟ้าโลกปีศาจถือกำเนิดจากใต้ดิน ซึ่งเป็นสายฟ้าชนิดพิเศษมาก แม้จะเป็นสายฟ้าแต่ก็สามารถเชื่อมโยงกับโลกได้ เมื่อเปิดใช้งานก็สามารถแตกสลายผืนโลก ทำให้เกิดการทำลายล้างเหมือนกับแผ่นพิโรธเลยทีเดียว”

มู่เฉินพยักหน้า ตัวเขาเคยฝึกวิชากายาเทพสายฟ้ามาด้วยความยากลำบากในเขตฟ้าฟาดของสำนักศึกษาเป่ยชาง เขาจึงรู้สึกคุ้นเคยกับพลังงานสายฟ้าไม่น้อย ดังนั้นเขาจึงรู้สึกได้ถึงพลังงานสายฟ้าน่ากลัวที่รวมตัวกันอยู่ในหุบเหวเหลยหมัว

แม้สายฟ้าโลกปีศาจจะทรงพลัง แต่ก็ยังด้อยกว่าเพลิงอมตะระดับหนึ่ง หากใช้รวมกับคลื่นหลิงมันต้องถูกเพลิงอมตะทำลายอย่างแน่นอน

ดังนั้นตัวเขาต้องหาพลังงานสายฟ้าที่เท่าเทียมกับเพลิงอมตะ และสายฟ้าโลกปีศาจนี้ก็เห็นชัดว่าไม่ใช่ระดับดังกล่าว

ด้วยเหตุนี้สายฟ้าโลกปีศาจจึงไม่ใช่เป้าหมายของมู่เฉิน แต่คือสายฟ้าฤทัยปีศาจดำที่ซ่อนตัวลึกลงไปในชั้นใต้ดินต่างหาก

“แต่สายฟ้าฤทัยปีศาจดำทรงพลังมาก ต่อให้หาเจอ ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะหลอมรวมกับมันแน่นอน” มู่เฉินเอ่ยหลังครุ่นคิดอยู่ครู่หนึ่ง ตอนนั้นที่เขาหลอมรวมเข้ากับเพลิงอมตะ เขาได้ทุ่มพลังทั้งหมดที่มีเพื่อให้สำเร็จ ตอนนี้ถ้าเขาต้องการหลอมรวมเข้ากับสายฟ้าฤทัยปีศาจดำอีก คงจะรุนแรงและอันตรายมากกว่าเดิมอย่างแน่นอน

“ถ้าเจ้าสามารถรวมพลังนี้ได้ คลื่นหลิงของเจ้าก็จะมีคุณลักษณะของสายฟ้าและไฟ ถึงเวลานั้นพลังที่ได้จะไม่ใช่สิ่งที่คลื่นหลิงธรรมดาสามารถเทียบได้” จิ่วโยวยิ้ม

“แน่นอนว่า พลังแท้จริงไม่ใช่สิ่งที่ขึ้นอยู่กับว่าคุณลักษณะของคลื่นหลิงมีประสิทธิภาพเพียงใด อย่างเช่นเทพจักรพรรดิอัคคีแห่งแคว้นหวู่จิ้งฮั่ว ในการใช้ไฟคงไม่มีใครในมหาพันภพเทียบกับเขาได้ เขาเป็นเทพอัคคีที่แท้จริง เปลวไฟทุกชนิดล้วนถูกเขาควบคุมได้อย่างง่ายดาย”

“งั้นการมุ่งเน้นไปที่คุณลักษณะเดียวจะทรงพลังมากกว่าหรือ?” มู่เฉินถามขึ้น เทพจักรพรรดิอัคคีนับได้ว่าเป็นจอมยุทธ์ที่ฝึกวรยุทธด้านเปลวไฟจนถึงขั้นสุด เมื่อถึงระดับเขาแล้ว พลังงานอื่นๆ ทั้งหมดก็ยากที่จะสั่นคลอนจิตใจเขาได้

“ก็ไม่จริงเสมอไป มีเรื่องลึกลับซับซ้อนนับไม่ถ้วนในสวรรค์และโลก ไม่มีอะไรที่ทรงพลังไปกว่ากัน เล่าลือกันว่าเทพจักรพรรดิสงครามก็มีคุณลักษณะหลายอย่างอยู่ในคลื่นหลิง ไม่เพียงแต่จะเชี่ยวชาญสายฟ้าและเปลวไฟเท่านั้น แต่เขายังแสดงพลังน้ำแข็งสุดขั้วตอนที่บุกเข้าไปในเผ่าเทพน้ำแข็งด้วย แม้แต่เผ่าโบราณอย่างเผ่าเทพน้ำแข็งที่มีพลังน้ำแข็งอันแก่กล้ายังพ่ายแพ้ให้เขา” จิ่วโยวเอ่ยพลางส่ายหน้า

“เทพจักรพรรดิสงคราม? คลื่นหลิงของเขามีคุณลักษณะเยอะขนาดนั้นเลยหรือ?” มู่เฉินอึ้งไปขณะนึกถึงหลินจิ้งที่เจอตอนอยู่ในทวีปซัง เทพจักรพรรดิสงครามน่าจะเป็นบิดาของนางสินะ?

“ลือกันว่าพิภพเขตล่างที่เขาอยู่พิเศษมาก แม้มหาพันภพจะเป็นที่ที่มิตินับไม่ถ้วนเชื่อมต่อกัน แต่ก็มีพิภพเขตล่างบางแห่งที่สมควรได้รับการกล่าวถึง ที่นั่นมีการฝึกฝนพิเศษบางอย่างที่ไม่ธรรมดาแม้แต่ในมหาพันภพก็ตาม”

จิ่วโยวยิ้มบาง “ดังนั้นจึงไม่ได้มีวิธีฝึกฝนที่แข็งแกร่งที่สุด มีเพียงวิธีที่เหมาะสมที่สุด เมื่อใดที่เจ้าหาทางเจอ ในอนาคตก็อาจเอาชนะได้แม้กระทั่งจอมยุทธ์ขุมพลังเทียนจื้อจุน”

มู่เฉินพยักหน้า แต่จากนั้นก็ยิ้มขมขื่น “แต่เรื่องพวกนี้ไกลเกินกว่าจะพูดถึง ตอนนี้เรายังหาสายฟ้าฤทัยปีศาจดำไม่เจอเลย”

มู่เฉินมองหุบเหวเหลยหมัวด้วยความกังวล เดิมทีเขาก็ยังมีความหวังอยู่บ้าง แต่เมื่อเขารู้ว่ากระทั่งสำนักสายฟ้าปีศาจที่ตั้งอยู่ในสถานที่แห่งนี้มานานหลายปียังหาสายฟ้าฤทัยปีศาจดำไม่เจอ ความหวังของเขาก็ริบหรี่เหลือเกิน

สำนักสายฟ้าปีศาจยังหาไม่พบแม้จะใช้ความพยายามมากมาย แล้วเขาจะโชคดีเจอทันทีที่มาถึงที่นี่ได้อย่างไร

“เอาน่า ยังไงก็ต้องลองสักตั้ง” จิ่วโยวเอ่ยปลุกใจ

มู่เฉินพยักหน้าแลกเปลี่ยนสายตากับจิ่วโยว ร่างทั้งคู่เปลี่ยนเป็นลำแสงสองสายพุ่งลงไปในหุบเหวเหลยหมัว สายลมครางกระหึ่มขณะที่ความมืดมิดกลืนกินคนทั้งคู่อย่างรวดเร็ว

ครืน!

เสียงฟ้าร้องลึกดังสะท้อนออกจากจุดลึกของความมืดมิดอย่างต่อเนื่อง มู่เฉินกับจิ่วโยวพุ่งตัวลงไปรวดเร็ว ระยะทางหนึ่งหมื่นจั้งใช้เวลาเพียงสิบกว่าลมหายใจ ก่อนที่พวกเขาชะลอความเร็วลง เพราะสัมผัสได้ว่าเมื่อมาถึงระดับความลึกเท่านี้ พลังงานสายฟ้าก็เริ่มรุนแรงมากขึ้น

มู่เฉินกับจิ่วโยวยืนอยู่กับที่ ก่อนที่มู่เฉินจะดีดนิ้ว ลูกไฟลุกโชนจากปลายนิ้วแล้วขยายขนาดอย่างรวดเร็ว แสงเจิดจ้ากระจายออกมาขับไล่ความมืดมิดในส่วนลึกของหุบเหวเหลยหมัว

เมื่อความมืดหายไป ภูมิประเทศรอบด้านก็พลันสว่างไสว มู่เฉินเพ่งสายตาไปก็อดไม่ได้ที่จะหดตาลง ผนังหุบเหวเต็มไปด้วยหลุมหนาแน่นขนาดราวหนึ่งจั้ง ภายในหลุมสีดำเหล่านั้นมีสายฟ้าสีเทาดำที่ดูราวกับอสรพิษเลื้อยเข้าออก เสียงคำรามต่ำดังก้องจนพื้นดินโยกคลอนไปหมด

สายฟ้าสีเทาดำเหล่านั้นก็คือสายฟ้าโลกปีศาจ

ครืน!

ภายในหุบเหวนี้เต็มไปด้วยสายฟ้าโลกปีศาจ ความผันผวนรุนแรงถูกปล่อยออกมาจนทำให้แม้แต่มิติยังแสดงสัญญาณบิดเบือน เมื่อลูกไฟปรากฏขึ้น สายฟ้าทั้งหลายก็รู้สึกได้ถึงผู้บุกรุก ลำแสงสายฟ้านับไม่ถ้วนพุ่งออกจากหลุมดำทันที ทะยานมายังทิศทางของมู่เฉินและจิ่วโยว

เมื่อเห็นภาพนี้ ทั้งคู่ก็ไม่ได้ตื่นตระหนก จิ่วโยวยกมือขึ้น เพลิงสีม่วงก็ห่อปกคลุมร่างทั้งสองเอาไว้ ไม่ว่าสายฟ้าโลกปีศาจจะพุ่งมาเพียงใด ก็ถูกเผาไหม้ไม่เหลือหลอด้วยเพลิงอมตะ

“มองข้างล่าง”

จิ่วโยวไม่สนใจการรบกวนของสายฟ้าโลกปีศาจ นิ้วเรียวชี้ลงไปพร้อมกับฉายสีหน้าเคร่งขรึม

มู่เฉินก้มหน้าลงมอง ดีดนิ้วส่งลูกไฟไปที่หลุมดำ จากนั้นลูกไฟก็ระเบิดออกพร้อมกับประกายไฟนับไม่ถ้วนกวาดตัว ความสว่างกระจายไปทั่วบริเวณเบื้องล่าง

ซื้ดดด!

เมื่อมู่เฉินเห็นสถานการณ์เบื้องล่างชัดเจน เขาก็อดสูดหายใจลึกไม่ได้ ลึกลงไปในความมืด สายฟ้าสีเทาดำราวกับเป็นผืนทะเลแผ่ขยายไปทั่วทั้งก้นหุบเหวเหลยหมัว สีดำมืดราวกับเส้นทางไปสู่ปรโลก ทำให้คนที่ได้มองรู้สึกขนลุกชันขึ้นมา

ทะเลสายฟ้าแห่งนี้เกิดจากสายฟ้าโลกปีศาจ

“ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมสำนักสายฟ้าปีศาจถึงหาสายฟ้าฤทัยปีศาจดำไม่เจอตั้งหลายปี” มู่เฉินถอนหายใจ ใครจะคิดกันว่าสายฟ้าโลกปีศาจที่อยู่ในส่วนลึกของหุบเหวเหลยหมัวจะมีมากมายขนาดนี้ แม้แต่คนอย่างฉิงเทียนกังที่มีขุมพลังจื้อจุนขั้นห้ายังไม่กล้าแหย่เท้าเข้าไปหรอก

จิ่วโยวพยักหน้าพลางขมวดคิ้ว “ดูท่าว่าเราคงต้องดำลงไปในทะเลสายฟ้าที่เกิดจากสายฟ้าโลกปีศาจเพื่อค้นหาสายฟ้าฤทัยปีศาจดำเสียแล้ว”

มู่เฉินจ้องมองทะเลสายฟ้าพยักหน้าเบาๆ แต่เขาไม่ได้เคลื่อนกายลงไปในทันที กลับทอดมองไปที่หุบเหวเหลยหมัวที่เต็มไปด้วยสายฟ้าโลกปีศาจด้วยดวงตาฉายแววครุ่นคิด

“จิ่วโยว ข้าคิดจะพาหน่วยรบวิหคโลกันตร์มาฝึกที่นี่” มู่เฉินรีบเอ่ยออกมา

“หือ?” จิ่วโยวตกใจเล็กน้อยก่อนจะพูดต่อ “ถึงเจ้ากับข้าจะไม่กลัวหุบเหวเหลยหมัวที่เต็มไปด้วยสายฟ้าโลกปีศาจ แต่มันค่อนข้างเป็นอันตรายกับหน่วยรบวิหคโลกันตร์อยู่นะ”

“ข้าตัดสินใจส่งต่อวิชากายาเทพสายฟ้าให้กับพวกเขาน่ะ” มู่เฉินเอ่ยช้าๆ “หุบเหวเหลยหมัวเป็นสถานที่ที่สมบูรณ์แบบในการฝึกกายาเทพสายฟ้า ถ้าหน่วยรบวิหคโลกันตร์สามารถฝึกสำเร็จ รัศมีจั้นยี่ที่พวกเขาสร้างขึ้นก็ไม่ใช่สิ่งในอดีตจะเทียบได้”

วิชากายาเทพสายฟ้ามีประโยชน์อย่างมากในการชำระพลังกาย แต่ด้วยพลังของมู่เฉินที่แก่กล้าขึ้น ทำให้พลังต่อสู้ที่เขาได้รับจากวิชานี้อ่อนกำลังลง ถ้าหน่วยรบวิหคโลกันตร์สามารถฝึกสำเร็จ พวกเขาก็จะมีพลังเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญแน่นอน ในเวลานั้นด้วยจำนวนนักรบหนึ่งพันคนของเขา มู่เฉินมีความมั่นใจในการเอาชนะกองทัพอื่นๆ ทั้งหมดในอาณาเขตกงเวทสวรรค์ยกเว้นกองทัพหลวงลึกลับ

ยิ่งกว่านั้นเขายังมองไกลไปอีกว่าหากวันที่เขาได้ข่าวเกี่ยวกับตระกูลลั่วเสิน เขาจะต้องไม่บุกเดี่ยว เขาจะต้องมีกองทัพเป็นของตัวเอง

และหน่วยรบวิหคโลกันตร์ก็เป็นตัวเลือกที่ดีทีเดียว แม้ว่าพวกเขาจะยังไม่ประสบความสำเร็จอะไร แต่พวกเขาก็มีศักยภาพที่ดี

“ก็ได้”

จิ่วโยวครุ่นคิดครู่หนึ่งก็พยักหน้าเห็นด้วย นางรู้อยู่บ้างว่ามู่เฉินคิดอะไรในใจ มองในมุมหนึ่งหน่วยรบวิหคโลกันตร์ถือว่าเป็นกองทัพประจำตัวนาง แต่นางก็ไม่มีความคิดโต้แย้งในเรื่องนี้ ความสัมพันธ์ของพวกเราเป็นสิ่งที่เรื่องประเภทนี้มาลดทอนไม่ได้

เมื่อตัดสินใจแล้ว มู่เฉินก็ไม่ชักช้า เขาทะยานออกจากหุบเหวเหลยหมัวรวบรวมนักรบวิหคโลกันตร์ก่อนที่จะพากันมาที่นี่

พลังที่มีของหน่วยรบวิหคโลกันตร์ ทำให้พวกเขาไม่สามารถลงไปลึกได้เท่ากับจิ่วโยวและมู่เฉิน พวกเขาดิ่งลงมาใต้ดินได้ประมาณสามพันจั้ง ก็เคลื่อนไปไม่ได้อีกแล้ว

พอเห็นดังนี้มู่เฉินก็สั่งให้ทุกคนหยุดลงพลางสะบัดแขนเสื้อ ไม้ไผ่หยกพุ่งออกมาจากแขนเสื้อวางลงบนมือของนักรบวิหคโลกันตร์ทุกคน

“นี่คือวิชากายาเทพสายฟ้าที่ข้าเคยฝึก จากวันนี้เป็นต้นไป พวกเจ้าก็ฝึกวรยุทธกันที่นี่”

ได้ยินเสียงแผ่วเบาของมู่เฉิน ชิวซันกับคนที่เหลือก็อึ้งไป ขณะมองมู่เฉินด้วยสายตาว่างเปล่า จากนั้นพักใหญ่แววซาบซึ้งก็พล่านในดวงตา เพราะพวกเขารู้ดีว่าวิชากายาเทพสายฟ้านี้มีมูลค่าแค่ไหน เป็นเรื่องยากมากที่จะได้รับวิชาเทพประเภทชำระพลังกายเช่นนี้ในขั้วอำนาจอื่น แต่ตอนนี้มู่เฉินกลับมอบให้พวกเขาอย่างง่ายดาย…

“ขอบคุณท่านแม่ทัพ!”

นักรบแต่ละคนแลกเปลี่ยนสายตากัน จากนั้นก็กำไม้ไผ่หยกแน่น ทุกคนคุกเข่าลงข้างหนึ่ง สายตาของพวกเขาอัดแน่นด้วยเทิดทูนและพร้อมสนับสนุน พวกเขาไม่ได้ให้คำเยินยอที่ไม่จำเป็น แต่น้ำเสียงเต็มไปด้วยความซาบซึ้งในบุญคุณ

นักรบยอมพลีชีพเพื่อคนที่เห็นคุณค่า การมีผู้นำทัพเช่นนี้ พวกเขาย่อมรับใช้อย่างเต็มหัวใจ

มู่เฉินพยักหน้าเบาๆ และไม่พูดอะไรมากความอีก เขาโบกมือดิ่งลงไปในหุบเหวเหลยหมัวท่ามกลางสายตาเทิดทูนจำนวนมาก

เขาได้ในสิ่งที่ต้องการแล้ว การใช้วิชากายาเทพสายฟ้าแลกใจกับหน่วยรบวิหคโลกันตร์นับเป็นการลงทุนที่คุ้มค่ามากในความคิดเขา

ตอนนี้หน่วยรบวิหคโลกันตร์จัดระเบียบเรียบร้อยหมดแล้ว เขาก็สามารถวางใจทำการค้นหาสายฟ้าฤทัยปีศาจดำในหุบเหวเหลยหมัวได้แล้ว

The Great Ruler | หนึ่งในใต้หล้า

The Great Ruler | หนึ่งในใต้หล้า

หนึ่งในใต้หล้าจากปลายปากกาของเทียนฉานถูโต้ว กล่าวถึงมู่เฉิน เด็กหนุ่มจากสำนักศึกษาเป่ยหลิง ผู้ที่ได้รับเลือกให้เข้าฝึกในสงครามเทพยุทธ์ซึ่งเต็มไปด้วยเหล่าคนเก่งกาจ ทว่า… อยู่ดีๆ เขากลับถูกขับไล่ออกมาด้วยเหตุผลที่ไม่มีใครล่วงรู้ มู่เฉินพยายามฝึกหนักอีกครั้งเพื่อจะพาตัวเองกลับเข้าไปในเส้นทางแห่งนี้ เขาจำเป็นต้องใช้สิ่งนี้เป็นใบเบิกทางเพื่อเข้าศึกษาที่ภาคเบญจภาคี เพื่อ… ปกป้องหญิงสาวที่ตนรัก และยิ่งกว่านั้นคือเพื่อค้นหาเบาะแสของมารดาที่หายสาบสูญไป ‘มหาพันภพ’ เป็นที่ที่มิติทั้งหลายเชื่อมต่อกันในระบบสุริยจักรวาล สถานที่แห่งนี้มีขั้วอำนาจมากมายอาศัยอยู่ จักรพรรดิที่มาจากพิภพเขตล่างต่างเป็นตำนานที่ผู้อื่นปรารถนาขึ้นไปบนเส้นทางแห่งกฎของโลกไร้ขอบเขตนี้ แคว้นหวู่จิ้งฮั่ว เทพจักรพรรดิอัคคีควบคุมเปลวเพลิงกวาดข้ามสวรรค์ แคว้นหวู เทพจักรพรรดิสงครามผู้ยิ่งใหญ่ที่ทำให้ทั้งสวรรค์และโลกหวาดกลัว ตำหนักซีเทียน จักรพรรดิสัประยุทธ์ที่แข็งแกร่งไม่มีผู้ใดเทียบเท่า ในเนินเขารกร้างทางเหนือ ดินแดนวั้นมู่ของจักรพรรดิอมตะครองเหนือภพ เด็กหนุ่มจากมณฑลเป่ยหลิงออกท่องยุทธภพกับวิหคโลกันตร์คู่ใจ มุ่งหน้าสู่โลกภายนอกที่เต็มไปด้วยสีสัน ใครกันที่จะเป็นผู้กุมชะตากรรมในเส้นทางการเป็นหนึ่ง? ในมหาพันภพที่สงครามนับหมื่นอุบัติ ข้าคือผู้กุมชะตาฟ้าดิน… The Great Thousand World. It is a place where numerous planes intersect, a place where many clans live and a place where a group of lords assemble. The Heavenly Sovereigns appear one by one from the Lower Planes and they will all display a legend that others would desire as they pursue the road of being a ruler in this boundless world. In the Endless Fire Territory that the Flame Emperor controls, thousands of fire blazes through the heavens. Inside the Martial Realm, the power of the Martial Ancestor frightens the heaven and the earth. At the West Heaven Temple, the might of the Emperor of a Hundred Battles is absolute. In the Northern Desolate Hill, a place filled with thousands of graves, the Immortal Owner rules the world. A boy from the Northern Spiritual Realm comes out, riding on a Nine Netherworld Bird, as he charges into the brilliant and diverse world. Just who can rule over their destiny of their path on becoming a Great Ruler? In the Great Thousand World, many strive to become a Great Ruler.

Comment

Options

not work with dark mode
Reset