หนึ่งในใต้หล้า The Great Ruler – ตอนที่ 789

เกราะทองมังกรหงส์

ดัชนีแสงสีงาช้างชี้ไปบนอากาศแผ่วเบา

จากนั้นก็ปะทะกับลำแสงหอกสีทองที่มีภาพเงาของมังกรและหงส์ฟ้าอยู่รอบๆ

จังหวะที่ปะทะกันนั้น ทั่วบริเวณก็เหมือนจะเงียบงันไป

ดวงตาของมู่เฉินจับจ้องที่จุดปะทะ ไม่มีเสียงดังสนั่นจากการปะทะน่ากลัวนี้ แต่ทันใดนั้นริ้วความมืดก็กำจายออกมาจากนิ้วของไฉ่เซียว

ริ้วดำมืดราวกับน้ำหมึกที่หยดลงบนทะเลสาบขณะแผ่กระจายออกไปอย่างรวดเร็ว พริบตาเดียวก็เปลี่ยนเป็นหลุมดำขนาดร้อยจั้ง!

ขณะที่หลุมดำหมุนคว้าง ก็ดูราวกับจะกลืนกินทุกสรรพสิ่งบนโลกลงไป วัตถุใดๆ จะถูกลดลงเป็นความว่างเปล่าชั่วนิรันดร์จากความมืดมิด

โฮก!

มังกรและหงส์ฟ้าราวกับกำลังคำราม พลังการต่อสู้น่าตกใจกระจายออกมาจากลำแสงหอกทองคำหมายจะทะลวงผ่านหลุมดำไปให้ได้ แต่ในความเป็นจริงกลับทำให้ลำแสงหอกสีทองจมลงไปในหลุมดำทีละน้อย…ละน้อย ไม่ว่ามันจะดิ้นรนอย่างไร ก็ไม่อาจหลุดออกจากพลังดึงดูดน่ากลัวได้

ผู้พิทักษ์เกราะทองคำรามอย่างเกรี้ยวกราด แสงสีทองป่าเถื่อนพวยพุ่งเพื่อจะให้หลุดพ้น แต่สุดท้ายก็ไร้ผล เนื่องจากไฉ่เซียวในตอนนี้เหมือนจะแสดงพลังที่น่าตกใจอย่างยิ่งออกมา

หลุมดำหมุนคว้างบนปลายนิ้วของไฉ่เซียว ลำแสงหอกสีทองก็ถูกดูดกลืนลงไปช้าๆ กระทั่งอันตรธานหายไปทั้งหมด

วาบ!

พริบตาเมื่อลำแสงหอกสีทองถูกหลุมดำเขมือบ หลุมดำขนาดร้อยจั้งก็หดลงอย่างรวดเร็ว ลดขนาดเป็นจุดสีดำเล็กๆ ราวกับน้ำหมึกพลิ้วลงบนปลายนิ้วของไฉ่เซียว จากนั้นนางก็วาดนิ้วออกไปอีกครั้งแตะเข้าที่หน้าผากของผู้พิทักษ์เกราะทองอย่างรวดเร็ว

ไม่มีเสียงดังผิดปกติ แต่ร่างของผู้พิทักษ์เกราะทองกลับแข็งค้างไปทันที มากจนแม้แต่แสงสีทองพร่างพราวที่กำจายจากร่างยังหม่นลงรวดเร็ว

แขนที่ปกคลุมด้วยเกล็ดมังกรสั่นสะท้านขณะยกขึ้นจะตะปบไฉ่เซียว แต่สุดท้ายก็ห้อยตกลงมาอย่างไร้พลัง ร่างทั้งร่างของมันล้มลงบนพื้นด้วยเสียงดัง คลื่นหลิงกว้างใหญ่ไร้ขอบเขตหายไปจนหมดสิ้น

มู่เฉินถึงกับตกตะลึงไปกับภาพนี้ เขาทึ่งกับการโจมตีเมื่อสักครู่ของไฉ่เซียวยิ่งนัก การโจมตีของนางช่างรวดเร็วอย่างยิ่ง

ไฉ่เซียวมองผู้พิทักษ์เกราะทองที่พังพาบบนพื้น เรือนผมตระการตาก็เปลี่ยนกลับมาเป็นสีดำอย่างรวดเร็ว ม่านตาเจ็ดสีก็กลับมาเป็นสีดำดังเดิม

ตัวนางสั่นเบาๆ จากนั้นก็เซล้มไปทางเบื้องหลัง

ร่างหนึ่งปรากฏที่ด้านหลังนางทันท่วงที แขนคว้าเอวนางไว้ มู่เฉินพบว่าตอนนี้ใบหน้าของไฉ่เซียวซีดลงหลายส่วน ดูท่าการโจมตีพริบตาที่สังหารผู้พิทักษ์เกราะทองจะดึงพลังไปมหาศาลเลยทีเดียว

“เป็นอะไรไหม?” มู่เฉินถามอย่างเป็นห่วง

ไฉ่เซียวส่ายหน้าเบาๆ จากนั้นก็ยืดตัวขึ้น ส่วนมู่เฉินก็ปล่อยมือออก เขาไม่ลังเลที่จะปล่อยความนุ่มนวลที่ทำให้หัวใจแปรปรวนได้

“ข้าไม่เป็นไร ในที่สุดเราก็จัดการมันได้” ไฉ่เซียวเหลือบมองผู้พิทักษ์เกราะทองบนพื้นที่ไม่มีรัศมีใดๆ เหลืออยู่ ก็รู้สึกถึงภาระหนักถูกยกออก หากแบบนี้ยังไม่สามารถจัดการมันได้ พวกนางก็ทำได้แค่ล่าถอยแล้ว

มู่เฉินเดินตรงมาเคาะร่างผู้พิทักษ์เกราะทองอย่างระวัง แต่ร่างภายใต้เกราะกลับส่งเสียงกลวงๆ ขึ้นมา ทำให้เขาอึ้งไปวูบหนึ่ง จากนั้นเขาก็เปิดชุดเกราะออกพบว่าไม่มีอะไรอยู่ภายใต้เกราะอีกเลย ราวกับว่าผู้พิทักษ์กลายเป็นอากาศธาตุอย่างไร้ร่องรอย…

“เขาถูกดัชนีกลืนสวรรค์ของข้า เนื้อถูกดูดกลืนไปหมดแล้ว” ไฉ่เซียวอธิบายเสียงเรียบ

พอได้ยินคำพูดนั่น มู่เฉินพลันสูดหายใจลึก การโจมตีกระบวนท่านี้ครอบงำนัก ที่มาของไฉ่เซียวช่างลึกลับจริงๆ มีขนาดทักษะที่ทรงพลังเช่นนี้

“แต่ชุดเกราะนี้เหมือนจะไม่ใช่ของธรรมดา” ไฉ่เซียวกำมือ ชุดเกราะทองก็ลอยมาที่ตรงหน้า ชุดเกราะนี้สร้างจากเกล็ดของมังกรแท้จริง ความแข็งแกร่งจึงไม่สามารถอธิบายได้ นอกจากนี้ยังมีลวดลายของปีกคู่หนึ่งบนหลังชุดเกราะอีกด้วย…

“ชุดเกราะนี้เป็นการหลอมรวมพลังระหว่างมังกรแท้จริงและหงส์ฟ้าแท้จริง…” มู่เฉินเคลื่อนเข้ามาใกล้ขณะพูดอย่างตกตะลึง ที่แท้ปีกหงส์ฟ้าที่สยายออกมาจากเบื้องหลังผู้พิทักษ์เกราะทองเมื่อก่อนหน้าก็มาจากเกราะนี้เอง

“ของดีเลย” มู่เฉินอดไม่ได้ที่จะเอ่ยชม เกราะทองมังกรหงส์นี้มีพลังป้องกันทรงประสิทธิภาพจากเกล็ดมังกรบวกกับความเร็วของหงส์ฟ้า ความสามารถของเกราะนี้เป็นสิ่งที่แม้แต่อาวุธพบสวรรค์ขั้นสูงยังไม่อาจเทียบได้ หากการมีอยู่ของชุดเกราะนี้ล่วงรู้ไปถึงหูคนอื่นละก็ จะต้องทำให้ผู้คนนับไม่ถ้วนตาแดงก่ำแน่นอน

“เจ้ายังไม่เห็นส่วนทรงพลังที่แท้จริงของเกราะทองมังกรหงส์” ไฉ่เซียวกลับเอ่ยพลางยิ้มบาง

เมื่อได้ยิน มู่เฉินก็อึ้งไป

“พลังของมังกรแท้จริงและหงส์ฟ้าแท้จริงเข้ากันไม่ได้เหมือนน้ำกับไฟ ในเมื่อเจ้ามีกายามังกรพรางก็น่าจะตระหนักถึงความจริงข้อนี้ดี ต่อให้มีเลือดมังกรและหงส์ฟ้าอยู่ในสระมังกรหงส์ แต่สุดท้ายพวกมันก็จะกลืนกินซึ่งกันและกันจนเกิดผู้ชนะ เจ้าถึงจะดูดซับได้”

ไฉ่เซียวชี้ไปที่เกราะทองมังกรหงส์ที่ลอยอยู่ตรงหน้า “แต่มันกลับไม่ใช่ สิ่งนี้สามารถรวมพลังของมหาเทพอสูรทั้งสอง ข้าว่าสาเหตุที่ผู้พิทักษ์เกราะทองสามารถมีพลังทั้งของมังกรแท้จริงและหงส์ฟ้าแท้จริง ไม่ได้เป็นเพราะตัวมันทรงพลังหรอก แต่เป็นเพราะเกราะทองมังกรหงส์นี้…”

“เจ้าหมายความว่า…” หางตาของมู่เฉินกระตุกอย่างควบคุมไม่ได้ขณะที่ไฟลุกโชนในส่วนลึกของนัยน์ตา

“ถูกต้อง ถ้าเจ้ามีเกราะทองมังกรหงส์นี้ บางทีเจ้าอาจสามารถดูดซับแก่นเลือดได้ทั้งของมังกรแท้จริงและหงส์ฟ้าแท้จริง ถึงตอนนั้นเจ้าจะสร้างกายามังกรพรางและกายาหงส์ฟ้าพรางได้ในเวลาเดียวกัน… ฮ่าๆ บางทีเรียกว่ากายามังกรหงส์คงเหมาะสมกว่า…” ไฉ่เซียวกลั้วหัวเราะ

“กายามังกรหงส์”

มู่เฉินเลียริมฝีปาก แม้แต่ตัวเขาเองยังอดไม่ได้ที่จะหัวใจหวั่นไหวไปในตอนนี้ หลังจากหลายปีของการเปิดเขตหลงเฟิ่ง จอมยุทธ์ที่มีพรสวรรค์โดดเด่นพากันได้รับกายามังกรพรางกับกายาหงส์ฟ้าพราง ทว่าไม่มีข่าวลือใดที่กล่าวว่าสามารถรับกายาทั้งสองได้พร้อมกัน ดังนั้นจึงบอกได้ว่าความคิดนี้ทำไม่ได้จริงแค่ไหน

แต่ตอนนี้กลับมีความหวังสำหรับความคิดฝันเฟื่องนี้อยู่ แล้วมู่เฉินจะไม่รู้สึกหวั่นไหวในใจได้อย่างไร?

ระลอกคลื่นกระเพื่อมอยู่ในใจของมู่เฉินเป็นเวลานานก่อนจะค่อยๆ สงบลง เขาเหลือบมองเกราะทองมังกรหงส์ก่อนมองที่ไฉ่เซียว “เจ้าเป็นคนที่โค่นผู้พิทักษ์เกราะทองลงได้…”

เขาไม่ได้ตาบอดจากความอยากได้ เพราะเขารู้ว่าถ้าไม่ใช่เพราะไฉ่เซียว เขาก็คงไม่สามารถมาถึงที่นี่ได้ ไม่ต้องพูดถึงการไปแตะของเทพเช่นนี้เลย

“รับไปเถอะ อย่าทำตัวเป็นยายแก่ ถ้าไม่ใช่เพราะเจ้าเสี่ยงชีวิตขัดขวางเมื่อครู่ ข้าก็ไม่สามารถจัดการมันได้เหมือนกัน นอกจากนี้แม้เกราะทองมังกรหงส์นี้จะเป็นของหายาก แต่ก็ยังไม่เพียงพอที่จะดึงดูดข้าได้หรอก” ไฉ่เซียวยิ้มพลางพลิกนิ้วสะบัดมือเกราะทองมังกรหงส์ก็เปลี่ยนเป็นลำแสงพุ่งเข้าหามู่เฉิน

“สมกับที่เป็นคนที่มีเบื้องหลังอู้ฟู่จริงๆ”

แม้เขาจะรู้ว่านี่เป็นเพียงข้อแก้ตัวของไฉ่เซียว แต่มู่เฉินก็อดไม่ได้ที่จะส่ายหน้าพร้อมกับถอนหายใจ เขาไม่ได้ปฏิเสธคว้าเกราะทองมังกรหงส์ไว้ จากนั้นก็พยักหน้าให้ไฉ่เซียวอย่างจริงจัง “ขอบคุณสำหรับเรื่องนี้นะ หากเจ้าต้องการความช่วยเหลือจากข้าในภายหน้า เจ้าเรียกหาข้าได้ทุกเมื่อเลย”

“ขี้โม้จริงนะ” ไฉ่เซียวมองมู่เฉินอย่างล้อเลียน ด้วยสถานะของนาง หากนางต้องการความช่วยเหลือจริงๆ คนอย่างมู่เฉินคงช่วยไม่ได้แม้แต่น้อยหรอก

“ตอนนี้อาจยังช่วยอะไรไม่ได้ แต่ใครจะรู้อนาคตล่ะ?” มู่เฉินลูบเกล็ดเย็นบนเกราะทองมังกรหงส์พร้อมกับยิ้มบาง แม้รอยยิ้มของเขาจะดูสงบนิ่ง แต่ความมั่นใจที่อยู่เบื้องหลังรอยยิ้มทำให้ไฉ่เซียวประหลาดใจไปเล็กน้อย เพราะนางสัมผัสได้ว่านี่ไม่ใช่การพูดอวดโดยไม่มีรากฐาน แต่เป็นความมั่นใจในตัวเองและความดื้อดึง

ใครจะไปรู้ว่า ลูกอินทรีในวันนี้ อนาคตจะไม่สามารถทะยานบนฟากฟ้าได้อย่างภาคภูมิ?

ไฉ่เซียวจ้องมองมู่เฉินครู่หนึ่ง ก็คลี่ยิ้มพลางพยักหน้า “ตกลง ใช้เกราะทองมังกรหงส์นี้มาแลกเป็นบุญคุณของยอดยุทธ์ในอนาคต ช่างคุ้มค่าจริงๆ”

พอได้ยินคำพูดของนาง มู่เฉินก็ยิ้มเขิน ช่างเป็นคำสัญญาที่ว่างเปล่านัก หากเป็นคนอื่นคงจะกลอกตาใส่เขาไปแล้ว

“ต่อไปถึงเวลาชื่นชมกับสิ่งที่ได้มาซะที”

ไฉ่เซียวเลื่อนสายตาไปที่สระน้ำสีทองในสระมังกรหงส์ชั้นยอด ก่อนจะมองต้นอ่อนสีทองด้วยดวงตาร้อนผ่าว บนต้นนั้นมีผลเทพมังกรหงส์สามผลกำจายแสงเจิดจ้าออกมา พวกมันช่างโดดเด่นที่สุดในบริเวณนี้

ไฉ่เซียวกับมู่เฉินแลกเปลี่ยนสายตากัน ก่อนที่จะเคลื่อนตัวไปปรากฏตรงหน้าต้นอ่อนสีทองพลางยื่นมือออกไป

ชี่!

แต่ทันทีที่พวกเขาเคลื่อนไหว มิติรอบต้นอ่อนสีทองก็บิดเบี้ยวราวกับใบมีดพร้อมกับผลเทพมังกรหงส์สามผลร่วงหล่นในพริบตา ก่อนที่จะเข้าไปในมิติบิดเบี้ยวและหายไป

เหตุการณ์พลิกผันทำให้ไฉ่เซียวกับมู่เฉินอึ้งไป ก่อนที่สีหน้าจะเย็นเยือกลง

“ทำไมไอ้พวกจอมยุทธ์ในบันทึกมังกรหงส์ถึงชอบขโมยไก่จับหมากันจริงๆ?!” ไฉ่เซียวมองพื้นที่ว่างเปล่าก็แค่นเสียงเย็น

วาบ!

ทันทีที่เสียงแค่นออกมา ร่างนางก็หายไปปรากฏตัวอีกครั้งบนมิตินั่น มือนางตบออกไป ทำลายมิติเป็นเสี่ยงๆ

บึ้ม!

ในมิติแตกสลาย ฝ่ามือหนึ่งก็ซัดออกมาอย่างไม่ปรานีปะทะกับฝ่ามือไฉ่เซียวจังใหญ่ ทันใดนั้นคลื่นหลิงก็กวาดออก แม้แต่ร่างไฉ่เซียวยังสั่นสะท้านเล็กน้อย

ดวลกับผู้พิทักษ์เกราะทองไปเมื่อครู่ ทำให้พลังของนางตอนนี้อ่อนกำลังลงหลายส่วน

แต่ถึงกระนั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะคว้าของจากมือของนาง นางวาดตราประทับด้วยมือข้างหนึ่ง แสงเจ็ดสีก็ยิงออกไปพุ่งเข้าสู่มิติเวิ้งว้างเบื้องหน้า

มิติแตกเป็นเสี่ยงๆ หยดเลือดจำนวนหนึ่งพุ่งออกมา ลำสายฟ้าแลบแปลบปลาบพุ่งออกมาจากมิติ ทะยานหนีไปด้วยความเร็วน่าตกใจ ความเร็วนั้นไม่ใช่สิ่งที่ไฉ่เซียวจะตามทันได้ง่ายๆ

เมื่อมองร่างแสงนั่น สีหน้าของไฉ่เซียวก็เต็มไปด้วยไอเย็นชา ครู่หนึ่งนางพลิ้วตัวลงบนพื้นพร้อมกับพลิกนิ้ว ผลเทพมังกรหงส์สองผลแผ่แสงสีทองตรงหน้า

“เขาแย่งไปลูกหนึ่ง” เสียงของไฉ่เซียวเย็นเยือก แม้นางจะแย่งกลับมาได้สองผล แต่เรื่องนี้ก็ยังทำให้นางไม่พอใจอย่างยิ่ง

มู่เฉินมองผลเทพมังกรหงส์ทั้งสองลูกก็รู้สึกโล่งใจ โชคดีที่พวกเขาได้คืนมาเป็นผลที่เจริญเต็มที่แล้ว ส่วนที่เสียไปเป็นผลที่ยังไม่สุก

เขามองไปยังทิศทางที่ร่างแสงหายไป แววเย็นเยือกก็วาบบนใบหน้าเช่นกัน แม้ร่างนั้นจะไม่เผยตัวตน แต่มู่เฉินก็รู้แล้วว่าเป็นใคร

คนที่สามารถรู้เส้นทางเดินของพวกเขา มิหนำซ้ำยังแอบตามติดมาเงียบๆ จนแย่งผลเทพมังกรหงส์ไปจากไฉ่เซียวได้ ในศึกมังกรหงส์ครั้งนี้ นอกจากอันดับแรกในบันทึกมังกรหงส์แล้วก็ไม่มีใครอื่นอีก

“ฟังยี่จากหมู่ตึกเทวะเรอะ…”

**ชอบขโมยไก่จับหมา เปรียบเทียบกับพวกชอบลอบขโมยของคนอื่น

The Great Ruler | หนึ่งในใต้หล้า

The Great Ruler | หนึ่งในใต้หล้า

หนึ่งในใต้หล้าจากปลายปากกาของเทียนฉานถูโต้ว กล่าวถึงมู่เฉิน เด็กหนุ่มจากสำนักศึกษาเป่ยหลิง ผู้ที่ได้รับเลือกให้เข้าฝึกในสงครามเทพยุทธ์ซึ่งเต็มไปด้วยเหล่าคนเก่งกาจ ทว่า… อยู่ดีๆ เขากลับถูกขับไล่ออกมาด้วยเหตุผลที่ไม่มีใครล่วงรู้ มู่เฉินพยายามฝึกหนักอีกครั้งเพื่อจะพาตัวเองกลับเข้าไปในเส้นทางแห่งนี้ เขาจำเป็นต้องใช้สิ่งนี้เป็นใบเบิกทางเพื่อเข้าศึกษาที่ภาคเบญจภาคี เพื่อ… ปกป้องหญิงสาวที่ตนรัก และยิ่งกว่านั้นคือเพื่อค้นหาเบาะแสของมารดาที่หายสาบสูญไป ‘มหาพันภพ’ เป็นที่ที่มิติทั้งหลายเชื่อมต่อกันในระบบสุริยจักรวาล สถานที่แห่งนี้มีขั้วอำนาจมากมายอาศัยอยู่ จักรพรรดิที่มาจากพิภพเขตล่างต่างเป็นตำนานที่ผู้อื่นปรารถนาขึ้นไปบนเส้นทางแห่งกฎของโลกไร้ขอบเขตนี้ แคว้นหวู่จิ้งฮั่ว เทพจักรพรรดิอัคคีควบคุมเปลวเพลิงกวาดข้ามสวรรค์ แคว้นหวู เทพจักรพรรดิสงครามผู้ยิ่งใหญ่ที่ทำให้ทั้งสวรรค์และโลกหวาดกลัว ตำหนักซีเทียน จักรพรรดิสัประยุทธ์ที่แข็งแกร่งไม่มีผู้ใดเทียบเท่า ในเนินเขารกร้างทางเหนือ ดินแดนวั้นมู่ของจักรพรรดิอมตะครองเหนือภพ เด็กหนุ่มจากมณฑลเป่ยหลิงออกท่องยุทธภพกับวิหคโลกันตร์คู่ใจ มุ่งหน้าสู่โลกภายนอกที่เต็มไปด้วยสีสัน ใครกันที่จะเป็นผู้กุมชะตากรรมในเส้นทางการเป็นหนึ่ง? ในมหาพันภพที่สงครามนับหมื่นอุบัติ ข้าคือผู้กุมชะตาฟ้าดิน… The Great Thousand World. It is a place where numerous planes intersect, a place where many clans live and a place where a group of lords assemble. The Heavenly Sovereigns appear one by one from the Lower Planes and they will all display a legend that others would desire as they pursue the road of being a ruler in this boundless world. In the Endless Fire Territory that the Flame Emperor controls, thousands of fire blazes through the heavens. Inside the Martial Realm, the power of the Martial Ancestor frightens the heaven and the earth. At the West Heaven Temple, the might of the Emperor of a Hundred Battles is absolute. In the Northern Desolate Hill, a place filled with thousands of graves, the Immortal Owner rules the world. A boy from the Northern Spiritual Realm comes out, riding on a Nine Netherworld Bird, as he charges into the brilliant and diverse world. Just who can rule over their destiny of their path on becoming a Great Ruler? In the Great Thousand World, many strive to become a Great Ruler.

Comment

Options

not work with dark mode
Reset